xzeropillot

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

Đề cương chi tiết của dự án.
A. Phần mở đầu.
B. Nội dung của dự án.
I. Cơ sở thành lập dự án.
1.Đối với sách cũ.
2.Đối với đồ dùng cũ.
II. Chủ đầu tư và sản phẩm của dự án.
1. Chủ đầu tư.
2. Sản phẩm của dự án.
2.1. Sách cũ.
2.2. Đồ dùng cũ.
3. Phân tích cạnh tranh của dự án.
3.1. Về các sản phẩm sách.
3.1.1. Tại các cửa hàng phôtô-copy.
3.1.2. Tại các cửa hàng sách cũ tổng hợp.
3.1.3. Tại các tụ điểm bán sách ở vỉa hè.
3.2.Về các sản phẩm đồ dùng cũ.
III. Địa điểm bố trí.
1. Địa điểm.
2. Hạng mục nâng cấp từng cửa hàng.
3. Sơ đồ mô tả địa điểm.
3.1. Vị trí của các cửa hàng.
3.2. Mô hình chi tiết từng cửa hàng
IV. Vốn – Lao động và tổ chức hoạt động.
1. Vốn và lao động.
1.1. Vốn đầu tư.
1.2. Nguồn nhân lực.
2. Tổ chức hoạt động.
V. Kế hoạch Marketing.
1. Hình thức quảng cáo và khuyến mãi.
1.1. Hình thức quảng cáo.
1.2. Hình thức khuyến mãi
2. Nghiên cứu thị trường
VI. Dự báo kết quả tài chính của dự án.
*Biểu 1: Thống kê kết quả điều tra.
*Biểu 2: Bảng dự báo hạng mục chi phí ban đầu và thanh lý.
*Biểu 3: Bảng dự báo chi phí thường xuyên.
*Biểu 4: Bảng dự báo tài chính của cửa hàng tại đại học Kinh Tế.
*Biểu 5: Bảng tổng hợp dự báo tài chính của của cả ba cửa hàng.
* Tính toán lợi nhuận dự báo của dự án.
VII. Độ rủi ro của dự án.
1. Rủi ro có thể xảy ra.
2. Các giải pháp hạn chế rủi ro.
VII.Lợi ích của dự án.
1. Lợi ích kinh tế.
2. Lợi ích xã hội.
IX. Phương án kinh doanh trong tương lai.
C. Kết luận và kiến nghị.
A.Phần mở đầu.
Thế kỷ hai mươi mốt là thế kỉ của nền kinh tế tri thức đòi hỏi cần có một lực lượng lao động giỏi và phong phú đáp ứng cho sự phát triển của nền kinh tế. Sinh viên chính là lực lượng dồi dào nhất đáp ứng nhu cầu của thế kỉ mới.
Để đáp ứng yêu cầu khách quan của thời đại mới, ba trường đại học lớn thuộc khối kinh tế là đại học Kinh Tế, đại học Ngoại Thương và đại học Thương Mại đã tiếp nhận khoảng 6000 sinh viên một năm nhập học. Để có kết quả học tập tốt, sinh viên các trường cần có giáo trình bổ trợ cho việc học. Có thể nói rằng sách là công cụ không thể thiếu được trong hành trang của mỗi sinh viên trong suốt những năm tháng trên giảng đường đại học. Nhưng một thực tế là giá cả giáo trình bậc đại học phần lớn là cao và không phù hợp với túi tiền của sinh viên. Thậm chí, trường đại học Ngoại Thương và đại học Thương mại, nhà trường có rất ít sách kinh tế bán cho sinh viên do trường không có nhiều sách để xuất bản.
Xuất phát từ nhu cầu đó, xung quanh các trường đại học xuất hiện nhiều cửa hàng phôtô- copy. Hoạt động của các cửa hàng này ngoài phôtô tài liệu nó còn bán sách phôtô. Hoạt động này là hoạt động bất hợp pháp vì nó xâm phạm đến vấn đề bản quyền tác giả. Mặt khác, sách phôtô có nhiều nhược điểm trong quá trình sử dụng. Vì vậy, chúng ta cần làm gì để một mặt có thể giúp cho sinh viên có những cuốn sách tốt hơn sách phôtô, mặt khác lại phù hợp với túi tiền của sinh viên?
