gloom_king

New Member
Download Báo cáo Tổ chức công tác quản lý tiền lương tại Công ty cổ phần thương mại xây dựng Bạch Đằng

Download Báo cáo Tổ chức công tác quản lý tiền lương tại Công ty cổ phần thương mại xây dựng Bạch Đằng miễn phí





 Trả lương theo sản phẩm ( hợp đồng làm khoán):
Hình thức trả lương này rất phổ biến ở các công ty thuộc ngành xây dựng cơ bản vì nó có hiệu quả rất cao. Trả lương theo sản phẩm là hình thức trả lương theo công việc giao khoán cho các bộ phận trực tiếp thi công xây dựng các công trình theo từng khối lượng công việc hoàn thành (có hao phí định mức nhân công) và khoán gọn công việc. Có thể tính tiền lương cho từng lao động hay cả nhóm hay theo khối lượng công việc hoàn thành trong kỳ.
Lao động trực tiếp trong công ty gồm 2 loại đó là lao động trong danh sách (là những người trong biên chế và hợp đồng dài hạn) và lao động ngoài danh sách (là những người hợp đồng ngắn hạn). Đối với số lao động trong danh sách công ty tiến hành trích BHXH, BHYT, KPCĐ cho họ theo đúng chế độ quy định, nhưng các khoản trích này không tính vào chi phí nhân công trực tiếp mà chỉ tính vào khoản mục chi phí sản xuất chung. Đối với lao động hợp đồng ngắn hạn thời vụ công ty không phải trích BHXH, BHYT, KPCĐ mà công ty tiến hành trả lương theo thoả thuận về đơn giá nhân công trả cho lao động thuê ngoài.
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

g Bộ Quốc Phòng.
Theo quyết định giấy phép kinh doanh số 108788 ngày 19/8/1993 của trọng tài kinh tế Hà Nội cấp và giấy phép hành nghề xây dựng số 223 BXD/QLXD ngày 25/9/1993 của BXD.
Công ty 29 công ty xây dựng 319- Bộ Quốc Phòng là tên truyền thống được giữ cho đến ngày nay.
Nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của XN 29- công ty XD 319
Công ty 29 được thành lập với 2 nhiệm vụ chính là sản xuất kinh doanh độc lập và chuyên xây dựng các công trình Quốc Phòng dân dụng công nghiệp giao thông vận tải và BQP giao vốn tự lo kiếm việc làm kinh doanh đảm bảo có lãi bảo tồn và phát triển vốn thực hiện nghĩa vụ giao nộp đầy đủ song vẫn đặt dưới sự lãnh đạo và sự chỉ đạo của Đảng uỷ chỉ huy công ty và hướng dẫn của cơ quan công ty.
Như vậy công ty 29 là một doanh nghiệp Nhà nước có đầy đủ tư cách pháp nhân và hoạt động trên cơ sở hạch toán kinh tế độc lập được phép mở tài khoản tại hai ngân hàng: Ngân hàng đầu tư Gia Lâm và Ngân hàng thương mại cổ phần quân đội.
Trong những năm qua công ty không ngừng lớn mạnh và phát triển vững vàng về mọi mặt, thường xuyên xây dựng kiện toàn tổ chức nâng cao năng lực chỉ huy, điều hành quản lý đổi mới trang thiết bị, áp dụng các tiến bộ khoa học vào quá trình sản xuất kinh doanh, mở rộng địa bàn hoạt động đến hầu hết các tỉnh trong cả nước.Vì vậy đã thi công được hàng trăm công trình với nhiều qui mô, thuộc nhiều ngành nghề, ở nhiều địa điểm có yêu cầu phức tạp nhưng đảm bảo tốt yêu cầu kiến trúc, thẩm mỹ, chất lượng, tiến độ.
Ngày nay, công ty thực sự là một doanh nghiệp có uy tín cao trên thị trường và có đầy đủ năng lực để thi công mọi công trình theo yêu cầu của chủ đầu tư.
Ngành nghề được phép kinh doanh:
Thi công xây lắp công trình giao thông thuỷ lợi công nghiệp, dân dụng, thuỷ điện, đường dây , trạm điện.
