thaiha120

New Member

Xin Link Download Game Condemned - Criminal Origins

Condemned - Criminal Origins picture1

Condemned - Criminal Origins picture2

Condemned - Criminal Origins picture3

Condemned - Criminal Origins picture4

Condemned - Criminal Origins picture5

Condemned - Criminal Origins picture6

Condemned - Criminal Origins picture7

Condemned - Criminal Origins picture8

Condemned - Criminal Origins picture9

Condemned - Criminal Origins picture10

Condemned - Criminal Origins picture11

Condemned - Criminal Origins picture12

Condemned - Criminal Origins picture13

Condemned - Criminal Origins picture14

Condemned - Criminal Origins picture15

Condemned - Criminal Origins picture16

Condemned - Criminal Origins picture17

Condemned - Criminal Origins picture18

Condemned - Criminal Origins picture19

Condemned - Criminal Origins picture20

Condemned - Criminal Origins picture21

Condemned - Criminal Origins picture22

Condemned - Criminal Origins picture23

Condemned - Criminal Origins picture24

Condemned - Criminal Origins picture25

Giới thiệu game

Hẳn nhiều gamer đã từng nghe đến trò chơi hành động kinh dị cực kỳ nổi tiếng là F.E.A.R. - First Encounter Assault Recon của hãng Monolith với những chiến dịch quảng cáo rầm rộ và đạt được nhiều thành công vang dội. Thế nhưng, mặc dù “cùng một mẹ” nhưng trò chơi Condemned: Criminal Origins (CCO) ngày đó chỉ được biết tới như một trò chơi kinh dị “ăn theo” cái bóng quá lớn của “đàn anh” FEAR và dường như cũng không được chăm chút cho lắm. Chỉ đến khi trò chơi chính thức “lên kệ”, tất cả những hoài nghi về thành công của nó mới bị đập tan. Có thể nói, FEAR là một game hành động pha chút kinh dị, còn CCO mới chính là tựa game kinh dị mang phong cách hành động!

Nội dung trò chơi xoay quanh nhân vật Ethan Thomas, một nhân viên của Sở Mật vụ FBI. Trong một lần nhận nhiệm vụ điều tra một vụ giết người hàng loạt mà kẻ chủ mưu được biết đến dưới cái tên Match Maker, Thomas bị hắn tước súng và sử dụng nó để bắn hạ hai đồng đội của ông, và hắn nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường. “Tình ngay lý gian”, lập tức Thomas bị nghi ngờ sát hại đồng đội và trở thành mục tiêu truy lùng gắt gao của cảnh sát. Với sự trợ giúp của một đồng nghiệp là Rosa, Thomas buộc phải theo sát vụ án này, nhằm vén màn những bí mật kinh hoàng đằng sau nó, đồng thời tìm ra kẻ chủ mưu để tự minh oan cho chính mình.

Là một tựa game góc nhìn thứ nhất nhưng bạn hãy tạm gác những pha đấu súng nghẹt thở trong FEAR. Mặc dù trong suốt quá trình điều tra bạn cũng sẽ được tiếp cận với những loại súng cơ bản như súng lục, shotgun, tiểu liên... nhưng số lượng đạn dược được cung cấp khá hạn hẹp, bạn thậm chí còn không thể bổ sung thêm số đạn nhặt được vào lượng đạn có sẵn. Ví dụ, một khẩu shotgun chỉ có tối đa 16 viên. Khi bạn còn khoảng 2-3 viên và muốn bổ sung thêm đạn, chỉ có thể đổi lấy một khẩu khác nhiều đạn hơn chứ không được cộng dồn. Thêm vào đó, hệ thống ngắm bắn của game phải nói là khá bất tiện, camera xoay trở kém linh hoạt, nên những trận đấu súng trong game tỏ ra khá “buồn ngủ”!

Trong cái rủi có cái xui... à quên, có cái may, thay cho mảng bắn súng đáng chán, Thomas được “trang bị” cho khả năng cận chiến rất thú vị và độc đáo mà ít game góc nhìn thứ nhất trước đó áp dụng. Trên đường đi, bạn sẽ nhặt được rất nhiều các loại vật dụng khác nhau, từ ống nước, các thanh gỗ, gậy bóng chày... đến những món vũ khí thô sơ mà hiệu quả như dao chặt thịt, hay rìu cứu hỏa... Hình như CCO mang chút xíu dáng dấp của game nhập vai, nên các món “vũ khí” cận chiến cũng có các “chỉ số” riêng, bao gồm sức sát thương, khả năng kháng đỡ, tốc độ ra đòn và độ dài, và khá thực tế. Ví dụ, khi bạn cầm con dao để chiến đấu thì tốc độ ra đòn sẽ nhanh hơn hẳn so với khi bạn sử dụng rìu, nhưng sức sát thương sẽ yếu đi rất nhiều. Tất cả những món “vũ khí” mà Thomas có thể sử dụng bao gồm một khẩu súng gây tê (taser), nắm đấm, những cú đá và các món đồ cận chiến, và việc sáng tạo ra những pha chiến đấu là tùy thuộc vào bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đỡ những đòn tấn công của đối thủ. Hãy lựa thời gian mà “canh” các pha đỡ đòn cho hợp lý, bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều sức lực, cũng như đạn dược. Nếu đỡ đòn thành công, bạn có thể tung ra những chiêu phản đòn hiệu quả, và khi đối thủ đã “kiệt quệ” thì bạn có thể tận dụng khoảng thời gian đó mà tiến lại và tung đòn dứt điểm.

