huucong246

New Member

Download miễn phí Báo cáo Tình hình hoạt động đầu tư của tổng công ty máy và phụ tùng





Theo quy chế quản lý tài sản cố định và đầu tư xây dựng cơ bản của Tổng Công ty Máy và Phụ tùng hàng năm, các doanh nghiệp thành viên phải lập kế hoạch đầu tư trong đó xác định hình thức, quy mô, nguồn vốn đầu tư v.v và gửi báo cáo về Tổng Công ty trước ngày 1 tháng 12 trước năm kế hoạch.
Trên cơ sở các báo cáo này, Tổng Công ty (mà quản lý trực tiếp là Phòng Kế hoạch và Đầu tư) lập kế hoạch chung cho toàn Tổng Công ty trình Hội đồng Quản trị thông qua và tiến hành thực hiện hay giao cho các doanh nghiệp thành viên thực hiện.
Trong quá trình thực hiện, các đơn vị thực hiện có trách nhiệm báo cáo tình hình và kết quả thực hiện kế hoạch cho Tổng Công ty (Phòng Kế hoạch Đầu tư), Tổng Công ty có nhiệm vụ kiểm tra, giám sát quá trình thực hiện; sáu tháng một lần, Phòng Kế hoạch Đầu tư phải gửi báo cáo tổng kết đánh giá kết quả thực hiện cho Hội đồng quản trị và Tổng Giám đốc.
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

a dạng hoá các mặt hàng xuất khẩu, tìm kiếm, mở rộng và chiếm lĩnh thị trường. Đồng thời công tác quản lý đầu tư, đấu thầu, kế hoạch hoá đầu tư cũng ngày càng được quan tâm thích đáng.
Chương I
Quá trình phát triển, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức
của Tổng Công ty Máy và Phụ Tùng
1. Quá trình hình thành và phát triển của Tổng Công ty
Tổng Công ty Máy và Phụ Tùng – Machinoimport (Vietnam National Machinery Import-Export Corporation) hiện nay có tiền thân là Tổng Công ty xuất nhập khẩu Máy ra đời ngày 03/3/1956 và Tổng Công ty Thiết bị phụ tùng ra đời ngày 03/3/1960. Hai Tổng Công ty được chính thức hợp thức hợp nhất vào năm 1992. Đến năm 1995, Thủ tướng Chính phủ có quyết định số 225/TTg thành lập lại là Tổng Công ty 90 của Nhà nước trực thuộc Bộ Thương mại.
Việc hợp nhất hai Tổng Công ty nhằm tăng cường tích tụ tập trung, chuyên môn hoá và hợp tác hoá, gắn kết có hiệu quả việc kinh doanh trong nước với kinh doanh đối ngoại ngành hàng máy móc thiết bị phụ tùng phục vụ nhu cầu trong và ngoài nước, nâng cao khả năng và hiệu quả kinh doanh của các đơn vị thành viên trong toàn Tổng Công ty.
Trước đây Tổng Công ty kinh doanh nhập khẩu máy móc thiết bị, phụ tùng như: phương tiện vậnt ải đường bộ, đường sắt, máy thi công xây dựng làm đường, thiết bị y tế, tin học, điện tử, săm lốp, vòng bi, ắc quy… cho toàn bộ nền kinh tế quốc doanh và cung ứng cho các ngành kinh tế trong nước, phục vụ yêu cầu chính trị của Đảng và Nhà nước.
Khi ra đời Tổng Công ty chỉ có 30 cán bộ chủ yếu là bộ đội chuỷen ngành biết tiếng Pháp và một số sinh viên nội thành học qua Đại học Nhân dân cùng hơn 100 cán bộ công nhân viên cung ứng thiết bị phụ tùng, đến này, Tổng Công ty Máy và Phụ tùng là doanh nghiệp Nhà nước có quy mô lớn, trong đó có 11 đơn vị thành ivên hạch toán độc lập và 7 đơn vị hạch toán phụ thuộc có quan hệ mật thiéet về lợi ích kinh tế tài chính, công nghệ, cung ứng, tiêu thụ, dịch vụ, thông tin đào tạo, nghiên cứu tiếp thị hoạt động trên phạm vi cả nước và quốc tế.
