daigai

Well-Known Member
Above The Line (ATL) and Below The Line (BTL) là 2 thuật ngữ hay được dùng trong marketing.



Các hoạt động ATL và BTL là gì?
Họ dường như đủ đơn giản.





Quảng cáo trên dòng (ATL) là nơi các phương tiện thông tin đại chúng được sử dụng để quảng bá thương hiệu và tiếp cận với người tiêu dùng mục tiêu.
Chúng bao gồm các phương tiện thông thường như chúng ta biết, quảng cáo truyền hình và radio, in ấn cũng như internet.
Đây là thông tin liên lạc được nhắm mục tiêu đến phạm vi đối tượng rộng hơn và không dành riêng cho người tiêu dùng cá nhân.
Quảng cáo ATL cố gắng tiếp cận với khối lượng như đối tượng người tiêu dùng.


Quảng cáo Bên dưới dòng (BTL) quảng cáo là nhiều hơn một, và liên quan đến việc phân phối các tờ rơi, truyền đơn, dán, khuyến mãi, tài liệu quảng cáo được đặt tại điểm bán hàng, trên các đường thông qua các biểu ngữ và biển báo.
Nó cũng có thể liên quan đến trình diễn sản phẩm và lấy mẫu tại những nơi bận rộn như trung tâm thương mại và chợ hay khu dân cư.
Đối với một số thị trường, như thị trường nông thôn, nơi tiếp cận các phương tiện thông tin đại chúng như in ấn hay truyền hình bị hạn chế, việc tiếp thị BTL với các chương trình tiếp cận trực tiếp của người tiêu dùng có ý nghĩa nhất.
Raghu Khanna, Giám đốc điều hành, CASHurDRIVE, “Khi ngân sách là vấn đề và thương hiệu muốn có một người tiêu dùng kết nối BTL có ROI tốt hơn”.




Các hoạt động BTL khác có thể bao gồm roadshows hay di chuyển tích trữ với quảng cáo của sản phẩm và các phương tiện có nhân viên quảng cáo tương tác với những người thể hiện sản phẩm và phân phối tài liệu về sản phẩm.
Quảng cáo BTL là quảng cáo sử dụng các phương pháp quảng cáo ít thông thường hơn mà các kênh quảng cáo cụ thể có thể hay không được quảng cáo ATL sử dụng để quảng bá sản phẩm và dịch vụ.
Theo Iya Malhotra Bhatia, Chuyên gia tiếp thị, “BTL là một công cụ ưu tiên khi thử nghiệm tiếp thị một sản phẩm, lấy mẫu và cũng trong trường hợp chiến dịch được nhắm mục tiêu liên quan đến hiện tượng lớn hơn khác.
Ngoài ra khi TG rất thích hợp, BTL có ý nghĩa hơn. ”


Khuyến mãi BTL có thể bao gồm các chiến dịch quảng cáo thư trực tiếp, PR và chương trình khuyến mãi bán hàng do công ty tự quản lý hay thuê ngoài cho các cơ quan PR cụ thể và cơ quan xúc tiến bán hàng và có thể không liên quan đến chiến dịch quảng cáo.
Quảng cáo BTL có thể bao gồm các chiến dịch email, tiếp thị qua điện thoại, v.v ... với các nhóm khách hàng tiềm năng được nhắm mục tiêu.
Megha Ghosh, Giám đốc tài khoản, Dịch vụ khách hàng tại Encompass, “BTL được ưa thích nhiều lần nhưng quan trọng nhất là khi bạn cần có sự tương tác cá nhân với người tiêu dùng”.


Kapil Taneja, Trưởng khu vực phía Bắc, Rạp chiếu phim FUN (Esselgroup company), “Đôi khi BTL được ưu tiên hơn ATL do vấn đề ngân sách, nhu cầu thể hiện sản phẩm, thực hiện cuộc thi sản phẩm cũng như cho ra mắt mới và
Các công ty thích sử dụng BTL như một phương tiện để tiếp cận với người tiêu dùng mục tiêu của họ khi sản phẩm của họ là thứ họ cần để thu hút người tiêu dùng trong trải nghiệm cảm ứng và cảm nhận.


Một số người sẽ xem xét ATL và BTL thuật ngữ cổ trong một thời đại sử dụng internet và tốc độ ánh sáng thay đổi trong các cách giao tiếp để tiếp cận với người tiêu dùng.
“Khi bạn giao tiếp với một đối tượng thích hợp, BTL sẽ tốt hơn.
Tuy nhiên, phương tiện truyền thông kỹ thuật số có ít nhiều bị phá vỡ các ranh giới của ATL so với BTL vì truyền thông kỹ thuật số có thể giải quyết cả hai cùng một lúc. ”Namrata Rana, Giám đốc Futurescape nói.


Thật thú vị, có một cụm từ mới được gọi là Thông qua các dòng, hay TTL, tích hợp cả các hoạt động ATL và BTL.
Thông tin liên lạc BTL từ các thương hiệu đang nhanh chóng trở thành một hình thức sắp tới để tiếp cận khán giả với các đại lý và khách hàng đang áp dụng phương pháp tiếp cận tích hợp.



Để kết thúc bằng một trích dẫn của O & M, Piyush Pandey, từ một cuộc phỏng vấn trước đó, về hai hình thức truyền thông thương hiệu, Bên dưới dòng là cực kỳ quan trọng, nhưng sau đó khi nào phải không?
Nó chỉ là cho đến bây giờ nó đã được đưa một chút cho các cấp và không có quá nhiều đổi mới đã được thực hiện.
tui vui mừng ngành công nghiệp đang có kế hoạch cách mạng hóa trò chơi này.
Nó không phải là một câu hỏi của phương tiện truyền thông đại chúng so với dưới-the-line.
Đó là một kỷ nguyên của phương tiện thông tin đại chúng cộng với dòng dưới đây. ”
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top