Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

Lời mở đầu
Là những SV của trường ĐH KTQD, chúng tui thường xuyên có những ý tưởng về những dự án kinh doanh nho nhỏ của mình. Từ những điều bắt gặp trong cuộc sống, kết hợp với những kiến thức đã được học, được tích luỹ, những ý tưởng đó ngày càng đầy dần và hoàn thiện hơn.
Trong những ý tưởng đó, có một điều đã khiền tất cả chúng tui suy nghĩ rất nhiều. Chúng tui từng học qua nhiều lớp Anh ngữ, và thấy nhiều người có cùng chung một bức xúc “các trung tâm thì có nhiều, nhưng chỗ để sử dụng tiếng Anh trong thực tế thì hầu như không có”. Vậy tại sao mình không thành lập một nơi để mọi người đến và thoải mái nói chuyện bằng tiếng Anh ?
Những bức xúc và suy nghĩ đó thôi thúc chúng tui hoàn thiện dự án Quán café Anh ngữ “No_Fear”, một không gian đậm chất Anh giữa lòng Hà Nội. Dù đã cố gắng nhiều nhưng chúng tui vẫn rất muốn có những ý kiến đánh giá sát đáng từ các chuyên gia. Đó là lí do chúng tui đưa dự án của mình đến với cuộc thi “SV khởi nghiệp”.
Cuộc thi “SV khởi nghiệp” do báo Diễn Đàn Doanh Nghiệp phối hợp cùng Trung tâm thông tin Kinh tế tổ chức trong những năm qua đã thực sự trở thành sân chơi bổ ích, lý thú cho SV Việt Nam. Đây là nơi để các SV bày tỏ các ý tưởng, hoài bão của mình, được nghe ý kiến đánh giá của các chuyên gia, và tìm kiếm cơ hội biến những ước mơ đó thành hiện thực, nhằm thoả mãn khát khao làm giàu cho bản thân, cho xã hội và cho đất nước.
Đưa dự án tham gia cuộc thi, bên cạnh để học hỏi, thử sức, chúng tui cũng rất mong nhận được những ý kiến nhận xét góp ý của Ban tổ chức để một ngày nào đó có thể thực hiện được dự án trong thực tế.
Chúc cuộc thi thành công tốt đẹp, mãi xứng đáng là cầu nối quan trọng cho những SV Việt Nam năng động bước vào đời.


Xin chân thành Thank !


