wi_wi

New Member
Bitdefender 2010 và các chức năng mới ưu việt





Bitdefender là phần mềm diệt virus,ngăn ngừa mã độc hàng đầu thế giới hiện nay.Trong thời (gian) đại bùng nổ CNTT thì những mối nguy hiểm từ Internet cho người dùng cũng càng lớn.Lựa chọn cho mình một phần mềm diệt virus hàng đầu cũng là một cách để bảo vệ máy tính và dữ liệu của bạn.Bài viết này giới thiệu về Bitdefender phiên bản mới nhất 2010 với những chức năng ưu việt mà nó vừa mang lại cho người dùng :











Bitdefender phiên bản 2010 dành cho máy tính cá nhân gồm có 3 bản: Bitdefender Antivirus,Bitdefender Internet Security và Bitdefender Total Security.


Trong đó bản Total Security là bản tích hợp nhiều chức năng và phát triển nhất của Bitdefender như sau:





Bảo vệ thông tin cá nhân : Các thông tin cá nhân được bảo vệ trước khả năng bị đánh cắp.Các thông tin này được mã hóa với khả năng bảo mật (an ninh) tiên tiến nhất


Bảo về thông tin trao đổi : Giúp bảo vệ thông tin trao đổi qua Yahoo hay Windows Live Messenger.


Tường lửa 2 chiều : Giữ máy tính an toàn trước khả năng xâm phạm của hacker,chặn truy nhập không hợp lệ vào mạng Wifi của người dùng đồng thời (gian) giúp người dùng truy cập mạng an toàn dù ở bất cứ đâu


Giám sát : Với chức năng bảo vệ trẻ em của Parental Control,phụ huynh có thể chặn truy cập vào website mà mail không được phép,giới hạn thời (gian) gian truy cập mạng và các ứng dụng khác.


Chế độ cho người chơi game: Bitdefender tự động nhận dạng dữ liệu được trao đổi qua lại của một số games phổ biến và qua đó sẽ đặt ra các chế độ tường lửa.Chế độ này đạt đến mức độ bảo mật (an ninh) cao nhất mà không làm ngắt quãng chơi games.


Sao lưu phục hồi dữ liệu : Cho phép sao lưu những dữ liệu quan trọng trên ổ cứng,ổ di động,Cds hay DVDs.


Tốc độ cao hơn : Tối ưu hóa tốc độ quét


Tránh chuyện quét các file vừa được đánh dấu an toàn,nâng cao tốc độ quét và giảm tải cho hệ thốn,Bitdefender cung cấp cơ sở các dữ liệu cập nhật liên tục về các file an toàn.


Ngoài ra BitDefender phiên bản 2010 còn được được cung cấp thêm 2 công nghệ mới là B-HAVE và NeuNet:





B-HAVE "Được coi là thần đèn" Nó theo dõi tất cả hoạt động của tất cả các chương trình chạy trong máy tính vì vậy nó có khả năng cô lập virus (do nó bắt được điểm yếu cố hữu của virus: bắt buộc phải sử dụng tài nguyên của máy tính ) bằng chuyện đánh dấu các file được coi là an toàn do đó nó tăng tốc đáng kể cho công chuyện quét


NeuNet : (Thần kinh mạng) nó đảm bảo an toàn tuyệt cú đối cho máy tính sử dụng Internet bằng chuyện phân tích đoán trước chính các file(download) , mails (thư rác) trang web giả mạo .





Nếu bạn gặp bất kì một rắc rối nào với virus tại sao không sử dụng chương trình quét online với bitdefender :





Tuy vậy nó cũng không thể làm được công chuyện như B-HAVE đó là:


tăng tốc độ quét và theo dõi hoạt động của tất hoạt động trong máy .


muốn vậy bạn phải download và cài đặt chúng trên máy của bạn





Đây là một số hình ảnh check memory khi chạy BitDefender :














 

higuain

New Member

Lâu nay mình lên các diễn đàn thấy chỗ nào cũng kis,kis mà toàn là đồ Cr-ack không phải bản quyền.Trong khi đó một dũng sĩ diệt virus thực thụ như BitDefender thì lại ít được nhắc tới.Mình đã dùng qua cả kis,norton bkavpro nhưng đều thấy thua BitDefender một bậc.Nhưng tại sao ở VN mình Bit không được ưa chuộng như kis?Đại đa số là do tâm lí của các bạn,nhắc đến BitDe đa số đều cho rằng Bit hiệu quả nhưng nặng.Vậy nặng ở đây là gì?Tốn CPU hay RAM.Thực tế cho thấy không phải như vậy,BitDefender hoàn toàn không nặng như các bạn tưởng,thậm chí theo mình nó còn nhẹ hơn kis,norton ấy chứ. Nhất là phiên bản mới 2010 mình đang dùng,hoàn toàn nhanh và mạnh mẽ.
Bởi vậy mình quyết định post bài này mong phần nào lấy được vị thế cho chàng dũng sĩ của chúng ta :



BitDefender không làm chậm máy như các bạn lầm tưởng

Nguồn : vn-zoom.com

BitDefender làm chậm máy?

Lâu nay đã có một số ý kiến cho rằng BitDefender hiệu quả cao nhưng nặng máy và không phù hợp cho những máy cấu hình thấp. Nhất là sau khi PC Word Mỹ đăng nhầm thông tin (124% CPU thay vì 12,4%) khi thử BitDefender 10 cho Windows Vista, đến nay thời gian đã qua nhiều nhưng ấn tượng này hầu như vấn vấn vương. Vậy thực hư ra sao thì chúng ta hãy phân tích từng khía cạnh để người dùng phán xét.


