Darce

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
MỤC LỤC

DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT iii
DANH MỤC SƠ ĐỒ, BẢNG BIỂU iv
LỜI MỞ ĐẦU v
PHẦN I: KHÁI QUÁT CHUNG VỀ CÔNG TY TNHH HONDA LOCK VIỆT NAM 1
1.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty TNHH Honda lock Việt Nam 1
1.2. Đặc điểm kinh doanh và tổ chức SXKD của công ty TNHH Honda lock Việt Nam 2
1.2.1. Chức năng, nhiệm vụ của công ty 2
1.2.2. Đặc điểm hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty 3
1.2.3. Đặc điểm quy trình sản xuất kinh doanh của công ty 5
1.3. Đặc điểm tổ chức bộ máy quản lý công ty TNHH Honda lock Việt Nam 6
1.4. Tình hình tài chính và kết quả kinh doanh của công ty TNHH Honda lock Việt Nam 8
1.5. Đặc điểm tổ chức bộ máy kế toán của công ty TNHH Honda lock Việt Nam 11
1.5.1. Tổ chức bộ máy kế toán tại công ty 11
1.5.2. Tổ chức hệ thống kế toán tại công ty 14
1.6. Đặc điểm tổ chức các phần hành kế toán chủ yếu tại Công ty TNHH Honda lock Việt Nam 20
1.6.1. Đặc điểm phần hành kế toán tài sản cố định 20
1.6.2. Đặc điểm phần hành kế toán tiền lương 22
PHẦN II: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC HẠCH TOÁN TIÊU THỤ VÀ XÁC ĐỊNH KẾT QUẢ KINH DOANH TẠI CTY TNHH HONDA LOCK VIỆT NAM 24
2.1. Đặc điểm công tác hạch toán tiêu thụ tại Công ty TNHH Honda lock Việt Nam 24
2.1.1. cách tiêu thụ chủ yếu của Công ty 24
2.1.2. Giá cả và cách thanh toán. 24
2.2. Hạch toán tiêu thụ hàng hóa 24
2.2.1. Tài khoản sử dụng 24
2.2. 2. Chứng từ sử dụng 25
2.2.3. Trình tự hạch toán 25
2.3. Hạch toán các khoản phải thu khách hàng 29
2.3.1. Tài khoản sử dụng 29
2.3.2. Chứng từ sử dụng 29
2.3.3. Trình tự hạch toán 29
2.4. Hạch toán thuế GTGT 33
2.4.1. Tài khoản sử dụng 33
2.4.2. Chứng từ sử dụng 33
2.4.3. Trình tự hạch toán 33
2.5. Hạch toán xác định kết quả kinh doanh 37
2.5.1. Kế toán giá vốn hàng bán 37
2. 5.2. Kế toán chi phí bán hàng 41
2.5.3. Kế toán chi phí quản lý doanh nghiệp 44
2.5.4. Hạch toán xác định kết quả kinh doanh 48
PHẦN III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÔNG TÁC HẠCH TOÁN TIÊU THỤ VÀ XÁC ĐỊNH KẾT QUẢ KINH DOANH TẠI CÔNG TY TNHH HONDA LOCK VIỆT NAM 52
3.1. Nhận xét chung về công tác hạch toán tiêu và xác định kết quả kinh doanh của Công ty TNHH Honda Lock Việt Nam. 52
3.1.1. Ưu điểm 52
3.1.2. Nhược điểm 55
3.2. Một số giải pháp hoàn thiện công tác hạch toán tiêu thụ và xác định kết quả kinh doanh tại Công ty TNHH Honda Lock Việt Nam . 56
KẾT LUẬN vi
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO vii


