manhcuongsl90

New Member
Ở những năm đầu đời, vui chơi là hoạt động có vai trò rất lớn trong việc hình thành tư duy của bé. Trong đó, người lớn đóng vai trò rất quan trọng trong hoạt động vui chơi của bé, tư duy của bé.
Bố mẹ hãy dành thời gian vui chơi cùng con, hỗ trợ con chơi để bé phát triển hơn khi được tương tác với mọi người và chơi cùng bé mà không bắt bé phải theo ý mình. Ngoài những trò chơi vận động, bố mẹ có thể vừa nghỉ ngơi vừa cùng bé chơi các trò chơi hình khối giúp bé phát triển trí thông minh.

Phụ thuộc vào từng độ tuổi mà bố mẹ sẽ có những loai đồ chơi hình khối khác nhau, để bé có thể vui chơi và phát triển tốt.
Dạy con kỹ năng chơi hình khối phát triển trí thông minh với đồ chơi bằng gỗ​
Đối với bé 12 - 18 tháng tuổi

Bé ở giai đoạn này đã bắt đầu biết sử dụng đôi tay để cầm, nắm chắc các vật và cũng có thể ném chúng đi với cảm giác thích thú.

Lớn hơn một chút bé bắt đầu biết tạo ra những trò chơi khác: tạo ra âm thanh khi lấy các khối hộp và đập vào nhau.

Đồng thời, bé rất thích phá đổ các hình tháp mà bạn xây dựng lên từ những khối hình và học theo bạn cách xếp một số hình khối đơn giản.

Đồ chơi bằng gỗ - Trò chơi đập banh 63192 - WinWinToys
Lưu ý: ở tuổi này, bé thường có thói quen đưa đồ chơi vào miệng gặm nhấm vì vậy bạn cần thiết phải lựa chọn các loại đồ chơi an toàn về chất liệu như ... không có vết lõm, xước hay bị bong, mối mọt để tránh gây nhiễm độc cho bé.

Đồng thời, chú ý kích thước của món đồ chơi của bé phải lớn hơn khả năng bé có thể cho được đồ chơi vào miệng gây ngạt thở.
Đối với bé từ 18 - 24 tháng tuổi

Bé biết khéo léo xếp chồng các khối hình lên nhau. Bé có thể xếp cân bằng 2-3 khối hình lên một khối hình làm nền.

Bộ nhớ được cải thiện giúp bé biết suy nghĩ trước khi hành động (thậm chí, bé biết tránh chạm tay vào cốc nước nóng vì bé nhớ là nó nóng).- Bé thích thưởng thức các trò chơi lặp đi lặp lại và nghe cùng một câu chuyện nhiều lần hơn nữa.

Đối với trẻ từ 24 - 36 tháng tuổi

Ở độ tuổi này, các kỹ năng của bé đã khéo léo và hoàn thiện hơn. Vì vậy, với các món đồ chơi hình khối mẹ có thể hướng dẫn bé dùng kỹ năng của đôi bạn tay để bé xếp các khối hình lên nhau mà không bị đổ.

Đồng thời, trông quá trình chơi hãy dạy bé cách phân loại, màu sắc và đếm các khối hộp và khích thích trí tưởng thượng của bé bằng cách liên tưởng các khối hộp giống như một vật gì đấy như: ôtô, căn nhà...

Đồ chơi cho bé bằng gỗ: Hộp xếp hình thả khối 69022 - Winwintoys


Đối với bé từ 36 tháng tuổi trở lên

Thời kỳ này, các bé đã có những hiểu biết trực quan nhất định về thế giới xung quanh bé. Ngoài ra, bé có hệ tư duy tốt, ghi nhớ rất nhanh nên bố mẹ có thể hướng dẫn bé chơi trò chơi hình khối phức tạp hơn một chút.

Bạn có thể cho bé chơi đồ chơi hình khối, lắp ráp với nhiều mẫu đồ chơi phong phú và đa dạng. sử dụng loại ghép hình lego với nhiều "không gian lắp ghép" để bé tha hồ vui chơi, sáng tạo: cầu cống, đường hầm, vườn thú, trạm vũ trụ...

Đồ chơi bằng gỗ - Đường luồn lý thú 65072 - Winwintoys

Hãy dành cho bé không gian chơi "có bạn có bè" để bé nhận được sự tương tác của mọi người, qua đố tư duy của bé sẽ phát triển hơn. Tránh trường hợp để bé chơi một mình, bé sẽ mất đi hứng thú vì thiếu đi đối tượng chia sẻ ý tưởng cũng như hỗ trợ bé khi cần thiết.

Nguồn:
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top