hatecow

New Member
Qua thời gian vọc phần mềm trong thời gian rảnh rỗi của mình thì hôm nay mình đã rút ra một số phần mềm hay. Thiếu thằng nào thì mấy bác cứ góp ý. Tiêu chí là các phần mềm cần thiết, thường hay sử dụng, phù hợp với mọi người và hay.

PHẦN MỀM CẦN THIẾT:

Google Chrome:




Google Chrome thì chắc mấy bác VNZ cũng biết rồi. Nếu bác nào chưa biết hay đang trung thành với IE hay Firefox thì mình khuyên các bạn nên chuyển qua sử dụng Google Chrome vì Chrome mở web rất nhanh, nhanh hơn 10% so với FF và 80% so với IE.

Download:

Microsoft Office:




Microsoft Office là phần mềm văn phòng tốt nhất. Bác nào đang dùng Office 2003 hay 2007 thì nên chuyển qua Office 2010 hay 2013 vì chức năng mới rất hay và ổn định hơn.

Office 2010: (đã active trước, tải về và cài xong là chiến thôi! )

Office 2013 x86:

Office 2013 x64:


Để kích hoạt Office 2013, các bạn vào .


Skype:




Nếu nói đến ứng dụng chat chit với gọi điện tốt nhất hiện nay thì chắc chắn là Skype. Chất lượng gọi rất tuyệt vời, có thể gọi tới người không có Skype.

Download:

Viber:




Ngoài Skype, nếu bạn thích gọi và nhắn tin miễn phí đến bạn bè, người thân thì hãy sử dụng Viber. Chỉ cần người kia có Viber thì bạn sẽ có thể chat mỏi tay hay nấu cháo điện thoại bao lâu cũng chẳng sao.

Download:

TeamViewer:




Mấy bác trên VNZ chắc chắn cũng phải biết tới TeamViewer, phần mềm remote control (điều khiển từ xa) tốt nhất. Có cái này rất tiện, có việc gì cần mấy bác VNZ giúp thì có cái này, mấy bác đó sẽ dễ dàng giúp đỡ bạn hơn.

Download:

Internet Download Manager:




Bạn có hay tải một file nặng không? Nếu như có thì hãy sử dụng Internet Download Manager, phần mềm tăng tốc download tốt nhất, tăng tốc download tới 90 lần.

Download:

Cr-ack:

Hướng dẫn Cr-ack: Tải phiên bản mới nhất của IDM theo link trên. Tắt antivirus đi. Tắt IDM. Click phải file và click Run as administrator IDM Universal Web Cr-ack v3.exe. Update Cr-ack nếu như có hỏi. Chọn thư mục cài đặt IDM. Click Cr-ack và đợi đến khi thông báo thành công. Enjoy full license!

WinRAR:




Bạn có hay phải làm việc với các file nén không? Nếu có thì hãy dùng tới WinRAR, phần mềm hỗ trợ nén và giải nén tốt nhất.

Download:

Unikey:




Unikey thì chắc chắn bác nào trên VNZ cũng biết hết rồi. Mình chỉ cung cấp link tải chính thức của Unikey để mấy bạn đừng tải ở mấy trang giả mạo.

Download:

Foxit Reader:




So với Adobe Reader thì thằng này nhẹ hơn, ít khi bị treo mà còn có nhiều chức năng rất hay và thú vị.

Download:

CÔNG CỤ HỆ THỐNG:

Microsoft Toolkit:




Microsoft Toolkit là công cụ Cr-ack Windows và Microsoft Office hiệu quả, hỗ trợ Cr-ack Win7/8/8.1/10, MSO 2010/2013/2016.

Download:

CCleaner Pro:




CCleaner Pro thì mấy bác trên VNZ ắt hẳn cũng biết rồi. Ngoài dọn dẹp hệ thống ra thì CCleaner Pro có rất nhiều chức năng rất hay khác như sửa lỗi registry, tìm file trùng, xoá khoảng trống,...

