daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Chương trình PR cộng đồng cho Công ty CP May Việt Tiến
LỜI MỞ ĐẦU
Quan Hệ Công Chúng (PR) có thể hiểu đơn giản là dùng tiếng nói của một bên thứ ba để giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp đến với khách hàng. Những hoạt động PR tạo điều kiện và môi trường thuận lợi để tiếp cận khách hàng. PR lại tạo sự tin tưởng hơn với người tiêu dùng khi sử dụng tiếng nói của một bên thứ ba.
Một trong những hình thức thường gặp của PR là PR cộng đồng. PR cộng đồng thường mang tính chất xã hội và thể hiện được trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đối với cộng đồng. Thông qua các hoạt động PR cộng đồng, doanh nghiệp sẽ tạo được cái nhìn thiện cảm của công chúng đối với công ty. Thông qua đó, công ty cũng thể hiện được thiện chí của công ty đối với các hoạt động mang tính xã hội của địa phương, thái độ thân thiện của tổ chức, công ty đối với cộng đồng.
Không nằm ngoài xu hướng của sự phát triển và các hoạt động PR, công ty Cổ phần May Việt Tiến cũng liên tục thực hiện các chương trình PR thiết thực cho xã hội. Được vinh danh là một trong những công ty vì cộng đồng hàng đầu Việt Nam, Công ty Cổ phần May Việt Tiến đã làm gì những gì để có thể có được vinh hạnh đó? Và liệu các hoạt động đó của công ty còn thiếu sót gì và cần phát triển ra sao? Bài đồ án này của nhóm chúng tui xin làm rõ vấn đề này.
Với mong muốn tạo dựng hình ảnh tốt đẹp của Công ty Cổ phần Việt Tiến đối với cộng đồng, chúng tui sẽ xây dựng một chương trình PR cộng đồng cho công ty trong năm 2012
Bài đồ án chúng tui xin chia làm 3 phần:
Phần I: Tổng quan về quan hệ công chúng
Phần II: Giới thiệu về Công ty Cổ phần May Việt Tiến
Phần III: Xây dựng chương trình PR cộng đồng cho Công ty Cổ phần May Việt Tiến năm 2012
Trong quá trình làm đồ án, nhóm Hazy đã nhận được sự giúp đỡ cũng như sự chỉ dẫn tận tình của cô Nguyễn Thị Kim Ánh. Nhóm Hazy xin gửi lời Thank chân thành đến cô. Nhóm Hazy đã rất cố gắng và đầu tư cho bài đồ án này. Tuy nhiên những tài liệu, kiến thức cũng như kinh nghiệm thực tế của nhóm Hazy còn hạn chế nên nội dung trong bài đồ án này còn nhiều thiếu sót, mong giảng viên theo dõi thông cảm và góp ý kiến nhận xét để nhóm ghi nhận và rút ra kinh nghiệm.
Xin chân thành cảm ơn!

MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU i
MỤC LỤC ii
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ QUAN HỆ CÔNG CHÚNG 1
1.1. Tổng quan về quan hệ công chúng 1
1.1.1. Khái niệm 1
1.1.2. Lịch sử phát triển của PR 1
1.1.3. Vai trò và nhiệm vụ của PR 2
1.1.3.1. Vai trò 2
1.1.3.2. Nhiệm vụ 2
1.1.4. Các loại hình PR 3
1.1.4.1. PR nội bộ 3
1.1.4.2. PR khách hàng 3
1.1.4.3. PR tài chính 4
1.1.4.4. PR trong vận động hành lang 4
1.1.4.5. PR cộng đồng 4
1.1.5. Phương tiện truyền thông trong PR 5
1.1.6. Ngân sách cho hoạt động PR 5
1.1.7. Đánh giá hoạt động PR 6
1.2. Tổng quan về PR cộng đồng 6
1.2.1. Khái niệm PR cộng đồng 6
1.2.2. Cách thức PR cộng đồng 6
1.2.3. Vai trò và nhiệm vụ vủa PR cộng đồng 7
CHƯƠNG 2: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN MAY 8
