kt_05

New Member
Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu
LỜI MỞ ĐẦU

Hoà nhập với nền kinh tế thế giới mở ra rất nhiều cơ hội cho đất nước ta tiến tới những thành công mới trong lĩnh vực kinh tế. Góp phần vào sự phát triển thịnh vượng đó không thể không kể tới hoạt động kiểm toán. Có thể thấy trong thời gian gần đây lĩnh vực kiểm toán phát triển rất đa dạng về loại hình cũng như chất lượng. Trong số các loại hình dịch vụ kiểm toán đang thực hiện dịch vụ kiểm toán báo cáo tài chính được tiến hành nhiều nhất. Để đảm bảo có đủ sức cạnh tranh trên thương trường quốc tế đòi hỏi các doanh nghiệp Việt Nam phải nỗ lực hết mình trong việc tạo ra uy tín, thị trường, nâng cao năng lực tài chính cũng như tổ chức quản lý. Muốn vậy doanh nghiệp phải tập hợp được nhiều yếu tố để tạo nên sự thành công của mình, trong đó có một báo cáo tài chính lành mạnh là một điều kiện vô cùng cần thiết. Các báo cáo tài chính được kiểm toán nhằm khẳng định tính trung thực, hợp lý và phù hợp với quy định của Nhà nước, chuẩn mực và chế độ kế toán hiện hành. Như vậy, trong điều kiện hiện nay kiểm toán tài chính trở thành một nhu cầu không thể thiếu của tất cả các doanh nghiệp.
Trong hoạt động quản lý của một doanh nghiệp vấn đề quản trị nhân sự luôn chiếm được nhiều sự quan tâm từ phía các nhà lãnh đạo. Con người là yếu tố then chốt, quyết định sự thành bại của doanh nghiệp, gắn liền với đó là chế độ đãi ngộ, chính sách tiền lương và nhân viên. Một doanh nghiệp có chính sách nhân sự phù hợp, vừa thoả mãn được nhân viên lại tiết kiệm chi phí tối đa sẽ thu hút được các cá nhân có trình độ và năng lực tới làm việc.
Khi tiến hành một cuộc kiểm toán tài chính, kiểm toán khoản mục tiền lương và các khoản trích theo lương là một phần công việc vô cùng quan trọng góp phần không nhỏ vào sự thành công của cuộc kiểm toán. Bởi vì chi phí tiền lương và các khoản trích theo lương chiếm một tỷ trọng lớn trong tổng chi phí và có ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp
Nhận thực được tầm quan trọng của vấn đề nhân sự trong các doanh nghiệp cùng với thực tế được tham gia vào các cuộc kiểm toán trong thời gian thực tập tại Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn – Chi nhánh Hà Nội, em đã chọn đề tài “Hoàn thiện quy trình kiểm toán tiền lương và các khoản trích theo lương trong kiểm toán tài chính do Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn – Chi nhánh Hà Nội thực hiện”
Kết cấu chuyên đề gồm 3 phần.
Phần 1: Khái quát chung về Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn - Chi nhánh Hà Nội.
Phần 2: Khái quát quy trình kiểm toán tiền lương và các khoản trích theo lương trong kiểm toán tài chính tại Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn - Chi nhánh Hà Nội.
Phần 3. Một số ý kiến hoàn thiện quy trình kiểm toán tiền lương và các khoản trích theo lương do Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn - Chi nhánh Hà Nội thực hiện
Em xin chân thành Thank Thạc sĩ Trần Mạnh Dũng và các anh chị trong Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn - Chi nhánh Hà Nội đã giúp em hoàn thiện chuyên đề này.


