Mục đích tổng hợp mọi thông tin về Tập đoàn đại dương nhằm GIỮ VỮNG NIỀM TIN VÀO THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN,tránh hoang mang vô cớ của nhà đầu tư,tự gây thiệt hại và bán rẻ tài sản của mình cho bọn tâm địa xấu xa,dìm hàng !

Với quan điểm :

Tin tốt ra : BÁN

Tin xấu ra : MUA

Tin Cực Xấu : MUA CỰC MẠNH

*******************************************

Ông Hà Văn Thắm có bao nhiêu cổ phần Ocean Group?

[​IMG]

Ông Thắm là Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ocean Group với 1,11% cổ phần, Chủ tịch HĐQT OCH nhưng không trực tiếp nắm cổ phần tại công ty này.

Ngân hàng Nhà nước vừa đình chỉ quyền và nghĩa vụ của Chủ tịch, thành viên Hội đồng quản trị Ocean Bank đối với ông Hà Văn Thắm. Ngay sau đó, theo báo Tuổi trẻ, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đến ông Hà Văn Thắm.



Ông Thắm bị khởi tố với tội danh vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng theo điều 179 Bộ luật Hình sự. Cơ quan điều tra đồng thời thực hiện lệnh bắt tạm giam bị can Hà Văn Thắm trong thời hạn 4 tháng để phục vụ điều tra.

Ngoài chức vụ vừa bị đình chỉ tại Ocean Bank, ông Hà Văn Thắm hiện còn là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group - mã OGC), Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Khách sạn và Dịch vụ Đại Dương (mã OCH) và chủ doanh nghiệp tư nhân Hà Bảo.



Tại Ocean Bank, theo báo cáo quản trị 6 tháng đầu năm 2014, ông Hà Văn Thắm nắm giữ gần 3,7 triệu cổ phiếu, tỷ lệ 0,92%. Ngoài ra, OGC và Công ty TNHH VNT - công ty trong danh mục đầu tư của OGC đều nắm giữ 80 triệu cổ phiếu Ocean Bank, tỷ lệ 20%.

Tại OGC, theo báo cáo quản trị 6 tháng đầu năm 2014, ông Hà Văn Thắm nắm giữ hơn 3,3 triệu cổ phiếu OGC, tỷ lệ 1,11%. Doanh nghiệp tư nhân Hà Bảo của ông Thắm cũng là cổ đông lớn tại OGC khi nắm hơn 133 triệu cổ phiếu OGC, tỷ lệ 44,36%.



Tới ngày 30/6/2014, cá nhân ông Thắm không sở hữu cổ phần OCH. Tuy nhiên, các tổ chức, cá nhân có liên quan đến ông Thắm sở hữu lượng đáng kể cổ phiếu OCH. Cụ thể, ông Hà Trọng Nam, anh trai ông Thắm nắm giữ 5,9 triệu cổ phiếu OCH, tỷ lệ 2,9% và OGC nắm hơn 150 triệu cổ phiếu OCH, tỷ lệ 75%. Mới đây, Ocean Group đăng ký bán bớt gần 4 triệu cổ phiếu OCG để giảm tỷ lệ sở hữu tại công ty này xuống còn 65%.



Trong hai năm liên tiếp 2012 và 2013, ông Hà Văn Thắm đứng vị trí thứ 8 trong top 100 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam. Tổng giá trị cổ phiếu nắm giữ tính theo giá đóng cửa phiên giao dịch 31/12/2013 của ông Thắm là 1.437 tỷ đồng.



Nguồn Theo DVO
 

chickenbabby

New Member
Ông Hà Văn Thắm "vi phạm quy định về cho vay"

[​IMG]

(ĐTCK) Chủ tịch Oceanbank Hà Văn Thắm bị bắt giữ, khám xét vào chiều ngày 24/10/2014. Ông Hà Văn Thắm đã "Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng" quy định tại Điều 179 Bộ luật hình sự.

