no_promises1026

New Member

Download miễn phí Chuyên đề Hoàn thiện kế toán tiêu thụ hàng hóa và xác định kết quả tiêu thụ tại Công ty TNHH Dược Phẩm và Thiết Bị Y Tế Châu Mỹ





MỤC LỤC

Lời mở đầu 5

CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY

TNHH DƯỢC PHẨM VÀ THIẾT BỊ Y TẾ CHÂU MỸ

I. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN

CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM VÀ THIẾT BỊ Y TẾ CHÂU MỸ

1. Lịch sử hình thành và phát triển Công ty

TNHH Dược phẩm và Thiết Bị Y Tế Châu Mỹ .7

2. Chức năng và nhiệm vụ của Công ty 8

3. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của Công ty .9

4. Kết quả hoạt động của Công ty trong 2 năm 2005- 2006. .11

II. ĐẶC ĐIỂM VỀ TỔ CHỨC BỘ MÁY KẾ TOÁN

VÀ THỊ TRƯỜNG CỦA CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM

VÀ THIẾT BỊ Y TẾ CHÂU MỸ

1. Đặc điểm về tổ chức bộ máy kế toán

của Công ty TNHH Dược phẩm và Thiết Bị Y Tế Châu Mỹ. .13

2. Đặc điểm thị trường của Công ty TNHH

Dược phẩm và Thiết Bị Y Tế Châu Mỹ .14

CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HẠCH TOÁN TIÊU THỤ

 HÀNG HÓA VÀ XÁC ĐỊNH KẾT QUẢ TIÊU THỤ TẠI CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM VÀ THIẾT BỊ Y TẾ CHÂU MỸ

I. THỰC TRẠNG KẾ TOÁN TIÊU THỤ

VÀ XÁC ĐỊNH KẾT QUẢ TIÊU THỤ HÀNG HÓA

1. Đặc điểm chung .15

1.1.Đặc điểm về hàng hóa 15

1.2. Các cách bán hàng .17

1.3. Giá cả và các cách thanh toán .17

2. Trình tự Kế toán tiêu thụ hàng hóa tại

Công ty TNHH Dược phẩm và Thiết Bị Y Tế Châu Mỹ .19

2.1. Hạch toán doanh thu tiêu thụ. .24

2.2. Hạch toán chiết khấu bán hàng 27

2.3. Hạch toán các khoản giảm trừ doanh thu. 29

2.4. Kế toán phản ánh giá vốn hàng bán 32

2.5. Kế toán các khoản phải thu của khách hàng. .33

3. Kế toán xác định kết quả tiêu thụ hàng hóa

 tại công ty TNHH Dược Phẩm và Thiết Bị Y Tế Châu Mỹ. .37

3.1. Kế toán chi phí bán hàng. 37

3.2. Kế toán chi phí quản lý doanh nghiệp. .39

3.3. Kế toán xác định kết quả tiêu thụ. .40

CHƯƠNG III: MỘT SỐ KIẾN NGHỊ VÀ GIẢI PHÁP

 NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC KẾ TOÁN TIÊU THỤ HÀNG HÓA VÀ XÁC ĐỊNH KẾT QUẢ TIÊU THỤ TẠI CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM VÀ THIẾT BỊ Y TẾ CHÂU MỸ.

I. NHẬN XÉT CHUNG VỀ CÔNG TÁC KẾ TOÁN

TIÊU THỤ HÀNG HÓA VÀ XÁC ĐỊNH KẾT QUẢ TẠI

CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM VÀ THIẾT BỊ Y TẾ CHÂU MỸ.

1. Ưu điểm. 43

2. Một số hạn chế. 45

II. PHƯƠNG HƯỚNG HOÀN THIỆN CÔNG TÁC

KẾ TOÁN TIÊU THỤ HÀNG HÓA TẠI CÔNG TY TNHH

DƯỢC PHẨM VÀ THIẾT BỊ Y TẾ CHÂU MỸ.

1. Về chứng từ sổ sách. 47

2. Về luân chuyển chứng từ. .48

3. Về hạch toán hàng hóa. .48

4. Về hạch toán tiêu thụ hàng hóa 49

Kết luận 51

 

 

 

 

 

 