PHẦN I
KHÁI QUÁT CHUNG VỀ CÔNG TY TNHH KIỂM TOÁN VÀ TƯ VẤN (A&C) CHI NHÁNH HÀ NỘI

1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty và Chi nhánh Công ty
1.1 Giới thiệu về Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn
Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn (A&C) được biết đến bởi việc cung cấp các dịch vụ kiểm toán và tư vấn hoàn hảo, chất lượng cao; đội ngũ nhân viên có đủ năng lực; kỹ năng hành nghề và kinh nghiệm sâu rộng và hơn nữa công ty còn được sự hỗ trợ của Tổ chức kế toán, kiểm toán và tư vấn kinh doanh quốc tế HLBi…
Hiện nay Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn có trên 300 nhân viên với gần 100 Kiểm toán viên có chứng chỉ Kiểm toán viên do Bộ Tài chính cấp.
Với uy tín và chất lượng đáng tin cậy, Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn là 1 trong 11 Công ty được phép kiểm toán các tổ chức niêm yết theo Quyết định số 722/QĐ – UBCK ngày 30/11/2006 của Chủ tịch Uỷ ban chứng khoán Nhà nước.
Năm 1992, Công ty Kiểm toán và Tư vấn được thành lập với tư cách là chi nhánh của Công ty Kiểm toán Việt Nam (VACO) tại Thành phố Hồ Chí Minh. Cùng với sự phát triển không ngừng của thị trường, Bộ Tài chính quyết định tách A&C từ Công ty Kiểm toán Việt Nam thành công ty riêng theo Quyết định số 107/TC/QĐ/TCCB ngày 13 tháng 2 năm 1995 của Bộ trưởng Bộ Tài chính và hoạt động theo giấy phép kinh doanh số 102218 do Uỷ ban Kế hoạch Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 13 tháng 3 năm 1995.
Để hoà kịp với xu thế phát triển của thị trường và ngành nghề kiểm toán đồng thời làm tăng tính tự chủ của đơn vị. Bộ Tài chính đã quyết định chuyển hình thức sở hữu của Công ty Kiểm toán và Tư vấn từ doanh nghiệp Nhà nước sang Công ty Cổ phần theo Quyết định số 1962/QĐ-BTC ngày 30 tháng 6 năm 2003 của Bộ trưởng Bộ Tài chính.
Tên Công ty: Công ty Cổ phần Kiểm toán và Tư vấn
Tên giao dịch: Auditing and Consulting Joint Stock Company
Tên viết tắt: A&C Co
Vốn điều lệ: 5.045.000.000đ, trong đó vốn Nhà nước chiếm 51% và vốn của các cổ đông chiếm 49%
Tổng số cổ phiếu phát hành là 50.450 cổ phiếu, trong đó Nhà nước nắm giữ 25.730 cổ phiếu và số cổ phiếu bán ra là 24.720 cổ phiếu
Mệnh giá cổ phiếu: 100.000đ
Theo quy định tại Nghị định số 105/2004/NĐ-CP ngày 30/3/2004 và Nghị định số 133/2005/NĐ-CP ngày 31/10/2005 của Chính phủ về kiểm toán độc lập, Công ty Cổ phần Kiểm toán và Tư vấn đã chính thức chuyển thành Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn từ ngày 06/02/2007 theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 4102047448 do sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp
Trụ sở chính của Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn đặt tại số 229 Đồng Khởi, phường Bến Tre, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra Công ty còn có ba chi nhánh đặt tại ba tỉnh là Hà Nội, Nha Trang và Cần Thơ. Mục tiêu chính của A&C là thực hiện chức năng cung cấp các dịch vụ kiểm toán và tư vấn cho các khách hàng thuộc mọi thành phần kinh tế.
1.2 Giới thiệu về Chi nhánh công ty tại Hà Nội
Là một trong những chi nhánh của Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn, Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn - Chi nhánh Hà Nội tiền thân là một văn phòng thay mặt của công ty hoạt động tại 41B Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ngày 01 tháng 03 năm 2001 được sự cho phép của Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hà Nội theo quyết định số 1144/QĐUB “ Về việc chuyển văn phòng thay mặt thành chi nhánh tại Thành phố Hà Nội”. Chi nhánh được hoạt động chính thức theo giấy đăng ký kinh doanh số 312448 ngày 16 tháng 03 năm 2003 do Sở Kế hoạch đầu tư Thành phố Hà Nội cấp.
Công ty Kiểm toán và Tư vấn - Chi nhánh Hà Nội có tư cách pháp nhân, có tài khoản giao dịch tại Ngân hàng, có quyền ký các hợp đồng kiểm toán và phát hành báo cáo kiểm toán.
Để mở rộng quy mô hoạt động, tăng tính tự chủ và giảm bớt sự can thiệp của Nhà nước năm 2003 sau khi công ty tiến hành chuyển đổi hình thức sở hữu, Hội đồng quản trị công ty đã ra quyết định số 02/QĐ-KTTV-HĐQT ngày 29 tháng 12 năm 2003 thành lập chi nhánh Công ty Cổ phần Kiểm toán và Tư vấn tại Hà Nội. Chi nhánh hoạt động theo giấy phép đăng ký kinh doanh số 0113003559 do Sở Kế hoạch đầu tư Thành phố Hà Nội cấp ngày 15 tháng 01 năm 2004.
Từ tháng 02/2007 Công ty Cổ phần Kiểm toán và Tư vấn – Chi nhánh Hà Nội đã chuyển thành Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn – Chi nhánh Hà Nội theo sự chuyển đổi hình thức sở hữu chung của toàn Công ty.
2. Tổ chức bộ máy quản lý tại Công ty và Chi nhánh Công ty
Tổ chức bộ máy quản lý tại Công ty




Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:


- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện quy trình kiểm toán khoản mục nợ phải trả người bán tại công ty TNHH kiểm toán IMMANUEL Luận văn Kinh tế 0
D hoàn thiện mô hình quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn thành phố Quy Nhơn Khoa học Tự nhiên 0
D hoàn thiện quy trình kiểm toán khoản mục chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp trong kiểm toán bctc do aasc thực hiện Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện quy trình kiểm toán khoản mục chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp trong kiểm toán bctc AAC Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác quản lý quy hoạch sử dụng đất trên địa bàn huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ Văn hóa, Xã hội 0
D Hoàn thiện quy trình giao nhận hàng hóa nhập khẩu bằng đường biển tại công ty TNHH PCSC Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện quy trình nhập khẩu hàng hóa tại CTY CP giặt ủi y tế VT Y dược 0
D HOÀN THIỆN QUY TRÌNH THỦY CANH RAU CẢI BÓ XÔI (Spinacia oleracea) TRONG NHÀ LƯỚI Nông Lâm Thủy sản 0
D Hoàn thiện quy trình thực hiện hợp đồng nhập khẩu nguyên liệu của Công ty cổ phần Dược & Vật tư thú y HANVET Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn Thiện Quy Trình Giao Nhận Hàng Hóa Xuất Khẩu Bằng Đường Hàng Không Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top