Jorel

New Member
Download file Marketing và nguyên tắc truyền thông 3C

Crisp: Ngắn gọn
Thông điệp tiếp thị ngắn gọn bất chỉ đơn thuần nhằm tiết giảm chi phí marketing trong bối cảnh nền kinh tế còn đang trong thời (gian) kỳ suy thoái. Trên cơ sở đảm bảo chất lượng nội dung và có trọng tâm, thông điệp càng ngắn gọn và rõ ràng thì càng dễ phát tán và truyền bá.
Bạn có tiềm năng mô tả về doanh nghề của mình, những sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp chỉ trong vòng 30 giây? Thông điệp nên được gói gọn trong 2 đến 3 câu và tránh dùng các thuật ngữ mà chỉ “dân trong nghề” mới hiểu. Bạn hãy thử truyền tải thông điệp tiếp thị của mình cho một người bạn và hỏi họ thể hiện những cảm nhận của họ về sản phẩm, dịch vụ công ty bạn đang cung cấp. Nếu thông tin phản hồi là chưa đủ hay vẫn còn mơ hồ, bạn nên điều chỉnh lại thông điệp trước khi phát tán thông qua các kênh truyền thông hiện có.
Customer-Centric: Khách hàng làm trọng tâm
Hãy tìm cách để khách hàng hiểu bất những bạn làm gì mà cả vì sao bạn làm chuyện đó. Sẽ thật tuyệt cú vời nếu khách hàng cảm nhận được rằng họ chính là trọng tâm, tiêu điểm phục vụ của công ty bạn. Hãy quảng bá bất chỉ kinh nghiệm, chuyên môn của doanh nghề bạn mà cả những lợi ích được đảm bảo mà bạn mang lại cho khách hàng. Nói cách khác, khách hàng nên phải được thuyết phục, lý giải cho hành vi mua sắm, sử dụng các dịch vụ, sản phẩm của bạn. Để làm tốt chuyện này, doanh nghề hãy tìm cách đánh giá về sản phẩm, dịch vụ từ chính góc nhìn của khách hàng.
“Quan trọng là bạn phải hiểu khách hàng muốn gì để có thể tùy biến thông điệp tiếp thị của mình sao cho phù hợp. Cùng một chiếc điện thoại, ví dụ dòng E75, mình thường lựa chọn thông điệp tiếp thị với trọng tâm về kiểu dáng, các chức năng giải trí khi tiếp cận đối tượng khách hàng là người trẻ tuổi. Trong khi đó muốn bán cho giới doanh nhân, đương nhiên tiềm năng gửi – nhận email, hỗ trợ kết nối bất dây… phải là con át chủ!”, Minh Vũ – chủ một quầy điện thoại trên đường Võ Văn Tần (Q1) khẳng định.
Thứ tự ưu tiên khi đề cập đến các đặc tính của sản phẩm dịch vụ trong thông điệp tiếp thị có thể thay đổi để phù hợp hơn với từng đối tượng khách hàng. Tuy nhiên, doanh nghề rất cần duy trì một thông điệp tiếp thị nhất quán. Consistent – tính nhất quán là chữ C cuối cùng trong chuỗi 3C.
Consistent: Nhất quán
Chị Hòa – chủ một chuỗi siêu thị điện máy ở Quận Phú Nhuận cho biết, doanh nghề của chị thỉnh thoảng có tiến hành hoạt động tiếp thị thông qua tờ rơi và một số tờ báo ngày. Đặc thù của chuỗi siêu thị là kinh doanh nhiều mặt hàng nhưng nhất thiết doanh nghề phải xây dựng cho mình một thông điệp tiếp thị đặc trưng để có thể làm ra (tạo) ấn tượng trong quá trình tiếp cận khách hàng. “Chi phí cho business còn hạn chế và thời (gian) gian, tần xuất xuất hiện của thông điệp bất nhiều. Chính vì vậy, mình luôn tìm cách duy trì một thông điệp xuyên suốt và độc đáo trên cơ sở cân nhắc kỹ lưỡng tiềm năng đáp ứng và thực thi thông điệp này bởi mình coi đócoi nhưmột lời cam kết với khách hàng”, chị Hòa sẻ chia.
Khi vừa nhìn từ góc nhìn của khách hàng và “chau chuốt” được một thông điệp tiếp thị vừa gắn gọn vừa hướng tới khách hàng, bạn hãy triển khai quảng bá thông điệp một cách linh hoạt nhưng cũng rất cần tính nhất quán, bất kể kênh truyền thông bạn lựa chọn là gì: qua email, website, tờ rơi, truyền hình… Nhờ thông điệp được lặp đi lặp lại qua nhiều kênh truyền tải khác nhau, chuyện uy trì một thông điệp tiếp thị nhất quán bất những mang lại hiệu quả kinh doanh tức thời (gian) mà còn có giá trị lâu dài đối với chuyện xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp.




VnEcon - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://VnEcon.com


Call: 093 777 7963 (Mr Tâm)

nguyenmautam (at) vnecon [dot] com





gal_register('gal_4_67639', '1', '3', '0', '0', '0');

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top