vuthanhluan_vt

New Member
Hiện nay, 3 trình duyệt Google Chrome, Mozilla Firefox, Internet Explorer là những trình duyệt có số lượng người dùng lớn nhất thế giới, còn Cờ Rôm+ là trình duyệt khá tốt thuần việt, mọi người cùng so sánh xem thử trình duyệt nào nên sử dụng nhất nhé :

1. Google Chrome( phiên bản mới nhất hiện nay 32):

Không quá bất ngờ khi Google Chrome là trình duyệt được nêu tên đầu tiên. Trình duyệt này ngày càng chứng minh được vì sao nó lại là tiện ích tốt nhất với tốc độ duyệt Web, chức năng bảo mật, ổn định cao.

Trình duyệt này do Google phát triển và được đánh giá chạy mượt mà và chức năng đứng đầu hiện nay. Chúng nổi bật với chức năng bảo mật (Security), riêng tư (Privacy), tự động cập nhật và chức năng có tên gọi Sandboxing để không cho phép mã độc tự động cài đặt trên máy tính của bạn.
Google Chrome tương thích với mọi loại máy tính từ máy tính để bàn đến máy tính xách tay, các máy tính sử dụng hệ điều hành khác nhau. Tính đến thời điểm này, trình duyệt Web đã hỗ trợ hầu hết ngôn ngữ thuộc nhiều Quốc gia trên thế giới.
Phiên bản 32 của Chrome cho phép hiển thị biểu tượng âm thanh, video hay webcam trên tab khi trình duyệt đang sử dụng để nghe nhạc, bật webcam, xem TV trực tuyến hay đang xem video trên web,... Chrome 32 cũng được bổ sung chức năng tự động ngăn chặn phần mềm độc hại, cải thiện khả năng hiển thị trên giao diện Metro của Windows 8,...
Đánh giá tiêu tốn Ram và CPU: khá tốn tài nguyên .
Download:

2.Mozilla Firefox(phiên bản mới nhất hiện nay 26):

Mozilla Firefox là cái tên đã không quá xa lạ đối với nhiều người vì những chức năng mà nó mang lại. Trình duyệt Web này có tốc độ duyệt Web cao, đảm bảo an toàn cho người dùng khi lướt Web, cung cấp một kho tiện ích khổng lồ, đa dạng.
Một trong những đặc điểm nổi bật nhất của Firefox chính là chế độ Private Mode giúp người dùng ẩn danh ngay cả khi đang truy cập Internet mà không để lại bất kì dấu vết nào. Trình duyệt web đòi hỏi khắt khe và phổ biến nhất, mang lại tiện lợi để lướt web nhanh hơn. Chúng nổi bật với chức năng bảo mật web, diệt virus và chống lừa đảo (Anti-Phishing), giúp các gian hàng và kinh doanh an toàn trên Internet.
Đánh giá tiêu tốn Ram và CPU: sau một thời gian dài phát triển trình duyệt đã giảm đi lượng tài nguyên sử dụng nên xếp vào hạng 2.
Download:

3. Internet Explorer (phiên bản mới nhất hiện nay 11 dành cho windows 7 và windows 8)

Internet Explorer ( hay còn gọi là IE) là trình duyệt Web xuất hiện đầu tiên và chiếm thị phần nhiều nhất trên thế giới. Mặc dù hiện nay với sự ra đời của nhiều trình duyệt Web đặc biệt là 2 đối thủ Chrome và Firefox nhưng IE vẫn luôn là cái tên chưa bao giờ "nguội" sức hút.Sản phẩm do gã lớn phần mềm Microsoft phát triển dành cho nền tảng Windows của hãng. Trình duyệt này rất phổ biến vì đơn giản và hiệu suất tuyệt vời.

Tiện ích không cần sử dụng định dạng Flash mà vẫn xem được Video, chức năng ghi nhớ trang Web vào thanh tác vụ, bảo mật thông tin khi duyệt Web...
Hiện này, sau một thời gian bỏ quên, Microsoft đã từng bước nâng cấp Internet Explorer thay đổi rõ trong từng phiên bản, hiệu suất, bảo mật , tính năng ổn định ngày càng mạnh mẽ đã và đang lấy lại danh tiếng và thị phần của mình. Internet Explorer còn là trình duyệt tiết kiệm pin nhất do Trung tâm Hệ thống Năng lượng Bền vững Fraunhofer của Mỹ vừa công bố.

Khuyết điểm của trình duyệt này là vẫn chưa có nút đánh dấu trang hay dùng và chưa gọp lại các tab trên trình duyệt.
Đánh giá tiêu tốn Ram và CPU: tốn tài nguyên ít nhất.
Download:
4. Cờ Rôm+:

Có thể nói Cờ Rôm+ là trình duyệt gây được sự chú ý nhất trong thời gian vừa, là một trình duyệt thuần việt nên tui xếp hàng cùng với 3 chàng kia( ưu tiên người việt sài hàng việt)

Cờ Rôm+ là một sản phẩm của Cốc Cốc phát triển trên nền tảng mã nguồn mở Chromium.