Mặt khác, để học tập tốt, sinh viên cần có một cuộc sống vật chất ổn định, có những vật dụng thiết yếu đảm bảo cho nhu cầu của cuộc sống . Thực tế cho thấy rằng, ở các trường đại học còn rất nhiều sinh viên nghèo, không có khả năng đáp ứng được những nhu cầu trên. Vậy, chúng ta cần làm gì để vừa giúp sinh viên vừa có thể học tập tốt, vừa đảm bảo những nhu cầu thiết yếu trong sinh hoạt và trong cuộc sống cuộc sống?
Xuất phát từ những nhu cầu thiết thực của sinh viên, chúng tui xin đề xuất một dự án xây dựng “Sinh viên quán” với ba cơ sở đặt tại ba trường đại học Kinh Tế Quốc Dân, đại học Ngoại Thương và đại học Thương Mại với mục đích cung cấp sách và đồ dùng cũ cho sinh viên.



B.Nội dung dự án.
I.Cơ sở thành lập dự án.
1.Đối với sách cũ.
Chúng tui đã đi khảo sát tình hình bán sách xung quanh khu vực ba trường: đại học Kinh tế quốc dân, đại học Ngoại Thương và đại học Thương Mại và thu được kết quả như sau:
* Trường đại học Kinh Tế Quốc Dân:
ã Sau cổng kí túc xá trường đại học Kinh tế Quốc dân có 27 cửa hàng sách phôtô.
ã Sau kí túc xá nhà I có một cửa hàng bán sách cũ.
ã Ngoài ra xung quanh trường Kinh tế quốc dân bán kính khoảng 1 km có một số tụ điểm bán sách cũ tổng hợp như đường Giải Phóng, ngã năm Kim Liên, đường Trần Khát Chân.
* Trường đại học Ngoại Thương
ã Trước cổng trường đại học Ngoại Thương có 14 cửa hàng sách phôtô.
ã Trong vòng bán kính 1km xung quanh đại học Ngoại Thương có một số tụ điểm bán sách cũ tổng hợp ( đường Láng, đường Nguyễn Chí Thanh…).
* Trường đại học Thương Mại.
Xung quanh trường đại học Thương mại có rất ít cửa hàng sách phôtô ( 11 cửa hàng), cửa hàng sách cũ hay cửa hàng sách tổng hợp.
Theo sự khảo sát của chúng tôi, các cửa hàng sách phôtô của cả ba trường đại học đều tập trung vào việc bán giáo trình học là chính. Ngoài ra sách phôtô có nhiều nhược điểm nên việc nghiên cứu và sử dụng sách phôtô còn nhiều hạn chế.
Tất cả các tụ điểm bán sách cũ tổng hợp ở vỉa hè chủ yếu là bán tạp chí cũ, truyện,sách ôn thi đại học, sách ngoại ngữ. Vì vậy, việc tìm một cuốn sách chuyên ngành Kinh tế như ý muốn của sinh viên các trường thuộc khối Kinh tế rất khó khăn và mất nhiều thời giờ.
Hiện tại, chỉ có một cửa hàng bán sách cũ thuộc chuyên ngành kinh tế sau nhà I đại học Kinh Tế Quốc Dân , nhưng hiện nay cửa hàng đó đang chuyển dần sang bán sách mới. Đối với sách cũ, cửa hàng này bán với giá rất cao nên không phù hợp với đa số sinh viên.
Chúng tui đã tiến hành một cuộc điều tra nhỏ trong ba trường thuộc khối kinh tế và thu được kết quả sau:
* Trường đại học Kinh Tế Quốc Dân:Chúng tui phát ra 300 phiếu và thu về 290 phiếu.
* Trường đại học Ngoại Thương: chúng tui đã phát ra 100 phiếu, thu về 95 phiếu.
* Trường đại học Thương mại: chúng tui đã phát ra 100 phiếu, thu về 96 phiếu.
Kết quả điều tra thu được từ ba trường tương đương với nhau, với tỷ lệ như sau:
44% sinh viên có nhu cầu muốn bán sách cũ sau khi học xong giáo trình và không dùng đến nữa.
71.5% sinh viên có nhu cầu mua giáo trình phục vụ cho việc học.
Với kết quả như trên, dự án của chúng tui tiến hành ở cả ba trường đại học có thị trường tiềm năng rất lớn. Nếu được tổ chức tốt thì dự án này hứa hẹn có tính khả thi cao.
2. Đối với đồ dùng cũ.
Với luận chứng như trên, chúng tui đã khảo sát ở các trường đại học Kinh Tế Quốc Dân, đại học Ngoại Thương, đại học Thương Mại và nhận thấy rằng: Trong vòng bán kính 1 km xung quanh cả ba trường đại học Kinh tế Quốc Dân, Ngoại Thương, Thương Mại chưa có một dịch vụ chuyên thu mua và bán đồ dùng cũ nào.