Download:

Cr-ack:

Rollback Rx:




Việc sao lưu hệ thống là rất quan trọng nhằm đề phòng tình huống xấu nhất xảy ra với hệ thống. Tuy nhiên, việc ghost hệ thống có vẻ hơi rắc rối với nhiều bạn không rành về IT. Vậy giải pháp là gì? Hãy sử dụng Rollback Rx, phần mềm sao lưu hệ thống chuyên nghiệp và đơn giản, sao lưu trong nháy mắt và chỉ tốn 0,1% dung lượng HDD.

Download:

OneKey Ghost:




OneKey Ghost là giải pháp giúp bạn ghost máy một cách đơn giản mà không cần đến HBCD. Tuy là hàng Tàu nhưng dùng nó cũng thấy được, tuy không hay bằng Easy Ghost của bác meigyoku1 nhưng đối với mình vậy là đủ rồi.

Download:

HDD Regenerator:




Bạn có cảm giác HDD đang làm việc chậm và không hiệu quả không? Nếu vậy thì hãy cài đặt HDD Regenerator, công cụ tìm và sửa lỗi HDD tốt nhất.

Download:

DAEMON Tools Ultra:




Nếu như bạn là dân cần tiếp xúc với file iso nhiều thì hãy sử dụng DAEMON Tools Ultra, công cụ mount ổ đĩa tốt nhất.

Download:

THIẾT KẾ ĐỒ HOẠ:

SketchUp:




Một ứng dụng thiết kế 3D tốt nữa ngoài 3DS Max đó là SketchUp, ứng dụng với rất nhiều công cụ thiết kế rất hữu ích và đơn giản.

SketchUp Make:

SketchUp Pro: (không dùng được thư viện Warehouse)


Icecream Screeen Recorder:




Icecream Screen Recorder là phần mềm quay và chụp màn hình miễn phí, hiệu quả và đơn giản.

Download:

CÔNG CỤ INTERNET:

μTorrent:




Torrent là cách tải dựa trên kết nối P2P (peer-to-peer), càng nhiều máy tải thì tải torrent càng nhanh. Thằng μTorrent này kì rài khá là khốn nạn, quảng cáo thì cả đống. Nhưng mà anh em nào thích tải torrent thì cứ μTorrent mà dùng.

Download:

Download Ninja:




Một lựa chọn khác ngoài Internet Download Manager đó là Download Ninja. Tốc độ tải của Download Ninja cũng nhanh gần bằng IDM, tuy nhiên cái mà mình thích nhất là sau khi tải xong thì thằng Download Ninja không cần nối tệp lại.

Download:

Maxthon Nitro:




Tuy là một cái tên mới nổi nhưng mình thấy rất thích Maxthon Nitro vì nó rất nhẹ, không ngốn nhiều RAM như Chrome, mở web cũng nhanh nữa.

Download:

Hide My IP:




Lo ngại về việc bị theo dõi bằng địa chỉ IP? Hãy sử dụng Hide My IP, công cụ ẩn IP tốt và hiệu quả.

Download:

AdBlock Plus:




Quảng cáo là ám ảnh đối với bạn khi lướt web? AdBlock Plus sẽ giải quyết tất cả chỉ trong nháy mắt!

Download:

Internet Lock:




Có chức năng giống như một firewall, Internet Lock là phần mềm hiệu quả để chặn truy cập vào một trang web nào đó (ví dụ chặn trẻ châu mở phim thế kỷ 30 chẳng hạn)

Download:

Key:

Name : noor689

Serial : B0WW-XV6T-2DF9-7F0C-UNHQY


Name : Miri123456

Serial : P0EC-DN37-ZODO-NQZO-CNYM4


Name : piniubee

Serial : WPAH-85SU-7VJV-MDOP-CMMJJ


LastPass:




Bạn có rất nhiều tài khoản trên Internet và để bảo mật hơn thì bạn đã chọn không ghi nhớ mật khẩu, ngoài ra bạn có đặt một password rất mạnh nhưng khó nhớ. Việc dùng một password cho nhiều tài khoản thì khá là nguy hiểm nhưng nếu bạn có nhiều tài khoản mà mỗi cái một cái pass khác nhau thì quả là khó nhớ. LastPass sẽ giải quyết vấn đề cho bạn. Chỉ cần đăng nhập một lần vào tài khoản đó và LastPass sẽ nhớ nó cho bạn. Mỗi khi đăng nhập vào tài khoản đó lại thì bạn chỉ cần nhập pass LastPass mà bạn đã đặt và không cần gõ pass cho tài khoản mà bạn đang đăng nhập vào. Nhược điểm: Không hoạt động tốt với Cốc Cốc.

Download:

MULTIMEDIA:

VLC Media Player:




Là một fan cuồng của điện ảnh? VLC Media Player chắc chắn sẽ làm hài lòng bạn với rất nhiều chức năng hữu ích, chơi được file mkv, mp4,... và hiện phụ đề.

Download:

K-Lite Codec Pack:




Bạn vẫn muốn gắn bó với Windows Media Player tuy nhiên WMP không thể chơi được file mkv, webm, flv,...? Rất đơn giản! Hãy sử dụng K-Lite Codec Pack, bộ tập hợp các codec để chơi được các file đã nêu trên và nhiều file khác.

Download:

iTunes:




iTunes là phần mềm chơi nhạc tốt nhất hiện nay. Kể cả khi chơi nhạc 128kpbs, iTunes cũng sẽ cải thiện âm thanh bằng cách lọc bớt tạp âm, sử dụng các EQ phù hợp và tối ưu hoá âm thanh trên loa hay headphone. Nếu như bạn là một tín đồ của âm nhạc thì chắc chắn không thể bỏ qua iTunes.

Download:

DỮ LIỆU:

FreeCommander XE:




Được xem như là phiên bản miễn phí của Total Commander, FreeCommander XE cũng có hai ngăn điều hướng và giúp người dùng dễ dàng để quản lý file và thư mục hơn.

Download:

HỌC TẬP, GIẢNG DẠY:

Lingoes:




Lingoes là bộ từ điển đa ngôn ngữ, trong đó có hỗ trợ tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Đức, tiếng Nhật,... rất có ích cho việc học tập và tra cứu.

Download:

Oxford Advanced Learner's Dictionary 9th:




Từ điển Oxford ắt hẳn cũng không quá xa lạ gì với các bạn học tiếng Anh. Với vốn từ phong phú và được cập nhật liên tục, OALD là từ điển Anh-Anh tốt nhất thế giới. Mới đây, Oxford đã ra bản OALD 9 với nhiều từ hơn và đặc biệt là chức năng iSpeaker và iWriter rất thú vị.

Download:

Hướng dẫn cách Cr-ack:


OALD 9 ở link trên đã được Cr-ack sẵn. Bạn hãy tải Alcohol 120% free tại , mở Alcohol lên, click View, click Options, click Emulation và thiết lập như hình dưới.




Sau khi thiết lập như hình dưới thì các bạn click phải file mds vừa mới tải và click Mount image.




Đợi một chút để Explorer mount, chạy file OALD9.exe để chạy portable, chạy file setup.exe để cài đặt. Then enjoy OALD9 full license!

LẬP TRÌNH:

Notepad++:




Là một trong những công cụ lập trình tốt nhất hiện nay với khả năng có thể viết rất nhiều ngôn ngữ như HTML, VBS, JS, PHP,...

Download:

Lazarus:




Ứng dụng giúp bạn có thể lập trình với ngôn ngữ Pascal một cách dễ dàng, từ Turbo đến Free Pascal cộng với rất nhiều chức năng hữu ích.

Download:

ANTIVIRUS:

Kaspersky Internet Security:




Là một bảo vệ đáng tin cậy cho hệ thống của bạn, KIS sẽ ngăn chặn virus, spyware, adware và các mối nguy hiểm khác xâm nhập vào máy bạn.