Từ kinh doanh tập trung bao cấp sang kinh tế thị trường định hướng XHCN, từ kinh doanh đơn thuần đến nay kinh doanh đa dạng và mở rộng phạm vi hoạt động của mình sang các lĩnh vực khác: đầu tư liên doanh trong nước và liên doanh với nước ngoài trong đó đáng chú ý nhất là hàng xuất khẩu và phục vụ các chương trình lớn của Nhà nước.
Cùng với sự phát triển của Tổng Công ty, đội ngũ cán bộ công nhân viên là 1.668 người đã trưởng thành về mọi mặt: 7 người có trình độ trên Đại học, 595 người có trình độ Đại học, hàng chục người có 2- 3 bằng Đại học, trên 500 CBCNV có thời gian công tác tại Tổng Công ty từ 25 đến 35 năm.
Trong kế hoạch 5 năm 1996 – 2000, Tổng Công ty đã đạt doanh thu 5.200 tỷ đồng, xuất khẩu 17 triệu USD, nhập khẩu 328 triệu USD, nộp ngân sách 392 tỷ đồng.
Hiện nay, Tổng Công ty đã và đang tìm mọi biện pháp khắc phục mọi khó khăn, tồn tại trong thời gian qua, nhanh chóng đưa Tổng Công ty phát triển toàn diện; vừa mở rộng thị trường trong và ngoài nước, mở rộng kinh doanh đa dạng, đa ngành trên nền kinh doanh máy và phụ tùng, gắn liền kinh doanh với sản xuất, mở rộng hợp tác đầu tư liên doanh liên kết.
2. Chức năng nhiệm vụ kinh doanh chính của Tổng Công ty Máy và Phụ tùng hiện nay là: “kinh doanh xuất nhập khẩu; đại lý và tổ chức sản xuất gia công lắp ráp, bảo dưỡng sửa chữa đóng mới các loại xây dựng, các dây chuyền thiết bị toàn bộ, các thiết bị toàn bộ các tư liệu sản xuất (bao gồm thiết bị, máy móc, phương tiện vận tải, phụ tùng, nguyên nhiên vật liệu cho sản xuất), vật liệu xây dựng, hàng công nghiệp tiêu dùng; Thực hiện các dịch vụ tư vấn, dịch vụ thương mại và các dịch vụ khác nhằm phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu để không ngừng nâng cao hiệu quả kinh doanh, tăng cường tích tụ phát triển Tổng Công ty lớn mạnh” / Điều lệ tổ chức và hoạt động của Tổng Công ty/.
3. Tổ chức bộ máy của Tổng Công ty Máy và Phụ tùng
(Xem bảng mô hình tổ chức, trang sau)
Tổng Công ty Máy và Phụ tùng được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định thành lập lại ngày 17/4/1995, quyết định số 225 TTg, theo mô hình Tổng Công ty 90 của Nhà nước và là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn nhất của Bộ Thương mại.
Lãnh đạo Tổng Công ty là Hội đồng quản trị gồm 5 thành viên, Hội đồng quản trị Tổng Công ty hoạt động theo điều lệ của Tổng Công ty: làm việc theo chế độ tập thể, họp thường kỳ tối thiểu mỗi quý một lần để xem xét và quyết định những vấn đề thuộc thẩm quyền và trách nhiệm của mình, khi cần thiết Hội đồng quản trị có thể họp bất thường để giải quyết những vấn đề cấp bách của Tổng Công ty.
