zodiacour

New Member
Download miễn phí Tiểu luận Dân quân tự vệ

A, ĐẶT VẤN ĐỀ 1
B, NỘI DUNG 3
1. Nguyên tắc thứ nhất: Vững mạnh, rộng khắp, coi trọng chất lượng là chính 3
2, Nguyên tắc thứ hai: Quán triệt quốc phòng toàn dân, nguyên tắc công bằng xã hội, pháp chế hóa nghĩa vụ tham gia DQTV 6
3, Nguyên tắc thứ ba: DQTV đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng 10
C, KẾT LUẬN 11
D, LIÊN HỆ BẢN THÂN 11
E, TÀI LIỆU THAM KHẢO 12
A, ĐẶT VẤN ĐỀ
Dân quân tự vệ (DQTV) là lực lượng vũ trang quần chúng không thoát ly sản xuất công tác, là một bộ phận của lực lượng vũ trang nhân dân nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, sự quản lý, điều hành của Chính phủ và Ủy ban nh©n d©n cao cấp, sự chỉ đạo, chỉ huy thống nhất của Bộ trưởng Bộ Quốc phßng và sự chỉ đạo, chỉ huy trực tiếp của cơ quan quân sự địa phương”
Cả nước hiện có khoảng 1,6% dân số tham gia lực lượng dân quân tự vệ . Đây là sức mạnh của LLVT Việt Nam, là đặc trưng nghệ thuật quân sự Việt Nam. Tại mỗi địa phương, lực lượng này luôn xung kich trong mọi phong trào chiến lược về quốc phòng - an ninh.
Lực lượng: Tinh, gọn, mạnh
DQTV giữ vai trò chiến lược trong phát động chiến tranh du kích, chiến tranh nhân dân địa phương, làm chuyển biến so sánh lực lượng giữa ta và địch, tiến lên giành thắng lợi cuối cùng. Dân quân du kích tự vệ có nhiệm vụ nặng nề trong xây dựng và bảo vệ địa phương, là lực lượng nòng cốt bổ sung và phục vụ đắc lực cho yêu cầu chiến đấu của bộ đội chủ lực
Thực tiễn lịch sử của cuộc đấu tranh cách mạng ở Việt Nam đã chứng minh rằng, lực lượng dân quân tự vệ luôn luôn giữ vai trò chiến lược trong chiến tranh nhân dân. Sức mạnh của toàn dân vũ trang là một ưu thế tuyệt đối của chiến tranh nhân dân. Sức mạnh đó đã đưa dân tộc Việt Nam từ chỗ bị mất nước đến những thắng lợi rực rỡ trong cao trào kháng Nhật, trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân, đế quốc giành độc lập dân tộc, bảo vệ Tổ quốc. Do vai trò chiến lược, do những thành tích to lớn và sự trưởng thành vượt bậc, dân quân tự vệ đã xứng đáng là một bộ phận trọng yếu trong lực lượng vũ trang nhân dân anh hùng của Tổ quốc ta.
Trong quan điểm của Đảng ta về việc xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân và chiến lược chiến tranh nhân dân, lực lượng dân quân tự vệ đóng một vai trò to lớn . Từ khi ra đời, dưới sự lãnh đạo của Đảng, lực lượng dân quân, tự vệ luôn phát huy tác dụng to lớn trên nhiều mặt công tác và chiến đấu bảo vệ địa phương, cơ sở, góp phần quan trọng vào thắng lợi của các cuộc chiến tranh giải phóng và sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam Xã Hội Chủ Nghĩa .
Đánh giá vị trí, vai trò của lực lượng dân quân, tự vệ, Chủ Tịch Hồ Chí Minh đã nói “Dân quân, tự vệ và du kích là lực lượng của toàn dân tộc, là một lực lượng vô địch, là một bức tường sắt của Tổ Quốc, vô luân kẻ địch hung bạo thế nào, hễ đụng vào lược lượng đó, bức tường đó, thì kẻ địch nào cũng phải tan rã “ . Đặc biệt trong tình hình phức tạp hiện nay, dân quân tự vệ càng có vai trò quan trọng






B, NỘI DUNG
1. Nguyên tắc thứ nhất: Vững mạnh, rộng khắp, coi trọng chất lượng là chính
Chăm lo xây dựng tổ chức DQTV vững mạnh về chính trị
Việc lựa chọn kết nạp DQTV phải duy trì nghiêm ngặt chế độ xét duyệt về chính trị và theo hướng dân bàn, dân cử, dân nuôi, dân kiểm tra, dưới sự lãnh đạo của Đảng; đồng thời phải tăng cường số lượng và chất lượng đội ngũ nòng cốt chính trị trong DQTV, lựa chọn đảng viên trẻ, đoàn viên, thanh niên, quân nhân phục viên, xuất ngũ, chuyển ngành tham gia DQTV. Thường xuyên phát hiện, bồi dưỡng đối tượng Đảng trong DQTV, thanh niên sẵn sàng nhập ngũ để đẩy mạnh công tác phát triển Đảng nhằm nâng cao tỷ lệ đảng viên trong lực lượng DQTV và làm nguồn cho đội ngũ cán bộ cốt cán sau này.
Tăng cường bồi dưỡng, giáo dục bản chất giai cấp công nhân, tinh thần yêu nước, truyền thống cách mạng cho DQTV:
Để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục, phải đổi mới, nâng cao chất lượng, chương trình, nội dung, phương pháp giáo dục chính trị cho DQTV. Có thể bắt đầu từ những vấn đề chính trị bức xúc hiện nay đang tác động trực tiếp đến đời sống hàng ngày của họ mà giải quyết những vấn đề đó bắt buộc phải tư duy qua việc nhận thức, hiểu biết về đường lối đổi mới, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước ta; qua các khâu trung gian cần thiết, dẫn dắt mọi người nhận biết một cách tự giác, làm cho họ tự lý giải được những vấn đề nảy sinh hàng ngày, hàng giờ.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Tags: bài phát biểu huấn luyện chiến đấu của LLDQTV, quan điểm của đảng về công tác dân quân tự vệ, tài liệu phát biểu của lãnh đạo xã trong lễ kết nạp dân quân năm thứ nhất, liên hệ bản thân về dân quân tự vệ đảng viên mới, liên hệ bân thân về việt nam hiện nay, bài phát biểu của tahnh niên được kết nạp vào dân quân tự vệ, lực lượng dân quân tự vệ cả nước hiện nay, trách nhiệm của chiến sĩ dân quân tự vệ trong bảo vệ quốc phòng toàn dân, trách nhiệm của lực lượng dân quân tự vệ và mỗi dân quân tự vệ, liên hệ thực tiễn bản thân của dân quân tự vệ, liên he trach nhiem ban than trong viec xây dưng lưc luong dan quân tư ve o đơn vi mình, liên hệ bản thân về xây dựng lực lượng dân quân tự vệ, trách nhiệm ban than bao ve to quoc của dân quân tự vệ, nguyen tac xay dung lưc luong dan quan tu ve, hãy nêu vị trí vai trò nhiệm vụ và nguyên tắc hoạt động của lực lượng dân quân tự vệ, Mật mã quốc phòng toàn dân, lien he trách nhiệm bản thân dân quân tự vệ, vai trò, vị trí công tác vận động quần chúng của lực lượng DQTV? Liên hệ trách nhiệm bản thân, liên hệ bản thân là sinh viên trong giáo dục chính trị, huấn luyện quân sự dân quân tự vệ, quyền và nghĩa vụ của dân quân tự vệ liên hệ bản thân, lien he bản than ve dan quan tu ve

Các chủ đề có liên quan khác

Top