LỜI MỞ ĐẦU

Trong nền kinh tế thị trường, cạnh tranh về kinh tế là điều không thể tránh khỏi. Bởi vậy mới có câu: “Thương trường là chiến trường, mỗi doanh nhân là một chiến sỹ”. Chính vì lẽ đó, bất kỳ doanh nghiệp nào một khi đã tham gia vào thị trường đều phải tìm con đường xây dựng cho mình một chỗ đứng thật vững chắc.
Tiêu thụ sản phẩm là một trong những chiến lược giúp doanh nghiệp đạt được điều đó. Thật vậy, tiêu thụ là khâu cuối cùng của hoạt động sản xuất kinh doanh nhưng có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Tiêu thụ không những là mấu chốt quyết định sự tăng trưởng mà còn quyết định đến khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp. Chỉ khi công tác tiêu thụ được thực hiện tốt, thì khi đó doanh nghiệp mới thu hồi vốn nhanh, có điều kiện để tái sản xuất, tăng nguồn tích lũy cho bản thân và xã hội. Ngược lại, nếu không thực hiện tốt khâu này doanh nghiệp sẽ khó quản lý quá trình bán hàng, không thúc đẩy được lượng hàng hoá bán ra, dẫn đến vòng quay vốn bị chậm trễ, hiệu quả thấp, không có lãi thậm chí thua lỗ. Có thể khẳng định được rằng một doanh nghiệp kinh doanh có hiệu quả phải là một doanh nghiệp giải quyết tốt khâu tiêu thụ sản phẩm và ngày càng mở rộng thị trường.
Chính vì vậy, để tồn tại và phát triển, vấn đề đặt ra đối với các doanh nghiệp là làm sao phải tổ chức thật tốt công tác tiêu thụ, coi đó là nhiệm vụ hàng đầu. Để làm được điều đó, công tác hạch toán nói chung và công tác hạch toán xác định kết quả bán hàng nói riêng được coi là một công cụ đắc lực không thể thiếu. Thông qua công tác kế toán, doanh nghiệp sẽ biết được thị trường nào, mặt hàng nào kinh doanh có hiệu quả nhất. Việc tổ chức công tác bán hàng và hạch toán xác định kết quả bán hàng tốt sẽ cung cấp cho nhà quản trị những thông tin chuẩn xác, đầy đủ để đưa ra quyết định đúng đắn nhằm đạt mục tiêu mong muốn.
Công ty TNHH Honda lock Việt Nam là một doanh nghiệp mới thành lập, hiện nay doanh nghiệp đang phải đương đầu với nhiều khó khăn, luôn phải đối diện với một môi trường kinh doanh biến đổi, có nhiều rủi ro và áp lực cạnh tranh mạnh mẽ, vì vậy cần thiết phải có biện pháp nâng cao hiệu quả tổ chức công tác bán hàng cũng như kế toán xác định kết quả bán hàng.
Nhận thức được vai trò quan trọng của kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng trong các doanh nghiệp nói chung và tại Công ty TNHH Honda lock Việt Nam nói riêng, với kiến thức lý luận được trang bị ở trường kết hợp với quá trình thực tập thực tế tại Công ty, em đã mạnh dạn đi sâu nghiên cứu đề tài: “Hạch toán tiêu thụ và xác định kết quả kinh doanh tại Công ty TNHH Honda lock Việt Nam”.
Với đề tài này, em mong muốn củng cố những kiến thức lý luận mà em đã học, phân tích giải quyết các vấn đề quản lý kinh tế tài chính, kế toán ở Công ty để từ đó tìm ra những giải pháp góp phần hoàn thiện công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng tại Công ty.
Đề tài được trình bày với kết cấu gồm 3 chương:
Chương 1: KHÁI QUÁT CHUNG VỀ CTY TNHH HONDA LOCK VIỆT NAM
Chương 2: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC HẠCH TOÁN TIÊU THỤ VÀ XÁC ĐỊNH KẾT QUẢ KINH DOANH TẠI CTY TNHH HONDA LOCK VIỆT NAM
Chương 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÔNG TÁC HẠCH TOÁN TIÊU THỤ VÀ XÁC ĐỊNH KẾT QUẢ KINH DOANH TẠI CTY TNHH HONDA LOCK VIỆT NAM
PHẦN I
KHÁI QUÁT CHUNG VỀ CÔNG TY TNHH
HONDA LOCK VIỆT NAM