Tối ngày 24/10, Cổng thông tin Bộ Công an đã phát đi thông báo về việc bắt giữ ông Hà Văn Thắm, Chủ tịch HĐQT Oceabank.



Theo đó, chiều tối ngày 24/10/2014, Cơ quan Cảnh sát điều tra- Bộ Công an đã thi hành lệnh bắt, khám xét đối với Hà Văn Thắm, Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Đại Dương (Oceanbank).



Kết quả điều tra của Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an và tài liệu thanh tra của Ngân hàng Nhà nước cho thấy Hà Văn Thắm có hành vi phạm vào tội "Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng" quy định tại Điều 179 Bộ luật hình sự.



Trước đó, ngày 21/10/2014, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định Khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam 4 tháng và Lệnh Khám xét đối với Hà Văn Thắm về tội danh trên.



Ngày 24/10/2014, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã phê chuẩn và cùng ngày Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã thi hành lệnh bắt, khám xét đối với ông Hà Văn Thắm.



Ông Thắm sinh năm 1972, quê quán ở xã An Hà, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang. Hiện thường trú tại tổ 10, cụm Nghi Tàm, phường Quảng An, quận Tây Hồ (Hà Nội).



Tại Ngân hàng Oceanbank, ngoài cương vị Chủ tịch HĐQT, ông Thắm còn nắm giữ các vị trí Chủ tịch Ủy ban đầu tư, Chủ tịch Ủy ban tín dụng,



Cơ quan điều tra cho biết, quá trình thi hành lệnh bắt, khám xét đối với Hà Văn Thắm đã thực hiện đúng quy định tại Điều 80 và Điều 143 Bộ luật hình sự và Thắm đã được dẫn giải về Trại giam Bộ Công an để điều tra làm rõ, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.



Trước đó, ngay trong chiều ngày 24/10/2014, Ngân hàng Nhà nước cũng phát đi thông cáo về việc đình chỉ chức vụ của ông Thắm.



Thông cáo cho biết, qua thanh tra theo Đề án cơ cấu lại các tổ chức tín dụng, Ngân hàng Nhà nước đã phát hiện một số vi phạm pháp luật nghiêm trọng của cá nhân ông Hà Văn Thắm.







Để xử lý nghiêm minh các vi phạm và bảo đảm Oceabank hoạt động an toàn, ổn định, đúng pháp luật, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã đình chỉ quyền và nghĩa vụ của Chủ tịch, thành viên Hội đồng quản trị Oceanbank đối với ông Hà Văn Thắm.



Trước đó một ngày, Oceanbank đã bầu bà Nguyễn Minh Thu, thành viên Hội đồng quản trị làm Chủ tịch Hội đồng quản trị, đồng thời thôi đảm nhiệm chức danh Tổng Giám đốc. Giao bà Nguyễn Thị Mai Hương, Phó Tổng giám đốc làm Phó Tổng giám đốc phụ trách.



“Sự việc trên không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương” – thông cáo của Ngân hàng Nhà nước viết.



Hoàng Duy
 

young_pu_0101

New Member
100% Doanh nghiệp - Mà bị kiểm tra, kiểm toán, thanh tra điều 100% có sai phạm. Vậy thì nhốt hết????



Còn về việc sở hữu của aT thì chủ yếu là tổ chức liên quan đến anh ấy! Tre già thì măng mọc!!! Trong tay anh ấy có những CEO rất giỏi!
 

cool3by_110y

New Member
Hỏng sẹo hết...giảm ròi sẽ lên lại thôi . ..có khi còn mạnh hơn như STB vậy....kiên và nhẫn.
 

Meredydd

New Member
OceanBank tuyên bố vẫn hoạt động bình thường sau sai phạm của ông Hà Văn Thắm

NGUYỄN QUANG



17:02 24/10/2014



BizLIVE -

Bà Nguyễn Minh Thu, Tân chủ tịch HĐQT Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương (OceanBank) tuyên bố ngay sau khi được bổ nhiệm.







