thuongvo

New Member
chào các bạn mình là một kế toán mới ra trường nên mong các bạn giúp mình nhé trên sổ sách trước mặt công ty mình rất nhiều nhưng thực tế không như vậy. cty mình có vay ngân hàng. như vây có sao ko
 

Nisien

New Member
Trích: Nguyên văn bởi tô thị đại chào các bạn mình là một kế toán mới ra trường nên mong các bạn giúp mình nhé trên sổ sách trước mặt công ty mình rất nhiều nhưng thực tế không như vậy. cty mình có vay ngân hàng. như vây có sao ko có sao nếu có kiểm kê quỹ, bình thường thì chả sao cả.
 

dinhphuonglan

New Member
Trích: Nguyên văn bởi tô thị đại chào các bạn mình là một kế toán mới ra trường nên mong các bạn giúp mình nhé trên sổ sách trước mặt công ty mình rất nhiều nhưng thực tế không như vậy. cty mình có vay ngân hàng. như vây có sao ko Không hiểu đựợc, tại sao trên sổ sách lại rất nhiều trước nhưng thực tế thì bất như vậy ????
 

Bronsonn

New Member
Trích: Nguyên văn bởi xuanduc Không hiểu đựợc, tại sao trên sổ sách lại rất nhiều trước nhưng thực tế thì bất như vậy ???? bởi vì thực tế có chi nhưng kế toán bất ghi sổ, có thể vì chi nhiều nhưng bất có hóa đơn...
 

Arny

New Member
Trích: Nguyên văn bởi phuongthu bởi vì thực tế có chi nhưng kế toán bất ghi sổ, có thể vì chi nhiều nhưng bất có hóa đơn... Vậy là kế toán bất được trao quyền kiểm soát quỹ trước mặt rồi. Như vậy nguy hiểm lắm. Chỉ có Cty gia (nhà) đình hay DNTN mới có chuyện như vậy.
 

Derren

New Member
Trích: Nguyên văn bởi xuanduc Không hiểu đựợc, tại sao trên sổ sách lại rất nhiều trước nhưng thực tế thì bất như vậy ???? Mình vừa từng thấy 1 TH như vầy: vốn đăng ký kinh doanh là 1tỷ, nhưng thực chất các thành viên chỉ lũy vào mấy trăm thôi, sau đó do nhu cầu sản xuất lại phải vay ngân hàng. Nên trên TK 111 thì TM còn 800tr nhưng lại k xài lại đi vay ngân hàng 300tr...
 

Federico

New Member
Trích: Nguyên văn bởi tieuadau Mình vừa từng thấy 1 TH như vầy: vốn đăng ký kinh doanh là 1tỷ, nhưng thực chất các thành viên chỉ lũy vào mấy trăm thôi, sau đó do nhu cầu sản xuất lại phải vay ngân hàng. Nên trên TK 111 thì TM còn 800tr nhưng lại k xài lại đi vay ngân hàng 300tr... Nhưng nếu là kế toán được quyền quản lý quỹ trước mặt thì khi nhận bàn giao công tác kế toán phải kiểm tra lại. Góp vốn chưa đủ phải thể hiện bằng văn bản, bất thể ghi đủ vào rồi sau này ai chịu trách nhiệm và chứng minh vốn góp.
 

Josias

New Member
theo mình nghĩ thì số trước đó là vốn lưu động.có thể dể trang trải những khoản nợ trong thời (gian) gian ngắn.cty b vẫn đi vay do nhu cầu đầu tư or cần vốn để xoay vòng
 

gainhaque

New Member
Biết vậy nhưng quyết toán và kiểm kê quỹ trước mặt là tiêu đó bạn. Nếu là mình thì trong trường hợp cần kíp mình sẽ cho ông A, bà B nào đó vay tiền, LS cao hơn LS Liên ngân hàng 0,5%. (Xí, trước khi thảo hợp cùng cho vay mình sẽ hỏi qua Chef).
 

