yvonneyk

New Member
11 mẹo với bé lười ănThật không dễ dàng khi trong nhà xuất hiện một bé lười ăn vì cha mẹ thường phải dành rất nhiều thời gian và công sức để ‘chiến đấu’ với bé.Dưới đây là gợi ý giúp bạn cải thiện vấn đề, từ Realmomguide:

1. Tạo tâm lý cạnh tranh

Phần lớn các bé đều thích sự thách thức; chẳng hạn, nếu có ai đó giành món đồ chơi của bé và nói “Cái này của cô”, bé sẽ phản ứng bằng cách chạy nhanh tới, lấy lại món đồ của mình. Tương tự, bạn (hay những thành viên khác trong gia đình) có thể chọn lấy một món ăn bày trên đĩa, để trước mặt bé và nói: “Cái này của mẹ”.

2. Loại trừ đồ ăn vặt

Bởi vì khi bé đã no bụng bởi snack, bé sẽ không còn cảm giác thèm ăn vào những bữa chính.

3. Thức ăn trước, hoa quả sau

Nguyên tắc là sau khi bé đã hoàn thành bữa chính, bé sẽ nghỉ ngơi trong vòng một giờ đồng hồ. Cuối cùng, bé sẽ được thưởng thức món hoa quả yêu thích. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng nước lọc là đồ uống chính, bên cạnh nước hoa quả tươi. Con mình lười ăn quá làm sao đây mọi người? 4. Làm mẫu cho bé

Không nên cho bé ăn một món từ ngày này sang ngày khác; thay vào đó, tự bản thân bạn nên thử những món mới và để bé bắt chước. Nên tạo điều kiện cho bé thưởng thức hương vị của nhiều loại thức ăn.

5. Khẩu phần nhỏ

Một bát cháo đầy tới ngọn thường quá sức với các bé, bạn có thể chia bát cháo này thành 2 phần nhỏ và khuyến khích bé ăn hết một nửa trước. Nếu bé tiếp tục ăn hết chỗ cháo còn lại thì không còn gì tốt bằng; tuy nhiên, nếu bé chỉ ăn hết một nửa số cháo đó, bạn cũng không nên quá lo lắng. Suy cho cùng, dạ dày của bé vẫn còn nhỏ nên chưa thể chứa một lượng thức ăn lớn cùng lúc.

6. Tạo đồ ăn theo cách vui nhộn

Thay vì việc bạn đưa cho bé những miếng phômai bình thường, bạn có thể dùng tăm (dĩa) khắc lên mặt miếng phômai thành hình vui nhộn. Sau đó, bạn đặt tên cho miếng phômai đó là “mặt trời nhỏ” hay “chú hề vui tính”. Các bé thường thích đồ ăn nếu trông nó mới lạ.

7. Cùng bé tham gia nấu ăn

Các bé có xu hướng ăn nhiều hơn với những thứ mà bé được tự tay làm; vì thế, bạn có thể hướng dẫn bé cùng xếp hoa quả hay trang trí rau trên đĩa.

8. Không dùng thức ăn để dỗ bé

Lúc đầu, bé có thể ăn được nhiều hơn một chút nhưng sau đó, chính điều này sẽ tạo thói quen xấu cho bé. Bạn cũng không nên dùng những món tráng miệng để làm phần thưởng khi bé hoàn thành bữa chính.

9. Để bé ngồi cùng bàn ăn

Cho dù bé không muốn ăn, bạn vẫn nên để bé ngồi cùng mâm với các thành viên khác trong suốt bữa ăn. Điều này nghe có vẻ khó tin nhưng nếu bé chịu ngồi bên cạnh bạn nửa giờ đồng hồ, nhiều khả năng, bé sẽ muốn ăn thứ gì đó.

10. Cha mẹ nên kiên trì và bình tĩnh

Bạn khó mà ép bé ăn được theo ý muốn. Các chuyên gia cho rằng, có một số giai đoạn hay với một nhóm bé, tình trạng lười ăn dường như “hết thuốc chữa”. Cha mẹ nên tự động viên: “Khi đói, bé sẽ ăn thôi” và tiếp tục kiên trì chăm bé ăn.