1.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty TNHH Honda lock Việt Nam
Công ty TNHH Honda lock Việt Nam được thành lập và hoạt động theo Luật Đầu tư số 59/2005/QH11, Luật Doanh nghiệp số 60/2005/QH11 do Quốc hội nước Việt Nam thông qua ngày 29/11/2005 và các văn bản hướng dẫn thi hành luật đầu tư, luật doanh nghiệp, được UBND Thành phố Hà Nội cấp giấy chứng nhận đầu tư đồng thời là giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 62043000059 chứng nhận lần 1 ngày 24 tháng 01 năm 2007 với các đặc trưng sau:
Tên Công ty: CÔNG TY TNHH HONDA LOCK VIỆT NAM
Tên giao dịch quốc tế: HONDA LOCK VIETNAM CO., LTD.
Tên giao dịch viết tắt: HLV CO., LTD
Trụ sở công ty: Khu công nghiệp Đồng Văn II, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam, Việt Nam.
Điện thoại: 0351.6262040/ Fax: 0351.6262042
Mã số thuế: 0700269366
Vốn điều lệ: 29.732.400.000 (hai mươi chín tỷ, bảy trăm ba mươi hai triệu, bốn trăm nghìn đồng), tương đương với 1.800.000 USD (một triệu, tám trăm nghìn Đô la Mỹ) được nhà đầu tư cam kết góp đủ trong vòng 12 (mười hai) tháng kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đầu tư.
Công ty mở tài khoản giao dịch tại ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam – Chi nhánh Hà Nam – phòng giao dich Đồng Văn.
Công ty TNHH Honda lock Việt Nam được đầu tư bởi công ty TNHH Honda lock MFG (Nhật Bản). Để mở rộng đầu tư phát triển thị trường tại khu vực Châu Á công ty TNHH Honda lock MFG (Nhật Bản) đã thực hiện đăng ký thành lập doanh nghiệp và thực hiện dự án đầu tư tại Việt Nam.
Từ năm 1962 tới nay, Hệ thống Honda lock phát triển khá nhanh và mạnh, xuất hiện hầu khắp trên thị trường thế giới mà thương hiệu Honda (Nhật Bản) có mặt.
Với gần 50 năm kinh nghiệm, công ty luôn làm hài lòng khách hàng với chất lượng sản phẩm tốt và tính cạnh tranh cao. Công ty luôn xác định niềm tin của khách hàng là trên hết và vấn đề giữ vững thị trường là vấn đề sống còn đảm bảo cho sự tồn tại và phát triển của công ty. Chính vì vậy, công ty luôn nỗ lực không ngừng đẩy mạnh việc sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm bộ ổ khóa và chi tiết cho máy công nghiệp và tiêu dùng sang những thị trường mới để ngày càng mở rộng hơn nữa mối quan hệ hợp tác với nhiều nước khác nhau trên thế giới.
Hiện tại, Công ty TNHH Honda lock Việt Nam chỉ thực hiện các hoạt động thương mại. Với sự phát triển nền kinh tế và sự cố gắng nỗ lực của toàn bộ cán bộ công nhân viên trong công ty, Honda Lock việt Nam đang từng bước hoàn thiện kế hoạch đầu tư máy móc nhà xưởng để nhanh chóng đi vào thực hiện dự án sản xuất bộ ổ khóa xe và các thiết bị chi thết cho máy công nghiệp và tiêu dùng tại Việt Nam.
Với mục tiêu Công ty luôn mong muốn đem đến cho khách hàng những sản phẩm có chất lượng tốt nhất với giá cả cạnh tranh nhất.
1.2. Đặc điểm kinh doanh và tổ chức SXKD của công ty TNHH Honda lock Việt Nam
1.2.1. Chức năng, nhiệm vụ của công ty
3.1.2. Nhược điểm
- Công ty chưa có một đội ngũ nhân viên chuyên sâu phân tích, nghiên cứu thị trường. Hiện nay tất cả các công việc: tìm kiếm khách hàng, hoạt động công tác thu nhập thông tin, nghiên cứu thị trường, đòi nợ, áp tải xe hàng đến địa điểm theo yêu cầu của khách hàng… đều do các nhân viên trong phòng kinh doanh đảm nhiệm. Với khối lượng công việc khá lớn nên các nhân viên này không thể chuyên sâu vào công tác nghiên cứu và mở rộng thị trường. Vì vậy những thông tin về nhu cầu thị trường mà Công ty nắm được đối với sản phẩm của mình còn rất hạn chế. Bản thân Công ty rất khó xác định được thị phần của mình trên thị trường cũng như của các đối thủ cạnh tranh.
- Công ty chưa chú trọng cho việc nghiên cứu thị trường, mở rộng thị trường, ít chi phí cho các hoạt động xúc tiến tiêu thụ như quảng cáo, khuyến mại nhằm thúc đẩy tiêu thụ. Các chiến dịch truyền thông của công ty cũng mờ nhạt, nên việc tiêu thụ hàng hóa của công ty gói gọn trong việc cung cấp sản phẩm khóa cho Honda Việt nam chứ chưa mở rộng sang các sản phẩm hàng hóa khác để cung cấp cho thị trường tiềm năng trong và ngoài nước.
Hạn chế trong công tác kế toán xác định kết quả bán hàng
Mặc dù về cơ bản, Công ty đã tổ chức tốt việc hạch toán kế toán xác định kết quả bán hàng nhưng vẫn còn có những tồn tại mà Công ty TNHH Honda lock Việt Nam có khả năng cải tiến và hoàn thiện nhằm đáp ứng tốt hơn nữa yêu cầu trong công tác kế toán:

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
K Hoàn thiện hạch toán tiêu thụ, xác định kết quả tiêu thụ thành phẩm và các biện pháp nâng cao lợi nh Luận văn Kinh tế 0
L Hạch toán tiêu thụ và xác định kết quả tiêu thụ sản phẩm tại công ty cơ khí Quang Trung Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác hạch toán tiêu thụ hàng hoá và xác định kết quả kinh doanh tại Công ty Dược liệu Luận văn Kinh tế 0
T Hoàn thiện hạch toán tiêu thụ thành phẩm và xác định kết quả tiêu thụ tại công ty cổ phần dệt 10/10 Luận văn Kinh tế 2
W Hạch toán tiêu thụ và xác định kết quả kinh doanh của công ty TNHH thương mại điện tử Bảo Giang Luận văn Kinh tế 0
T Hoàn thiện hạch toán tiêu thụ hàng hoá và kết quả tiêu thụ tại Công ty Cổ phần Đầu tư -Công nghiệp- Luận văn Kinh tế 0
B Hoàn thiện hạch toán tiêu thụ và xác định kết quả tiêu thụ tại Công ty Hỗ trợ sản xuất và Du lịch th Luận văn Kinh tế 0
V Đổi mới hạch toán tiêu thụ và xác định kết quả kinh doanh Kiến trúc, xây dựng 0
H Thực trạng, giải pháp hoàn thiện công tác hạch toán thành phẩm và tiêu thụ thành phẩm ở xí nghiệp m Luận văn Kinh tế 0
N Tổ chức hạch toán tiêu thụ hàng hoá và xác định kết quả hoạt động kinh doanh tại Công ty Phát hành s Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top