Edom

New Member
Thị trường game online Việt Nam đang gần như đóng băng, tuy nhiên thật may là game thủ nước nhà vẫn còn nhiều lựa chọn trong thời gian tới để khỏa lấp cơn đói MMO.
Bạn đang cảm giác bức bách khi mọi hoạt động trên thị trường game online Việt gần như dừng hẳn lại và những tháng sắp tới nạn đói game sắp bao trùm cả cộng đồng người chơi? Thật may là tháng 08 này lại tập trung khá nhiều MMO hấp dẫn để che mờ nỗi e sợ ấy, hãy cùng điểm qua một số ứng viên tiêu biểu nhất.
 
Heroes of Newerth
 
Dĩ nhiên, hiếm gamer Việt nào còn chưa biết tới HoN, MMORPG từng bị coi là bản sao ăn theo lối chơi của custom map DotA. Tại thị trường phương Tây trò chơi này đã ra mắt từ giữa tháng 05/2010, tuy nhiên phiên bản HoN được đề cập ở đây là do Garena phát hành tại Đông Nam Á.
Chơi game online gì trong tháng 8, Tin game,
Cụ thể, HoN Garena sẽ bắt đầu tiến hành phát key vào 1h chiều 3/8/2010. Gamer phải đợi đến 9h sáng 5/8/2010 mới có thể chơi được, điều này giúp đảm bảo việc đăng ký và máy mọi người đã được cài đặt sẵn client. Điểm đặc biệt là trò chơi miễn phí giờ chơi hoàn toàn.
 
Dự kiến, HoN Garena sẽ sử dụng phiên bản 1.0.8.2 trùng với HoN Global hiện tại của S2 Games. Hiện vẫn chưa rõ với hình thức F2P thì Garena sẽ thu lãi bằng cách nào, nhưng đây cũng là tin mừng với phần đông fan hâm mộ DotA nói chung và bản thân trò chơi này nói riêng.
 
Trang chủ: http://hon.garena.com/
EverQuest II
 
Vừa qua, Sony Online Entertainment khiến cộng đồng gamer bất ngờ khi tuyên bố sẽ mở thêm một phiên bản EverQuest II miễn phí (F2P) độc lập hoàn toàn với phiên bản thu phí giờ chơi hiện tại. Như vậy sau 6 năm trời hoạt động, MMORPG đỉnh cao này mới chính thức nói "có" với gamer không rủng rỉnh túi tiền.
Chơi game online gì trong tháng 8, Tin game,
Có thể khi nghe tới cái tên này, nhiều người chơi cảm giác lạ lùng, nhưng đối với phần đông gamer gạo cội tại Việt Nam thì EverQuest II luôn là một trong những thay mặt xuất sắc của làng game online thế giới. Ngay từ khi ra đời năm 2004, trò chơi đã trở thành thế lực lớn và làm lu mờ cả người anh EverQuest từng thành công vang dội trước đó.
Chơi game online gì trong tháng 8, Tin game,
EQ2 đòi hỏi người ta phải mất rất nhiều thời gian để khám phá. Bạn có thể mất có vài chục hay vài trăm giờ để khám phá hết mọi thứ của một game khác, nhưng với EQ2 thì chừng đó thời gian chỉ đủ để bạn hiểu được cách chơi, biết được vài vùng đất hay học được một chút nghề nghiệp.
 
Theo dự kiến, "EverQuest II: Extended" - tên gọi của phiên bản F2P sẽ mở cửa thử nghiệm vào ngày 17/08/2010.
 
Trang chủ: http://everquest2.com/
Ragnarok II
 
Cái tên Ragnarok đã quá quen thuộc với gamer Việt, tựa game của hãng Gravity đã chinh chiến trên dải đất hình chữ S không dưới 3 năm (qua tay VNG và nay là Asiasoft). Dẫu vậy phiên bản nối tiếp mang tên Ragnarok II thì hiếm người biết đến do ra đời không thành công năm 2007.
Chơi game online gì trong tháng 8, Tin game,
Tuy nhiên như đã biết, Gravity sắp cho ra mắt phiên bản Ragnarok II: Legend of The Second với sự lột xác hoàn toàn cả về mặt đồ họa lẫn gameplay so với sản phẩm thất bại trước đó. Tất cả những sửa đổi đều được tham khảo từ ý kiến của gamer, nhiều nhiệm vụ, bản đồ mới được thêm vào.
 
Theo dự kiến, Legend of The Second sẽ mở cửa close beta vào ngày 31/08/2010. Thời gian chờ đợi vẫn còn nhiều nhưng ít nhất đó cũng là cái mốc để các fan của trò chơi chuẩn bị "đồ nghề".
 