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


là một nước ổn định về chính trị, có mối quan hệ ngoại giao tốt đối với tất cả các nước trên thế giới, đây là cơ hội tốt cho việc phát triển kinh tế đất nước cũng như sự hợp tác giữa các doanh nghiệp trong nước với các đối tác nước ngoài. Ngày nay, mức thu nhập của người dân tương đối ổn định, nhu cầu thị hiếu ngày một đa dạng, thị trường càng ngày càng phát triển hơn, song song đó mức độ nhu cầu về dinh dưỡng cao hơn. Đây chính là lý do Công ty chọn mặt hàng có chất lượng cao.
Chương II
Thực trạng hạch toán tiêu thụ hàng hóa
và xác định kết quả tiêu thụ tại công ty tnhh
dược phẩm và thiết bị y té châu mỹ
I. Thực trạng kế toán tiêu thụ và xác định kết quả tiêu thụ hàng hóa
1. Đặc điểm chung
1.1. Đặc điểm về hàng hóa:
Công ty TNHH Dược phẩm và Thiết bị y tế Châu Mỹ là đại lý phân phối độc quyền của viện bào chế Abbott Hoa Kỳ tại Việt Nam. Vì thế, nguồn hàng chính là nhập từ nước ngoài về và giới thiệu phân phối đến người tiêu dùng. Nguồn gốc hàng hóa của Công ty là nhập hàng từ các nước Châu Âu với đIều kiện và trang thiết bị hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo nguồn dinh dưỡng tối ưu an toàn cho người tiêu dùng. Dưới đây là các sản phẩm do Công ty TNHH Dược phẩm và Thiết bị y tế Châu Mỹ phân phối và những đặc đIểm công dụng.
Các sản phẩm chính của Công ty đang kinh doanh.
* Formance: Cho phụ nữ đang mang thai và đang cho con bú. Có 2 hương vị là vani và dâu, trọng lượng 300g.
* Similac: Cho bé dưới 06 tháng tuổi, tác dụng bổ sung Sắt, ngăn ngừa thiếu máu, giúp hỗ trợ tối đa sự phát triển xương. Hương vị vani có loại 400g và 900g.
* Isomil: Đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng đặc biệt cho trẻ bị tiêu chảy, trẻ có hệ thống tiêu hóa kém, không hấp thụ được sữa bò. Hương vị vani, trọng lượng 400g.
* Gain: Cho bé từ 06 tháng đến 03 tuổi, bổ sung đầy đủ Taurine giúp hỗ trợ giai đoạn phát triển của não bộ và giúp võng mạc mắt phát triển bình thường. Hương vị vani, trọng lượng 400g và 900g.
* GainIQ: Cho bé từ 03 tuổi, thành phần choc năng giống sữa Gain có bổ sung thêm dưỡng chất FOS và Probiotics hỗ trợ sự hấp thu dưỡng chất từ bên ngoài của bé. Hương vị vani trọng lượng 400g và 900g.
* Grow: Cho bé từ 03 tuổi đến 07 tuổi, đây là giai đoạn khá quan trọng trong việc tăng trưởng về thể lực và trí tuệ của trẻ. Grow giúp hệ thống xương và răng bé chắc, khỏe hơn, thông minh hơn,năng động hơn. hương vị vani, socola với trọng lượng 400g và 1kg.
* Ensure: Cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu cho hầu hết bệnh nhân. Hương vị vani ở dạng bột, ở dạng nước có hương vị socola, dâu và chuối, trọng lượng 400g và 1kg.
* Glucerna: Chăm sóc cho bệnh nhân tiểu đường đơn giản và hữu hiệu. Hương vị vani ở dạng bột và dạng nước.
Sản phẩm của Công ty có chất lượng cao với nhãn hiệu Abbott chiếm uy tín rất lớn trên thị trường và đồng thời về giá cả tương đối cao so với các sản phẩm thay thế. Bên cạnh những ưu đIểm về uy tín, chất lượng sản phẩm về cung cách phục vụ nhiệt tình, sản phẩm Abbott cũng còn một số hạn chế về đối tượng sử dụng sữa. Vì rằng, mức thu nhập của dân ta còn tương đối thấp, tỉ lệ khách hàng dùng sản phẩm Abbott còn hạn chế do đIều kiện kinh tế. Dù vậy, trong những năm qua công ty luôn cố gắng tự khẳng định mình.
1.2. Các cách bán hàng
Chiến lược phân phối góp phần không nhỏ trong quá trình cung cấp cho khách hàng đúng sản phẩm, đúng thời gian, đúng vị trí trên cơ sở đúng kênh hay luồng hàng.
Hiện nay công ty áp dụng cách phân phối sản phẩm như:
* Bán buôn hàng hóa qua kho theo hình thức giao hàng trực tiếp. Theo hình thức này, bên mua cử thay mặt đến kho của công ty để nhận hàng sau khi đã làm đầy đủ các thủ tục ở phòng kinh doanh và phòng kế toán.
Khách hàng của công ty là các đơn vị, cá nhân, siêu thị tại Hà Nội và một số tỉnh thành phía Bắc. Công ty sử dụng nhà bán buôn như một tuyến phân phối. Thường là các nhà bán buôn ding kho chứa của mình để trữ hàng hóa và họ luôn cố gắng bán hàng càng nhanh càng tốt. Họ là những người có vốn mạnh, có thị trường tiêu thụ khá rộng. Đồng thời kho chứa của họ thường đặt tại các địa đIểm thích hợp để tiện phục vụ khách hàng lân cận.
