lovely_yoyo

New Member

Download miễn phí Báo cáo về nội dung công tác của các phó chủ tịch ubnd thành phố Hà Nội





- Phương pháp so sánh trực tiếp: là phương pháp xác định mức giá thông qua việc tiến hành phân tích các mức giá đất thực tế đã chuyển nhượng quyền sử dụng đất trên thị trường của loại đất tương tự (về loại đất, diện tích đất, thửa đất, hạng đất, loại đô thị, loại đường phố và vị trí) để so sánh, xác định giá của thửa đất, loại đất cần xác định.

- Phương pháp thu nhập: là phương pháp xác định mức giá tính bằng thương số giữa mức thu nhập thuần túy thu được hàng năm trên 1 đơn vị diện tích đất so với lãi suất tiền gửi tiết kiệm bình quân 1 năm (tính đến thời điểm xác định giá đất) của loại tiền gửi VNĐ kỳ hạn 1 năm (12 tháng) tại Ngân hàng thương mại Nhà nước có mức lãi suất cao nhất trên địa bàn.

a2. Điều kiện áp dụng ( Điều 5, Nghị định của Chính phủ số 188/2004/NĐ-CP).

- Phương pháp so sánh trực tiếp được áp dụng để định giá đất khi trên thị trường có các loại đất tương tự đã chuyển nhượng quyền sử dụng đất so sánh được với loại đất cần định giá. Giá chuyển nhượng quyền sử dụng đất của loại đất tương tự sử dụng để phân tích, so sánh với loại đất cần định giá phải là giá chuyển nhượng quyền sử dụng đất thực tế trên thị trường trong điều kiện bình thường.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