2.1. Giới thiệu về công ty 8
2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển công ty 8
2.1.2. Mục tiêu chung của Công ty Cổ phần May Việt Tiến 9
2.1.3. Thành tựu của công ty 9
2.1.4. Các sản phẩm của Công ty Cổ phần May Việt Tiến 10
2.2. Thực trạng về hoạt động PR của công ty Cổ phần May Việt Tiến 11
2.2.1.Thực trạng về hoạt động truyền thông cổ động của công ty Cổ phần May Việt Tiến 11
2.2.2.Nhận xét và đưa ra các giải pháp 13
2.2.2.1.Nhận xét 13
2.2.2.2.Giải pháp 14
CHƯƠNG 3: XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH PR CỘNG ĐỒNG CHO CÔNG TY CỔ PHẦN MAY VIỆT TIẾN NĂM 2012 15
3.1. Cơ sở xây dựng 15
3.1.1. Mục tiêu 15
3.1.2. Nhận thức của công chúng đối với công ty 15
3.2. Xây dựng chương trình PR cộng đồng cho công ty Cổ phần May Việt Tiến 15
3.2.1. Đánh giá tình hình công ty Cổ phần May Việt Tiến 15
3.2.1.1. Phân tích tình hình công ty Cổ phần May Việt Tiến 15
3.2.1.2. Đánh giá và nhận xét 20
3.2.2. Xác định mục tiêu 20
3.2.2.1. Mục tiêu truyền thông 20
3.2.2.2. Mục tiêu thúc đẩy công chúng 20
3.2.3. Xác định nhóm công chúng 21
3.2.3.1. Khán thính giả mục tiêu 21
3.2.3.2. Nhóm công chúng mục tiêu 21
3.2.4. Chiến lược 21
3.2.4.1. Mục tiêu 21
3.2.4.2. Chủ đề 22
3.2.4.4. Lịch trình thực hiện 22
3.2.5. Chiến thuật 24
3.2.5.1. Xây dựng thông điệp 24
3.2.5.2. Lựa chọn kênh thông tin 24
3.2.5.3. Tổ chức sự kiện 26
3.2.6. Hoạch định ngân sách 32
3.2.6.1. Họp báo 32
3.2.6.2. Tổ chức sự kiện 35
3.2.6.3. Công tác tài trợ 38
3.2.6.4. Ủng hộ, từ thiện 38
3.2.7. Lên lịch trình thực hiện 39
3.2.8. Xác định ngân sách 41
3.2.9. Đánh giá hiệu quả chương trình 41
KẾT LUẬN 44
TÀI LIỆU THAM KHẢO 45
PHỤ LỤC 46
PHÂN CÔNG CÔNG VIỆC 52

CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ QUAN HỆ CÔNG CHÚNG
1.1. Tổng quan về quan hệ công chúng
1.1.1. Khái niệm
Theo Viện Quan hệ công chúng của Anh – IPR: PR là một nỗ lực được lên kế hoạch và mang tính lâu dài nhằm thiết lập và duy trì sự tín nhiệm cũng như sự hiểu biết lẫn nhau giữa một tổ chức và các đối tượng công chúng có liên quan.
Theo Frank Jefkins - Tác giả cuốn Public Relations - Frameworks (NXB Financial Times): PR bao gồm tất cả các hình thức giao tiếp được lên kế hoạch, cả bên trong và bên ngoài tổ chức, giữa một tổ chức và công chúng của nó nhằm đạt được mục tiêu cụ thể liên quan đến sự hiểu biết lẫn nhau.
Theo từ điển Bách Khoa Toàn Thư Thế Giới: PR là một hoạt động nhằm mục đích tăng cường khả năng giao tiếp/ truyền thông và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các tổ chức cá nhân hay cá nhân với một hay nhiều nhóm được mệnh danh là công chúng.
Trong một cuộc họp giữa các viện sĩ thông tấn PR đến từ nhiều nước trên thế giới, hầu hết các đại biểu tham gia đồng tình với một định nghĩa về PR được đưa trong đại hội:” PR là một môn nghệ thuật và môn khoa học xã hội, phân tích những xu hướng, đoán những kết quả, tư vấn cho các nhà lãnh đạo của tổ chức, và thực hiện các chương trình hành động đã được lập kế hoạch để phục vụ cho quyền lợi của cả tổ chức và công chúng.