Giúp việc Hội đồng quản trị có Ban kiểm soát có 5 thành viên, trong đó có 1 thành viên là uỷ viên Hội đồng quản trị và 4 thành viên khác do Hội đồng quản trị bổ nhiệm và miễn nhiệm. Ban kiểm tra, giám sát hoạt động điều hành của Tổng Giám đốc, bộ máy giúp việc và các doanh nghiệp thành viên Tổng Công ty trong hoạt động
Mô hình tổ chức quản lý Tổng Công ty Máy và Phụ tùng
Phòng
Tổ Chức – Cán bộ
Board of Management
Tổng Giám Đốc
Các Giám đốc đại diện
Hội Đồng Quản Trị
Văn phòng
Phòng
Tài Chính – Kế toán
Machinoimport. No1
Công ty Thiết bị
Công ty Thiết bị phụ tùng Hà Nội
M
Machinoimport. No1
Công ty Phụ tùng
M
Machinoimport. No1
Công ty Vật tư và dịch vụ kỹ thuật Hà Nội
M
Machinoimport. No1
Công ty Thiết bị phụ tùng Hải Phòng
M
Machinoimport. No1
Công ty Thiết bị phụ tùng Đà Nẵng
M
Machinoimport. No1
Phòng
Kế hoạch - Đầu tư
Department of Finance and Accounting
Department of Finance and Accounting
Department of
Import-Export
Công ty Thiết bị phụ tùng TPHCM
M
Machinoimport. No1
Công ty Vật tư và dịch vụ kỹ thuật TPHCM
M
Machinoimport. No1
Công ty xuất nhập khẩu Máy TPHCM
M
Machinoimport. No1
Công ty xuất nhập khẩu Máy Hà Nội
M
Machinoimport. No1
Xí nghiệp In
Machinco
M
Machinoimport. No1
Phòng
Xuất – Nhập khẩu
Chi nhánh TP.HCM
Machinoimport
Mong Cai Branch
Trung tâm Thương mại Hồ Gươm
Công ty xăng dầu
Machino
Liên doanh sản xuất phụ tùng xe máy ôtô MAP
Chi nhánh Móng Cái
Trung tâm Hợp tác
lao động Quốc tế
tài chính, chấp hành pháp luật, Điều lệ Tổng Công ty, các Nghị quyết và quyết định của Hội đồng quản trị.
Điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty là ban Tổng Giám đốc mà đứng đầu là Tổng Giám đốc với nhiệm vụ:
- Xây dựng chiến lược phát triển, kế hoạch dài hạn, trung hạn và hàng năm, chương trình hoạt động của Tổng Công ty, dự án đầu tư mới và đầu tư chiều sâu, dự án hợp tác đầu tư với nước ngoài…, kế hoạch đào tạo và đào tạo lại, bồi dưỡng cán bộ trong Tổng Công ty, các biện pháp thực hiện những hợp đồng kinh tế có giá trị lớn để trình Hội đồng quản trị xem xét, quyết định hay trình tiếp các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền quyết định. Tổ chức thực hiện chiến lược và các kế hoạch, phương án, dự án, biện pháp đã được phê duyệt.
- Điều hành các hoạt động kinh ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Báo cáo tổng hợp về tình hình thực tế công tác kế toán, quy trình hạch toán các phần hành kế toán tại Công ty may 10 Luận văn Kinh tế 2
C Báo cáo thu hoạch lớp kế toán trưởng với tình hình thực tế kế toán tại Công ty vận tải Thủy Bắc Luận văn Kinh tế 2
C Phương hướng hoàn thiện hệ thống Báo cáo tài chính - Kế toán trong việc phân tích tình hình tài chín Công nghệ thông tin 0
E Hệ thống Báo cáo tài chính với việc phân tích tình hình tài chính tại Công ty cổ phần giám định Vina Luận văn Kinh tế 0
H Phân tích tình hình tài chính thông qua hệ thống Báo cáo tài chính tại công ty cơ khí Quang Trung Luận văn Kinh tế 2
X Báo cáo tài chính với việc phân tích tình hình tài chính của doanh nghiệp Luận văn Kinh tế 2
C Lập Báo cáo tài chính và phân tích một số chỉ tiêu về tình hình tài chính của công ty Sản xuất vật l Luận văn Kinh tế 0
B Phân tích tình hình tài chính thông qua Bảng cân đối kế toán và Báo cáo kết quả kinh doanh nhằm nâng Luận văn Kinh tế 0
J Lập Báo cáo tài chính và phân tích một số chỉ tiêu về tình hình tài chính của doanh nghiệp Luận văn Kinh tế 0
S Báo cáo Tình hình hoạt động phòng kinh doanh tại ngân hàng thương mại cổ phần phát triển nhà thành p Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top