lephuong_rong

New Member
Download Bản đánh giá về thị trường bảo hiểm nhân thọ

Download miễn phí Bản đánh giá về thị trường bảo hiểm nhân thọ





Trong điều kiện có nhiều công ty bảo hiểm nhân thọ cùng hoạt động, việc hiểu rõ về thị trường, đặc biệt là về các công ty cạnh tranh là vô cùng quan trọng vì nó giúp đưa ra các đối sách cạnh tranh phù hợp, nâng cao năng lực cạnh tranh của Bảo Việt Nhân thọ trên phạm vi toàn quốc và tại từng địa bàn.
 
Kết quả điều tra này sẽ vô cùng hữu ích đối với cả Trụ sở chính và mỗi Công ty thành viên thuộc hệ thống Bảo Việt Nhân thọ, do vậy kính đề nghị các Anh/Chị hoàn thiện bản đánh giá này với tinh thần trách nhiệm và hợp tác cao nhất. Việc hoàn thiện bản đánh giá này bằng cách tự điền thông tin hay đánh dấu (X), đánh số thứ tự (1, 2, 3 ) vào các nội dung tương ứng một cách khách quan, trung thực trên cơ sở hiểu biết của mình. Lưu ý, trong trường hợp chưa thu thập được thông tin thì ghi “Chưa biết” vào các nội dung tương ứng.
 
Bảo hiểm Nhân thọ Việt Nam luôn đánh giá cao và trân trọng Thank sự hợp tác của các Anh/Chị vì sự phát triển chung của toàn hệ thống Bảo Việt Nhân thọ.
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

nội dung tương ứng một cách khách quan, trung thực trên cơ sở hiểu biết của mình. Lưu ý, trong trường hợp chưa thu thập được thông tin thì ghi “Chưa biết” vào các nội dung tương ứng.
Bảo hiểm Nhân thọ Việt Nam luôn đánh giá cao và trân trọng Thank sự hợp tác của các Anh/Chị vì sự phát triển chung của toàn hệ thống Bảo Việt Nhân thọ.
PHẦN ĐÁNH GIÁ TRÊN PHẠM VI TOÀN QUỐC
Xin vui lòng cho biết các thông tin dưới đây về các công ty bảo hiểm nhân thọ khác đang hoạt động tại thị trường Việt Nam:
STT
Tên Công ty
Nguồn gốc xuất xứ
Thời điểm tham gia thị trường
Khẩu hiệu (Slogan)
Ví dụ
Bảo Việt Nhân thọ
Việt Nam
1996
Bảo đảm lợi Ých Việt
1
ACE Life

