tctuvan

New Member
Phân tích Chiến lược kinh doanh quốc tế của Viettel


MỤC LỤC


LỜI MỞ ĐẦU 4
Chương 1:Cơ sở lý luận về chiến lược kinh doanh quốc tế 5
1. Khái niệm chiến lược kinh doanh quốc tế 5
2. Chiến lược kinh doanh trên thị trường quốc tế 5
2.1. Chiến lược cạnh tranh 5
2.2. Chiến lược kinh doanh cấp công ty 12
2.3. Chiến lược kinh doanh quốc tế theo hướng phát triển hoạt động 16
Chương 2 : Phân tích chiến lược kinh doanh quốc tế tại Tập đoàn Viễn thông Quân Đội Viettel 21
1. Giới thiệu Tập đoàn Viễn thông Quân Đội Viettel 21
1.1. Giới thiệu chung về Viettel 21
1.2. Chặng đường phát triển 22
1.3. Triết lý kinh doanh 23
1.4. Tình hình kinh doanh 23
1.5. Mục tiêu của tập đoàn Viettel 27
2. Phân tích môi trường kinh doanh 27
2.1. Các lực lượng cạnh tranh trên thị trường quốc tế 27
2.1.1. Đối thủ cạnh tranh 27
2.1.2. Khách hàng 28
2.1.3. Nhà cung cấp 29
2.1.4. Các sản phẩm thay thế 29
2.1.5. Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn 29
2.2. Phân tích môi trường trong nước 30
2.2.1. Các yếu tố về kinh tế 30
2.2.2. Các yếu tố chính trị 31
2.2.3. Các yếu tố luật pháp 31
2.2.4. Các yếu tố văn hóa – xã hội 32
2.2.5. Các yếu tố công nghệ 32
2.3. Phân tích nội bộ doanh nghiệp 32
2.3.1. Phân tích tình hình tài chính 32
2.3.2. Phân tích SWOT 33
3. Chiến lược kinh doanh quốc tế của Viettel. 35
3.1. Đầu tư tại Lào 36
3.2. Đầu tư tại Peru 37
3.3. Đầu tư tại Mozambique 37
3.4. Đầu tư tại Haiti 38
3.5. Đầu tư tại Campuchia 39
4. Chiến lược thâm nhập thị trường Campuchia 39
4.1. Lý do lựa chọn thị trường Campuchia 39
4.2. Mục tiêu 40
4.3. Chiến lược kinh doanh 41
4.4. Chiến lược thâm nhập thị trường Campuchia 42
4.5. Xây dựng và triển khai chiến lược 43
4.6. Kết quả thực hiện chiến lược 44
5. Đánh giá và kiến nghị 45
KẾT LUẬN 49
TÀI LIỆU THAM KHẢO 50

LỜI MỞ ĐẦU

Khi thị trường trong nước đã ngày càng trở nên chật chội thì việc tìm kiếm thị trường nước ngoài là cần thiết để mở rộng quy mô của mỗi doanh nghiệp.Tuy nhiên không phải doanh nghiệp Việt Nam nào đầu tư ra nước ngoài đều thuận lợi và đạt thành công .
Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel với cách làm ăn mạnh bạo của mình đã trở thành một hiện tượng , tạo ra thành công vượt bậc không chỉ tại thị trường di động VietNam mà còn cả trên thị trường viễn thông quốc tế.
Câu hỏi đặt ra là :Tại sao Viettel có thể thành công đến như vậy? Chiến lược phát triển kinh doanh quốc tế của Viettel như thế nào ? Để trả lời các câu hỏi này, nhóm 6 đã chọn đề tài “ Phân tích chiến lược kinh doanh quốc tế của Tập đoàn Viễn thông Quân Đội Viettel”.

Nội dung của bài viết gồm có 3 chương :
Chương 1 : Cơ sở lý luận về chiến lược kinh doanh quốc tế
Chương 2: Phân tích chiến lược kinh doanh quốc tế tại Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel.