[​IMG]

Bà Nguyễn Minh Thu, Tân chủ tịch HĐQT Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương (OceanBank)




Phát hiện sai phạm, ông Hà Văn Thắm bị miễn nhiệm chức Chủ tịch Oceanbank
Chứng khoán OCS vượt 56% kế hoạch lợi nhuận cả năm
Gian nan thoái vốn ngân hàng
Những nữ tướng ngân hàng quyền lực thế hệ 7X, 8X
Sẽ được gì khi dùng ngân sách xử lý nợ xấu?
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa có thông báo về việc thay đổi nhân sự cấp cao của Ngân hàng TMCP Đại Dương (Oceanbank). Theo đó, qua thanh tra, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã phát hiện một số vi phạm pháp luật nghiêm trọng của cá nhân ông Hà Văn Thắm, Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương (OceanBank).



Để xử lý nghiêm minh các vi phạm theo quy định của pháp luật và bảo đảm Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương hoạt động an toàn, ổn định và đúng pháp luật, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã đình chỉ quyền và nghĩa vụ của Chủ tịch, thành viên Hội đồng quản trị Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương đối với ông Hà Văn Thắm; đồng thời, ngày 23/10/2014 Hội đồng quản trị Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương đã thống nhất quyết định miễn nhiệm chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị của ông Hà Văn Thắm.



Đồng thời, bầu bà Nguyễn Minh Thu, thành viên Hội đồng quản trị làm Chủ tịch Hội đồng quản trị, đồng thời thôi đảm nhiệm chức danh Tổng Giám đốc. Bà Nguyễn Thị Mai Hương, Phó Tổng giám đốc cũng được giao làm Phó Tổng giám đốc phụ trách.



Hiện nay, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để xử lý nghiêm minh các vi phạm tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương theo quy định của pháp luật. NHNN cho biết sự việc trên không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương.
 

biboo_007

New Member
Phát biểu ngay sau khi được bổ nhiệm, bà Nguyễn Minh Thu, tân Chủ tịch HĐQT OceanBank cho biết: “Những vi phạm của cá nhân được Ngân hàng Nhà nước phát hiện qua thanh tra sẽ được các cơ quan pháp luật xem xét xử lý theo quy định hiện hành. Về phía OceanBank, chúng tui kiên định thực hiện các mục tiêu hoạt động ổn định, bền vững, an toàn, tập trung xử lý nợ xấu và đảm bảo tăng trưởng ổn định theo đúng chủ trương của Ngân hàng Nhà nước. Đồng thời OceanBank tiếp tục nâng cao hơn nữa giá trị và tài sản của cổ đông, đảm bảo mọi lợi ích cho khách hàng, đối tác cũng như cán bộ nhân viên Ngân hàng”.
 

cunhoanhi

New Member
Sao mấy ông không thử thanh tra các ngân hàng Quốc Doanh xem sao?

Các ngân hàng tư nhân - thiệt hại thì còn có tiền, có tài sản để bù đắp - Còn các ông kia kìa thì sao????? Ai đắp (Tiền thuế chúng tui thôi )
 

Benedetto

New Member
Tài chính 24h: Quanh vụ ông Hà Văn Thắm bị miễn nhiệm chủ tịch Oceanbank

HẠNH PHÚC



17:47 24/10/2014



BizLIVE - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã đình chỉ quyền và nghĩa vụ của Chủ tịch, thành viên Hội đồng quản trị Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương đối với ông Hà Văn Thắm.





[​IMG]

Ông Hà Văn Thắm.




