ngan_trang_2610

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
LỜI MỞ ĐẦU
Sau hơn 20 năm thực hiện chính sách mở cửa, nền kinh tế Việt Nam đã và đang có những bước tiến vượt bậc, khối lượng hàng hoá giao dịch với các nước khác tăng lên đáng kể. Nhất là khi Việt Nam gia nhập WTO thì hoạt động xuất nhập khẩu càng được đẩy mạnh. Trước xu thế đó, vận tải quốc tế đang khẳng định rõ vai trò là tiền đề trong sự ra đời và phát triển của thương mại quốc tế. Trong đó, không thể không đề cập đến các công ty giao nhận, đóng vai trò mắc xích liên kết những nhà xuất khẩu, nhập khẩu và các công ty vận tải, gánh vác một phần công việc giúp cho người kinh doanh xuất nhập khẩu có thể yên tâm hoạt động.
Được thành lập gần 7 năm, đến nay công ty TNHH VT – TM CAN là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực giao nhận hàng hoá xuất nhập khẩu. Trong đó, hoạt động giao nhận hàng hoá nhập khẩu bằng đường biển luôn đóng một vai trò quan trọng đối với công ty, đem lại doanh thu và lợi nhuận cao.Vì vậy, đó là lý do mà em đã chọn đề tài báo cáo thực tập:“TỔ CHỨC GIAO NHẬN HÀNG HOÁ NHẬP KHẨU BẰNG ĐƯỜNG BIỂN TẠI CÔNG TY TNHH VẬN TẢI VÀ THƯƠNG MẠI CAN”.
Ngoài Lời nói đầu và Kết luận, đề tài báo cáo của em gồm 3 chương:
Chương 1: GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY TNHH VT – TM CAN
Chương 2: TỔ CHỨC GIAO NHẬN HÀNG HOÁ NHẬP KHẨU BẰNG ĐƯỜNG BIỂN TẠI CÔNG TY TNHH VT – TM CAN
Chương 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC GIAO NHẬN HÀNG HÓA NHẬP KHẨU TẠI CÔNG TY TNHH CAN.
Em xin Thank cô Nguyễn Thị Thu Hà đã hướng dẫn, giúp đỡ em trong suốt quá trình thực tập để em có thể hoàn thành tốt bài báo cáo này. Em cũng xin chân thành Thank Công Ty TNHH VT – TM CAN, đơn vị đã nhận em vào thực tập và hướng dẫn tận tình cho em trong suốt quá trình thực tập tại công ty.
Cuối cùng, em xin chúc tất cả mọi người sức khỏe dồi dào và luôn thành công trong công việc cũng như trong cuộc sống. 
CHƯƠNG 1:
GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY TNHH VẬN TẢI VÀ THƯƠNG MẠI CAN
I. Tóm tắt quá trình hình thành và phát triển của công ty TNHH Vận Tải và Thương Mại CAN:
1. Lịch sử hình thành:
Sau khi Hiệp định thương mại Việt-Mỹ được ký kết (tháng 12/2001) đã tác động không nhỏ tới sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam, cùng với hiệu ứng tích cực của chính sách mở cửa nền kinh tế của Đảng và Nhà nước, nền kinh tế nước ta đã có những bước phát triển bức phá, kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hoá tăng lên đột biến. Với sự sôi động của thị trường xuất nhập khẩu như thế, hàng loạt các công ty giao nhận đã ra đời đáp ứng nhu cầu về dịch vụ giao nhận vận tải, làm thủ tục Hải quan… của các doanh nghiệp xuất nhập khẩu. Hoà mình vào sự phát triển chung của xã hội, công ty TNHH Vận Tải và Thương Mại CAN đã được thành lập vào ngày 14 tháng 09 năm 2004 theo giấy phép kinh doanh số 4102024847 do Sở Kế Hoạch và Đầu Tư Thành Phố Hồ Chí Minh cấp.
Tên công ty: Công ty TNHH Vận Tải và Thương Mại CAN
Tên giao dịch: CAN TRANSPORT & TRADING CO, LTD
Tên viết tắt: CAN TRANS CO, LTD
Vốn điều lệ: 1.000.000.000 VNĐ
Địa chỉ: Lô O-30, Đường D2, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP HCM
Điện thoại: (84.8) 6258 9003
Fax: (84.8) 6258 9004
Email: [email protected]
Mã số thuế: 0303487985
2. Quá trình phát triển của công ty:
Công ty TNHH VT – TM CAN là một công ty tư nhân, có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, hạch toán độc lập. Cũng như các công ty dịch vụ khác, công ty CAN luôn hoạt động theo phương châm: “Đảm bảo uy tín, Phục vụ nhanh chóng, An toàn chất lượng, Mọi lúc mọi nơi, Giá cả cạnh tranh” nhằm phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.
