Hai_Dang

New Member
Chữa trị bệnh gout bằng lá rau tía tô không chỉ đơn giản tại nhà mà mang lại nhiều hiệu quả đặc biệt là với những bệnh nhân gút ở giai đoạn đầu. Vậy như thế nào? Sau đây chúng ta cùng đi tìm hiểu nhé!


Cách chữa bệnh gout bằng lá tía tô

Bệnh Gout (Gút, thống phong) là một bệnh với những cơn viêm khớp xương, tái diễn cấp tính do sự kết đọng của tinh thể muối urat trong khớp xương. Khớp xương hay bị bệnh gút nhất là khớp bàn ngón chân cái. Gout gây ra vì lượng acid uric trong máu tăng cao, có thể vì cơ thể sản xuất quá nhiều uric acid, hay vì sự xuất thải uric acid do thận bị suy giảm, hay vì cả hai lý do. Khi chất acid uric trong máu lên cao, tinh thể uric acid kết đọng ở khớp xương và gây ra viêm khớp. Chất uric acid là sản phẩm của quá trình chuyển hoá purines có trong thức ăn và phần lớn do chính cơ thể sản xuất.

Bệnh gout

Triệu chứng và dấu hiệu bệnh gout: Đau nhiều và đột ngột ở một khớp bị sưng, thường là ở khớp bàn ngón chân cái hay ở một khớp xương lớn hơn. Lần đầu tiên bị gout cấp tính, cơn đau kéo dài khoảng vài ngày. Nếu không chữa trị, cơn đau rất dễ tái diễn. Nếu chữa cho giảm lượng uric acid trong máu, cố giảm hay tránh những hiểm hoạ các cơn đau sẽ thưa bớt đi hay hết hẳn. Nếu để lâu ngày, không chữa trị có thể sẽ bị biến chứng

Có nhiều cách chữa bệnh gout, trong đó chữa bệnh gout bằng lá tía tô là một trong được nhiều người biết tới. Tía tô có tên khoa học là Perilla frutescens, thuộc họ Hoa môi (Lamiaceae hay Labiatae), còn được gọi là é tía, xích tô, tử tô…

Chữa bệnh gout bằng tía tô

Lá tía tô là nguyên liệu quen thuộc trong đời sống, vừa được sử dụng làm rau ăn vừa dùng làm thuốc chữa các bệnh vặt như cảm mạo. Bên cạnh đó, trong lá tía tô còn chứa nhiều tinh dầu có tác dụng giảm đau, kháng viêm, làm giãn mạch, ngăn ngừa viêm nhiễm nên sẽ làm hạn chế những cơn đau gout cấp tính. Đồng thời tăng cường đào thải các chất acid uric trong máu để giảm thiểu các triệu chứng bệnh gout.


Cách chữa bệnh gout bằng lá tía tô, chúng ta có thể sử dụng lá tía tô theo nhiều cách sau đây:


1. Uống nước sắc từ lá tía tô để chữa bệnh gút

Mỗi khi lên cơn đau gút, hãy lấy 1 nắm lá tía tô đem rửa sạch rồi cho vào nồi sắc với nước để uống. Lá tía tô giúp chống viêm, làm lợi tiểu nên giúp đào thải phần nào acid uric trong máu, từ đó giúp người bệnh giảm đau nhức trong vòng vài giờ.


2. Sử dụng lá tía tô làm rau ăn để chữa bệnh gút

Ở những người mắc bệnh gút, hãy bổ sung lá tía tô trong bữa ăn hàng ngày như một loại rau sống ăn kèm đây không chỉ là cách trị bệnh gout bằng lá rau tía tô mà còn giúp phòng bệnh hiệu quả.

Những khi thấy khớp có cảm giác sắp sưng đau thì lấy lá tía tô nhai và nuốt để hạn chế đau nhức.

3. Đắp lá tía tô giảm đau và sưng viêm do bệnh gút

Trong lá tía tô chứa nhiều tinh dầu có khả năng chống viêm và giảm đau nên bệnh nhân có thể giã nát cành và lá tía tô để đắp vào vị trí khớp bị viêm. Bạn sẽ nhận thấy tình trạng đau khớp được làm dịu bớt và giảm đau dần.

Trong cơn gút cấp tính do nồng độ acid uric trong máu tăng cao lắng đọng ở các khớp kích hoạt phản ứng viêm khiến cho các khớp sưng tấy, đỏ và đau rất nhiều. Khi sử dụng lá và cành tía tô giã nát đắp vào vị trí khớp bị viêm sẽ nhanh chóng làm giảm cơn đau nhức, giảm quá trình viêm tấy đỏ. Phương pháp điều trị bệnh gout bằng lá rau tía tô này thật đơn giản phải không nào các bạn?


4. Ngâm chân bằng nước lá tía tô

Do nồng độ acid uric trong máu tăng cao và lắng đọng ở các khớp kích hoạt phản ứng viêm nên khiến các khớp sưng tấy, nóng đỏ và đau. Vì vậy, hàng ngày, người mắc bệnh khớp nên dành ra 30 phút để ngâm chân với nước sắc từ lá tía tô để giảm thiểu cơn đau gút.

Trên đây là những cách chữa bệnh gout bằng lá tía tô, mong rằng chia sẻ trên đây sẽ là thông tin hữu ích với bạn đọc. Chúc các bạn sức khỏe!
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top