Twyford

New Member
HELLSING

Thông tin chung:


Đạo diễn: Yassunori Urata

Nguyên tác: Kouta Hirano

Sản xuất: Gonzo

Âm nhạc: Koujji Ishii

Năm phát hành: 2001

Thể loại: kinh dị
Nhận định riêng:


London, Anh quốc, thế kỷ 21.


Một cuộc chiến bí mật (an ninh) trong đêm tối, một chuộc chiến mà trong đó, con người là mục tiêu chính của những kẻ thù đến từ bóng tối.


Hellsing - Một tổ chức bán quân sự được lập ra trong cuộc chiến chống lại những ma cà rồng, và tổ chức này được giữ kín với công chúng. Lực lượng Hellsing tiến vào màn đếm để bảo vệ con người khỏi những quân đoàn vampire (ma cà rồng) và ghoul (một dạng thây ma vừa chết sống lại do các ma cà rồng điều khiển), những sinh vật luôn muốn tiêu diệt loài người.


Trước tình thế ma cà rồng đang trở lại, thách thực lực lượng Hellsing bằng số lượng và cả về sức mạnh của chúng, buộc lòng họ phải kêu gọi tới một thứ vũ khí tối thượng...

Câu chuyện của Hellsing


Trong lòng thành phố London, tất cả thứ chìm trong làn sương mù, những ma cà rồng, những xác chết bị điều khiển ẩn núp trong một góc tối của thành phố chờ chực thời cơ tấn công và biến con người trở thành những sinh vật hút máu như chúng.


Nội dung chính của Hellsing là những trận chiến không ngừng nghỉ giữa con người chống lại những ma cà rồng và xác sống. Qua đó, nổi bật lên là hình ảnh của một quái nhân, một ma cà rồng nhưng lại phục vụ cho tổ chức Hellsing: Norferatu Alucard.


Tuy là sự lặp đi lặp lại những trận chiến như thế, nhưng với những khung cảnh được thay đổi liên tục cùng với sự pha trộn màu sắc chuyên nghề trên nền màu đỏ chủ đạo, thành phố tràn ngập quái vật này có một bầu không khí lạ lùng luôn khiến cho người xem có cảm giác mới mẻ và hấp dẫn. Một điều gần như không bao giờ thay đổi, cái thiện và công lý bao giờ cũng sẽ chiến thắng cái ác và bất công. Với tình tiết hấp dẫn, kết cấu chặt chẽ nhưng luôn để lộ ra nhiều khoảng trống có chủ đích, khiến cho người xem không khỏi thắc mắc và tìm cách trả lời những câu hỏi do chính mình đặt ra. Câu chuyện của Hellsing đóng lại với một kết thúc mở, mang trong đó bao nhiêu điều còn chưa được giải đáp.


Bối cảnh


Hellsing đặt câu chuyện, nhân vật và tình tiết vào trong những bối cảnh u ám, mờ ảo trong làn sương mù nổi tiếng của London, sự yên ắng của cảnh vật xung quanh luôn là khung cảnh chủ đạo, một vài tiếng gió rít qua làm gợi lên sự nguy hiểm đang rình rập.


Màu sắc chính cho bối cảnh trong Hellsing thường là những màu tối, chủ yếu là màu đỏ. Máu là một phần không thể thiếu trong một anime về ma cà rồng như Hellsing, và chính điều đó là một trong những nguyên tố chính tạo nên nét kinh dị cho anime này. Cách thể hiện máu trong phim có rất nhiều kiểu, máu từ các nhân vật, máu từ trong những giấc mơ, máu được vẽ trên tường... Nói cách khác, máu tượng trưng cho nỗi sợ hãi trong con người.

Nhân vật


Trong màn đêm, bầu trời chuyển sang màu đỏ. Một bóng đen với chiếc áo choàng dài đung đưa qua lại trong mỗi bước đi, cặp mắt kính màu vàng, chiếc nón rộng lớn vành theo phong cách thời (gian) Trung cổ và một nụ cười mỉm đáng sợ.

Alucard là một hình mẫu nhân vật ma cà rồng được xây dựng hoàn hảo từ nét mặt, quần áo, phong cách, tính tình và cả về sức mạnh. Bộ áo của anh làm ta liên tưởng đến thời (gian) kì khi mà những truyền thuyết về Dracula bắt đầu xuất hiện ở Châu Âu. Chiếc găng tay trắng vừa tạo nên sự hoàn hảo về trang phục cho nhân vật Alucard. Hai biển tượng ma thuật trên găng tay chính là hai phong ấn nhằm hạn chế sức mạnh của Alucard mỗi khi hành động.


Alucard phục vụ cho tổ chức Hellsing và chỉ tuân lệnh của một nhân vật duy nhất, Integra Wingates Hellsing.
Integre rất xứng đáng với tư cách là một chỉ huy, một nhà lãnh đạo, luôn luôn trung thành với lý tưởng của mình và gần như không gì có thể lay chuyển được. Hình mẫu nhân vật Integre có thể làm người xem tưởng nhầm là nam giới vì cách ăn mặc cũng như cách hành xử của cô. Trang phục của Integra lúc nào cũng là veston, thắt cravat, luôn đeo găng tay màu trắng. Tuy có lúc chúng ta thấy được sự nóng nảy của cô nhưng không bao giờ cảm nhận được nỗi sợ hãi trên gương mặt của nhân vật này.