Download:

Malwarebytes Anti-Malware:




Malwarebytes Anti-Malware là phần mềm sẽ bổ sung thêm sự bảo vệ cho hệ thống, là trợ thủ đắc lực của antivirus trên hệ thống. Nếu như bị dính virus thì dùng thằng MBAM này diệt rất hay và tiện.

Download:

Panda Free Antivirus:




Nếu như máy của bạn yếu và không đủ cấu hình để chơi với KIS thì hãy đến với Panda Free Antivirus, antivirus free, nhẹ và tốt nữa dành cho máy có cấu hình yếu.

Download:

GIẢI TRÍ:

Sopcast:




Là một fan cuồng của túc cầu giáo mà không có tivi để coi những trận đấu bóng đá hấp dẫn? Không sao, với Sopcast, bạn sẽ thưởng thức được những trận cầu hấp dẫn chỉ ngay trên chiếc máy tính của mình.

Download:

Steam:




Là một kho chứa game đồ sộ, Steam có chứa rất nhiều game hay để bạn tải về. Nhiều game thì có phí nhưng có nhiều game miễn phí và rất hay, đáng để bạn thử qua.

Download:

BẢO MẬT:

Sandboxie:




Sandboxie cho phép người dùng chạy ứng dụng trong một môi trường tách biệt, ngăn chặn hoàn toàn việc nó thay đổi hệ thống trong quá trình này. Nên chạy key hay các trang web không an toàn dưới Sandboxie để ngăn chặn sự cố đáng tiếc.

Download:

Secunia PSI:




Secunia PSI là phần mềm sẽ tự động tìm và vá các lỗ hổng bảo mật nguy hiểm từ phần mềm và hệ điều hành trong máy bạn. Ngoài ra, Secunia PSI sẽ hướng dẫn người dùng cách khắc phục nếu như nó không thể tự tay làm được.

Download:

Shadow Defender:




Bác này thì mình không cần nói nhiều nữa, nhiều bác trên VNZ cũng biết rồi. Bác nào không biết thì nó là phần mềm đóng băng hệ thống rất hiệu quả.

Download:

Key:


3JFJN-MGQRN-B9B3J-4KBC7-QP342


TBB7U-47VDG-6TFJM-Z4RT5-5DS7U


DZHYW-UTDN8-JK2HR-FPP42-RYY4R


KDK6P-GGZQY-GB4ZS-XAEBE-3DMZQ


B82XF-2V6BZ-VD555-47F4H-5UCW4


A2WNV-7RGTJ-7J57X-QH2K2-S72R4


Microsoft Baseline Security Analyzer:




Microsoft Baseline Security Analyzer (MBSA) sẽ là giải pháp tuyệt vời để kiểm tra độ bảo mật của các máy trong cùng một mạng. Phần mềm sẽ kiểm tra xem các máy có đặt password yếu hay không, có bật Windows Update hay không,... Rất tiện lợi khi muốn kiểm tra cho một công ty lớn.

Download:

TinyWall:




Là một firewall rất nhẹ, sau khi cài đặt, TinyWall sẽ âm thầm bảo vệ bạn khỏi các mối nguy hiểm từ Internet.

Download:

VĂN PHÒNG:

Bộ Font VNI:




Mình thấy là Unicode có nhiều font đẹp nhưng một số font VNI còn đẹp và lạ hơn cả Unicode như VNI-Thufap, VNI-Truck hay VNI-Yahoo, rất cần thiết cho bạn nào cần font chữ để trang trí bài viết.

Download:

Search Commands for Office 2010:




chức năng trình bày dưới dạng Ribbon của Office 2010 rất tiện lợi cho người dùng khi tìm kiếm các lệnh. Tuy nhiên, nếu như bạn đang tìm kiếm một lệnh nào đó mà không biết lệnh đó nằm ở tab nào thì quả là khó khăn. Add-on Search Commands for Office 2010 sẽ giúp bạn tìm các lệnh còn dễ dàng hơn. Search Commands làm việc với Word, Excel và Powerpoint 2010. Rất tiếc, Search Commands không làm việc được với Office 2013.