Tài chính 24h: Vàng, đô la “thi nhau” giảm
Tài chính 24h: Có tiền nên đổ vào đâu?
Tài chính 24h: Tỷ giá USD/VND tiếp tục vượt ngưỡng 21.300 đồng
Tài chính 24h: Hốt hoảng đổ xô đi bán vàng vì tin đồn
Phát hiện sai phạm, ông Hà Văn Thắm bị miễn nhiệm chức Chủ tịch OceanBank



Qua thanh tra, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã phát hiện một số vi phạm pháp luật nghiêm trọng của cá nhân ông Hà Văn Thắm, Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương.



Để xử lý nghiêm minh các vi phạm theo quy định của pháp luật và bảo đảm Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương hoạt động an toàn, ổn định và đúng pháp luật, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã đình chỉ quyền và nghĩa vụ của Chủ tịch, thành viên Hội đồng quản trị Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương đối với ông Hà Văn Thắm. (Xem tiếp)



OceanBank tuyên bố vẫn hoạt động bình thường sau sai phạm của ông Hà Văn Thắm



Phát biểu ngay sau khi được bổ nhiệm, bà Nguyễn Minh Thu, tân Chủ tịch HĐQT OceanBank cho biết: “Những vi phạm của cá nhân được Ngân hàng Nhà nước phát hiện qua thanh tra sẽ được các cơ quan pháp luật xem xét xử lý theo quy định hiện hành.



Về phía OceanBank, chúng tui kiên định thực hiện các mục tiêu hoạt động ổn định, bền vững, an toàn, tập trung xử lý nợ xấu và đảm bảo tăng trưởng ổn định theo đúng chủ trương của Ngân hàng Nhà nước. Đồng thời OceanBank tiếp tục nâng cao hơn nữa giá trị và tài sản của cổ đông, đảm bảo mọi lợi ích cho khách hàng, đối tác cũng như cán bộ nhân viên Ngân hàng”. (Xem tiếp)



Ông Hà Văn Thắm đang giữ “ghế nóng” tại bao nhiêu doanh nghiệp?



Ông Hà Văn Thắm sinh năm 1972, ngoài chức Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group), ông Thắm còn đang giữ nhiều chức vụ quan trọng tại các doanh nghiệp lớn khác.



Cụ thể, hiện ông Thắm đang giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị tại 4 doanh nghiệp khác, bao gồm: CTCP Khách sạn và Dịch vụ Đại dương (OCH), Ngân hàng thương mại cổ phần Đại dương (OceanBank), CTCP Bán lẻ và quản lý Bất động sản Đại Dương và CTCP Truyền thông TVShopping. (Xem tiếp)



Phạt nặng vi phạm trong lĩnh vực tiền tệ, ngân hàng



Phạt tiền từ 500 – 600 triệu đồng đối với hành vi hoạt động ngoại hối của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, tổ chức làm dịch vụ nhận và chi trả ngoại tệ, tổ chức làm đại lý đổi ngoại tệ, tổ chức khác mà không được cấp có thẩm quyền cấp giấy phép hay giấy phép hoạt động ngoại hối đã hết thời hạn hay bị đình chỉ, hay không đúng nội dung đã quy định trong giấy phép, trừ trường hợp quy định; phạt từ 400-450 triệu đồng đối với hành vi vi phạm tỷ lệ an toàn vốn tối thiểu theo quy định của pháp luật.
 

e_nhin_ji_anh

New Member
Khối tài sản khổng lồ này sắp bị xâu xé rồi thật tiếc.

Nhưng của thiên phải trả địa thôi
 
Bắt giam cựu Chủ tịch Ngân hàng Đại Dương Hà Văn Thắm

Bộ Công an (CA) khẳng định đủ căn cứ xác định Hà Văn Thắm - nguyên Chủ tịch Oceanbank Hà Văn Thắm phạm tội "Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng" quy định tại Điều 179 Bộ luật hình sự.