Chính vì thế trong hơn 6 năm hoạt động, công ty đã tạo dựng cho mình một vị thế khá vững vàng trong ngành dịch vụ giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu và đã được nhiều khách hàng lớn cả trong nước lẫn ngoài nước tin cậy và chọn lựa. Công ty không những mở rộng được mạng lưới kinh doanh mà còn đẩy mạnh các loại hình kinh doanh như: đại lý giao nhận vận tải quốc tế, vận tải nội địa, dịch vụ khai thuê Hải quan, xuất nhập khẩu ủy thác, dịch vụ gom hàng…
Những thành quả đạt được hôm nay cho thấy công ty đã có những chiến lược kinh doanh phù hợp, đúng đắn, kết hợp giữa đầu tư và am hiểu thị trường.
3. Chức năng nhiệm vụ của công ty:
Với chức năng kinh doanh dịch vụ giao nhận vận tải hàng hoá xuất nhập khẩu, công ty TNHH VT – TM CAN chuyên cung cấp các dịch vụ như:
- Thực hiện các dịch vụ về giao nhận, kho vận, thuê kho bãi, lưu cước các phương tiện vận tải (ô tô, tàu biển. máy bay, xà lan, container…) bằng các hợp đồng uỷ thác Door to Door và thực hiện các dịch vụ khác liên quan đến hàng hóa nói trên như: việc gom hàng, chia hàng lẻ, làm thủ tục xuất khẩu, nhập khẩu, thủ tục hải quan, mua bảo hiểm hàng hóa và giao hàng đó cho người chuyên chở để chuyên chở đến nơi quy định.
- Nhận uỷ thác xuất nhập khẩu hay kinh doanh xuất nhập khẩu trực tiếp.
- Phối hợp với các tổ chức trong và ngoài nước thực hiện chuyên chở, giao nhận hàng hoá xuất nhập khẩu, hàng ngoại giao, hàng quá cảnh, hàng hội chợ triển lãm, tài liệu chứng từ…
II. Tình hình nhân sự và cơ cấu tổ chức của công ty TNHH VT – TM CAN:
Là một công ty chuyên về dịch vụ, công ty CAN không cần quá nhiều nhân sự nhưng tất cả đều liên kết chặt chẽ với nhau, mỗi người được phân bổ một nhiệm vụ rõ ràng cụ thể, kết nối công việc của từng người thành một công việc. Hoạt động của từng thành viên ở công ty đều được chỉ dẫn và giám sát của Giám đốc và Phó Giám đốc, với một cơ cấu tổ chức gọn nhẹ, đơn giản mà hoạt động rất hữu ích.
Hình 1.1: Sơ đồ cơ cấu tổ chức của công ty TNHH VT – TM CAN
Hiện nay công ty có hơn 20 nhân viên tuổi từ 22 đến 35, đều rất năng động và nhiều kinh nghiệm, thích ứng nhanh với môi trường và có tinh thần trách nhiệm cao.Trong đó, số người đạt trình độ Đại Học, Cao Đẳng chiếm tới 40% tổng số nhân viên của công ty (phần lớn đều tốt nghiệp các trường uy tín như Đại Học Ngoại Thương, Đại học Giao Thông Vận Tải, Cao Đẳng Tài Chính Hải Quan…).Số còn lại là lao động phổ thông có trình độ lớp 12 hay tương đương nhưng đã được công ty đào tạo, huấn luyện đảm bảo trình độ chuyên môn cao.
Đối với công ty CAN, Phòng xuất nhập khẩu là phòng có vị trí quan trọng nhất trong cơ cấu tổ chức của công ty, tập trung hơn ½ số lượng nhân viên. Phòng bao gồm bộ phận giao nhận và bộ phận chứng từ.Bộ phận giao nhận: trực tiếp tham gia hoạt động giao nhận, chịu trách nhiệm hoàn thành mọi thủ tục từ khâu mở tờ khai đến khâu giao hàng cho khách hàng của công ty. Bộ phận chứng từ: theo dõi, quản lý, lưu trữ chứng từ và các công văn. Soạn thảo bộ hồ sơ Hải quan, các công văn cần thiết giúp cho bộ phận giao nhận hoàn thành tốt công việc được giao. Thường xuyên theo dõi quá trình làm hàng, liên lạc tiếp xúc với khách hàng để thông báo những thông tin cần thiết cho lô hàng.
III. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty giai đoạn 2008-2010:
Bảng 1: Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty TNHH VT – TM CAN
giai đoạn 2008-2010
Sử dụng nguồn nhân lực theo chính sách “đúng người đúng việc”, xây dựng chế độ khen thưởng hợp lý nhằm khuyến khích tinh thần làm việc của nhân viên.
2. Kiến nghị:
2.1 Đối với Cục Hải quan:
Nâng cao hiệu quả hoạt động của Hải quan cảng:
Cục Hải quan cần có biện pháp xử lý nghiêm khắc các trường hợp vi phạm nhằm hạn chế phát sinh tiêu cực làm cản trở cho các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, kiên quyết chống hành vi tham ô, nhũng nhiễu trong đội ngũ Hải quan.
Công chức Hải quan cần hướng dẫn cụ thể, chỉ ra cái sai cho doanh nghiệp. Đơn giản hóa thủ tục Hải quan theo hướng chuyên môn hóa, hiện đại hóa giúp việc thông quan hàng hóa nhanh chóng.
2.2 Đối với Nhà nước:
Xây dựng một hệ thống pháp luật đồng bộ và nhất quán, phù hợp với luật pháp và thông lệ quốc tế:
Một hệ thống pháp luật đồng bộ và thống nhất sẽ tạo một hành lang pháp lý ổn định, tạo tư tưởng an tâm cho các doanh nghiệp vận tải và giao nhận trong nước cũng như những nhà đầu tư nước ngoài. Vì vậy, Nhà nước phải tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật, các chính sách về thuế, thủ tục Hải quan, thủ tục hành chính…nhằm thúc đẩy và phát triển hệ thống giao nhận.
2.3 Đối với Bộ Giao Thông Vận Tải:
Tiếp tục nâng cấp cơ sở hạ tầng phục vụ giao nhận đường biển:
Nhà nước cần đầu tư thích đáng để xây dựng cơ sở vật chất cho việc vận chuyển hàng hoá bằng đường biển như xây dựng và mở rộng cảng biển, hiện đại hoá thiết bị xếp dỡ vận chuyển hàng hoá. Ngoài ra, Nhà nước cần đầu tư để mở rộng tuyến đường sắt, nâng cấp tu sửa hệ thống đường bộ, cầu cống… để cùng với vận tải đường biển, người giao nhận có thể thực hiện vận tải hàng hoá đa cách một cách thuận tiện, dễ dàng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. 
KẾT LUẬN:
Vận tải biển là cách vận tải quốc tế lâu đời nhất và quan trọng nhất trong thương mại quốc tế. Tại Việt Nam ngành vận tải biển đang từng bước phát triển góp phần đưa Việt Nam hội nhập vào nền kinh tế thế giới cùng với nó là sự phát triển của ngành dịch vụ giao nhận hàng hóa bằng đường biển.
Công ty TNHH VT – TM CAN là công ty vẫn còn non trẻ trong ngành dịch vụ giao nhận cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Với số vốn khiêm tốn nhưng nhờ biết tận dụng lợi thế linh hoạt cùng với chiến lược và chính sách đúng đắn, công ty đang ngày càng khẳng định vị trí của mình trong thị trường giao nhận. Tuy nhiên trong bối cảnh mà môi trường, điều kiện kinh doanh thay đổi liên tục cùng với quá trình Việt Nam hội nhập vào nền kinh tế thế giới mà gần đây nhất là việc Việt Nam là thành viên chính thức của WTO thì công ty CAN sẽ gặp rất nhiều khó khăn và thách thức nhưng cũng đem tới rất nhiều cơ hội. Để đứng vững và không ngừng phát triển, mở rộng thị trường hoạt động của mình, công ty cần có những chiến lược và thay đổi cho phù hợp. Đây cũng là bài toán khó không chỉ đặt ra cho công ty CAN mà còn cho tất cả các doanh nghiệp Việt Nam.
Là một sinh viên, với mong muốn đóng góp một phần nhỏ bé vào sự phát triển của công ty TNHH VT – TM CAN, em đã tiến hành nghiên cứu hoạt động giao nhận vận tải biển của công ty và mạnh dạn đưa ra một vài giải pháp. Nhưng do kiến thức và kinh nghiệm hạn chế của mình, bài viết này của em chắc chắn còn nhiều thiếu sót. Em rất mong có được sự chỉ bảo giúp đỡ của các thầy, các cô để em có thể có những hiểu biết thấu đáo hơn trong quá trình học tập và công tác sau này.