Khảo sát thiết kế các công trình xây dựng
Lắp đặt thiết bị, dây truyền sản xuất
Kinh doanh bất động sản
Sản xuất- kinh doanh vật liệu xây dựng, đồ mộc.
Dò tìm, xử lý bm mìn, vật nổ, vật cản dân sự
Sản xuất kinh doanh xi măng, gạch ngói, sản xuất khai thác, kinh doanh các loại vật liệu xây dựng
Phạm vi hoạt động
Trong cả nước
Một số công trình ở nứơc ngoài theo yêu cầu của BQP và Nhà nước Việt Nam
Với chủ trương phát triển nền kinh tế theo cơ chế thị trường có nhiều thành phần tham gia tuy doanh nghiệp Nhà nước giữ vai trò chủ đạo nhưng cạnh tranh không kém phần gay gắt. Trong xây dựng cơ bản cũng vậy. Tự khẳng định mình và tìm cho mình một chỗ đứng vững chắc thì đòi hỏi công tác kế toán của công ty phải được tổ chức tốt nhằm nâng cao trình độ quản lý, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh các bộ phận có chuyên môn hoá cao, bắt kịp thị trường.
Theo quyết định 258/QĐ-QP ngày 26/6/1993 ngành nghề kinh doanh chủ yếu xây dựng công trình giao thông công nghiệp, dân dụng và các công trình khác cụ thể gồm:
Khảo sát xây dựng
Khảo sát địa hình, địa chất công trình, địa chất thuỷ văn phục vụ dự án đầu tư
Xác định thông số thuỷ văn phục vụ cho thiết kế công trình
Thiết kế
Thiết kế mỹ thuật thiết kế quy hoạch chi tiết chức năng đô thị, điểm dân cư.
Thiết kế kỹ thuật thiết kế bản vẽ thi công
Lập tổng dự toán
Thẩm định tổng dự toán công trình xây dựng theo thiết kế
Quản lý dự án
Kiểm định chất lượng công trình
..................
Đặc điểm tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh và tổ chức quản lý sản xuất kinh doanh.
Công ty 29 là một đơn vị thi công xây lắp, nhận thầu các công trình xây dựng nên việc tổ chức hạch toán ở công ty mang đặc điểm chung của ngành xây dựng. Trong những năm qua công ty đã không ngừng hoàn thiện bộ máy quản lý ngày càng gọn nhẹ hoạt động có hiệu quả. Mỗi phòng ban hay đội thi công trong công ty có chức năng riêng nhưng giữa chúng lại có quan hệ chặt chẽ với nhau, hỗ trợ nhau làm cho bộ máy quản lý SXKD của công ty tạo thành một khối thống nhất và hợp lý. Do đặc điểm của ngành xây dựng là xây lắp các công trình vật kiến trúc có qui mô lớn , kết cấu phức tạp mang tính đơn chiếc, thời gian thi công dài và mỗi công trình được thi công ở một địa điểm khác nhau. Chính vì những đặc điểm trên nên tại công ty 29 hiện nay ngoài Ban giám đốc và các phòng ban chức năng ra công ty biên chế thành bộ phận sản xuất gồm 13 đội trong đó 12 đội xây dựng, 1 đội thi công cơ giới.
3.1. Sơ đồ bộ máy tổ chức QLSXKD của Công ty 29:
Giám đốc
P. Giám đốc bí thư Đảng ủy
P. Giám đốc KH- KT
Phòng
TC- KT
Phòng chính trị
Phòng vật tư
Phòng đời sống
Phòng KH-KT
Các đội xây dựng
Đội TC
cơ giới
211
212
210
29
24
26
21
28
27
25
23
22
Đặc điểm tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh và tổ chức quản lý sản xuất kinh doanh
Đứng đầu là Giám đốc: là người trực tiếp ra quyết định quản lý và điều hành sản xuất thông qua việc nắm vững tình hình của Công ty. Bên cạnh Giám đốc là 2 phó giám đốc : 1 PGĐ phụ trách KH-KT chịu trách nhiệm chính và chỉ đạo các đội xây dựng thi công theo đúng kỹ thuật và thời gian hợp đồng của công trình. 1 PGĐ phụ trách theo dõi nội bộ và các công tác Đảng toàn Công ty .