1.1.2. Lịch sử phát triển của PR
Quan hệ công chúng có nguồn gốc từ đâu? Xuất hiện từ thời gian nào? Đó là câu hỏi còn để ngỏ và chưa có câu trả lời. Rất nhiều người trong chúng ta lầm tưởng rằng PR mới xuất hiện trong một vài năm qua, hay từ thế chiến thứ II. Những người nghĩ rằng PR gắn liền với nền công nghiệp hóa lâu đời thì cho rằng PR là một phát minh của nước Mỹ. Tuy nhiên điều đó chưa được chứng minh. Vậy chính xác PR ra đời từ khi nào? Phải chăng thật sự nó được sinh ra trong lòng nước Mỹ?
Theo Frank Jefkins, tác giả của cuốn sách Public Relations – Frameworks thì PR tồn tại trước khi nước Mỹ hình thành khá lâu – tức là PR ra đời cùng với nền văn minh nhân loại. Nước Mỹ sản sinh ra nhân vật chuột Micky, Coca Cola hay Hollywood nhưng họ không phát minh ra “PR”.
Nhưng có nhiều sử gia cho rằng, Thomas Jefferson – Tổng thống thứ 3 của Hoa Kỳ, tác giả của bản “Tuyên ngôn độc lập” Mỹ, là người đầu tiên kết hợp 2 chữ “Public” và “Relations” thành cụm từ “Public Relations” vào năm 1807 chính là cha đẻ của ngành PR. Bên cạnh đó, một số ý kiến khác lại cho rằng luật sư Dorman Eaton mới là người sinh ra cụm từ này vào năm 1882, trong khi đó có người lại cho rằng thuật ngữ “Public Relation” đã được ra đời vào năm 1897
Những năm đầu thế kỷ XX, tại Hà Lan xuất hiện văn phòng Quan hệ công chúng, cũng là nước có hiệp hội quan hệ công chúng đầu tiên trên thế giới. Tại Ả rập, các chuyên gia lại xem Mohammed là chuyên gia PR đầu tiên đối với nền văn minh của họ. Tại Thái Lan, PR có từ năm 1823, khi mà đức vua phát triển những kí tự đầu tiên của đất nước này. Ý kiến về sự xuất hiện sớm nhất có lẽ thuộc về Trung Quốc, khi mà quốc gia này cho rằng PR xuất hiện từ thời Xuân Thu chiến quốc – tức là vào khoảng 9000 năm trước.
Qua những ý kiến khác nhau, những nét phác họa về lịch sử của ngành PR, chứng tỏ rằng những hoạt động PR có từ rất sớm và có mặt khắp mọi nơi trên thế giới.
1.1.3. Vai trò và nhiệm vụ của PR
1.1.3.1. Vai trò
PR có những vai trò như sau:
1. Quảng bá hình ảnh và các hoạt động của tổ chức, kể cả sản phẩm và dịch vụ cho nội bộ cơ quan lẫn công chúng.
2. Xây dựng hình ảnh và uy tín cho tổ chức
3. Củng cố niềm tin của khách hàng đối với tổ chức
4. Bảo vệ tổ chức trước những cơn khủng hoảng, khắc phục sự hiểu nhầm, định kiến của công chúng đối với tổ chức, cơ quan, đưa ra các thông điệp rõ ràng, nhanh chóng nhằm thay đổi tình thế bất lợi
5. PR có khả năng thu hút và giữ chân được những người có tài làm việc cho mình qua việc quan hệ tốt với nội bộ.
6. Tạo ra sự cảm nhận về trách nhiệm đối cộng đồng thông qua các hoạt động thể thao, từ thiện, gây quỹ. Và đặc biệt PR xây dựng và duy trì thương hiệu cho các tổ chức.
1.1.3.2. Nhiệm vụ
PR có những nhiệm vụ sau:
1. Truyền thông: đề xuất hay trao đổi ý tưởng, ý kiến hay thông điệp qua các phương tiện khác nhau như hình ảnh, văn bản nói…
2. Công bố trên báo chí: phân phát/ truyền tải thông điệp đã được lập kế hoạch với mục đích rõ ràng qua các phương tiện thông tin đại chúng có lựa chọn nhằm nâng cao lợi ích cho tổ chức.