Trang chủ: http://www.ragnarok2.co.kr/
Vindictus
 
Được lên lịch close beta tại thị trường phương Tây vào ngày 10/08 tới, Vindictus (tên gốc Hàn Quốc là Mabinogi Heroes) hiện đang là một trong những MMOARPG đáng trông đợi nhất dịp giữa năm. Game từng mở cửa cho phép đăng ký chơi thử từ ngày 19/07.
Chơi game online gì trong tháng 8, Tin game,
Mang phong cách hành động nghẹt thở, Vindictus cho phép người chơi thỏa thê chặt chém không khác gì tuyệt phẩm Dynasty Warriors, thậm chí xét trên khía cạnh nào đó, MMO này còn tạo cảm giác đã tay hơn hẳn. Game từng bị các quan chức tại Hàn Quốc dán mác 18+ hồi năm 2009.
Chơi game online gì trong tháng 8, Tin game,
Những ai đang cảm giác khó khăn trong việc lựa chọn một tựa game MMO nên để tâm tới Vindictus. Không chỉ khắc phục các yếu tố không phù hợp thường thấy ở trò chơi online, mà đồ họa game cũng khá sắc nét nhờ bộ Source engine. Trên hết, đây là một tựa game không thu phí, nếu có thử qua bạn cũng không bị thiệt chút nào.
 
Trang chủ: http://vindictus.nexon.net/
Soul Master
 
Vừa khởi động CB từ cuối tháng 07 và sắp kết thúc trong ngày hôm nay (04/08), Soul Master sẽ open beta trong nửa cuối tháng 08 và hứa hẹn làm bùng nổ thị trường MMORTS (chiến thuật) vốn vẫn ảm đạm.
Chơi game online gì trong tháng 8, Tin game,
Là một game online có tính chiến thuật cao, pha trộn một chút nhập vai, Soul Master được đánh giá là sản phẩm rất độc đáo với những chức năng đặc biệt cho phép người chơi tuỳ ý chỉnh sửa thoải mái từ avatar, các nhân vật cho đến cơ cấu chiến đấu trong một trận đánh.
Chơi game online gì trong tháng 8, Tin game,
Trò chơi mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho game thủ trong chiến trận. Trong Soul Master, đội quân ảo sẽ thu được điểm kinh nghiệm sau mỗi trận đánh và lên level khi đủ exp. Người chơi có thể ra lệnh cho các đơn vị bao vây tấn công đối thủ hay dàn trận phòng thủ tuỳ vào tình hình chiến sự.
 
Trang chủ: http://soulmaster.gamigo.com/
Nadirim
 
Nadirim là webgame do hãng Digital Reality phát triển lấy bối cảnh thần thoại Ả Rập. Tuy chỉ chơi trên nền trình duyệt nhưng trò chơi vẫn chứa đựng đủ yếu tố của một MMORPG đúng nghĩa. Hiện nay trang web của game đã bắt đầu nhận đăng ký tài khoản tham gia CB trong tháng 08.
Chơi game online gì trong tháng 8, Tin game,
Người chơi có thể lựa chọn 5 nhân vật gồm: Chiến sĩ, Hiền triết, Du mục, Lưu manh và Thương nhân, mỗi nhân vật có 2 cây kỹ năng tùy gamer lựa chọn. Ngoài nhân vật, các NPC thì còn có sự xuất hiện cùa các tinh linh cũng mang đậm phong cách thần thoại Ả Rập.
Chơi game online gì trong tháng 8, Tin game,
Nadirim còn thu hút người chơi bởi số lượng nhiệm vụ phong phú, hệ thống PVP và nhiệm vụ tổ đội, nhiệm vụ bang hội không khác gì MMORPG thông thường. Trò chơi hứa hẹn sẽ là bước đột phá của thể loại webgame trong giai đoạn giữa năm 2010.
 
Trang chủ: http://nadirim.com/
Và các MMO cuối cùng tại Việt Nam năm 2010
 
Dĩ nhiên, tháng 08 này cũng là khoảng thời gian mà gamer Việt được tận hưởng những MMO mới gần như cuối cùng trong cả năm 2010 (do lệnh dừng nhập game). Nổi bật nhất trong số chúng chắc chắn vẫn là Thiên Tử Online của Asiasoft (dự kiến CB vào ngày 12/08).
Chơi game online gì trong tháng 8, Tin game,
khuy Thành
Ngoài ra rất có thể Tầm Tay sẽ mở cửa thử nghiệm cho webgame Khuynh Thành do công đoạn Việt hóa đã gần như hoàn thiện. SGame cũng đang ấp ủ dự án webgame mới với trang teaser http://kt.sgame.vn/ hứa hẹn ra mắt trong tháng 08 này.
 
(Theo gamek)
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top