Phòng Tài chính- Kế toán : Thực hiện chức năng Giám đốc về mặt tài chính thống kê phân tích hoạt động kinh tế và công tác tài chính của công ty, đảm bảo vốn cho sản xuất kinh doanh,thực hiện hạch toán kinh tế, lập sổ theo dõi thu chi lãi, lỗ của công ty .
Phòng KH-KT : tổ chức công tác kế hoạch thực hiện kế hoạch đôn đốc thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh của toàn công ty tổ chức công tác đấu thầu khai thác thị trường.
Phòng vật tư : Dưới sự chỉ đạo của Phó Giám đốc KH-KT Phòng vật tư có nhiệm vụ tổ chức kế hoạch kinh doanh vật tư có hiệu quả cung ứng vật tư cho các công trình theo dõi quản lý sử dụng máy móc thiết bị của công ty và các đội thi công.
Phòng chính trị : Biên chế tổ chức, sắp xếp nhân sự, lao động tiền lương khen thưởng quản lý công tác bảo mật phục vụ hoạt động công ty, quản lý vũ khí trang thiết bị, theo dõi quản lý sử dụng các trang thiết bị vật tư văn phòng của công ty.
Phòng đời sống: chăm lo đến đời sống của CNV, các hoạt động thể thao, văn hoá giải trí đôn đốc các nhân viên thực hiện tốt chức năng của mình.
Bên cạnh đó ở các đội xây dựng thi công cũng đều có chức năng và quyền hạn riêng.
Đội trưởng : giải quyết toàn bộ các hoạt động sản xuất kinh doanh xây dựng đơn vị của đội, qui định thực chi tài chính thu chi giao nộp lao động tiền lương và phân phối lợi nhuận.
Đội phó : phụ trách công tác Đảng – công tác chính trị đời sống nhân viên toàn đội lập kế hoạch kỹ thuật.
Kế toán đội : Đảm bảo vốn cho sản xuất và hoạt động của đội, mở hệ thống sổ sách kế toán và thu chi,thường xuyên báo cáo kịp thời tình hình hoạt động trên cơ sở đề ra biện pháp tiết kiệm chi phí , hạ giá thành sản phẩm.
Kỹ thuật : Trực tiếp đôn đốc công nhân thi công các hạng mục công trình theo bản vẽ thiết kế được duyệt đảm bảo kỹ- mỹ thuật và đảm bảo tiến độ thi công mà công ty đề ra...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
A [Free] Báo cáo Tổ chức bộ máy kế toán của công ty dụng cụ cắt và đo lường cơ khí Luận văn Kinh tế 0
C [Free] Báo cáo Phân tích thực trạng công tác tuyển dụng và bố trí sử dụng lao động ở công ty 20 - Tổ Luận văn Kinh tế 0
P [Free] Báo cáo Tình hình thực tế tổ chức công tác kế toán tại Công ty TNHH Điện tử Thành Long Luận văn Kinh tế 0
C Báo cáo Thực trạng tổ chức kế toán tại Công ty cổ phần bánh kẹo cao cấp Hữu Nghị Luận văn Kinh tế 2
B [Free] Báo cáo tổng hợp về tình hình Tổ chức bộ máy kế toán và hệ thống kế toán tại Công ty CP ĐT-T Tài liệu chưa phân loại 0
L [Free] Tổ chức kiểm toán báo cáo tài chính các doanh nghiệp vừa và nhỏ do Công ty Dịch vụ Tư vấn Tài Luận văn Kinh tế 0
B Tổ chức hệ thống hồ sơ kiểm toán trong kiểm toán báo cáo tài chính tại Công ty Dịch vụ tư vấn tài ch Luận văn Kinh tế 2
T [Free] Báo cáo Thực trạng tổ chức hạch toán kế toán tại Công ty Xăng dầu Quân đội Luận văn Kinh tế 0
M LÝ LUẬN CHUNG VỀ TỔ CHỨC LẬP VÀ PHÂN TÍCH BÁO CÁO TÀI CHÍNH TRONG DOANH NGHIỆP Tài liệu chưa phân loại 0
O Báo cáo Tổ chức công tác kế toán của Công ty May 19/5 - Bộ Công an Luận văn Kinh tế 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top