nhiên bên cạnh những thành tựu đã đạt đựoc thì vẫn còn tòn tại những thiếu sót như:
Kinh tế thành phố tăng trưởng chưa tương xứng với tiềm năng, chuyển dịch cơ cấu nội bộ các ngành kinh tế còn chậm, hiệu quả sản xuất, kinh doanh và
năng lực cạnh tranh chưa cao Tình hình thực hiện, giải ngân các dự án đầu tư xây dựng cơ bản thấp (dự kiến đạt 80,3% kế hoạch giao), trong đó các dự án phân cấp cho cấp quận, huyện giải ngân thấp hơn trung bình.. Một điều đáng chú ý nữa là giữa dân số và thị trường lao động đang tồn tại một nghịch lý đó là số lượng rất đông nhưng chất lượng(trình độ kỹ thuật,tay nghề và sức lực) vừa thiếu lại vừa yếu
Hạ tầng kỹ thuật và xã hội chưa đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế và cải thiện dân sinh; quy hoạch và quản lý đô thị còn nhiều yếu kém, ô nhiễm môi trường chậm được khắc phục, chất lượng giáo dục - đào tạo còn thấp; tiềm năng khoa học và công nghệ chưa phát huy đúng mức, hiệu quả còn hạn chế: nhiều vấn đề văn hoá xã hội bức xúc còn chậm được giải quyết. An ninh chính trị tuy được giữ vững vàng nhưng còn tiềm ẩn những yếu tố mất ổn định; trật tự an toàn xã hội còn diễn biến phức tạp. Vi phạm trật tự xây dựng, trật tự đô thị, quản lí đất đai, ô nhiễm môi trường vẫn đang là vấn đề bức xúc. Xử lí vi phạm trong quản lí đất đai ở một số nơi còn chưa kiên quyết, thiếu dứt điểm. Tình trạng ùn tắc giao thông tiếp tục có xu hướng gia tăng.
Điều rất đáng quan tâm là, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng dù đã có nhiều cố gắng nhưng chưa thật sự tạo được những chuyển biến căn bản, năng lực lãnh đạo và chiến đấu của tổ chức đảng và của cả hệ thống chính trị, của đội ngũ cán bộ Thành phố chưa theo kịp với yêu cầu, trình độ quản lý, điều hành của chính quyền các cấp tuy có được nâng lên nhưng vẫn chưa ngang tầm với nhiệm vụ trong thời kỳ phát triển mới của một đô thị lớn nhất nước ta
CHƯƠNG II: KẾ HOẠCH CÔNG TÁC
I. Nội dung công việc của Phó chủ tịch UBND Thành phố Vũ Văn Ninh.
1. Công việc văn phòng.
Đồng chí phải xây dựng các chương trình kế hoạch công tác tháng, quý, năm của UBND Thành phố.
Bác phải đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch kinh tế-xã hội hàng quý, 6 tháng và cả năm.
Bác phải chuẩn bị các báo cáo định kỳ của UBND Thành phố để trình Thành ủy, HĐND Thành phố và Chính phủ.
2. Công việc chuyên môn.
2.1. Quản lý tài chính - giá cả - thị trường.
- Đồng chí cần xây dựng các báo cáo về: Thu, chi ngân sách; Xác lập, ổn định giá cả; Tổ chức thị trường tài chính;quản lý và xây dựng chính sách huy động các nguồn vốn, đảm bảo sự phối hợp đồng bộ giữa các ngân hàng,kho bạc và chứng khoán; Quản lý vốn tại các doanh nghiệp; Quản lý tài sản công tại các cơ quan sự nghiệp.
- Đồng chí cần rà soát lại kế hoạch chính sách và việc thực hiện cho hiệu quả, có thể thành lập những quy chế mới nếu chưa có.Quy định rõ yêu cầu và trách nhiệm đối với từng thành viên liên quan, đảm bào ngưyên tắc công bằng trong khen thuởng và kỷ luật.
- Đồng chí cần thành lập một ban nghiên cứu chung đề ra các chính sách chiến lựoc về các vấn đề trên, và yêu cầu giám đốc Sở tài chính làm phó ban giúp đỡ đồng chí trong việc đôn đốc giám sát thực hiện.
- Để có thể quản lý một cách hiệu quả các công việc, thì Đồng chí phải làm việc với Sở tài chính, Sở thương mại, Cục thuế, Cục Hải quan, Cục Thống kê thông qua những cuộc họp thuờng niên hay qua văn bản báo cáo.
2.2. Quản lý các chính sách đền bù giải phóng mặt bằng.
a. Cơ sở khoa học kinh tế về giá đền bù đất.
a1. Phương pháp xác định giá đất (Điều 4, Nghị định của Chính phủ số 188/2004/NĐ-CP).
- Phương pháp so sánh trực tiếp: là phương pháp xác định mức giá thông qua việc tiến hành phân tích các mức giá đất thực tế đã chuyển nhượng quyền sử dụng đất trên thị trường của loại đất tương tự (về loại đất, diện tích đất, thửa đất, hạng đất, loại đô thị, loại đường phố và vị trí) để so sánh, xác định giá của thửa đất, loại đất cần xác định.
- Phương pháp thu nhập: là phương pháp xác định mức giá tính bằng thương số giữa mức thu nhập thuần túy thu được hàng năm trên 1 đơn vị diện tích đất so với lãi suất tiền gửi tiết kiệm bình quân 1 năm (tính đến thời điểm xác định giá đất) của loại tiền gửi VNĐ kỳ hạn 1 năm (12 tháng) tại Ngân hàng thương mại Nhà nước có mức lãi suất cao nhất trên địa bàn.
a2. Điều kiện áp dụng ( Điều 5, Nghị định của Chính phủ số 188/2004/NĐ-CP).
- Phương pháp so sánh trực tiếp được áp dụng để định giá đất khi trên thị trường có các loại đất tương tự đã chuyển nhượng quyền sử dụng đất so sánh được với loại đất cần định giá. Giá chuyển nhượng quyền sử dụng đất của loại đất tương tự sử dụng để phân tích, so sánh với loại đất cần định giá phải là giá chuyển nhượng quyền sử dụng đất thực tế trên thị trường trong điều kiện bình thường.
- Phương pháp thu nhập chỉ áp dụng để định giá cho các loại đất xác định được các khoản thu nhập mang lại từ đất.
- Căn cứ vào tình hình cụ thể về thị trường chuyển nhượng quyền sử dụng đất, hồ sơ về các loại đất, số liệu đã thu thập, UBND cấp tỉnh lựa chọn phương pháp xác định giá đất cho phù hợp; trong trường hợp cần thiết có thể sử dụng kết hợp cả 2 phương pháp xác định giá đất được quy định ở Điều 4 để kiểm tra, so sánh, đối chiếu các mức giá ước tính để quyết định mức giá cụ thể.
- Khi định giá các loại đất cụ thể tại địa phương, nếu có 1 số loại đất không đủ điều kiện để áp dụng các phương pháp xác định giá đất nêu tại Điều 4 thì áp dụng các quy định tại điểm 6, điểm 7 mục a khoản 1; điểm 5, điểm 6 mục b khoản 1 và mục c khoản 1 Điều 6 của Nghị định này để định giá.
b. Khung giá các loại đất.
b1. Đối với nhóm đất nông nghiệp.
(Đơn vị tính: nghìn đồng/m2)
Loại xã
Xã đồng bằng
Xã trung du
Xã miền núi
Mức giá
Giá tối thiểu
Giá tối đa
Giá tối thiểu
Giá tối đa
Giá tối thiểu
Giá tối đa
4
90
3
70
1
47.5
Bảng 1: Khung giá đất trồng cây hàng năm
(Đơn vị tính: nghìn đồng/m2)
Loại xã
Xã đồng bằng
Xã trung du
Xã miền núi
Mức giá
Giá tối thiểu
Giá tối đa
Giá tối thiểu
Giá tối đa
Giá tối thiểu
Giá tối đa
5
105
3.5
65
0.8
45
Bảng 2: Khung giá đất trồng cây lâu năm
(Đơn vị tính: nghìn đồng/m2)
Loại xã
Xã đồng bằng
Xã trung du
Xã miền núi
Mức giá
Giá tối thiểu
Giá tối đa
Giá tối thiểu
Giá tối đa
Giá tối thiểu
Giá tối đa
1.5
40
0.8
25.5
0.5
20
Bảng 3: Khung giá đất rừng sản xuất
(Đơn vị tính: nghìn đồng/m2)
Loại xã
Xã đồng bằng
Xã trung du
Xã miền núi
Mức giá
Giá tối thiểu
Giá tối đa
Giá tối thiểu
Giá tối đa
Giá tối thiểu
Giá tối đa
3
90
2
50
0.5
24
Bảng 4: Khung giá đất nuôi trồng thủy sản
(Đơn vị tính: nghìn đồng/m2)
Mức giá
Cả nước
Giá tối thiểu
Giá tối đa
1.5
41
Bảng 5: Khung giá đất làm muối
b2. Đối với nhóm đất phi nông nghiệp.
(Đơn vị tính: nghìn đồng/m2)
Loại xã
Xã đồng bằng
Xã trung du
Xã mi...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top