Tóm tắt dự án kinh doanh
Thế hệ trẻ ngày nay được tiếp xúc với ngoại ngữ từ rất sớm. Nhờ nhận rõ tầm quan trọng, được chú ý đầu tư nên trình độ tiếng Anh của các HS, SV ngày càng cao. Tuy nhiên, khi bắt đầu sử dụng Anh trong công việc thực tế thì những hạn chế bắt đầu bộc lộ. Nhiều sinh viên có thể hoàn thành xuất sắc bài thi viết tiếng Anh nhưng lại không đủ tự tin để giao tiếp với người nước ngoài khi cần thiết. Nguyên nhân chính là bởi việc học tiếng Anh vẫn chỉ mới dừng lại trên sách vở, giới hạn trong phòng học mà thôi. Bản thân chúng tui cũng cảm giác bức xúc khi những điều mình học được không có cơ hội thực tập trước lúc bắt đầu tham gia một công việc chính thức.
Đây là lí do chính để chúng tui quyết định thành lập “No_Fear” - Quán cafe Anh ngữ, nơi chúng ta đến để cùng nói tiếng Anh chứ không chỉ đọc và viết.
Khách hàng mục tiêu của Quán là các SV, HS, người mới đi làm. Sản phẩm, dịch vụ mà chúng tui cung cấp gốm hai mảng chính. Một nhằm tạo ra lợi nhuận, đó là cung cấp các đồ uống, giải khát, đồ ăn…phù hợp với SV. Quan trọng hơn, là mảng thứ hai với các dịch vụ nhằm tạo ra sự khác biệt, thể hiện ở: một không gian văn hoá đầy chất Anh; nhân lực (trực tiếp là các CTV, khách mời ); các chương trình hoạt động định kì cùng các lễ hội do Quán tổ chức. Do đó, chiến lược mà chúng tui theo đuổi sẽ là “trọng tâm trên cơ sở khác biệt hoá”.
No_Fear sẽ được điều hành, quản lý bởi các SV khởi nghiệp, tuy chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng giàu nhiệt huyết, sức sáng tạo, lại gần gũi với khách hàng mục tiêu, hiểu rõ được các nhu cầu của họ. Với sự cố gắng, cùng tinh thần học hỏi, chúng tui sẽ hoàn thành vai trò quản lý của mình, mang lại lợi nhuận cho Quán cũng như lợi ích thiết thực cho khách hàng.
Sau khi điều tra kĩ về thị trường, cùng những tính toán chi tiết, chúng tui dự tính mức vốn cần huy động là 100.000.000VNĐ, sẽ hoàn vốn trong 6 tháng và sau 3 năm sẽ lãi khoảng 800 triệu. Dự án là khả thi trong thực tế.
Không những đem lại những lợi ích kinh tế, dự án còn mang lại những lợi ích xã hộ khác, đó là tăng cường sự mạnh dạn, tự tin khi giao tiếp, năng động hơn trong cuộc sống, gián tiếp tăng cường năng lực của học sinh, SV trên địa bàn Thủ đô.
CHƯƠNG I
Ý TƯỞNG VÀ ĐỘNG LỰC KINH DOANH
I. Ý TƯỞNG KINH DOANH
- Là những sinh viên và đặc biêt là những sinh viên Kinh tế thì ai cũng hiểu rằng tiếng Anh sẽ là một kĩ năng ngày càng giữ vai trò quan trọng. Cùng với sự hòa nhập ngày càng sâu vào nền kinh tế thế giới, yêu cầu về ngoại ngữ mà trước hết là tiếng Anh đối với sinh viên ra trường sẽ không dừng ở tấm bằng mà đòi hỏi khả năng giao tiếp thực sự. Đây là nguyên nhân chủ yếu khiến các khóa học “nghe nói” ở các trung tâm luôn được quan tâm hơn cả.
- Xuất phát từ thực tế hiện nay, HS&SV học tiếng Anh nhưng không có cơ hội luyện tập sử dụng trong thực tế, học không đi đôi với hành. Không ít sinh viên có thể hoàn thành xuất sắc bài thi viết tiếng Anh nhưng lại không đủ tự tin để giao tiếp với người nước ngoài khi có cơ hội. Do đó, nhu cầu có một địa điểm để sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp, đồng thời giao lưu, trao đổi kinh nghiệm nhằm nâng cao khả năng ngoại ngữ (đặc biệt là khả năng giao tiếp) là rất lớn. Bên cạnh đó khả năng đáp ứng của các trung tâm tiếng Anh còn rất nhiều hạn chế, trung tâm chất lượng cao thì chi phí quá đắt, còn các trung tâm trung bình thì chất lượng cũng như hiệu quả rất thấp. Là những sinh viên cũng đã học không ít trung tâm tiếng Anh chúng tui hiểu rất rõ về những bất cập của các trung tâm này và những bức xúc của các bạn sinh viên.
- Trong thời gian diễn ra World Cup, chúng ta thấy có một quán nhỏ của người Anh giữa nước Đức rất độc đáo. Vậy tại sao ở Việt Nam, nơi có nhu cầu học tiếng Anh rất cao, lại không thể có một quán Anh
- Chúng ta vẫn thường nói “học mà chơi, chơi mà học” và “học mọi lúc mọi nơi”, học từ thực tế tránh lý thuyết xuông, vậy tại sao không tạo nên một nơi mà bạn thực hành tiếng Anh một cách thực tế không phải là những chủ đề muôn thủa “ai cũng biết mà vẫn phải nói”, không phải là những thầy cô bạn bè quen thuộc mà là một nơi bạn có thể trò chuyện với bất kì ai, bất kì điều gì, và khám phá những điều mới mẻ qua chính những “người bạn mới quen”.
II. ĐỘNG LỰC KINH DOANH
Mục đích tài chính, lợi nhuận: chúng tui là những SV, nguồn tài chính eo hẹp, phần vốn góp là do sự giúp đỡ ban đầu từ phía gia đình. Do đó, khi bắt đầu quyết định kinh doanh, chúng tui xác định phải làm sao cho đồng vốn sinh lời. Từ đó có thể hoàn vốn cho gia đình, thoả mãn các nhu cầu vật chất của gia đình và bản thân. Xét cho cùng, khi bắt đầu bất kỳ một dự án kinh doanh, động lực trước tiên bao giờ cũng là lợi nhuận.
Là giới trẻ 8X, chúng tui luôn muốn khẳng định mình, năng lực, bản lĩnh của mình trong cuộc sống. Chúng tui luôn muốn những ý tưởng của mình khi đã bắt đầu thì “phải làm tới nơi tới chốn”, phải thành công. Tuy biết thất bại là những bài học tốt, nhưng chúng tui muốn học tập từ chính những thành công của mình.
Những bức xúc hình thành nên ý tưởng của dự án chính là những bức xúc của bản thân chúng tôi. Đây chính là động lực trực tiếp để chúng tui tiến hành thực thi ý tưởng kinh doanh. Để từ đó, không chỉ mang lại cho bản thân cơ hội được thực hành, giao tiếp tiếng Anh trong thực tế mà còn mang lại cơ hội đó cho nhiều bạn trẻ khác.
7. Nếu chúng tui mở một Hội quán tiếng Anh tại khu vực Lê Thanh Nghị, sân vận động Bách Khoa, là một quán café mang phong cách Anh, sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp với nhiều CTV nhằm tạo ra một môi trường giao tiếp tiếng Anh thực sự cho bạn, bạn có tham gia không?
a. Có.
b. Không.
8. Khi đến quán bạn muốn (có thể chọn nhiều ý):
a. Nói tiếng anh với bạn bè đi cùng.
b. Với những người bạn mới quen ở quán.
c. Với CTV của quán. (CTV là những sv trẻ trung, người Việt Nam hay nước ngoài, giao tiếp thân thiện bằng tiếng anh, được mời cộng tác với quán).
9. Bạn cho rằng quán không thể thiếu điểm nào sau đây.
a. Luôn luôn có những CTV ở quán, sẵn sàng nói chuyện với bạn bất kỳ lúc nào.
b. Có các buổi sinh hoạt định kỳ với các chủ đề thú vị
c. Có các tuần lễ hội tìm hiểu văn hoá các nước nói tiếng anh như Valentine, X-mas,…
d. Có địa điểm nằm trên mặt đường lớn.
e. Có cách bố trí theo phong cách Anh
f. Có chỗ để xe rộng rãi, miễn phí
g. Có đồ uống ngon và đặc biệt
h. Các món ăn nhẹ khác: khoai tây chiên, bỏng ngô…
i. Cung cấp miễn phí các bài nghe nói mới nhất, có máy tính để trao đổi tài liệu.
j. Khác.
10. Mỗi tuần bạn có thể đến quán bao nhiêu lần?
a. 1 lần
b. 2 lần
c. 3 lần
d. Trên 3 lần
11. Bạn có thể chi cho một lần tới quán là bao nhiêu:
a. Dưới 10NĐ
b. 10 -20NĐ.
c. Trên 20NĐ