Hiện nay, sinh viên sau khi ra trường có nhu cầu bán đồ dùng cũ (còn tốt ) rất lớn.
Chúng tui đã tiến hành cuộc điều tra ở ba trường đại học và thu được kết quả như sau:
* Trường đại học Kinh Tế Quốc Dân: Chúng tui phát ra 300 phiếu và thu về 290 phiếu.
* Trường đại học Ngoại Thương: chúng tui đã phát ra 100 phiếu, thu về 95 phiếu.
* Trường đại học Thương mại: chúng tui đã phát ra 100 phiếu, thu về 96 phiếu.
Kết quả:
- Có 61.35 % sinh viên có nhu cầu bán đồ sau khi ra trường.
- Có 72.56% sinh viên có nhu cầu mua đồ.
Kết luận chung:
Với kết quả điều tra thu được, có thể khẳng định rằng dự án của chúng tui hứa hẹn mang tính khả thi rất cao. ( Mẫu phiếu điều tra ở phần phụ lục) .
II. Chủ đầu tư và sản phẩm của dự án.
1. Chủ đầu tư.
Căn cứ vào số liệu điều tra về nhu cầu sử dụng sách và đồ dùng cũ, chúng tui thấy rằng dự án “Sinh viên quán” là hoàn toàn khả thi, đáp ứng được những nhu cầu sử dụng của sinh viên của cả ba trường đại học Kinh tế Quốc Dân, đại học Ngoại Thương, đại học Thương Mại. Vì thế, chúng tôi, những sinh viên lớp Kinh tế Phát triển 41A trường đại học Kinh Tế Quốc Dân quyết định đầu tư cho dự án này. Nhóm của chúng tui gồm:
1.Nguyễn Thị Minh Thu (sinh năm 1981).
2.Nguyễn Thanh Hà (sinh năm 1981).
3.Nguyễn Thị Diệu Linh (sinh năm 1980).
4.Nguyễn Thị Hoa Hồng (sinh năm 1981).
5.Chử Thị Mỹ Dung (sinh năm 1981).
6.Bùi Thị Thanh Huyền (sinh năm 1981).
Nhóm của chúng tui có những đặc điểm sau:
* Thu- Trưởng nhóm: bạn là người hoạt bát, nói chuyện có duyên, dễ gây được cảm tình.
* Dung là một người vui vẻ, hay cười, dễ gần. Ngoài ra, bạn có khả năng ngoại giao rất tốt
Hai bạn Thu và Dung sẽ đảm nhận công việc quảng bá và giới thiệu sản phẩm, nhất là trong các buổi nói chuyện đầu năm với các bạn sinh viên.
* Linh: tính tình nhẹ nhàng, có óc thẩm mỹ cao, khéo tay. Bạn sẽ đảm nhận công việc trang trí cửa hàng và đóng bọc lại sách.
* Hà: đã từng có kinh nghiệm trong quản lý sổ sách và hạch toán kinh doanh. Vì thế, bạn rất phù hợp với vai trò kế toán kiêm thủ quỹ của dự án.
* Hồng: là bí thư trong suốt bốn năm ngồi ghế giảng đường, điều này giúp bạn tạo được các mối quan hệ rộng rãi với thầy cô và bạn bè. Do đó, bạn có lợi thế trong việc quảng cáo và tạo ra các mối thu mua sản phẩm.
* Huyền: đã có thời gian bán hàng tại cửa hàng lưu niệm, vì thế bạn rất có kinh nghiệm trong việc bán hàng. Đồng thời, có thể cùng Linh tham gia trang trí cửa hàng.
Ngoài ra, cả sáu chúng tui đều là những sinh viên năng động, nhiệt tình, làm việc có phương pháp. Đây chính là lợi thế lớn khi chúng tui thực hiện dự án này.
2.Sản phẩm của dự án.