Do mã nguồn này cũng là nền tảng của Google Chrome nên bạn sẽ nhận thấy 2 trình duyệt này có chất lượng và độ ổn định khá tương đồng.
Cờ Rôm+ được tích hợp những chức năng rất khác biệt với các trình duyệt trên thế giới như: tự động thêm dấu tiếng Việt, tự động vượt chặn Facebook, thay thế IDM…
Đánh giá tiêu tốn Ram và CPU: do tích hợp nhiều tiện ích nên khá tốn tài nguyên khi chạy trình duyệt.
Download:

Các trình duyệt đều đạt được sự hoàn thiện về hiệu suất, bảo mật, giao diện và tốc độ lướt web, thật khó để biết được trình duyệt nào để sử dụng, đương nhiên chọn trình duyệt nào tuỳ từng trường hợp vào sở thích, quyết định của từng người và còn tùy cấu hình máy tính, để chọn trình duyệt phù hợp.
Như vậy bạn sẽ chọn trình duyệt nào?
 

minhtoanwave

New Member
đang dung IE 11 và có thể nói là rất tuyệt. Hiệu năng tốt lại nhẹ và dung ở chế độ UI reading mode rất hay
 

tri_ctyflp

New Member
đang dung IE 11 và có thể nói là rất tuyệt. Hiệu năng tốt lại nhẹ và dung ở chế độ UI reading mode rất hay Mình dùng thấy IE 11 không load comment và like trên fb. Bạn có bị lỗi này ko?
 

langtu2004lk

New Member
Đang dùng Opera .Mà sao opera click vào back hay foward bằng nút cuộn chuột nó không nhảy ra tab mới như GC,FF @@.Bác nào biết chỉ e với.
 
Khuyết điểm của trình duyệt này là vẫn chưa có nút đánh dấu trang hay dùng và chưa gọp lại các tab trên trình duyệt.

ông xem lại cái này đi nghen thớt, tui là tui thấy có đủ cả hết rồi đấy, từ thời ie9 đã CÓ RỒI.
 

copywriter_2008

New Member
IE11 mà nhẹ á?còn chiếm ram hơn cả chrome, được cái load trang rất nhanh đang dung IE 11 và có thể nói là rất tuyệt. Hiệu năng tốt lại nhẹ và dung ở chế độ UI reading mode rất hay
 
đang dung IE 11 và có thể nói là rất tuyệt. Hiệu năng tốt lại nhẹ và dung ở chế độ UI reading mode rất hay Đáng ngạc nhiên là: đúng vậy! Máy của mình cài hay dùng portable tùm lum đủ thứ trình duyệt từ cũ đến mới nhất, IE thì quên trong dăm năm rồi, nhưng hiện hài lòng với IE 11 hơn cả do tốc độ rất nhanh, rất ít lỗi khi load web, đơn giản vì luôn có sẵn trong máy.
 

Briggere

New Member
Đối với người dùng thông thường thì mình vote ngay và luôn cho Cờ Rôm +. Nhưng với người lúc nào cũng mở từ hàng chục đến hơn 100 tab cùng lúc như mình thì vote Firefox , chạy vẫn mượt rất ít crash, RAM chiếm dưới 1GB (máy mình 4GB), tích hợp IDM cực chuẩn và nhiều add-on hữu ích (trong đó cái mình thích nhất là Session Manager, không có 1 extension tương tự của trình duyệt nào có thể so sánh với nó).


Đây là ý kiến cá nhân, mình không có ý định gây war. Ai thích trình duyệt nào thì dùng tuỳ theo nhu cầu thôi
 
ông xem lại cái này đi nghen thớt, tui là tui thấy có đủ cả hết rồi đấy, từ thời ie9 đã CÓ RỒI. Thank đã góp ý, ý mình nói là IE 11 chưa có chức năng đồng bộ hóa các tab đang mở, nó giống như mở một cửa sổ mới trên Google Chrome và chức năng “Speed Dial” vẫn chưa tốt như các trình duyệt trên. Xin lỗi vì đã ghi không rõ.
 

Akub

New Member
mấy cái này còn gì mà chọn nữa..GC nhất là cái chắc rồi..có chi mấy máy yếu dùng FF là k bị ngốn ram thôi
 

smilesmile_lita

New Member
IE11 mà nhẹ á?còn chiếm ram hơn cả chrome, được cái load trang rất nhanh sao mình xem thủ ram của ie ngốn ít hơn mà nhưng phải công nhận với bác là IE mở nhiều tab rất dễ đứng, không có nhiều extensions nhưng được cái là load nhanh + Modern UI mode
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top