Ponce

New Member
Trích: Nguyên văn bởi tô thị đại chào các bạn mình là một kế toán mới ra trường nên mong các bạn giúp mình nhé trên sổ sách trước mặt công ty mình rất nhiều nhưng thực tế không như vậy. cty mình có vay ngân hàng. như vây có sao ko 111 còn nhiều nhưng thực tế không như vậy là sao ? Âm hay chưa hạch toán chi ?Nếu vay NH mà có nhiều tiền thì trả luôn đỡ chi phí tài chính.
 

Gti_vn

New Member
cũng có trường hợp công ty nhiều trước nhưng vẫn đi vay bởi vì sau này sẽ được khấu trừ thuế thu nhập doanh nghiệp. Nhưng là kế toán bạn cũng cần quan tâm và tìm hiểu tại sao thực tế công ty lại có ít trước mặt hơn trong sổ sách.
 

Ponce

New Member
Trích: Nguyên văn bởi tô thị đại chào các bạn mình là một kế toán mới ra trường nên mong các bạn giúp mình nhé
trên sổ sách trước mặt công ty mình rất nhiều nhưng thực tế không như vậy. cty mình có vay ngân hàng. như vây có sao ko trường hợp còn trước mà vẫn đi vay ngân hàng là bình thường mà- sau này được khấu trừ thuế tndn. nói chung là tuỳ dn
 

Daley

New Member
có 2 truờng hợp các bạn ạthứ nhất là vừa chi mua nhưng không có hóa đơn chứng từ nên không được hạch toán vào sổ sách kế toánthứ hai là đăng ký là 1tỷ nhưng vốn chỉ có vài trăm. đây là một công ty TNHH 1 TV.quy mô kinh doanh chỉ mang tính chất hộ gia (nhà) đình
 

tu_tra_loi

New Member
Trích: Nguyên văn bởi tô thị đại có 2 truờng hợp các bạn ạthứ nhất là vừa chi mua nhưng không có hóa đơn chứng từ nên không được hạch toán vào sổ sách kế toánthứ hai là đăng ký là 1tỷ nhưng vốn chỉ có vài trăm. đây là một công ty TNHH 1 TV.quy mô kinh doanh chỉ mang tính chất hộ gia (nhà) đình bạn nên hiểu là khi chi trước dù có hay bất có hóa đơn (th có phiếu chi) thì đều phải hạch toán (phân biệt chi phí kế toán và chi phí tính thuế), chỉ có mỗi một chỗ khác là nếu bất có hóa đơn thì bất được tính là chi phí hợp lý và bất được kê khai khấu trừ thuế gtgt thôi.
 

vodoi_vn

New Member
theo thiển ý của em, nếu trên sổ sách còn nhiều trước mà lại vay NH thì liệu tới lúc quyết toán, thuế có đặt dấu chấm hỏi ở đây k ??? Khoản lãi vay NH chưa chắc vừa dc thuế chấp nhận là CP hợp lí ạ
 

Breandan

New Member
Trích: Nguyên văn bởi tô thị đại chào các bạn mình là một kế toán mới ra trường nên mong các bạn giúp mình nhé trên sổ sách trước mặt công ty mình rất nhiều nhưng thực tế không như vậy. cty mình có vay ngân hàng. như vây có sao ko Hịc trước nhiều mà thực tế không phải nghĩa nà sao? mà trước mặt còn nhiều với chuyện vay trước có ảnh hưởng gì tới nhau nhỉ? không có vấn đề gì nha. nhưng bạn lên xem lại "trên sổ sách trước mặt công ty mình rất nhiều nhưng thực tế không như vậy"
 

Quentin

New Member
Tiền nhiều hay ít bất quan trọng, chuyện vay vốn kinh doanh là quyền tự chủ của doanh nghiệp, chi phí lãi vay vẫn tính vào chi phí hợp lý (trừ khoản đi vay để lũy vốn). Thuế căn cứ vào đâu để bất tính chi phí này là hợp lý?
 

MacNeill

New Member
Cty mình cũng vậy, Do thực tế chi không có chứng từ nên trước mặt trên SS cao hơn thực tế tới 200tr nhưng lại có vay NH nữa. Những khoản đó mình cho cá nhân Giám Đốc tạm ứng TM.
 

Bradleigh

New Member
Nếu số trước góp vốn k đủ vốn điều lệ thì cp khoản vỗn vay này cũng bất được đưa vào cp hợp lý đâu bạn
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top