Một lần nữa, em xin chân thành Thank cô Nguyễn Thị Thu Hà đã tận tình hướng dẫn để em hoàn thành tốt bài báo cáo này. Em cũng xin Thank anh Phạm Công Chánh – Giám đốc công ty TNHH VT – TM CAN và các anh chị tại công ty đã nhiệt tình giúp đỡ.
Em xin trân trọng kính chào!

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

Download miễn phí Báo cáo Tổ chức giao nhận hàng hoá nhập khẩu bằng đường biển tại công ty TNHH vận tải và thương mại CAN





Nhân viên kinh doanh tiếp nhận yêu cầu của khách hàng, với nhiệm vụ là thay mặt khách hàng (ở đây là người nhận hàng) làm thủ tục thông quan nhập khẩu, nhận hàng tại cảng biển, tổ chức vận chuyển hàng hóa an toàn và giao cho khách hàng đến địa điểm mà khách hàng đã chỉ rõ trong hợp đồng kinh tế . Sau đó tiến hành xem xét và báo giá, hai bên thỏa thuận và ký kết hợp đồng giao nhận. Tuy nhiên, đối với những khách hàng quen thuộc, đã hợp tác nhiều lần thì sau khi thoả thuận, công ty CAN sẽ tiến hành việc giao nhận lô hàng nhập khẩu trên tinh thần tin cậy lẫn nhau mà không cần ký kết bất cứ hợp đồng giao nhận nào.



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

c, với một cơ cấu tổ chức gọn nhẹ, đơn giản mà hoạt động rất hữu ích.
GIÁM ĐỐC
PHÓ GIÁM ĐỐC
PHÒNG XNK
PHÒNG KINH DOANH
PHÒNG KẾ TOÁN
BỘ PHẬN GIAO NHẬN
BỘ PHẬN CHỨNG TỪ
Hình 1.1: Sơ đồ cơ cấu tổ chức của công ty TNHH VT – TM CAN
Hiện nay công ty có hơn 20 nhân viên tuổi từ 22 đến 35, đều rất năng động và nhiều kinh nghiệm, thích ứng nhanh với môi trường và có tinh thần trách nhiệm cao.Trong đó, số người đạt trình độ Đại Học, Cao Đẳng chiếm tới 40% tổng số nhân viên của công ty (phần lớn đều tốt nghiệp các trường uy tín như Đại Học Ngoại Thương, Đại học Giao Thông Vận Tải, Cao Đẳng Tài Chính Hải Quan…).Số còn lại là lao động phổ thông có trình độ lớp 12 hay tương đương nhưng đã được công ty đào tạo, huấn luyện đảm bảo trình độ chuyên môn cao.
Đối với công ty CAN, Phòng xuất nhập khẩu là phòng có vị trí quan trọng nhất trong cơ cấu tổ chức của công ty, tập trung hơn ½ số lượng nhân viên. Phòng bao gồm bộ phận giao nhận và bộ phận chứng từ.Bộ phận giao nhận: trực tiếp tham gia hoạt động giao nhận, chịu trách nhiệm hoàn thành mọi thủ tục từ khâu mở tờ khai đến khâu giao hàng cho khách hàng của công ty. Bộ phận chứng từ: theo dõi, quản lý, lưu trữ chứng từ và các công văn. Soạn thảo bộ hồ sơ Hải quan, các công văn cần thiết giúp cho bộ phận giao nhận hoàn thành tốt công việc được giao. Thường xuyên theo dõi quá trình làm hàng, liên lạc tiếp xúc với khách hàng để thông báo những thông tin cần thiết cho lô hàng.
Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty giai đoạn 2008-2010:
Bảng 1: Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty TNHH VT – TM CAN
giai đoạn 2008-2010
Đơn vị tính: triệu đồng
Năm
Chỉ tiêu
2008
2009
2010
Doanh thu
2 547,5
2 827,5
3 167,2
Chi phí hoạt động kinh doanh
1 932,3
2 124,6
2 304,1
Lợi nhuận trước thuế
615,2
702,9
863,1
Lợi nhuận sau thuế
461,4
527,2
647,3
Tỷ suất LNST/DT
0,18
0,19
0,20
Tỷ suất LNST/CP
0,24
0,25
0,28
Nguồn: Phòng kế toán
Qua bảng số liệu ta thấy doanh thu hoạt động kinh doanh của công ty trong 3 năm không ngừng tăng trưởng. Cụ thể:
Về chỉ tiêu doanh thu:
Doanh thu năm 2009 so với năm 2008 tăng 11% tương ứng 280 triệu đồng.