Phụ lục 2: Lịch tổ chức một số lễ hội lớn trong năm
Tháng Ngày lễ/ lễ hội/hoạt động Thực hiệnời gian Các chủ đề

1 Ngày Tết
01/01
- Phong tục đón năm mới của các nước.
2 Valentine



14/01



- Cách thức bày tỏ tình yêu của các dân tộc.
- Tìm hiểu về ngày lễ tình yêu của các nước châu Á.
3 Lễ phục sinh


Không cố định

- Tìm hiểu đạo thiên chúa và cách làm các món ăn truyền thống trong ngày này

4 Cá tháng 4
01/04 - Cuộc thi trò lừa đảo thú vị nhất
5 Sinh nhật nữ hoàng Anh 24/05 - Tìm hiểu về hoàng gia Anh và các hoàng tộc còn tồn tại trên thế giới
6 Quốc tế thiếu nhi 1/6 Tuy đã “quá tuổi”, nhưng thực tế các SV, HS rất thích thú với ngày QTTN
7 Hội chợ Glasgow 2 tuần cuối tháng 7 - Tìm hiểu về các nước trong liên hiệp Anh.
9 Ngày lễ của cha 09/09 - Tìm hiểu về cách sống trong gia đình Anh, mối quan hệ giữa các thành viên gia đình.
10 Halloween 31/10 - Lễ hội hoá trang và cuộc thi bộ trang phục ấn tượng nhất.
12 Christmas 24/12 - Lễ noel và tặng quà cho những khách hàng may mắn
Phụ lục 3
Giá vốn – Giá bán theo mặt hàng
Đơn vị: 1000VNĐ
STT Danh mục Giá vốn Giá bán
I. Nhóm café - trà 1499
1 Café đen nóng; đá 1392 7000
2 Café nâu nóng; đá 1789 9000
3 Café sữa tươi 1789 9000
4 Lipton 1193 6000
5 Lipton sữa 1789 9000
6 Dimah Rhum 1193 6000
7 Dimah bạc hà 1590 8000
8 Dimah chanh 1392 7000
9 Dimah dâu 1590 8000
10 Dimah đào 1590 8000