Download:

Office 2010/2013 Tiếng Việt:




Cài thêm cái này vào giúp các bạn nào không rành tiếng Anh làm việc với Microsoft Office dễ dàng hơn. Phải cài Office trước khi cài con này.

Office 2010:

Office 2013 32-bit:

Office 2013 64-bit:

Office ScreenTip Tiếng Việt:




Nếu các bạn đã cài gói ngôn ngữ tiếng Việt cho Office rồi thì không cần cái này. Nếu bạn nào vẫn muốn dùng tiếng Anh nhưng mà đôi khi không hiểu công dụng của lệnh trong Office là gì thì cài thêm thằng này vào để nó mô tả bằng tiếng Việt.

Office 2010:

Office 2013:

MathType Pro:




Bạn nào cần thêm các công thức toán học vào tài liệu Word hay Powerpoint thì dùng con này. Con này rất hay, dễ dùng và ngon nữa.

Download:

Key:

First name: Rafay


Last name: Soft


Organization: Rafay Softwares


Serial: MTWE691-011084-r0xyl


Atlantis Word Processor:




Một lựa chọn khác ngoài Microsoft Word, Atlantis Word Processor nhẹ và nhanh hơn Word. Nhược điểm là không gõ dấu tiếng Việt được trong thằng này.

Download:

Key:

Name: [TPoDT]DMichael


Serial: A7B1A6B42732E1F2


PHẦN MỀM HỮU ÍCH:

Advanced Token Manager:




Nếu như bạn nào ngại Cr-ack windows thì các bạn có thể có windows full license bằng cách activate by phone. Cách activate qua điện thoại này cũng tương đối dễ làm tuy nhiên tốn khá nhiều thời gian. Chính vì thế, sau khi activate by phone thì các bạn nên dùng Advanced Token Manager để sao lưu bản quyền. Lần sau các bạn có cài lại windows thì chỉ cần chạy lại phần mềm này để hồi phục bản quyền.

Download:

IDM Universal Cr-ack:




Gần đây theo mình thấy thì Tonec đang làm căng bản quyền của IDM. Không sao, chỉ việc dùng IDM Universal Cr-ack v3 by Onhax thì bạn sẽ được enjoy IDM full license . Việc Cr-ack cũng đơn giản, đến cả newbie cũng có thể làm được.

Download:

HJSplit:




Đôi khi có một file rất nặng, để nhẹ hơn, người up đã chia file đó ra các phần nhỏ hơn để tiện tải. Mà tải về hết xong thì làm thế nào để nối chúng lại thành một file hoàn chỉnh? Rất đơn giản, hãy sử dụng HJSplit để có thể nối file một cách dễ dàng. HJSplit còn hỗ trợ chia nhỏ file.

Download:

WinMD5:




Mã MD5 checksum được xem như là dấu vân tay của một file. Việc kiểm tra mã MD5 rất quan trọng để xem file mà bạn tải về có trùng với file trên trang chủ không. Nếu hai mã MD5 không khớp thì không loại trừ khả năng nơi up file mà bạn tải đã đính kèm virus hay trojan vào. Để check mã MD5 thì cần có phần mềm. WinMD5 là phần mềm check mã MD5 portable và miễn phí, hoạt động rất hiệu quả.

Download:

NirLauncher:




NirLauncher là tập hợp các phần mềm portable rất hữu ích như reset password, công cụ HDD, sửa lỗi, theo dõi mạng,.... Theo mình thấy thì NirLauncher khá giống với Hiren Boot tuy nhiên thì NirLauncher thì nhẹ hơn rất nhiều và free. Chắc chắn NirLauncher không thể nào bằng HBCD nhưng nếu các bạn đang muốn vọc máy thì chắc chắn không thể thiếu NirLauncher.