Doanh thu năm 2010 so với năm 2009 tăng 12% tương ứng 340 triệu đồng.
Ta nhận thấy tỷ lệ tăng doanh thu năm 2010 tăng nhanh hơn tỷ lệ tăng doanh thu năm 2009, nhưng tăng không nhiều.
Những nhân tố ảnh hưởng đến doanh thu của công ty giai đoạn 2008-2010:
Vào năm 2008 đã xảy ra cuộc khủng hoảng tài chính ở nhiều nước trên thế giới và có nguồn gốc tại Hoa Kỳ, ảnh hưởng không nhỏ đến tình trạng xuất nhập khẩu của Việt Nam từ đó ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của công ty.
Đặc biệt bước qua năm 2009, kinh tế Việt Nam phát triển trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn hơn những năm trước: thiên tai xảy ra trên diện rộng với mức độ nặng nề, bệnh dịch phát triển gây nhiều khó khăn trong sản xuất từ đó ảnh hưởng đến kim ngạch xuất nhập khẩu. Ảnh hưởng từ tình hình bất lợi chung của kinh tế đất nước, tình hình kinh doanh của công ty CAN cũng gặp nhiều khó khăn.
Dù vậy, trên thực tế, quy mô của công ty CAN tương đối nhỏ nên mức độ bị ảnh hưởng bởi tình hình bên ngoài cũng hạn chế. Bên cạnh đó, công ty đã huy động mọi nguồn lực tài chính của chính công ty cũng như một phần nhỏ vốn vay từ bên ngoài, cùng với sự lãnh đạo tài tình của ban Giám đốc công ty và sự nổ lực của toàn thể nhân viên đã từng bước đưa công ty vượt qua khó khăn. Dù cơ bản công ty đã vượt qua được giai đoạn khó khăn 2008-2009, nhưng tốc độ tăng lợi nhuận của năm 2010 vẫn chưa thực sự vực dậy được công ty.
Về vấn đề chi phí thì cũng đã được hạn chế. Cụ thể là:
Chi phí năm 2009 cao hơn so với năm 2008 là: 192,3 triệu đồng.
Chi phí năm 2010 cao hơn so với năm 2009 là: 179.5 triệu đồng.
Nhìn chung tốc độ tăng chí phí bình quân giảm dần qua các năm.
Nguyên nhân là do năm 2008-2009 công ty đã đầu tư một khoản chi phí lớn vào việc đào tạo, nâng cao trình độ nghiệp vụ của đội ngũ nhân viên cũng như nâng cấp cơ sở hạ tầng, trang thiết bị công ty. Mặt khác, năm 2008 do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế toàn cầu, tỷ lệ lạm phát của nước ta tăng cao, kéo theo mặt bằng chung về giá cũng tăng lên.
Về tỷ suất lợi nhuận:
Tỷ suất lợi nhuận sau thuế so với doanh thu của ba năm xấp xỉ bằng nhau, và tương đối chấp nhận được.
Tỷ suất lợi nhuận sau thuế so với chi phí thì cao hơn tỷ suất lợi nhuận sau thuế so với doanh thu.
Do công ty CAN là một công ty cung cấp dịch vụ, không sản xuất ra hàng hoá nên chi phí hoạt động thấp hơn nhiều so với các công ty sản xuất hàng hoá khác.
Dù rằng chịu nhiều tác động và ảnh hưởng kinh tế song công ty vẫn đảm bảo được lợi nhuận cho hoạt động của mình. Điều này chứng minh rằng tầm nhìn, chiến lược và hoạch định mà Ban Lãnh đạo công ty vạch ra là rất đúng đắn.
Tầm quan trọng của hoạt động giao nhận hàng nhập khẩu bằng đường biển đối với công ty:
Bảng 2: Tỷ trọng doanh thu từ hoạt động giao nhận hàng nhập khẩu bằng đường biển tại công ty VT – TM CAN giai đoạn 2008-2010:
Đơn vị tính: triệu đồng
Tiêu chí
2008
2009
2010
Triệu đồng
%
Triệu đồng
%
Triệu đồng
%
Doanh thu từ dịch vụ giao nhận hàng nhập khẩu bằng đường biển
509,5
20
989,6
35
1 266,9
40
Tổng doanh thu
2 547,5
100
2 827,5
100
3 167,2
100
Nguồn: Phòng Kế toán
Bảng số liệu trên thể hiện tỷ trọng của hoạt động giao nhận hàng hoá nhập khẩu bằng đường biển chiếm con số khá cao trong tổng doanh thu:
Năm 2008 chiếm 20% trong tổng doanh thu của công ty.
