Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

Phần I: Đặt vấn đề

I. Sự cần thiết của đề tài nghiên cứu
1.1. Sự cần thiết của đề tài nghiên cứu
Nền kinh tế của nước ta hiện nay đang phát triển với tốc độ cao để tiến tới công nghiệp hóa hiện đại hoá. Kinh tế ngày càng phát triển thì sự cạnh tranh giữa các công ty, các doanh nghiệp càng trở nên mạnh mẽ. Thị trường cạnh tranh tự do đã thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ về mọi mặt của các doanh nghiệp chính vì vậy mọi hoạt động của bất cứ doanh nghiệp nào cũng phải gắn chặt với một thị trường nhất định.
Trong cơ chế thị trường các nhà quản lý doanh nghiệp luôn luôn phải lựa chọn ”sản xuất cái gì? Sản xuấtcho ai? sản xuất như thế nào và với chi phí là bao nhiêu”. Trên phương châm đó, để quyết định đúng đắn thì phải dựa vào thông tin của kế toán đem lại. Vì vậy kế toán có vị trí quan trọng đối với các nhà quản lý doanh nghiệp.
Mỗi doanh nghiệp khi tiến hành sản xuất kinh doanh đều phải tính đến kết quả cuối cùng là phải thu hồi được vốn đầu tư và lợi nhuận. Để đạt được điều đó doanh nghiệp phải quan tâm tới việc quản lý chi phí vì mỗi chi phí bỏ ra đều ảnh hưởng đến lợi nhuận thu được. Vì thế vấn đề quan trọng đặt ra cho các nhà quản lí doanh nghiệp là làm sao phải kiểm soát được chi phí, thực hiện mục tiêu là đạt được lợi nhuận cao nhất với chi phí bỏ ra là thấp nhất. Mặt khác chi phí sản xuất là cơ sở để xác định giá thành sản phẩm. Việc hạch toán đúng và đủ các chi phí thực tế sẽ giúp cho các doanh nghiệp đánh giá đến kết quả sản xuất kinh doanh của mình.
Một công cụ đắc lực giúp cho công tác quản lí kinh tế mang lại hiệu quả đó chính là hoạch toán kế toán nói chung và công tác hạch toán và phân tích giá thành sản phẩm nói riêng. Công tác này có ý nghĩa hết sức quan trọng, là một trong những yêu cầu thiết thực, là đối tượng được thường xuyên theo dõi kiểm tra, là một đơn vị sản xuất kinh doanh hợp tác xã nông nghiệp xã Bình Hoà -Giao Thuỷ – Nam Định sử dụng kế toán như một công cụ đắc lực để điều hành quản lí các hoạt động kinh tế và kiểm tra quá trình sử dụng vốn. Việc hạch toán và phân tích các giá thành sản phẩm có ý nghĩa to lớn về mặt lí luận cũng như thực tiễn cung cấp nhanh chóng thông tin cho ban quản lí hợp tác xã để kịp thời đề ra các quyết định sản xuất phù hợp với tình hình biến động của thị trường.
Từ những vấn đề nêu trên là một học sinh khoa kinh tế trên cơ sở lí luận được học tập tại trường và thực tế qua thời gian học tập tại hợp tác xã nông nghiệp Bình Hoà em đã thấy được vai trò quan trọng của việc hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm đối với công tác kế toán nói chung và hoạt động sản xuất kinh doanh của hợp tác xã nói riêng. Được sự hướng dẫn của các bác, các chú, các anh chị trong đơn vị đặc biệt là bộ phận kế toán và sự hướng dẫn của các thầy cô trong khoa kinh tế - kế toán em đã thực hiện chuyên đề của mình với đề tài: ”Hạch toán và phân tích giá thành dịch vụ trong hợp tác xã nông nghiệp Bình Hoà xã Bình Hoà - Giao Thuỷ – Nam Định”.
Do trình độ còn hạn chế và thời gian thực tập có hạn nên em xin phép chỉ đi sâu vào hạch toán chi phí và phân tích một số dịch vụ chủ yếu sau:
- Dịch vụ khuyến nông
- Dịch vụ thuỷ nông
- Dịch vụ thuỷ lợi nội đồng
- Dịch vụ bảo vệ thực vật
- Dịch vụ thú y
- Dịch vụ cung ứng vật tư và tiêu thụ sản phẩm
1.2. Mục tiêu của đề tài
Hạch toán đúng, chính sách theo chế độ tài chính quy định hiện hành, chính xác dược giá trị của các dịch vụ. Phân tích được nguyên nhân dẫn đến kết quả đã được của các dịch vụ trong hợp tác xã, nêu ra được các biện pháp nhằm thúc đẩy được sự phát triển của các đơn vị.
1.3. Phạm vi nghiên cứu
Phạm vi về không gian: Hợp tác xã nông nghiệp Bình Hoà xã Bình Hoà - Giao Thuỷ – Nam Định
Phạm vi về thời gian: nôI dung bao cáo sáu tháng cuối năm 2003 (vụ mùa 2003).
Phạm vi về thời gian làm bao cáo 26\4\2004 đến 15\8\2004

Phần IV. Kết luận :