Download:

RenameFile:




RenameFile là phần mềm đổi tên file hàng loạt rất hay với nhiều chức năng như viết hoa chữ đầu, bỏ dấu tiếng Việt đi, xoá khoảng trắng, đổi đuôi file,... Phần mềm này do một bạn nhan260991 trên VNZ làm và thấy rất thích phần mềm này. Link topic của bạn ấy: các bạn có thể vào đó để update bản mới và nhận key .

Download:

GAME:

Pikachu:




Pikachu ắt hẳn là dòng game đã gắn liền với tuổi thơ của nhiều bạn trên VNZ. Pikachu là một game nhẹ, máy bây giờ chơi vô tư, có thể chơi để giải trí một cách nhẹ nhàng sau những giờ làm việc căng thằng.

Download:

Hướng dẫn cài đặt:

1. Sau khi tải file trên về, giải nén ra một thư mục nào đó.


2. Copy file Msvbvm50.dll vào thư mục C:\Windows\System32\ (kể cả windows 64-bit)


3. Chạy file PICACHU.exe để chiến!


4. Enjoy Pikachu on windows 7/8/8.1/10


Đào Vàng:




Giống như Pikachu, game Đào Vàng cũng là game huyền thoại đối với tuổi thơ của nhiều bạn trên VNZ. Với gameplay đơn giản nhưng rất thú vị, Đào Vàng đã trở thành một trong những game văn phòng rất phổ biến.

Download:

RoadRash:




Còn bạn nào nhớ game này không nhể? Nếu chưa nhớ thì RoadRash cũng đã từng gắn liền với tuổi thơ dữ dội của em và nhiều bạn trên VNZ. Đây là game đua xe máy hay nhất mà mình từng chơi. Vừa đua vừa đánh nhau rất đã.

Download:

KHÁC:

Adobe Flash Player:




Flash sắp bị HTML 5 thay thế rồi nhưng nói chung thì nó vẫn rất cần thiết vì hầu như nhiều thứ trên web chủ yếu lập trình bằng flash mà. Nhất là mấy bác không dùng Chrome.

Download:

.NET Framework:




Cũng cần thiết không kém đó là .NET Framework. Nhiều ứng dụng trên windows cần .NET Framework mới chạy được.

Download:

DirectX:




Bác nào là gamer thì chắc biết tới bác này nhỉ?

Download:

Java Runtime:




Ngoài bác Flash Player ra thì Java Runtime cũng rất cần thiết vì nhiều ứng dụng trên web được lập trình trên Java và cần Java RE thì mới chạy được.

Download:

Unity Web Plugin:




Tuy là một cái tên mới nổi nhưng ngôn ngữ Unity đang dần khẳng định vị thế trong các ngôn ngữ lập trình game. Để chơi được các game trên web, bạn cần có Unity Web Plugin.

Download:

Adobe Shockwave Player:




Cũng từ hãng Adobe, Adobe Shockwave cũng được nhiều lập trình viên tin dùng để lập trình game trên web và để chơi được các game đó thì cần Adobe Shockwave Player.

Download:

Windows 7/8/8.1 Tiếng Việt:




Bạn nào không rành tiếng Anh thì nên dùng thằng này. Cài thằng này vào Windows thì sau khi cài xong thì windows sẽ có tiếng Việt. Nhược điểm là gói ngôn ngữ này không dịch hết cả Windows mà chỉ dịch một số chỗ nên đôi khi nhìn Anh Việt lẫn lộn trông rất kỳ cục.

Windows 7:

Windows 8/8.1:

LƯU Ý: Link Mediafire các bạn phải copy link rồi paste vào thanh address bar thì mới tải được. Click trực tiếp vào sẽ có hiện tượng link die.

Special thanks to , , , , , , and .
 

Bricriu

New Member
xin hỏi bác thread là bộ font bác up có các kiểu chữ nghệ thuật như ông đồ viết không vậy ? Có font VNI-Thufap, VNI-OngDoHL đó bác
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top