06/2005
§ång hµnh ®óng h­íng - Trän ®êi an vui
2
AIA

08/2000
Göi trän niÒm tin
3
Daiichi life
NhËt B¶n
01/2007
G¾n bã dµi l©u
4
Manulife
Canada
12/2001
B¶o ®¶m cho cuéc Sèng
5
Prevoir
Ph¸p
03/2005
Cam kÕt cho t­¬ng lai t­¬i s¸ng
6
Prudential
Anh
1999
Lu«n lu«n n¾ng nghe, lu«n lu«n thÊu hiÓu
Đề nghị Anh/Chị đưa ra đánh giá về Khẩu hiệu thương mại chính thức (Slogan) của các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ theo cảm nhận của mình bằng cách đưa ra thứ tự 1, 2, 3... trong đó 1 có nghĩa là hay nhất. “Hay” ở đây có thể được hiểu là: có ý nghĩa, ấn tượng, dễ nhớ, dễ gây thiện cảm, phù hợp…
STT
Tên Công ty
Đánh giá (ghi 1, 2, 3...)
1
ACE Life
6
2
AIA
4
3
Bảo Việt Nhân thọ
1
4
Daiichi life
5
5
Manulife
7
6
Prevoir
3
7
Prudential
2
Theo nhận định của Anh/Chị, mức độ cạnh tranh trên thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam hiện nay là (hãy chọn bằng cách đánh dấu “X” vào ô bên cạnh):
1
Rất gay gắt
2
Gay gắt
x
3
Bình thường
4
Ở mức yếu
5
Không có cạnh tranh
Theo Anh/Chị hiện nay, 03 công ty cạnh tranh lớn nhất đối với toàn hệ thống Bảo Việt Nhân thọ là những công ty nào trong những công ty sau đây? (Lựa chọn bằng cách ghi 1, 2, 3 vào cột “Đánh giá” trong đó 1 là cao nhất).
STT
Tên Công ty
Đánh giá (ghi 1, 2, 3)
1
ACE Life
2
AIA
2
3
Daiichi life
3
4
Manulife
5
Prevoir
6
Prudential
1
Tiếp theo câu 4, hãy cho biết 3 điểm mạnh chính và 3 điểm yếu chính của 3 Công ty trên? Chẳng hạn, có thể đánh giá về các mặt: thương hiệu, vốn, sản phẩm, dịch vụ, công nghệ, kinh nghiệm, kênh phân phối, nguồn gốc, nguồn nhân lực, đội ngũ lãnh đạo...
Công ty
Điểm mạnh
Điểm yếu
Prudential
1
Kinh nghiÖm
1
Kh«ng thu phÝ ®Þnh kú t¹i nhµ
2
Th­¬ng hiÖu
2
Kh«ng cã v¨n phßng ®¹i diÖn phñ kÝn trªn ®Þa bµn.
3
ChÊt l­îng ®µo t¹o ®¹i lý cã tÝnh chuyªn nghiÖp cao
3
C«ng ty TNHH.
Daiichi life
1
Kinh nghiÖm
1
Kh«ng thu phÝ ®Þnh kú t¹i nhµ
2
ChÊt l­îng ®µo t¹o ®¹i lý cã tÝnh chuyªn nghiÖp cao
2
Kh«ng cã v¨n phßng ®¹i diÖn phñ kÝn trªn ®Þa bµn.
3
3
C«ng ty TNHH.
AIA
1
Kinh nghiÖm
1
Kh«ng thu phÝ ®Þnh kú t¹i nhµ
2
Th­¬ng hiÖu
2
Kh«ng cã v¨n phßng ®¹i diÖn phñ kÝn trªn ®Þa bµn.
3
ChÊt l­îng ®µo t¹o ®¹i lý cã tÝnh chuyªn nghiÖp cao
3
C«ng ty TNHH.
Các kênh phân phối nào đang được các công ty cạnh tranh sử dụng? (hãy chọn bằng cách đánh dấu “X” vào ô theo cột và dòng tương ứng)
STT
Tên Công ty
Đại lý
Ngân hàng
Nhân viên
Bưu điện
Gửi thư trực tiếp
Điện thoại
Internet
1
ACE Life
x
2
AIA
x
x
3
Daiichi life
x
4
Manulife
x
5
Prevoir
x
x
x
6
Prudential
x
x
Theo Anh, chị trong vòng 03 năm tới, 03 công ty cạnh tranh lớn nhất đối với toàn hệ thống BVNT là những công ty nào trong những công ty sau đây? (Lựa chọn bằng cách ghi 1, 2, 3 vào cột “Lựa chọn” theo mức độ từ cao đến thấp).
STT
Tên Công ty
Lựa chọn
1
ACE Life
2
AIA
3
Daiichi life
2
4
Manulife
5
Prevoir
6
Prudential
1
7
Great Eastern Life
8
Cathay Life
9
Korea Life
10
PingAn
3
11
................................
12
................................
Có ý kiến cho rằng cạnh tranh giữa các công ty bảo hiểm nhân thọ suy cho cùng là cạnh tranh về thương hiệu. Ý kiến của Anh/Chị là thế nào? (hãy chọn bằng cách đánh dấu “X” vào ô bên cạnh)
1
Hoàn toàn đồng ý
2
Đồng ý một phần
x
3
Không đồng ý
4
Hoàn toàn không đồng ý
5
Không có ý kiến
Theo Anh/Chị yếu tố nào trong các yếu tố dưới đây được khách hàng quan tâm nhất khi tham gia một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ? (Lựa chọn 03 yếu tố quan trọng nhất và ghi 1, 2 hay 3 tương ứng vào ô “Lựa chọn” tương ứng với mức độ quan trọng giảm dần).
STT
Yếu tố
Lựa chọn
1
Thương hiệu
1
2
Được nhiều khách hàng mua/tin tưởng
3
Có nhiều sản phẩm chính và sản phẩm bổ trợ (điều khoản riêng) để lựa chọn
4
Phạm vi bảo hiểm phù hợp với nhu cầu khách hàng
5
Phí bảo hiểm rẻ so với các sản phẩm tương tự trên thị trường
6
Đại lý có phong cách bán hàng tin cậy và chuyên nghiệp