[paste:font size="3"][​IMG][​IMG]

OceanBank tuyên bố vẫn hoạt động bình thường sau sai phạm của ông Hà Văn Thắm


NHNN: Phát hiện một số vi phạm pháp luật nghiêm trọng của cá nhân ông Hà Văn Thắm(24/10)
[paste:font size="3"][​IMG][​IMG]

Điểm mặt 15 doanh nghiệp vượt kế hoạch lợi nhuận năm sau 9 tháng


Chính thức ra mắt quỹ ETF SSIAM HNX30(23/10)
PTKT tuần 42: VN-Index có thể bị thủng ngưỡng MA200 trong vài phiên tới(19/10)




[​IMG]

Bộ CA vừa chính thức công bố thông tin về việc khởi tố, bắt tạm giam đối với Hà Văn Thắm - nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Đại Dương (Oceanbank).

Theo thông tin mà Bộ CA phát đi, ngày 24.10.2014, Cơ quan Cảnh sát điều tra- Bộ Công an đã thi hành lệnh bắt, khám xét đối với Hà Văn Thắm (sinh năm 1972)- Chủ tịch HĐQT Oceanbank về tội danh "Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng".



Căn cứ vào kết quả điều tra của Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an và tài liệu thanh tra của Ngân hàng Nhà nước, Bộ CA khẳng định: có đủ căn cứ xác định Hà Văn Thắm - nguyên Chủ tịch HĐQT Oceanbank phạm tội "Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng" quy định tại Điều 179 Bộ luật hình sự.



Các quyết định Khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam 4 tháng và Lệnh Khám xét đối với Hà Văn Thắm về tội danh trên được Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công ban hành ngày 21.10.2014 và chuyển Viện KSND tối cao đã phê chuẩn. Ngày 24/10/2014, Viện KSND tối cao đã phê chuẩn các quyết định trên.



Cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra- Bộ Công an đã thi hành lệnh bắt, khám xét đối với: Hà Văn Thắm, sinh ngày 11.12.1972. Quê quán: xã An Hà, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang. Hộ khẩu thường trú: Tổ 10, cụm Nghi Tàm, phường Quảng An, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.



Chức vụ: Chủ tịch Hội đồng quản trị, Chủ tịch Ủy ban tín dụng, Chủ tịch Ủy ban đầu tư Ngân hàng TMCP Đại Dương.



[​IMG]



Quá trình thi hành lệnh bắt, khám xét đối với Hà Văn Thắm đã thực hiện đúng quy định tại Điều 80 và Điều 143 Bộ luật hình sự và Thắm đã được dẫn giải về Trại giam Bộ Công an để điều tra làm rõ, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.



Trước đó, chiều ngày 24.10, NHNN cũng đã phát đi thông báo chính thức về việc miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT của ông Hà Văn Thắm vì phát hiện một số vi phạm pháp luật nghiêm trọng.



Theo NHNN, trong quá trình triển khai Đề án cơ cấu lại các tổ chức tín dụng đã được Bộ Chính trị, Chính phủ phê duyệt, NHNN tiến hành thanh tra pháp nhân, thanh tra chất lượng tín dụng đối với các tổ chức tín dụng.



Qua thanh tra, NHNN đã phát hiện một số vi phạm pháp luật nghiêm trọng của cá nhân ông Hà Văn Thắm, Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương.



NHNN đã đình chỉ quyền và nghĩa vụ của Chủ tịch, thành viên Hội đồng quản trị Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương đối với ông Hà Văn Thắm; đồng thời, ngày 23.10.2014 Hội đồng quản trị Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương đã thống nhất quyết định: miễn nhiệm chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị của ông Hà Văn Thắm.



NHNN cũng cho biết, đơn vị này đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để xử lý nghiêm minh các vi phạm tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương theo quy định của pháp luật.







Theo Nam Phong - Công an nhân dân

 

mouocxa

New Member
BÁc GX ơi, liệu vụ HVT có ảnh hưởng thị trường như BK ko? em đang FULL ôm cổ mà mấy hôm nay không ngủ nổi
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top