quemoi_dn

New Member
Tặng các bạn món rau câu trái dừa nhé, cái này dễ làm mà ăn cũng lạ miệng nữa. Trước Tết có làm món này nhưng không chụp hình lại vì không nghĩ sẽ hướng dẫn cho các bạn, sorry, hướng dẫn chay nhé.



1. Thành phần, cân lượng:

- 10 trái dừa xiêm: mua loại trái nhỏ vừa ăn. Chọn loại cơm dừa đừng mỏng quá hay dầy quá. Nếu được loại dừa dâu, trái nhỏ, nước rất ngọt là tốt nhất.

- Rau câu Thailand hiệu con cá.

- Đường cát trắng

- Vanilla



2. Chuẩn bị:

- Dừa xiêm: dùng dao bén vạt đỉnh trái dừa thành 1 nắp tròn, khéo. Cho nước dừa xiêm vô tô, đong lường xem khoảng được bao nhiêu nước. Callalily thí dụ đong được khoảng 2 lít/10 trái dừa nhé.

Với món rau câu trái dừa thì rau câu sẽ không cứng, giòn như rau câu thông thường mà phải mềm hơn 1 chút, thơm mùi dừa tươi. Callalily thường làm tỷ lệ pha giữa nước xiêm và nước rau câu 1:1. Vậy với 2 lít nước dừa xiêm có được, bạn sẽ chỉ dùng 1 lít nước xiêm để pha với rau câu nấu nha.

- Cơm dừa: chọn 2 trái dừa có cơm vừa nhất, thái hạt lựu hoặc/và thái chỉ.

- Rau câu: Nấu rau câu đặc hơn bình thường vì bạn sẽ pha nước dừa xiêm vào rau câu đã nấu. Bạn cần có khoảng 1 lít nước rau câu để sau khi pha với 1 lít nước dừa xiêm ==> 2 lít nước, vừa đủ cho vào 10 trái dừa khi nãy. Tỷ lệ ở đây là 15g rau câu: 1 lít nước. (Lưu ý: nấu rau câu bình thường tỷ lệ là 10g:1 lít nước)

- Thử xem nước dừa có ngọt hay không, nếu nước dừa ngọt, bạn sẽ không dùng đường nhiều. Nước dừa nhạt thì cho thêm đường khi nấu, tỷ lệ 120g đường:10g rau câu. Món RCTD không khó, chỉ khó ở chỗ canh sao cho đường vừa, không quá ngọt vì ăn sẽ rất ngán. các bạn làm thử rồi từ từ sẽ quen với tỷ lệ phù hợp với khẩu vị gia đình.



3. Nấu và trang trí rau câu trái dừa:

- Rau câu nấu cho tan. Cho đường vào nấu thêm cho tan đường, bắt xuống. Rau câu này (tỷ lệ 1.5:1) dễ đông đặc hơn rau câu nấu theo tỷ lệ 1:1 nên bạn phải nhanh tay đổ nước dừa xiêm khi nãy (1 lít) vào nồi rau câu, quậy cho nước dừa xiêm và rau câu tan đều vào nhau. Cho ít vanilla vào.

- Trang trí: cho nước rau câu đã pha với nước dừa xiêm khi nãy vào từng trái dừa, khoảng 1/3 trái. Đợi khoảng 1 phút cho nước dừa hơi se mặt (đừng để đông lại nhé, sẽ bị tách lớp), cho cơm dừa thái hạt lựu (hay thái chỉ) vào, cho tiếp hỗn hợp rau câu& nước dừa xiêm vào cho đến khi gần đầy trái dừa. Đậy nắp trái dừa lại. Cho vào tủ lạnh, ăn lạnh rất ngon.

Khi ăn, thưởng thức rau câu thơm mùi nước dừa đặc trưng cũng như cơm dừa trong rau câu và cơm dừa từ trái dừa. Dùng cho em bé, bạn có thể cho vào ly nhỏ vừa đủ bé ăn một lần, để lạnh.
 

tracych0u90

New Member
Mời bạn vao trang web cua minh se hướng dẫn cu the ve rau cau dua cho ban

www.vatgia.com/truongthanhphoMời bạn ghé thăm: Công Ty CP Kinh Thành
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top