4.1 kết luận :
Hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành dịch vụ là một khâu quan trọng của công tác hạch toán kế toán trong HTXNN. Nó có ý nghĩa quan trọng đối với sự tồn tại phát triển của đơn vị . Tổ chức hạch toán chi phí sản xuất và phân tích giá thành một cách đầy đủ, chính xác và khoa học là cơ sở cho đơn vị phan tích và lập kế hoạch quản lí, giám sát chi phí , nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.
Trong thời gian thực tập tại HTXNN bình hoà em nhận thấy rằng lí thuyết phải gắn liền với thực tế. Đây là thời gian giúp chúng em có thể hiểu đúng hơn, sâu sắc hơn những kiến thức đã học trên ghế nhà trường. Đồng thời cũng tạo điều kiện cho chúng em để bổ sung kiến thức mà chỉ qua công tác thực tập mới có được .
Qua thực tế và khi đi sâu vào nghiên cứu đề tài được sự giúp đỡ tận tình của cô Trần Thị Thuý Nga cùng các chú, các chị của phòng kế toán HTXNN Bình Hoà em đã làm hoàn thành chuyên đề tốt nghiệp của mình với đề tài hạch toán và phân tích giá thành dịch vụ.
Với một thời gian và phạm vi nhất định chuyên đề đã đạt được kết quả cụ thể sau:
- Về mặt lí luận : chuyên đề đã nêu ra một cách có hệ thống các vấn đề lí luận cơ bản về hạch toán và phân tích giá thành dịch vụ ở HTXNN Bình Hoà .
- Về mặt thực tế : chuyên đề đã khái quát thực trạng của công tính giá thành dịch vụ ở HTXNN Bình Hoà, chỉ ra được những tồn tại và một số phương hướng để hoàn thiện hơn.
- Mặc dù thế , một vấn đề lí luận khi đi vào thực tế sẽ nảy sinh những điểm chưa hợp lí. Do vậy mỗi doanh nghiệp cần vận dụng sáng tạo , hợp lí kết hợp giữa lí thuyết và thực tế ở đơn vị mình. Qua thời thực tập tại đơn vị em thấy công tác hạch toán chi phí sản xuất và phân tích giá thành dịch vụ của HTX đã phần nào đáp ứng được yêu cầu, cung cấp thông tin cho ban quản lí để điều hành, chỉ đạo các đội sản xuất . xong vẫn còn một số tồn tại cần khắc phục.
4.2 Kiến nghị :
Ban quản lí HTX nên trang bị thêm máy vi tính để lưu chữ hồ sơ , sổ sách cũng như giúp cho việc hạch toán kế toán được dễ dàng hơn và tránh sự ghi chép trùng lặp



Mục lục

Phần I: Đặt vấn đề 1
I. Sự cần thiết của đề tài nghiên cứu 1
1.1. Sự cần thiết của đề tài nghiên cứu 1
1.2. Mục tiêu của đề tài 2
1.3. Phạm vi nghiên cứu 3
Phần II :Giới thiệu đơn vị thực tập 4
2.1 Đặc diểm tự nhiên: 4
2.2 Điều kiện xã hội kinh tế 5
2.2.1 Tình hình chung của xã 5
2.2.2 Tình hình chung của hợp tác xã 5
Phần III: Nội dung chuyên đề 13
3.1 Cở sở lí luận của nội dung nghiên cứu 13
3.2 Cơ sở khoa học của hạch toán 15
3.3 Kết quả nghiên cứu Error! Bookmark not defined.
3.3.1 Hình thức kế toán của HTX nông nghiệp Bình hoà 15
3.3.2 Các chứng từ liên quan đến tài khoản 631: 23
3.3.3 Hạch toán dịch vụ cung cấp vật tư nông nghiệp: 28
3.3. 4 Hạch toán dịch vụ tưới tiêu nước. 30
3.3.5 Dịch vụ khuyến nông: 34
3.4. Một số ý kiến nhận xét về công tác hạch toán và phân tích giá thành dịch vụ, về hình thức kế toán của đơn vị. 45
3.4.1. Về công tác hạch toán và phân tích giá thành dịch vụ. 45
3.4.2. Nhận xét về hình thức kế toán HTX Bình Hoà có đội ngũ cán bộ công tác có trình độ và năng lực được đào tạo cơ bản và được phân công đúng chuyên ngành đào tạo. 45
3.4.3. ý kiến hoàn thiện: 46
Phần IV. Kết luận : 47
4.1 kết luận : 47
4.2 Kiến nghị : 48


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
M Hoàn thiện công tác hạch toán doanh thu, chi phí và xác định kết quả kinh doanh tại Công ty Liên doanh TOYOTA Giải Phóng Luận văn Kinh tế 2
C Hoàn thiện hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại Công ty cổ phần Trúc Thôn Luận văn Kinh tế 0
N Hoàn thiện tổ chức hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại Công ty cổ phần VLXD Vi Luận văn Kinh tế 0
M Hoàn thiện công tác hạch toán chi phí và tính giá thành sản phẩm xây lắp tại Công ty Cổ phần Sông Đà Luận văn Kinh tế 0
K Hoàn thiện hạch toán tiêu thụ, xác định kết quả tiêu thụ thành phẩm và các biện pháp nâng cao lợi nh Luận văn Kinh tế 0
A Hoàn thiện hạch toán kế toán nguyên vật liệu và công cụ dụng cụ tại Nhà máy thuốc lá Thăng Long Luận văn Kinh tế 2
T Tổ chức hạch toán tiền lương, và các khoản trích theo lương, các biện pháp tăng cường công tác quản Luận văn Kinh tế 0
L Hạch toán tiêu thụ và xác định kết quả tiêu thụ sản phẩm tại công ty cơ khí Quang Trung Luận văn Kinh tế 0
C Hạch toán TSCĐ với việc nâng cao hiệu quả sử dụng TSCĐ ở Công Ty Dụng Cụ Cắt và Đo Lường Cơ Khí Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác hạch toán tiêu thụ hàng hoá và xác định kết quả kinh doanh tại Công ty Dược liệu Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top