BitDefender chiếm bao nhiêu tài nguyên:

Các process của BitDefender 2009 bao gồm hạt nhân “seccenter.exe” chiếm tối đa 25 MB (tùy thể loại), mắt thần “bdagent.exe” chiếm 1,4 MB, lá chắn virus “vsserv.exe” chiếm 2.5 MB, cập nhật server “liversrv.exe” chiếm 2.6 MB, tổng cộng từ 19.5 MB đến tối đa là 31,5 MB, còn khi quét virus thì “uiscan.exe” chiếm 12.5 MB nhưng thực tế thì so với bình thường nó chỉ chiếm thêm 5 MB thôi vì nó tự động giảm bộ nhớ của các bộ phận khác. Muốn đo được mức độ chiếm CPU thì phải có công cụ chính xác, nhưng đối với một máy tính Celeron bình thường thì BitDefender chiếm dưới 1% CPU.

Trên thực tế còn nhiều người vẫn dùng máy Celeron thế hệ cũ với 128MB RAM mà BitDefender vẫn có thể bảo vệ được. Còn đối với máy tình chạy Windows XP với bộ nhớ 512 MB thì không thể cảm giác được sự khác nhau về tốc độ khi có hay không có BitDefender.

Nhưng tại sao lại nặng máy khi có BitDefender và cách khắc phục:

1. Bệnh tâm lý: do những tiềm thức vương vấn hay chịu ảnh hưởng của “rỉ tai” mà bất cứ lúc nào máy nó ỳ ra vì một lý do nào đó đều được coi là tại BitDefender. Bạn hãy khắc phục bằng cách bình tĩnh sử dụng và theo dõi một cách khách quan.

2. Windows hoặc/và BitDefender không có bản quyền: đây là bệnh xã hội mà BitDefender bị vạ lây. Windows không bản quyền có nhiều lỗi và thiếu nhiều miếng vá (nhất là bản ghost) chưa kể đến việc có mang mã độc kèm theo. BitDefender Cr-ack chỉ là một đồ trang sức có hiệu quả nửa chừng, gây hại nhiều hơn lợi trong khi người dùng thỏa mãn với việc lừa được nhà cung cấp mà đâu biết người cung cấp bản Cr-ack lại là lừa đảo chuyên nghiệp... Điều đáng ngạc nhiên nhất là cả một số báo chí chuyên ngành (ECHIP...) vẫn đi tuyên truyền cho thể loại này.

3. Cài BitDefender khi máy đã bị nhiễm virus nặng: BitDefender có cơ chế cô lập hay kìm hãm hoạt động của virus nếu nó đã nhiễm vào file hệ thống (trường hợp không thể diệt được), vì vậy làm cho hệ thống chạy chậm hẳn lại. Một số virus còn làm cho máy treo sau khi cài BitDefender. Bạn có thể khắc phục bằng cách dùng BitDefender scan-online hay đĩa rescue CD quét trước khi cài hay xử lý triệt để sau khi cài. Nhưng cách tốt nhất là cài BitDefender (hay bất kỳ một antivirus có lá chắn) có bản quyền ngay sau khi cài Windows sạch vì bao giờ “phòng bệnh vẫn hơn chữa bệnh”.

4. Cài BitDefender cùng với antivirus khác: Những antivirus mạnh cỡ quốc tế có chung một vùng hoạt động nên không thể đồng thời chung sống, chúng lại rất dai dẳng để chống virus nên có uninstall rồi nó vẫn còn “agent” trong máy. Chính agent đó và BitDefender kìm hãm lẫn nhau nên máy chạy ỳ ạch. Vì vậy nếu bạn đã có một antivirus khác thì cần tháo gỡ triệt để nên hãy tìm “uninstall tool” của sản phẩm đó (hay của Microsoft) gỡ bỏ hoàn toàn rồi mới cái BitDefender để khỏi bị oan gia.

5. Tắt lá chắn hay lỗi hệ điều hành để virus xâm nhập: BitDefender được mênh danh là “Cài rồi quên” nhưng không có nghĩa là phó mặc cho nó mà phải thường xuyên theo dõi xem nó có được kích hoạt không hay nó có bị lỗi gì không. Khi thấy bất cứ hiện tượng nào bất thường, cần xem sách hướng dẫn để xử lý kịp thời.

6. Để quét file quá lớn: nếu trong máy của bạn có file quá lớn (ví dụ như CSDL thì không cần thiết phải quét) thì bạn hãy đưa những file hay extension đó và danh sách loại trừ.

7. Chưa tối ưu hóa cấu hình: BitDefender có rất nhiều chức năng vượt trội nhưng khác với nhiều loại antivirus, BitDefender để cấu hình mặc định cho việc an toàn tối đa nên kích hoạt gần hết các chức năng, bạn có thể bỏ bớt những chức năng không cần đến.

Trên đây là những ý kiến giải oan cho dũng sĩ hàng đầu thế giới, điều quan trọng nhất là nên tôn trọng bản quyền và bạn sẽ thấy BitDefender với nhiều chức năng mạnh mẽ như vậy mà nhẹ như thế cũng là hiếm có đấy.

Chúc các bạn luôn an toàn.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top