11. Kiểm tra lượng kalo hàng ngày của bé

Với một bé kén ăn, bạn nên cẩn thận nhẩm tính lượng dinh dưỡng mà bé dung nạp vào cơ thể mỗi ngày. Sau đó, bạn nên trao đổi với bác sĩ dinh dưỡng để tìm cách cân bằng năng lượng cho bé.Nguồn:http://giadinh.net.vn/20090610104915445p0c1016/11-meo-voi-be-luoi-an.htm
 

Saber

New Member
Bé lười ăn thường có biểu hiện ăn(uống)ít, kén ăn, có khi không chịu mở miệng, hay ngậm, phun thức ăn, thậm chí cố tình nôn ọe hậu quả là không đủ dinh dưỡng dẫn đến gầy ốm,xanh xao. Có nhiều nguyên nhân:
-Do bệnh lý:trẻ ốm,cơ thể uể oải,ho, sốt,lở mồm,giảm khả năng tiêu hóa...nên đưa trẻ đén bác sĩ để được kê đơn thuốc cùng với chế độ ăn uống hơp lý, khi trẻ khỏe lại sẽ có hiện tượng ăn lại,khi ấy cần cho trẻ ăn theo nhu cầu
-Do tâm lý:khi bi dọa nạt,ép ăn hoăc do bé không thích món đó...nên tạo cho trẻ tâm lý thoải mái khi ăn như cho trẻ ăn cùng anh chị,chơi đồ chơi,tạo cảm giác thoải mái vui vẻ,không ép trẻ ăn những món trẻ không thích,các món trong ngày phải đa dạng không gây ngán.
-Do thay đổi về tân sinh lý:các giai đoạn như mọc răng, lật, lẫy,tập đi,học nói...có thể gây tình trạng biếng ăn ở trẻ 1-2 tuần nhưng trẻ vẫn chơi,sinh hoat bình thường thì nên chia đồ ăn thành nhiều bữa nhỏ,không nên dồn ép trẻ ăn nhiều thứ cùng 1 lúc
-Do thiếu dinh dưỡng:người chăm sóc trẻ thiếu kiến thức về dinh dưỡng cho trẻ ăn đơn điệu thiếu năng lượng...nên đến bác sĩ để được tư vấn về chế độ ăn uống phù hợp đồng thời kết hợp với thuốc bổ sung vitamin và khoáng chất.
Một đứa trẻ có thể cùng lúc gặp 2 hay 3 nguyên nhân gây biếng ăn, con bạn có thể đang trong giai đoạn lật lẫy hay mọc răng, cũng có thể bé không thích uống sữa đó, bạn có thể cho bé ăn bột ăn dặm hay bánh dinh dưỡng (có thể pha cùng với nước tạo thành dạng bột sữa). Nhưnng theo tui khi thấy bé ăn ít, quá trình ăn kéo dài và khó khăn, chậm tăng cân hoăc không tăng cân(dù đã đổi món và tạo không khí vui vẻ khi ăn) thì bạn nên đưa bé đến chuyên khoa dinh dưỡng để được thăm khám để tìm ra cách chăm sóc bé 1 cách khoa học, để bé khỏe mạnh và chóng lớn. Con trẻ là tài sản vô giá của mỗi chúng ta mà.Chúc gia đình bạn và bé mạnh khỏe, hạnh phúc.
 
