viet_nga

New Member
Mới đây, Mozilla vừa công bố những cải tiến mới cho trình duyệt Firefox của họ, trong đó, đáng chú nhất là các nâng cấp cơ chế bảo đảm sự riêng tư khi duyệt web cho người dùng. Theo đó, Firefox sẽ được cung cấp 1 chế độ duyệt web ẩn danh (private browser) mới khác với trước đây: cho phép mở 1 thẻ duyệt web riêng tư ngay trên các thẻ đang mở thay vì phải đóng toàn bộ thẻ trước khi kích hoạt chế độ này.

“Một trong những chức năng được người dùng yêu cầu nhiều nhất trên Firefox là cho phép mở cửa sổ duyệt web riêng tư mới mà không cần đóng các thẻ họ đang mở” - Giám đốc quản lý sản phẩm Asa Dotzler của Mozilla cho biết. “Suốt 19 tháng qua, chúng tui đã làm chuyện hết sức mình để viết lại hoàn toàn phần code liên quan đến chức năng duyệt web riêng tư, chỉ để phục vụ yêu cầu này của các bạn”. Dotzler cho biết. “Và giờ đây bản build thử đầu tiên vừa sẵn sàng ra mắt trên kênh thử nghiệm Firefox Nightly”.


Không chỉ vậy, Dotzler cho biết thêm: “Một chức năng khác cũng được thêm vào theo yêu cầu của người dùng là mở đường dẫn trong cửa sổ mới ở chế độ duyệt riêng tư. Để sử dụng chức năng này, bạn chỉ cần click chuột phải vào một đường dẫn bất kì và chọn “Open Link in a New Private Window”. Để thực hiện những điều này, Mozilla vừa phải thiết kế lại hoàn toàn chế độ duyệt web riêng tư cho trình duyệt của mình, đó cũng là lí do Dutzler cho rằng quy mô của dự án lần này là “rất lớn”.

Hiện nay Firefox 20 vừa bắt đầu được triển khai trên

. Theo như kế hoạch của Mozilla, phiên bản này sẽ có mặt trên các kênh thử nghiệm Aurora và Beta lần lượt vào đầu tháng 1 và tháng 2. Bản hoàn thiện sẽ đến tay người dùng vào phải tháng 4/2013. Nếu muốn trải nghiệm chức năng mới này, bạn hoàn toàn có thể tham gia kênh thử nghiệm Nightly của Mozilla để tải về miễn phí các bản thử nghiệm mới nhất.

Tham khảo: PCWorld

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top