Seras Victoria : là lính cứu thương của tiểu đội D11 thuộc lực lượng cảnh sát thủ đô Luân Đôn. Nỗi e sợ lớn nhất của cô là muốn cố gắng vượt qua sự mất bình tĩnh trong khi thực hiện nhiệm vụ, khiến cô có biệt danh “mèo con” do tính tình lẫn ngoại hình của mình.



Đêm cuối cùng còn là người của cô là ở làng Cheddar. Sau khi chứng kiến cảnh đồng đội bị biến thành bọn ma men khát máu, cô gặp Arucard và được Arucard cho “tái sinh” thành vampire rồi gia nhập tổ chức Hellsing. Cô hay phân vân về quyết định trở thành ma cà rồng, không chịu uống máu để sinh tồn và chuyện này để ảnh hưởng tới công chuyện ở Hellsing của cô, khiến nhiều người không mấy vui lòng. Về sau, cô dần dần hiểu ra vị thế của mình và điều mình cần làm là gì.

Walter C. Dornez : Là trợ lý, quản gia của tổ chức Hellsing cũngcoi nhưcủa người đứng đầu Hellsing – Integral, Walter đảm trách nhiều vai trò trong tổ chức, từ chăm nom chuyện nhà cho tới tổ chức binh đoàn. Ông là người hầu cận vô giá và có lẽ là người bạn thực sự của Integral. Ông còn là nhà chế tạo vũ khí tài ba, minh chứng là hai cây súng của Arucard và khẩu thần công của Seras.



Tính cách của Walter đúng mong đợi từ một viên quản gia – bình tĩnh, trầm lặng, chu đáo. Tuy nhiên, ông ta không chỉ đơn thuần là một viên quản gia. Tư cách của ông khá mật (an ninh) thiết với tổ chức Hellsing cũngcoi nhưvới Arucard. Ông mệnh danh là “shinigami” và cho đến khi ông bộc lộ khả năng chiến đấu thì bạn chắc chắn sẽ bị khí khái của ông hút hồn. Walter khá lạnh lùng và ra tay không hề nhân nhượng (tàn nhẫn), dùng những sợi chỉ trong suốt, sắc như dao cạo để siết cổ hay bứt đầu ngọt xớt.

Alexander Anderson : Lão là mục sư và cũng là "vũ khí chống vampire và undead" của Tòa thánh Vatican phân khu XIII, Iscariot. Lão là một dạng cyborg với cơ thể vừa được cải tạo để có đủ sức đem tới sự hủy diệt hoàn toàn cho những con quỷ từ Địa ngục. Vũ khí của Alexander là những thanh kiếm thánh rất lợi hại, thậm chí Alucard cũng thực sự "lãnh thẹo" khi gặp những thanh kiếm này


Còn khá nhiều nhân vật nữa anh em xem thì biết


Âm nhạc xuất sắc


Nhắc đến Hellsing thì không thể nào bỏ qua yếu tố âm nhạc. Đây là yếu tố còn lại sau nhân vật vừa làm nên sự thành công cho bộ anime này.


Bài mở đầu của anime - Logos Naki World là một bài hát mang âm điệu rất đặc biệt, bài này rất khó hát trong đúng âm chuẩn trong anime mà bạn được nghe.


Nhạc của phim pha lẫn nhiều thể loại, bạn có thể nghe thấy tiếng nhạc âm vang phát ra từ cây đàn ống kéo dài của nhà thờ, tiếng chuông, tiếng huýt sáo... Âm nhạc được phối hợp với từng cảnh phim tạo ra những hiệu quả đáng kể. Thường những bài trong Hellsing có tiết tấu mạnh, mang chất jazz, kết hợp với khung ảnh của màn đêm, cùng với hình ảnh Alucard xuất hiện tạo nên một nét riêng của bộ phim này.

và đây là link down Hellsing OVA ^.^(Link folder tập 1 -> 7 ^^) :
Sub cho ai vừa down bản Eng :

Hellsing OVA 8 (link folder) eng sub


Nguồn :vnsharing.net(cả link down lẫn thông tin nhân vật^_^)

anime đầy máu me xem bản đẹp nó mới chất nhá tất cả người


Còn đây là Series TV hellsing được chiếu trên truyền hình từ ngày10-10- 2001 đến 16-1-2002

EP1 :

Part 1 :

Part 2 :

Sub :

EP2 :


Sub :

EP3 :


Sub :

EP4 :


Sub :

EP5 :


Sub :

EP6 :


Sub :

EP7 :


Sub :

EP8 :


Sub :

EP9 :


Sub :

EP10 :

Part 1 :

Part 2 :

Sub :

EP11 :


Sub :

EP12 :


Sub :

EP13 :


Sub :

Nguồn : vnsharing.net(thank bạn xAyanamix ^.^)

Thank tất cả người vừa xem topic của mình
 
----- đây là phim dành cho lứa tuổi nào vậy bạn toàn hình ảnh bạo lực cùng với máu me đỏ màn hình thì nên 18+
 

n2hp1410

New Member
lạ quá, chưa nghe tên bao giờ, mà chỉ có OVA thôi hả bạn, phim này không có cốt truyện chính thức à
 

red_pumpkin_90

New Member
[[-Zoro-]] lạ quá, chưa nghe tên bao giờ, mà chỉ có OVA thôi hả bạn, phim này không có cốt truyện chính thức à ah,còn 1 Series TV,mình vừa update ở trên,bạn có thể down về xem thêm
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top