Dự án của chúng tui tập trung xây dựng và cho ra đời “Sinh viên quán” với ba cơ sở đặt tại ba trường đại học Kinh Tế Quốc Dân, đại học Ngoại Thương, đại học Thương Mại. Chúng tui chủ yếu sẽ kinh doanh trong lĩnh vực sau:
2.1.Sách cũ
Sản phẩm sách cũ của chúng tui tập trung chính vào sách cũ thuộc lĩnh vực kinh tế như giáo trình học, sách tham khảo… Để tiện cung cấp một số thông tin cập nhật cho sinh viên, ngoài ra chúng tui còn có cả những tạp chí thuộc chuyên ngành Kinh tế như: Kinh tế Phát triển, Kinh tế và Dự báo, Kinh tế Thương Mại, Kinh tế Châu á Thái Bình Dương…
Bên cạnh những sách,tạp chí về kinh tế, chúng tui còn có cả những đầu truyện hay, có giá trị nhân văn cao cả đáp ứng được yêu cầu của nhiều bạn muốn hiểu thêm về thế giới văn học. Đồng thời giúp cho sinh viên phát triển toàn diện về cả mặt tri thức và tâm hồn.
2.2.Đồ dùng cũ.
Từ những lập luận như ở phần đầu thì đồ dùng cũ của dự án này là những vật dụng thiết yếu của sinh viên cho cuộc sống sinh hoạt cũng như cho quá trình học tập như giá sách, bàn học, đèn bàn, vật trang trí phòng…
Có thể nói rằng đây là sản phẩm mới và trên thị trường hiện nay chưa xuất hiện.
3. Phân tích tính cạnh tranh của dự án.
3.1.Các sản phẩm sách.
Qua các cuộc điều tra của chúng tui về các đối thủ cạnh tranh, chúng tui nhận thấy:
3.1.1.Tại các cửa hàng Phôtôcopy.
Hiện nay trong trường đại học Kinh tế Quốc dân có 27 cửa hàng bán sách phôtô, trường Ngoại Thương có 14 và trường Thương Mại có 11. Tại các cửa hàng này có bán rất nhiều sách phôtô với nhiều đầu sách khác nhau mà chủ yếu là giáo trình học. Xét về những loại sách phôtô này chúng tui nhận thấy:
- Để tối thiểu hoá chi phí, tăng lợi nhuận nên tất cả những cửa hàng sách phôtôcopy đều bán sách phôtô khổ nhỏ, chi bằng một nửa khổ sách nguyên bản ( tức là bằng 1/4 khổ giấy A4).
- Về mặt chất lượng: Chất lượng những cuốn sách này không tốt, khi sử dụng nhiều thì chữ sẽ bị mờ đi.
Qua đó có thể thấy rằng: sử dụng sách phôtô không thuận lợi cho quá trình học tập và nghiên cứu của sinh viên (thậm chí nó còn làm giảm thị lực của sinh viên). Ngoài ra, sách phôtô động chạm đến vấn đề bản quyền tác giả mà. Điều này đã được đề cập đến trong Bộ Luật dân sự và hiện là vấn đề bức xúc của xã hội.
2. Các giải pháp hạn chế rủi ro.
* Chúng tui sẽ tăng cường công việc Marketing để có thể thu mua sách tập trung và hiệu quả hơn ( tránh thời gian cuối kỳ- thời gian ôn thi)
* Chúng tui sẽ tăng cường phối hợp với nhà trường và cơ quan pháp luật ở địa phương để giải quyết triệt để các cửa hàng bán sách phôtô trong và xung quanh khu vực trường).
* Tăng cường đầu sách hay, các tạp chí mới nhất để làm phong phú thêm chủng loại sách của cửa hàng đáp ứng kịp thời cho phương pháp học mới (tự nghiên cứu là chính).
* Chúng tui sẽ xin thêm sự hỗ trợ của các doanh nghiệp bên ngoài ( qua sự liên hệ của khoa, đoàn thể...) hay sự hỗ trợ trực tiếp của khoa, đoàn thể để tăng thêm vốn đầu tư mở rộng quy mô của cửa hàng, tăng tính cạnh tranh của dự án.
* Tăng thêm các dịch vụ sau bán hàng như tư vấn, khuyến mại...
Với những giải pháp sơ bộ như trên, chúng tui sẽ hạn chế được phần nào rủi ro dự án có thể gặp phải trong quá trình kinh doanh để dự án có thể vận hành suôn sẻ.
VIII.Lợi ích của dự án.
1.Lợi ích kinh tế của dự án.
* Góp phần tạo thêm một nguồn thu nhập cho 6 thành viên trong nhóm chúng tôi, để tạo điều kiện hơn cho chúng tui trong việc học tập và sinh hoạt.
* Nâng cao đời sống và giảm bớt chi phí mua sách cho sinh viên.
* Giúp cho sinh viên có thêm chi phí do bán sách và đồ dùng cũ không dùng nữa và bù đắp những chi phí học tập và sinh hoạt.
2.Lợi ích xã hội của dự án.