bạn thay đổi các món ngon hơn hay thay đổi chế độ dinh dưỡng xem. Bé nhà mình dạo này cũng bị biếng ăn nhưng cho ăn cốm dinh dưỡng Hoa Thiên thấy có tiến bộ :D
 

pure_love_2801

New Member
bạn cho bé dùng cốm ăn ngon hoa thiên xem. hàng xóm nhà mình mới chia sẻ có cu tí cũng lười ăn,sau khi dùng loại cốm đó có hiệu quả liền à. mà nó cũng dễ uống nữa
 

thaonguyen_92

New Member
Bé nhà em ngày trước cũng biếng ăn lắm. Nên em thường chia nhỏ các bữa ăn ra. Ăn nhiều bữa hơn và mỗi bữa ăn ít đi. Đồng thời em cũng cho bé dùng thêm một vài loại đồ ăn bổ trợ.
Gần đây em mới chuyển qua dùng loại cốm này thấy bé ăn tiến bộ mà tiêu hóa cũng tốt. Em thử ăn thì thấy mùi vị cũng ngon, không quá ngọt hợp với bé lắm :D.
Chúc bé nhà bạn ăn tiến bộ nhé
 

vincedesusu

New Member
Thank mọi người nhiều nhé,đã biếng ăn thì làm sao mà cho bé ăn dễ dàng đây,mà đổi món Con mình lười ăn quá làm sao đây mọi người?,mà cơm bé còn sợ huống gì thuốc nữa...mấy cái thuốc Hoa Thiên gì gì đó liệu có giải quyết được gì không???
 
hôm nay mình hỏi lại rồi,bé tăng 1 kg sau 1 tháng dùng cốm luôn,trông bé phổng phao nên trông thấy đó bạn,^^ bé có vẻ hoạt bát hẳn lên đó,không lầm lầm lì lì như trước đâu
 

t_h_151

New Member
theo thông tin mình search được thì nó ra thế này, bạn tham khảo xem Công dụng tương ứng với các thành phần Cốm ăn ngon Hoa Thiên ( gói 3g) Biocimin ( gói 3g) Cansua 3 (gói 3g) Big BB ( gói 3g) Giúp trẻ ngon miệng L- lysine (500mg), B1, B2, B3, mật ong L – Lysine ( 40mg), B1, B2, B5, B6, men bia L-lysin (20mg), vitamin B1, B2, B5, B6, vitamin A, men bia tươi L-lysin (50mg) Phát triển trí thông minh DHA, Taurin ( 1mg), B12 Taurin (2mg) Taurin (50mg) Phát triển chiều cao Calci, phospho, cao xương động vật Vitamin D3, calci Vitamin D3, Muối calci Tăng cường miễn dịch Kẽm Kẽm Immune-gamma, diếp cá Tiêu hóa tốt Chất xơ hòa tan 3 chủng vi khuẩn: Lactobacillus acidophilus, Bacillus subtilis, Streptococcus feacalis Hoài sơn, Hoàng kỳ
 

quoctoan_ptit

New Member
loại nào tốt nhất hả chị,các thành phần em cứ thấy nó giống giống nhau thế nào đó....
 

Claud

New Member
Sao bé nhà bạn giống bé nhà mình ghê,bé nhà mình bị thiếu cân, 8 tháng rồi mà có 9kg à.hizzz. Cho ăn thì phải tìm đủ mọi cách rùi cho đi nhong nhong nữa mà ăn chảng bao nhiêu, cứ ngậm cơm hoài đến phát buồn với con. Bữa mình gặp nhỏ bạn cũ nó có kinh nghiệm hơn mình chỉ mình cho con uống sữa bột cao cấp Nutrilatt 2 cho bé thiếu cân.Bé chịu khó ăn hơn và tăng kg nữa, mình vẫn đang cho bé dùng. Giờ mỗi lần cho con ăn thấy đỡ mệt hơn rùi. Còn mấy loại thực phẩm hay thuốc jì đó hồi trước mình cũng cho con uống cũng thấy tăng cân nhưng ngưng cho uống thì lại đâu vào đó, chẳng lẽ mình phải cho con mình uống mấy thứ đó suốt đời? mà thường thì những cái jì dùng mau tăng cân thì cũng không thông minh và không chắc thịt, nó jống như trữ nước vậy đó. Theo kinh nghiệm nuôi con của mình thì mình thấy vậy vì mình đã cho con mình dùng thử nhiều thứ rồi và chốt lại ở loại sữa công thức này.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top