Nhắc đến yếu tố hành động, không thể không nhắc đến phương diện phiêu lưu của CCO, tạo sự khác biệt giữa game với đàn anh FEAR của nó. Thomas là một thám tử, nên bên cạnh mảng chơi hành động phần lớn thời lượng còn lại của game sẽ tập trung vào giải đố, tìm đường và đặc biệt là phá án - nhân tố hấp dẫn nhất của game. Bạn sẽ lần lượt được trải nghiệm các món đồ công nghệ của Thomas như máy chụp hình, máy chiếu tia cực tím, ống kính hồng ngoại, máy quét kỹ thuật số 3 chiều... để tìm ra dấu vân tay, xác nhận dấu giày, và thu thập nhiều tài liệu nằm ở một “xó xỉnh” nào đó trong màn chơi. (Đôi khi, bạn sẽ nhận điện thoại từ người đồng nghiệp Rosa, và khá lạ khi chiếc điện thoại có vẻ “cổ” mà lại có chức năng video call và quét bản đồ rất tiên tiến!) Những phút giây “tập làm thám tử” thoạt đầu có vẻ khá thú vị, nhưng càng về sau, các khung cảnh tranh tối tranh sáng gây rất nhiều khó khăn cho người chơi. Thế mới biết, không phải ai cũng làm được thám tử!

Với bản chất là một game kinh dị, CCO sở hữu một nền đồ họa vận dụng rất tốt các hiệu ứng ánh sáng mà vẫn đảm bảo cảm giác hồi hộp, e sợ cho người chơi, y như những gì mà FEAR đã thực hiện rất thành công. Sử dụng chung engine đồ họa với FEAR, trò chơi lấy tông màu xám tối làm chủ đạo, nhưng cảnh quan rất đa dạng và giàu chi tiết. Từ những sân ga tàu điện ngầm về đêm với bóng tối bao trùm, đến những ngôi nhà bỏ hoang mà thỉnh thoảng, một vài bóng đèn từ đâu đó lóe lên, lấp ló một “bóng người” mà khi người viết trấn tĩnh lại, mới phát hiện ra đó là một con ma-nơ-canh! Vừa “thở phào” nhẹ nhõm được chút ít thì đột nhiên “ăn” một gậy vào đầu của một gã tâm thần nào đó từ sau lưng! Có thể nói, các tình tiết hù dọa của game khá bất ngờ, kết hợp nhịp nhàng với “kẻ đồng lõa” là đồ họa, đem lại không khí rùng rợn rất ấn tượng!

Bên cạnh phần hình ảnh chất lượng cao, CCO cũng sở hữu một thư viện âm thanh rất đa dạng và sống động. Bạn sẽ không khỏi lo lắng, hồi hộp mỗi khi tiến lại gần một góc khuất nào đó, bởi không khí xung quanh yên ắng đến rợn người! Bất chợt, có tiếng cánh cửa gỗ đóng sập lại từ đâu đó, và tiếng thở dốc của ai đó đang lao nhanh về phía bạn... Tất cả những hiệu ứng âm thanh mà trò chơi thể hiện đều được tái hiện hoàn hảo và chân thực. Đồng thời, khâu lồng tiếng cho các nhân vật được thực hiện rất tốt, không hề có chút gượng ép hay gây phản cảm nào!

Tuy nhiên, dù đã thể hiện xuất sắc ở nhiều mặt, CCO vẫn mắc phải một số lỗi đáng tiếc: đó là hệ thống AI của kẻ địch. Mặc dù khá thông minh khi biết tìm chỗ nấp mỗi khi bạn chĩa súng vào hắn, và nhanh chóng lao ra khi nghe tiếng “cạch” đặc trưng của khẩu súng hết đạn, nhưng chúng lại tỏ ra khá chậm chạp khi giao đấu với bạn ở những khúc quanh như góc bàn hay chân tường. Lợi dụng những điểm đó, bạn hoàn toàn có thể tạo thế chủ động cho mình, nhưng cũng làm mất đi sự hoàn hảo “lẽ ra phải có” của AI, dù đàn anh FEAR trước đó đã làm rất tốt. Một điểm trừ nữa cho trò chơi là nhân vật được thiết kế khá thô cứng, trông như những bức tượng được “đẽo” bằng gỗ thô sơ vậy! Tuy nhiên, điều này chỉ xảy ra trong các đoạn phim cắt cảnh, và bạn sẽ chẳng có thời gian để ý “săm soi” nhân vật khi mà kẻ thù đang thi nhau “càn” tới!

Kể từ sau lần xuất hiện thành công của FEAR, tưởng chừng tựa game kinh dị này sẽ không có đối thủ. Thế nhưng Monolith đã “tự phá kỷ lục” của mình khi CCO liên tục nhận được rất nhiều lời tán dương từ phía game thủ lẫn giới phê bình game bởi chất kinh dị - rùng rợn - bí ẩn cùng với một cốt truyện xuất sắc. Vì sao Rosa lại đồng ý giúp Thomas? Match Maker thật sự là ai? Liệu có kẻ nào đang đứng sau vụ án này? Tất cả những câu hỏi đó sẽ lần lượt được giải đáp khi bạn dấn thân vào hành trình đầy rẫy hiểm nguy trong Condemned: Criminal Origins.



*Ưu điểm:

- Cốt truyện xuất sắc

- Lối chơi cận chiến độc đáo

- Đồ họa đẹp, âm thanh ấn tượng

*Khuyết điểm:

- AI của địch “có vấn đề”

- Thiết kế nhân vật còn thô cứng

Cấu hình tối thiểu


OS: 2000/XP/Vista/7

CPU: Pentium 4 2GHz Processor

RAM: 512MB

VGA: 128MB ATi 9500/nVidia 6200

HDD: 8GB

+ Xin các bạn chia sẻ link Download Game Condemned - Criminal Origins Full!
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top