1.3. Giá cả và các cách thanh toán.
* Giá cả.
Với mục tiêu mở rộng thị trường, tăng thị phần trên thị trường, ngoàI các hoạt động chào hàng, quảng cáo... công ty còn sử dụng chính sách giá cả hết sức linh hoạt. Nhưng việc hoạch định giá cả không phải là một công việc dễ dàng mà nó phải được hoạch định trên giá cả thị trường, giá cả của các đối thủ cạnh tranh, mối quan hệ giữa khách hàng với công ty. Và giá bán phảI tính trên cơ sở trị giá hàng hóa mua vào cộng các chi phí phát sinh và có lãi. Đối với từng địa bàn công ty quy định mức giá cụ thể cho từng mặt hàng tránh tình trạng không thống nhất giá bán giữa các cửa hàng trên cùng địa bàn.
Côn ty thực hiện các chương trình thi trưng bày tại các đIểm bán, hỗ trợ nhân viên của công ty đứng giới thiệu sản phẩm tại các cửa hàng có doanh số lớn hàng tháng, ngoài ra công ty còn có chương trình tích lũy điểm cho những cửa hàng lấy hàng của công ty nhưng không lấy hỗ trợ ngay khi hết tháng mà để tính đIểm quy ra tiền và chủ cửa hàng sẽ lấy tiền hay hiện vật sau quý, năm... Với chính sách giá cả này, công ty đã duy trì được mối quan hệ lâu dàI với khách hàng cũ và ngày càng thu hút nhiều khách hàng mới.
* Các cách thanh toán.
Lựa chọn cách thanh toán cũng là một động cơ thúc đẩy quá trình tiêu thụ. Sự đa dạng hóa cách thanh toán hiện nay mà công ty áp dụng đã thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng, kích thích tiêu thụ hàng hóa của công ty. Theo sự thỏa thuận giữa khách hàng và công ty hay theo hợp đồng kinh tế đã ký kết thì khách hàng có thể thanh toán theo các hình thức sau: tiền mặt, sec, chuyển khoản, séc bảo chi, ủy nhiệm thu,điện chuyển tiền, thư tín dụng... Việc thanh toán có thể theo hình thức thanh toán ngay hay theo hình thức thanh toán trả chem. Sau một khoảng thời gian nhất định sau khi nhận hàng.
Và để quản lý chặt chẽ, không bị chiếm dụng vốn thì trong hợp đồng kinh tế công ty luôn xác định rõ thời hạn thanh toán. Nếu quá hạn, công ty sẽ tính phần lãi suất quá hạn 1%/tháng trên tổng số nợ. Trước khi chấp nhận hình thức thanh toán chem., công ty sẽ xem xét khả năng tàI chính của khách hàng để tránh rủi ro khi khách hàng không có khẳ năng thanh toán được nợ.
2. Trình tự kế toán tiêu thụ hàng hóa tại công ty TNHH Dược phẩm và Thiết bị y tế Châu Mỹ.
Đối tượng phục vụ của công ty là người tiêu ding và các đơn vị, doanh nghiệp thương mại. Hiện nay công ty không có cửa hàng giới thiệu sản phẩm hay các cửa hàng trực thuộc nên không áp dụng hình thức bán lẻ hàng hóa. Công ty áp dụng một cách bán hàng là bán buôn hàng hóa qua kho theo hình thức giao hàng trực tiếp. Theo hình thức này, bên mua cử thay mặt đến kho của công ty để nhận hàng sau khi đã làm đầy đủ các thủ tục ở phòng kinh doanh và phòng kế toán. Sau khi thay mặt bên mua nhận đủ hàn...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
B [Free] Hoàn thiện hạch toán nguyên liệu, vật liệu với việc nâng cao hiệu quả sử dụng vốn lưu động tr Luận văn Kinh tế 0
D [Free] Hoàn thiện công tác tổ chức hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm với việc tă Luận văn Kinh tế 0
R [Free] Hoàn thiện hạch toán tiêu thụ hàng hoá và xác định kết quả tiêu thụ tại Công ty Thương mại Lâ Luận văn Kinh tế 0
K [Free] Hoàn thiện kế toán tiêu thụ thành phẩm và Xác định kết quả tiêu thụ thành phẩm tại Công ty Sả Luận văn Kinh tế 0
N [Free] Hoàn thiện kế toán nguyên vật liệu tại công ty cổ phần Sông Đà Thăng Long Luận văn Kinh tế 0
T [Free] Hoàn thiện kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm phục vụ cho công tác quản trị Luận văn Kinh tế 0
T [Free] Hoàn thiện công tác tiền lương tại Xí nghiệp 296 - Công ty xây dựng 319 - Bộ Quốc Phòng Luận văn Kinh tế 0
B [Free] Hoàn thiện kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại công ty cổ phần tư vấn thi Luận văn Kinh tế 0
S [Free] Hoàn thiện công tác tiền lương tại Công ty Khai thác Công trình Thuỷ lợi Sông Nhuệ Luận văn Kinh tế 0
R [Free] Hoàn thiện công tác kế toán chi phí sản xuất và tính gíá thành sản phẩm xây lắp tại Công ty c Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top