tui ở Q. Tân Bình, không biết lúc nó cắn nhưng ngủ dậy thấy tay sưng rất lớn rất lâu lành lại và những lần đó bắt gặp loại côn trùng này, tui còn đè bẹp 1 con khi ngủ và có lần bắt 1 con bỏ vào ống thuỷ tinh mang đi hỏi mà không ai biết nó là con gì, bây giờ thấy hình ảnh của nó mới rõ! nguy hiểm thật!
 
Các tác hại của bệnh ảnh hưởng đến hệ thần kinh, hệ tiêu hóa, hệ tim mạch như:


* Constipation (táo bón)


* Digestive problems (vấn đề tiêu hóa)


* Pain in the abdomen (đau bụng)


* Swallowing difficulties (khó tiêu)


* Headaches and dizziness (nhức đầu hoa mắt)


* Loss of appetite and weight loss (không thèm ăn và sụt cân)


* Neuropathy (gây ra bệnh thần kinh)


* Problems sleeping (vấn đề giấc ngủ)


* Skin rashes (phát ban)


* Cardiomyopathy (bậnh cơ tim)


* Enlargement of the colon (megacolon- to đại tràng) esophagus- thực quản


* Heart disease (bệnh tim)


* Heart failure (ngưng tim)


* Malnutrition (suy dinh dưỡng)
 
Lẽ ra bạn @Truong Van phong phải update câu này bên một trong các mục sau mới chuẩn:


- Sức khỏe > Các loại bệnh > Các loại bệnh - Khác (update ở đây là hay nhất).


- Khoa học Tự nhiên > Sinh học.
 

Tremaine

New Member
Bệnh này rất nguy hiểm. Đầu tiên, nó làm bạn mất khả năng tập trung làm chuyện do buồn ngủ. Tiếp đó là cơn đau kéo dài suốt các cơ. Nặng nữa thì trụy mạch, suy tim và tử vong.
 

xu_ka_310

New Member
Xin lỗi bạn tui không biết rành tiếng Việt lắm, nên có những đoạn tui sẽ chêm tiếng Anh vô.





Hmmnn...Bệnh Chaga (còn được gọi là bệnh American trypanosomiasis) xảy ra ở bên VN thì quả thật là rất hiếm. Bệnh này thường có ở những nước Nam Mỹ, Trung Mỹ, & ở Mễ Tây Cơ. Bệnh này gây bởi protozoan (nguyên sinh), tên khoa học là Trypansoma cruzi & được lây lang bởi con bọ tên là Reduviid bugs (đây là tên chung, nó có nhiều loài tương tự bọ này được đặt trưng cho từng vùng khác nhau ở Nam, Trung Mỹ, & Mễ Tây Cơ). Những con nguyên sinh là những con sống ở trong thân thể của con bọ Reduviid. Reduviid chuyên hay hút máu người & đó là 1 trong những lý do lây lang bệnh từ người sang người. Bệnh Chaga còn có thể lây lang qua chuyển máu, hay từ người mẹ truyền sang cho bào thai nhi hay thay tủy, thay bất cứ bộ phận nào trong cơ thể, tim, gan, lá lách...vân..vân. Hiện tại không có thuốc vaccine, cách ngăn ngừa là thường xuyên giặt ra giường, nếu có cần chuyển máu của người khác vô cơ thể của mình thì theo ĐÚNG LUẬT Y KHOA bạn có quyền đòi hỏi là máu đó có mang vi khuẩn/vi trùng/nguyên sinh nào ko. Nếu mà bạn cần cống hiến máu hay truyền máu của ai, bạn có quyền yêu cầu người Y Tá phải thay kim chích mới TRƯỚC MẶT BẠN để cho bạn thấy. Là 1 bệnh nhân, bạn có quyền của 1 người bệnh nhân, là người công hiến máu, bạn có quyền đòi hỏi họ phải tuân theo đạo đức của nghề nghiệm, nếu họ tỏ ra thái độ với bạn, bạn có quyền yêu cầu Y Tá khác & nói với người điều hành ở nơi bạn nhận hay cho máu.





Bạn nên điều trị càng sớm càng tốt khi vừa phát hiện ra bệnh này, tại vì nếu để đến tình trạng nguy hiểm nặng (chronic), thì nó ảnh hưởng đến đề kháng sinh của bạn, thì lúc đó cơ thể của bạn dễ bị nhiều chứng bệnh khác xâm nhập.





tui không biết số người dân Nam Mỹ sang VN du lịch có nhiều hay ko, nhưng đây cũng là 1 trong những lý do mà bệnh này lây lang sang bên vùng Á Đông.











Chúc bạn mau sớm bình phục.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top