Chương 1:Cơ sở lý luận về chiến lược kinh doanh quốc tế

1. Khái niệm chiến lược kinh doanh quốc tế
Trước hết cần hiểu khái niệm “chiến lược” là gì? Chiến lược là phương hướng và quy mô của một tổ chức trong dài hạn, chiến lược sẽ mang lại lợi thế cho tổ chức thông qua việc sắp xếp tối ưu các nguồn lực trong một môi trường cạnh tranh nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường và kỳ vọng của các nhà góp vốn.
Chiến lược kinh doanh là chiến lược liên quan nhiều hơn tới việc làm thế nào một doanh nghiệp có thể cạnh tranh thành công trên một thị trường cụ thể. Nó liên quan đến các quyết định chiến lược về lựa chọn sản phẩm, đáp ứn nhu cầu khách hàng, giảm lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ, khai thác và tạo ra được các cơ hội mới .
Chiến lược kinh doanh quốc tế là tập hợp các mục tiêu, chính sách và kế hoạch hoạt động của doanh nghiệp nhằm đảm bảo sự phát triển quốc tế của doanh nghiệp
2. Chiến lược kinh doanh trên thị trường quốc tế
2.1. Chiến lược cạnh tranh
Chiến lược cạnh tranh là chiến lược dựa trên các nguồn lợi thế cạnh tranh để thành công. Mỗi doanh nghiệp đều có thể tạo dựng cho mình một lợi thế cạnh tranh, nếu nó thực hiện các bước đi hợp lý cho phép giành được vị trí hàng đầu trong việc hấp dẫn khách hàng so với các đối thủ cạnh tranh, mục tiêu để khách hàng cảm nhận được giá trị vượt trội so với những gì mà đối thủ cung cấp.. Mặc dù có rất nhiều chiến lược cạnh tranh khác nhau, song một cách khái quát có ba cách tiếp cận cơ bản để tạo dựng lợi thế cạnh tranh đó là : chiến lược chi phí thấp; chiến lược khác biệt hóa; chiến lược trọng tâm
2.1.1. Chiến lược chi phí thấp
Là chiến lược mà theo đó doanh nghiệp ưu tiên mọi nỗ lực của mình để hướng tới một mục tiêu hàng đầu “giảm thiểu giá thành”.
Để đạt được vị thế về chi phí thấp doanh nghiệp tập trung vào công nghệ và quản lý để giảm chi phí thông qua phát triển các kỹ năng chế tạo linh hoạt và áp dụng kỹ thuật quản trị vật liệu hiệu quả. Do đó, các chức năng quản trị vật liệu và chế tạo là trung tâm chú ý của một công ty đang theo đuổi chiến lược chi phí thấp; các chức năng khác cần định hướng khả năng tạo sự khác biệt của nó để đáp ứng yêu cầu của quản trị vật liệu và chế tạo .
Doanh nghiệp không tập trung vào khác biệt hóa sản phẩm bởi để tạo sự khác biệt thường rất tốn kém , nếu công ty bỏ các nguồn lực của mình để làm ra sản phẩm độc đáo thì chi phí có thể sẽ tăng lên. Doanh nghiệp thường giữ sao cho mức độ khác biệt không quá thấp so với doanh nghiệp tạo sự khác biệt với việc công ty bỏ nguồn lực của mình để phát triển sản phẩm, song ở mức lại họ lại có thể có được lựoi thế chi phí thấp
Doanh nghiệp chi phí thấp không cố gắng trở đi tiên phong trong lĩnh vực nghiên cứu, đưa ra chức năng mới, sản phẩm mới.Họ chờ cho đến khi các khách hàng có mong muốn một đặc tính hay dịch vụ, rồi mới cung cấp đặc tính hay dịch vụ đó.
Nhóm khách hàng mà doanh nghiệp phục vụ thường là nhóm “khách hàng trung bình”. Lý do sử dụng phương án này bởi vì việc phát triển một tuyến sản phẩm đáp ứng nhu cầu của các phân đoạn thị truờng khác nhau là một cách làm tốn kém . Dù khách hàng có thể không hòan toàn thỏa mãn về sản phẩm, nhưng điều quan trọng là công ty thường đòi hỏi mức giá thấp hơn so với các đối thủ đang cố hấp dẫn khách hàng bằng các sản phẩm độc đáo, chất lượng cáo , và công ty vẫn có lý khi giá cả vẫn còn hẫp dẫn ở phân đoạn thị trường này.
 Ưu điểm

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Top