2
7
Có quà tặng
8
Khuyến mại hấp dẫn
9
Dịch vụ sau bán hàng và chăm sóc khách hàng tốt
3
10
Doanh nghiệp có văn hoá kinh doanh gần gũi với người Việt
11
Mối quan hệ thân thiết, tin cậy với đại lý
12
Khác: ...........................................................................................
PHẦN ĐÁNH GIÁ TRÊN PHẠM VI ĐỊA BÀN HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY
Thông tin chung:
Những công ty bảo hiểm nhân thọ cạnh tranh nào đang hoạt động tại địa bàn Anh/Chị (đánh dấu “X” vào ô “Đang cạnh tranh” ở cột bên cạnh)? Thời điểm thâm nhập thị trường (địa phương) của các công ty đó, và hãy lựa chọn, theo nhận định của Anh/Chị, 03 công ty cạnh tranh lớn nhất (nếu có) hiện nay trên địa bàn (Ghi 1, 2, 3 vào cột “Lựa chọn” theo mức độ từ cao đến thấp).
STT
Tên Công ty
Đang cạnh tranh
Năm tham gia thị trường tại địa bàn
Lựa chọn
(1, 2, 3)
1
ACE Life
x
2005
2
AIA
x
2000
2
3
Daiichi life
x
2007
3
4
Manulife
x
2001
5
Prevoir
x
2005
6
Prudential
x
1999
1
Đề nghị Anh/Chị nêu một số thông tin liên quan đến tổ chức và hoạt động của các công ty cạnh tranh tại địa bàn theo các tiêu chí dưới đây. (Lưu ý: trường hợp chưa có thông tin thì ghi ‘Chưa biết’).
STT
Tên Công ty
Số văn phòng
Số đại lý
Số cán bộ
1
ACE Life
0
Ch­a cã sè cô thÓ tõng c«ng ty. Tuy nhiªn tæng sè ®¹i lý c¸c ®èi thñ c¹nh tranh kho¶ng 450 ®¹i lý.
0
2
AIA
0
0
3
Daiichi life
0
0
4
Manulife
0
0
5
Prevoir
0
0
6
Prudential
02
08
Theo nhận định của Anh/Chị, mức độ cạnh tranh về bảo hiểm nhân thọ hiện nay trên địa bàn là: (hãy chọn bằng cách đánh dấu “X” vào ô bên cạnh)
1
Rất gay gắt
2
Gay gắt
x
3
Bình thường
4
Ở mức yếu
5
Không có cạnh tranh
Ước tính thị phần theo doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới của Bảo Việt Nhân thọ và 03 công ty cạnh tranh lớn nhất (nếu có) trên địa bàn là bao nhiêu? (Lưu ý: Không cần số liệu chính xác về thị phần mà chỉ là ước đoán của Anh/Chị.)
STT
Tên Công ty
Thị phần (%)
1
Bảo Việt Nhân thọ
60 %
2
Prudential
30 %
3
Dai-Ichi life
4 %
4
AIA
6 %
Theo Anh/Chị, so với Bảo Việt Nhân thọ mức độ nhận biết về thương hiệu của các đối thủ cạnh tranh tại địa bàn là thế nào? (đánh dấu “X” vào ô theo cột và dòng tương ứng. Lưu ý: với mỗi công ty chỉ chọn một mức.)
STT
Tên Công ty
Cao hơn nhiều
Cao hơn
Tương đương
Thấp hơn
Thấp hơn nhiều
1
ACE Life
x
2
AIA
x
3
Daiichi life
x
4
Manulife
x
5
Prevoir
x
6
Prudential
x
Theo Anh/Chị, thị trường khách hàng mục tiêu của các công ty cạnh tranh tại địa bàn là những người dân ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D ỨNG DỤNG GIS THÀNH LẬP BẢN ĐỒ PHÂN LOẠI SINH KHÍ HẬU KHU VỰC QN HP PHỤC VỤ ĐÁNH GIÁ TÀI NGUYÊN DU LỊ Văn hóa, Xã hội 0
P Tìm hiểu bản chất của thuế giá trị gia tăng, đánh giá tình hình thực hiện ở Việt Nam trong những năm Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu xây dựng bản đồ đơn vị đất đai phục vụ cho đánh giá đất sản xuất nông nghiệp huyện Đồng H Khoa học Tự nhiên 0
S Các đặc trưng thống kê cơ bản và đánh giá sự biến động của lượng mưa tháng và năm trên lãnh thổ Việt Luận văn Sư phạm 0
T Khảo sát vi sinh vật tại vùng bị ảnh hưởng dioxin và đánh giá tiềm năng tiêu độc của vi sinh vật bản Luận văn Sư phạm 0
L Xây dựng các bản đồ môi trường chuyên đề phục vụ nghiên cứu, đánh giá tổng hợp chất lượng môi trường Luận văn Sư phạm 0
P Xây dựng bản đồ đơn vị đất đai khu vực các huyện ven biển tỉnh Nam Định nhằm phục vụ đánh giá, phân Luận văn Sư phạm 0
D Bản thu hoạch, đánh giá tự học Bồi dưỡng thường xuyên THCS module 19,20,25,32 Luận văn Sư phạm 0
B Nghiên cứu sự đánh giá bản thân của sinh viên trường Đại học Công Nghiệp Quảng Ninh Tâm lý học đại cương 0
Q Nghiên cứu, đánh giá mức độ tổn thương tài nguyên - môi trường vùng Cửa Đáy theo kịch bản biến đổi k Môn đại cương 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top