Năm 2009 chiếm 35% trong tổng doanh thu của công ty.
Năm 2010 chiếm tới 40% tổng doanh thu của công ty.
Mặc dù chủ trương của Nhà nước ta luôn khuyến khích xuất khẩu, hạn chế nhập khẩu song trên thực tế kim ngạch xuất khẩu của nước ta luôn nhỏ hơn kim ngạch nhập khẩu. Chính vì vậy mà giá trị hoạt động giao nhận nhập khẩu chiếm tỷ trọng khá lớn trong doanh thu của công ty. Điều này cho thấy hoạt động giao nhận hàng hóa nhập khẩu đường biển là hoạt động khá quan trọng tạo nên doanh thu và lợi nhuận cho công ty. Vì vậy, việc tổ chức giao nhận hàng hoá nhập khẩu bằng đường biển sẽ cần được chú trọng để phát triển toàn diện.
CHƯƠNG 2:
TỔ CHỨC GIAO NHẬN HÀNG HOÁ NHẬP KHẨU BẰNG ĐƯỜNG BIỂN TẠI CÔNG TY TNHH VẬN TẢI VÀ THƯƠNG MẠI CAN
Công tác tổ chức giao nhận hàng hoá nhập khẩu bằng đường biển tại công ty TNHH VT – TM CAN:
1
2
3
Sơ đồ các bước thực hiện:
Khai báo hải quan
Lấy và kiểm tra lệnh giao hàng
Nhận và kiểm tra bộ chứng từ
Nhận yêu cầu từ khách hàng
4
Nhận hàng tại cảng biển và giao cho khách hàng
5
Quyết toán và lưu hồ sơ
Trình tự thực hiện:
Nhận yêu cầu từ khách hàng:
Nhân viên kinh doanh tiếp nhận yêu cầu của khách hàng, với nhiệm vụ là thay mặt khách hàng (ở đây là người nhận hàng) làm thủ tục thông quan nhập khẩu, nhận hàng tại cảng biển, tổ chức vận chuyển hàng hóa an toàn và giao cho khách hàng đến địa điểm mà khách hàng đã chỉ rõ trong hợp đồng kinh tế . Sau đó tiến hành xem xét và báo giá, hai bên thỏa thuận và ký kết hợp đồng giao nhận...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
A [Free] Báo cáo Tổ chức bộ máy kế toán của công ty dụng cụ cắt và đo lường cơ khí Luận văn Kinh tế 0
C [Free] Báo cáo Phân tích thực trạng công tác tuyển dụng và bố trí sử dụng lao động ở công ty 20 - Tổ Luận văn Kinh tế 0
P [Free] Báo cáo Tình hình thực tế tổ chức công tác kế toán tại Công ty TNHH Điện tử Thành Long Luận văn Kinh tế 0
C Báo cáo Thực trạng tổ chức kế toán tại Công ty cổ phần bánh kẹo cao cấp Hữu Nghị Luận văn Kinh tế 2
B [Free] Báo cáo tổng hợp về tình hình Tổ chức bộ máy kế toán và hệ thống kế toán tại Công ty CP ĐT-T Tài liệu chưa phân loại 0
L [Free] Tổ chức kiểm toán báo cáo tài chính các doanh nghiệp vừa và nhỏ do Công ty Dịch vụ Tư vấn Tài Luận văn Kinh tế 0
B Tổ chức hệ thống hồ sơ kiểm toán trong kiểm toán báo cáo tài chính tại Công ty Dịch vụ tư vấn tài ch Luận văn Kinh tế 2
T [Free] Báo cáo Thực trạng tổ chức hạch toán kế toán tại Công ty Xăng dầu Quân đội Luận văn Kinh tế 0
M LÝ LUẬN CHUNG VỀ TỔ CHỨC LẬP VÀ PHÂN TÍCH BÁO CÁO TÀI CHÍNH TRONG DOANH NGHIỆP Tài liệu chưa phân loại 0
O Báo cáo Tổ chức công tác kế toán của Công ty May 19/5 - Bộ Công an Luận văn Kinh tế 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top