3. Quảng bá: hoạt động được thiết kế nhằm tạo ra và kích thích sự quan tâm vào một cá nhân hay một vấn đề nào đó.
4. Tạo thông tin trên báo: tạo ra các câu chuyện tin phản ánh về phong cách sống, những thể loại thông tin “mềm” , thường liên quan đến các thông tin giải trí.
5. Tham gia cùng với marketing: PR cùng chung mục đích với các hoạt động marketing hay quảng cáo để phục vụ lợi ích của tổ chức
6. Quản lý các vấn đề: nhận dạng theo dõi và tiến hành chính sách liên quan tới công chúng vì lợi ích của tổ chức.
1.1.4. Các loại hình PR
1.1.4.1. PR nội bộ
Theo Jane Johnston và Clara Zawawi thì PR nội bộ là thiết lập và củng cố mối quan hệ với những thành viên trong tổ chức.
PR nội bộ được thực hiện qua các công cụ và kênh thông tin sau:
- Giao tiếp trực tiếp
- Báo chí nội bộ
- Bảng tin
- Bảng ghi nhớ
- Khen thưởng
- Sự kiện
- Mạng Intranet
Vai trò của PR nội bộ: Hình thành một môi trường làm việc hiệu quả, một hệ thống thông tin đảm bảo các yêu cầu của công tác quản lý nhằm hoàn thành mục tiêu cuối cùng của tổ chức, công ty.
1.1.4.2. PR khách hàng
PR và quan hệ khách hàng thường được gọi là truyền thông marketing – đó là quá trình nhận biết nhu cầu của khách hàng và cách thức làm thế nào để doanh nghiệp có thể thỏa mãn các nhu cầu đó mà vẫn thu được lợi nhuận.
Điều đặc biệt quan trọng đối với doanh nghiệp là doanh nghiệp đó không chỉ có được khách hàng mà còn phải giữ chân được các chiến dịch PR.
Có 6 chiến dịch PR:
- Nhận thức công chúng
- Thông tin và nhận thức
- Giáo dục công chúng
- Tăng cường nhận thức thái độ và hành vi
- Thay đổi thái độ
- Điều chỉnh hành vi

1.1.4.3. PR tài chính
Theo Hội PR Mỹ định nghĩa thì PR tài chính là sự phổ biến những thông tin gây ảnh hưởng đến sự hiểu biết của các cổ đông và nhà đầu tư thường liên quan đến tình hình tài chính và triển vọng của một công ty, bao gồm trong đó những mục tiêu về sự cải thiện các mối quan hệ giữa công ty và cổ đông.
Các hoạt động của PR tài chính:
- Truyền thông
- Hoạt động trong cuộc họp hàng năm
- Truyền thông trong các phiên giao dịch.
1.1.4.4. PR trong vận động hành lang
PR trong vận động hành lang còn được gọi là Lobby. Theo Robert, lobbying giới thiệu “những tập đoàn, tổ chức hay các hiệp hội gây một áp lực về phía chính quyền để thực hiện thắng lợi những lợi ích đặc biệt” khác nhau.
Vai trò của lobby:
- Cải thiện mối quan hệ truyền thông với các cá nhân của chính phủ hay cơ quan chính phủ.
- Thông tin và ghi chép công việc của các nhà làm luật.
- Đảm bảo các quyền lợi của tổ chức có trong tất cả các lĩnh vực quản lý của Nhà nước.
- Tác động, gây ảnh hưởng tới luật pháp có liên quan tới lĩnh hoạt động của tổ chức, công ty.
- Vận dụng các khả năng để các nhà làm luật hiểu được hoạt động và các vấn đề liên quan đến tổ chức, công ty.
Hoạt động Lobby:
- Trường hợp theo hệ thống: Sử dụng các mối quen biết liên lạc với chính phủ để đưa được thông tin có lợi và cần thiết cho khách hàng của họ tới những người có trách nhiệm sẽ thông qua các quyết định.