II. Nhóm nước ép 5432
1 Nước mơ muối 4149 10000
2 Nước chanh muối 4149 10000
3 Nước chanh 3320 8000
4 Nước cà chua 6224 15000
5 Nước dưa hấu 6224 15000
6 Nước dứa 5394 13000
7 Nước cam nguyên chất 7054 17000
8 Nước chanh leo 3734 9000
9 Nước ổi 4979 12000
10 Nước cà rốt 5809 14000
11 Nước dứa với cà rốt 3734 9000
12 Nước cam với cà rốt 4564 11000

III. Nhóm sinh tố 6334
1 Sinh tố dưa hấu 5628 13000
2 Sinh tố xoài 5195 12000
3 Sinh tố bơ 7792 18000
4 Sinh tố mãng cầu 7359 17000
5 sinh tố chanh leo 5195 12000
6 Sinh tố đu đủ 5628 13000
7 Sinh tố cà rốt 3463 8000

V Đồ ăn
Bim bim 1100 2,000
Đậu phộng 1000 2,000
Hạt dưa 650 2,000
Bánh ngọt
Ghi chú: "Menu" sẽ được viết bằng tiếng Anh dựa trên
cơ sở bản này



Lời mở đầu 1
Tóm tắt dự án kinh doanh 2
CHƯƠNG I 3
Ý TƯỞNG VÀ ĐỘNG LỰC KINH DOANH 3
I. Ý TƯỞNG KINH DOANH 3
II. ĐỘNG LỰC KINH DOANH 4
CHƯƠNG II 5
PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG 5
I. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ: 5
II. PHÂN TÍCH CẦU THỊ TRƯỜNG: 5
1.Xác định phạm vi thị trường: 5
2. Các đặc điểm của cầu: 6
3. Mong muốn của khách hàng khi đến quán 8
III. PHÂN TÍCH CUNG THỊ TRƯỜNG: 9
1. Phân tích đối thủ cạnh tranh 9
2. Sản phẩm thay thế: 9
2.1 Các quán nước, quán café 9
2.2. Các hình thức hoạt động tăng cường khả năng giao tiếp tiếng Anh 10
3. Đối thủ tiềm ẩn : 11
CHƯƠNG III 12
MÔ TẢ DỰ ÁN 12
I. QUY MÔ DỰ ÁN: 12
II SẢN PHẨM CỦA DỰ ÁN: 13
III. CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA NO_FEAR 15
IV. ĐỐI TÁC KINH DOANH: 17
V. PHÂN TÍCH SWOT: 18
VI CHIẾN LƯỢC KINH DOANH: 20
CHƯƠNG IV 21
KẾ HOẠCH KINH DOANH 21
I. Cơ cấu tổ chức bộ máy: 21
II. CƠ CHẾ HOẠT ĐỘNG 22
II KẾ HOẠCH MARKETING 23
1. Mục tiêu Marketing. 23
2. Sản phẩm. 24
3. Giá cả. 24
4. Kế hoạch quảng cáo 24
5. Con người 26
IV. KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH: 27
1. Tài chính của dự án 27
1.1. Nguồn vốn và sử dụng vốn 27
1.2. Các chi phí của dự án: 27
1.3. Phân tích doanh thu, chi phí, lợi nhuận: 31
1.3.1. Dự báo về lượng khách 31
1.3.2. Tổng hợp doanh thu,chi phí, lợi nhuận 32
2. Xác định thời gian hoàn vốn: 33
3.Các kịch bản kinh doanh 33
3.1 Quán hoạt động trong điều kiện bình thường: 33
3.2 Quán hoạt động trong điều kiện khó khăn: 33
3.3 Quán hoạt động trong điều kiện thuận lợi: 34
Chương VI 36
KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG 36
CHƯƠNG VII 38
Ý NGHĨA DỰ ÁN 38
RỦI RO, BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC 38
VÀ KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN TRONG TƯƠNG LAI 38
I. Ý NGHĨA DỰ ÁN 38
1. Lợi ích kinh tế : 38
2. Lợi ích xã hội : 38
II. CÁC TRƯỜNG HỢP RỦI RO VÀ BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC. 39
1. Rủi ro với các chương trình, hoạt động định kì: 39
2. Rủi ro do đối thủ bắt chước, xuất hiện đối thủ cạnh tranh mới: 40
3. Rủi ro do các NCC: 40
III, KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN TRONG TƯƠNG LAI: 41
KẾT LUẬN 44
PHỤ LỤC 45
Phụ lục 1 45
PHIẾU KHẢO SÁT 45
Phụ lục 2: Lịch tổ chức một số lễ hội lớn trong năm 47
Phụ lục 3 48
Giá vốn – Giá bán theo mặt hàng 48


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

Các chủ đề có liên quan khác

Top