E vào Disk Management của windows 7 để chia 1 phần trống của ổ C thành ổ đĩa mới, nhưng khi sao chia rồi cái phần mới lại báo là Unallocated và không hiện ra trên my computer nữa, phần dung lượng bị chia của đĩa C cũng bị mất lun. Giờ e phải làm sao đây??? Mong mấy anh(chị) giúp dùm.. E xin Thank nhìu!!!
 

Girl_Lonely

New Member
Với hệ điều hành Vista và Windows 7, người dùng có thể dễ dàng chia ổ đĩa cứng khi cần lưu trữ và quản lý dữ liệu theo nhiều thể loại, mục đích khác nhau.

Đầu tiên, người sử dụng vào Start > Run > gõ diskmgmt.msc > Enter hay chọn OK và các ổ đĩa vừa được chia sẵn sẽ hiện ra. Để làm ra (tạo) thêm, cần xác định ổ đĩa nào sẽ được dùng để chia dung lượng cho ổ mới. Nhấn chuột phải vào ổ sẽ chia ra, chọn Shrink Volume…

Sau khi hệ thống kiểm tra dung lượng vừa sử dụng và còn trống, nhập dung lượng mong muốn cho ổ đĩa sẽ làm ra (tạo) ở ô Enter the amount of space to shink in MB. Bấm nút Shink, chọn tên cho ổ mới và nhấn OK.

còn windows XP bạn chia ổ đĩa khi cài đặt win... hoặc dùng đĩa boot lại nhé
 

Siarl

New Member
Ban co the dung cai nay (copy > EASEUS Partition Master Home Edition)vao google tim la thay
 

marc_clara

New Member
khuonglansdtq Ban co the dung cai nay (copy > EASEUS Partition Master Home Edition)vao google tim la thay Lần sau đánh có dấu nha bạn.
 

chuyenxelybiet

New Member
HEADSTRONG_KIDDY E vào Disk Management của windows 7 để chia 1 phần trống của ổ C thành ổ đĩa mới, nhưng khi sao chia rồi cái phần mới lại báo là Unallocated và không hiện ra trên my computer nữa, phần dung lượng bị chia của đĩa C cũng bị mất lun. Giờ e phải làm sao đây??? Mong mấy anh(chị) giúp dùm.. E xin Thank nhìu!!! chia xong bạn chuột phải vào cái phần vừa chia đó bạn chọn : new simple volume rồi cứ next liên tục là sẽ có 1 ổ mới trong my computer của bạn
 

xuan_phong

New Member
Phân vùng Unallocated chưa được định dạng mà. Có thể làm theo bạn dungto89 sẽ được 1 phân vùng chính mới.
 

vinhnv43

New Member
Em Thank mấy anh chị nhìu..^^.. Nhưng em cũng vừa làm theo cách của bạn dungto89 rồi: dungto89 chia xong bạn chuột phải vào cái phần vừa chia đó bạn chọn : new simple volume rồi cứ next liên tục là sẽ có 1 ổ mới trong my computer của bạn Nhưng khi làm xong nó hiện cái bảng báo lỗi như vầy nè:



rồi sau đó e bấm yes nó ra cái bảng này:



Vậy là sao hả mấy anh chị???
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top