- Trường hợp gây áp lực: Tập trung dư luận xã hội kết hợp thông tin đại chúng để tạo áp lực.

BẢNG CÂU HỎI KHẢO SÁT NHẬN THỨC CỦA CÔNG CHÚNG VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH PR CỘNG ĐỒNG CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN
MAY VIỆT TIẾN
Thank các bạn đã tham gia chương trình Hành trình xuyên Việt của chúng tôi. Với mong muốn tiếp tục thực hiện chương trình ở các năm tiếp theo, chúng tui mong nhận được ý kiến của các bạn để chương trình ngày càng tốt hơn. Rất mong các bạn trả lời đầy đủ các câu hỏi dưới đây. Câu trả lời của bạn là cơ sở để chúng tui thực hiện chương trình hiệu quả hơn ở các năm tiếp theo.
Họ tên:
Địa chỉ:
Tuổi:
Nghề nghiệp:
Số điện thoại liên lạc:
Câu 1: Bạn có đang sử dụng sản phẩm của Công ty Cổ phần May Việt Tiến hay không?
 Có  Không
(Nếu có xin vui lòng ghi rõ sản phẩm: )
Câu 2: Bạn biết về chương trình Hành trình xuyên Việt của Công ty Cổ phần May Việt Tiến thông qua phương tiện nào?
 Truyền hình  Báo, tạp chí  Internet
 Tờ rơi  Bạn bè, người thân
Câu 3: Các hoạt động trong chương trình Hành trình xuyên Việt có thu hút hay không?
 Có  Không
Câu 4: Bạn tham gia vào hoạt động nào của chương trình Hành trình xuyên Việt của công ty Cổ phần May Việt Tiến
 Dọn dẹp môi trường  Chương trình giáo dục về môi trường
 Trồng cây xanh  Tặng áo ấm cho trẻ em cùng kiệt vùng cao
Câu 4: Bạn thấy chương trình có bổ ích với bạn hay không?
 Có  Không
Câu 5: Bạn có muốn công ty Cổ phần May Việt Tiến thường xuyên tổ chức các hoạt động như thế này vào thời gian tới nữa hay không?
 Có  Không
Câu 5: Bạn có đóng góp gì cho các hoạt động trong chương trình “Hành trình xuyên Việt” năm sau của Công ty Cổ phần May Việt Tiến?
Xin chân thành Thank sự đóng góp ý kiến của các bạn.
KẾT LUẬN
Trong nền kinh tế thị trường, không có một doanh nghiệp nào mà không có những mối quan hệ như: quan hệ với khách hàng, với các cơ quan Nhà nước, với các cơ quan báo chí….. Ở các doanh nghiệp nhỏ thì chủ doanh nghiệp hay giám đốc trực tiếp điều hòa các mối quan hệ này, doanh nghiệp vừa thì thường có một trưởng phòng nào đó kiêm nhiệm, còn với doanh nghiệp lớn thì có hẳn một giám đốc PR. Chỉ nhiêu điều đó thôi, chúng ta cũng đã có thể thấy được rằng PR quan trọng đến thế nào trong doanh nghiệp.
Sự phát triển của PR hứa hẹn sẽ mang đến những cơ hội nghề nghiệp cho các bạn trẻ năng động, luôn sáng tạo, thích học hỏi, ưa khám phá. đoán này hoàn toàn có cơ sở khi mà giờ đây công ty nào cũng có phòng, ban thực hiện các công tác về truyền thông, PR.
Với cách thể hiện cụ thể, logic, trong bài đồ án môn Quan Hệ Công Chúng này chúng tui đã trình bày toàn bộ ý tưởng về các hoạt động PR cộng đồng năm 2012 cho Công ty Cổ phần May Việt Tiến. Với những đo lường mang tính đoán rất khả quan về hiệu quả chương trình, chúng tui tin rằng kế hoạch mà chúng tui đưa ra hoàn toàn khả thi và có hiệu quả. Một lần nữa chúng tôi, những người thực hiện đồ án xin chân thành sự theo dõi và quan tâm của độc giả. Xin chân thành cảm ơn!


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top