daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Nhan đề : Giáo trình Hành vi người tiêu dùng

Tác giả : Vũ Huy Thông;Nguyễn Ngọc Quang;Nguyễn Thị Tâm

Năm xuất bản : 2014

Nhà Xuất bản : Đại học Kinh tế Quốc dân
Để thành công trong kinh doanh và trong mỗi hoạt động
marketing, việc biết được khách hàng của mình là ai, nhu cầu và
mong muốn của họ là gì... vẫn chưa đủ khi mà điều kiện cạnh
tranh ngày một gay gắt. Hiểu về hành vi mua sắm, sử dụng sản
phẩm của khách hàng luôn là yêu cầu hết sức quan trọng đối với
mỗi sinh viên chuyên ngành marketing nói riêng, các chuyên gia
marketing và doanh nhân nói chung. Đó là lý do để bạn đọc đang
cầm trên tay cuốn giáo trình “Hành vi người tiêu dùng” được tập
thể giảng viên có bề dày kinh nghiệm giảng dạy và thực tế
marketing biên soạn. Với 10 chương, cuốn sách sẽ giới thiệu
những nội dung căn bản nhất của môn học hành vi người tiêu dùng
và ứng dụng trong hoạt động quản trị kinh doanh marketing.
Chương 1 trình bày những khái niệm cơ bản nhất về mục tiêu,
đối tượng nghiên cứu của khoa học Hành vi người tiêu dùng, quá
trình hình thành và phát triển của khoa học hành vi người tiêu
dùng, đặc điểm và phương pháp nghiên cứu hành vi người tiêu
dùng; mô hình nghiên cứu và ứng dụng kết quả nghiên cứu hành
vi khách hàng vào quyết định marketing sẽ giúp người đọc nắm
được tổng quan nhất về lôgic và lộ trình kiến thức trong cuốn
sách này.
Chương 2, 3, 4 và 5 phân tích ảnh hưởng của các yếu tố bên
ngoài tới hành vi người tiêu dùng. Những yếu tố có ảnh hưởng
phát triển nhất tới hành vi, điểu khiển và chi phối hành vi như văn
hóa (chương 2), giai tầng - địa vị (chương 3), nhóm tham khảo
(chương 4), và gia đình (chương 5) đều được xem xét một cách
kỹ lưỡng. Những khái niệm, đặc trưng, thể hiện trong hành vi
3khách hàng và những ứng dụng marketing trong các hoàn cảnh
khác nhau là cách tiếp cận trong phân tích từng nội dung cụ thê.
Chương 6, 7, 8 và 9 của cuốn sách phân tích các yếu tố bén
trong bản thân mỗi cá nhân ảnh hưởng tới hành vi. Đó là cá tínhlối sống, động cơ, hiểu biết-nhận thức và thái độ của người tiêu
dùng ảnh hưởng tới hành vi; chịu tác động như thế nào trong các
chương trình marketing cũng như xu hướng phản ứng của người
tiêu dùng khi những yếu tô' này thay đổi. Những ứng dụng trong
quản trị kinh doanh marketing dựa trên sự nắm bắt xu hướng
phản ứng của người tiêu dùng thường được trình bày kèm theo
một cách sát thực.
Chương 10 cũng là chương cuối cùng của cuốn sách được
thiết kế nhằm thể hiện ý nghĩa của việc nghiên cứu hành vi với
quyết định cuối cùng của khách hàng và quan trọng nhất với kinh
doanh: việc mua sắm của khách hàng. Nguồn thông tin và cách
thức xử lý thông tin thu thập được để ra quyết định mua sẽ là nội
dung chính. Thêm nữa là những hệ quả của việc mua sắm sẽ ảnh
hưởng trở lại như thế nào tới khách hàng, doanh nghiệp phải làm
gì để thích ứng v.v... Qua đó cho thấy ứng dụng thực tiễn của
marketing nhằm tác động vào hành vi của khách hàng, tạo thái
độ tích cực cho khách hàng.
Cũng không thể không nhắc đến một quy luật về hành vi
người tiêu dùng. Khi một nhu cầu nào đó đã được thỏa mãn, nhu
cầu khác sẽ xuất hiện, ở cấp độ cao hơn. Đó sẽ lại là động cơ
thúc đẩy người tiêu dùng hành động để được thỏa mãn. Cơ hội
mới cho marketing lại xuất hiện. Như vậy, có thể thấy rằng
nghiên cứu hành vi khách hàng không thể là một hoạt động ơián
đoạn mà nó phải là một quá trình marketing thường xuyên để
luôn nắm bắt nhu cầu, mong muốn, kích thích mua sắm tiêu
4
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phidùng và hành động mua lặp lại phù hợp với khả năng thanh toán
của khách hàng.
Trong quá trình biên soạn cuốn giáo trình này, nhóm tác giả
đã nhận được sự ùng hộ về ý tưởng, sự chia sẻ về chuyên mõn, sự
giúp đỡ cả về tinh thần và vật chất của rất nhiều thầy cô giáo, các
bạn đồng nghiệp, nhiều lớp sinh viên, cao học viên, nghiên cứu
sinh trong và ngoài khoa Marketing, Trường Đại học Kinh tế
Quốc dân. Chúng tui xin trân trọng cảm ơn: GS.TSKH. Lương
Xuân Quỳ, GS.TS. Nguyễn Văn Thường, GS.TS. Tăng Văn Bền,
GS.TS. Trần Minh Đạo, GS.TS. Nguyễn Viết Lâm, PGS.TS.
Trương Đình Chiến; cùng với GS. Nguyễn Nhạ và GS. Võ Ngọc
Đỉnh (Moncton University, Canada).
Với lần biên soạn này, cuốn sách chắc chắn khó tránh khỏi
những hạn chế và thiếu sót. Nhóm tác giả rất mong nhận được
nhiều ý kiến đóng góp quý báu của người đọc.
Tập thê tác giả:
PGS.TS. Vũ Huy Thông: chủ biên và biên soạn các chương 3,
10; tham gia chương 9.
TS. Nguyễn Ngọc Quang biên soạn các chương 2, 6 và tham
gia chương 1.
Gv. Nguyễn Thị Tâm tham gia biên soạn chương 1.
TS. Phạm Thị Huyền biên soạn các chươns 4, 7, 8.
TS. Phạm Hồng Hoa biên soạn chương 5 và tham gia chương
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Top