* Tạo điều kiện nhiều hơn cho sinh viên có thể tiếp cận sách giáo khoa, tạp chí, hạn chế phần nào việc sử dụng sách phôtô kém chất lượng và ảnh hưởng đến sức khoẻ.
* Giải quyết phần nào vấn đề xâm phạm bản quyền tác giả, tạo động lực cho các giảng viên tích cực tham gia viết giáo trình để nâng cao chất lượng học tập và giảng dạy trong các trường đại học.
IX.Phương án kinh doanh trong tương lai.
Trong hai năm hoạt động kinh doanh, dự án của chúng tui sẽ được giải quyết theo hướng:
Nếu dự án này thành công thì trước tiên sẽ thử nghiệm dự án với quy mô và loại hình hoạt động hẹp. Sau đó sẽ căn cứ vào nhu cầu của sinh viên và số lượng các đối thủ cạnh tranh tham gia vào thị trường để đưa ra phương án kinh doanh trong tương lai.
Nếu việc kinh doanh có hiệu quả, nhu cầu của sinh viên vẫn lớn, nhưng dự án vẫn chưa đáp ứng đủ và kịp thời, đối thủ tham gia vào thị trường là nhỏ thì chúng tui sẽ mở rộng quy mô cũng như phạm vi hoạt động. Trước tiên, chúng tui sẽ mở thêm một số cửa hàng tại các trường thuộc khối kinh tế như Học viện Ngân Hàng, Học viện Tài Chính. Đồng thời đa dạng hoá các chủng loại sách và tạp chí. Sau đó mở rộng phạm vi hoạt động sang cac trường lân cận như đại học Bách Khoa, đại học Xây Dựng. Có thể mở rộng thêm hình thức kinh doanh khác như cho thuê sách và tạp chí.
Sau hai năm hoạt động, chúng tui sẽ tiến hành thanh lý dự án. Trị giá thanh lý ước tính 50% so với giá trị ban đầu.

C. Kết Luận Và Kiến Nghị
Hiện nay thế giới đang trong tiến trình quốc tế hoá, Việt Nam cùng nằm trong vòng xoáy đó. Yêu cầu cho quá trình ngày càng cao, đặc biệt trong lĩnh vự đào tạo nguồn nhân lực. nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề đào tạo nguồn nhân lực ( mà một lực lượng lao động mang tính quy định chính cho nền kinh tế là qua các trường đại học).
Mặc dù đã có sự nỗ lực rất lớn trong quá trình nghiên cứu, khai thác thông tin và điều tra thị trường để xây dựng dự án song thời gian có hạn nên dự án của chúng tui không tránh khỏi những thiếu sót.
Nếu dự án chính thức được đưa vào hoạt động chúng tui sẽ hết sức cố gắng để “Sinh viên quán” trở thành điểm hẹn của mỗi sinh viên trong quá trình nghiên cứu trên giảng đường đại học.
Chúng tui rất mong sự giúp đỡ của các tổ chức có liên quan từ phía khoa, trường, đoàn, hội sinh viên và các tổ chức khác ngoài trường tạo điều kiện thuận lợi để chúng tui hoàn hiện dự án này.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nghiên cứu sự hài lòng của người dân về nhà ở tái định cư tại các dự án xây dựng lại nhà chung cư cũ Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác thẩm định các dự án đầu tư trong lĩnh vực xây dựng tại Ngân hàng Vietcombank Luận văn Kinh tế 0
D đánh giá hiệu quả kinh tế xã hội của dự án đầu tư xây dựng kênh phước xuyên Luận văn Kinh tế 2
D Quản lý các dự án đầu tư xây dựng tại ngân hàng nhà nước Việt Nam Kiến trúc, xây dựng 1
D Thuyết minh dự án đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất bột cá Kiến trúc, xây dựng 0
D Thuyết minh dự án đầu tư xây dựng khách sạn an đông tiêu chuẩn 5 sao Kiến trúc, xây dựng 0
D Nghiên cứu khả thi dự án xây dựng trung tâm đào tạo nghề tại huyện yên phong, tỉnh bắc ninh Kiến trúc, xây dựng 0
D Thực trạng và đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng thi công công trình xây dựng, áp dụng cho dự án đầu tư xây dựng bệnh viện sản nhi Quảng Ninh Y dược 0
P Quản lí rủi ro dự án xây dựng Luận văn Kinh tế 5
D Báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án xây dựng Nhà máy chế biến thủy sản xuất khẩu Quốc Ái Khoa học Tự nhiên 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top