thuongvo

New Member
em mong anh hãy coi em như em gái anh mà giúp em tìm được ngành học hợp thời (gian) .em muốn làm ở các ngân hàng nước ngoài nhưng (nhiều) đa số họ đều tuyển lớn học Ngân Hàng chứ bất phải là ngành ngân hàng ở các trường khác.em hiểu rằng trường đh sài gòn không lớn nhưng nếu em học được bằng khá hay hơn,thêm vào đó là bằng TOEIC,IELTS...thì bất có lí do gì mà các ngân hàng ấy không nhận em phải bất anh.còn cđ ktđn thì không nên phải bàn cãi nữa.Em có đến 4 người chị nhưng không ai biết chọn trường nào.anh Hiéu là người có hiểu biết rộng lớn nên em tin a có thể giúp em.thôi giờ anh nói em học trường nào thì em học trường nấy luôn vậy.giúp em nghen a
 

toi_toi

New Member
Ngành học nó phụ thuộc vào sở thích của em chứ không thể nhờ người khác chọn giùm được đâu. Ngành tài chính ngân hàng đúng thật (nhiều) đa số hiện nay điều tuyển trình độ đại học và không những vậy hiện nay (nhiều) đa số các trường đại học, cao đẳng điều đưa ngành này vào chương trình đào tạo của mình, nên việc cạnh tranh việc làm ngành này rất mạnh chứ không phải dể. Mặc sau, cái chữ "Hot" của ngành này trong những năm gần đây mà nhiều người tưởng ngỡ khi ra trường, là ngành này (nhiều) đa số nguồn tuyển dụng điều bắt nguồn từ giới thiệu, quen biết mà ra. ĐH ngân hàng tphcm là điển hình sinh viên ra trường theo thống kê hơn 50 % không làm đúng chuyên ngành của mình, (nhiều) đa số làm trong công ty tài chính, bảo hiểm, chứng khoán, vàng nhưng không có gì quy mô chỉ là nhân viên môi giới làm cực thấy bà.


Nói thế thui, hiện nay cũng có các ngân hàng tư ở nước ta mọc như nấm á. Với lại Ngân hàng hiện nay (nhiều) đa số điều tổ chức thi tuyển ứng viên, và nếu em học có kết quả tốt thì chuyện có việc làm cũng không hẵn là khó cho ngành này, nhưng mà nè em học ngành này chưa chắc gì được làm ở sài gòn đâu, không chừng làm rải rác các tỉnh, thành phố nào đó. Bởi vì, em cũng biết ngân hàng rùi (nhiều) đa số rất nhiều chi nhánh chứ không riêng gì sài gòn, việc cạnh tranh chổ làm tại sài gòn cũng là một vấn đề đau đầu đây, nhưng mà những vị trí tuyển dụng của ngân hàng ở sài gòn muốn vào cũng dể như Giao dịch viên, nhân viên kiểm ngân, thủ quỹ, trực đường dây nóng thẻ ATM điều đồi hỏi trình độ không cao nên cơ hội cũng nhiều.


Còn về ngân hàng nước ngoài hiện nay ở việt nam có ngân hàng tokyo và mấy bác ngân hàng đài loan keo kiệt điều ở tphcm, nhưng khó vào lắm em ơi, (nhiều) đa số dân trong đây bằng cấp nó không có ở việt nam mà nằm ở xứ nào đó, bằng toeic, ielts đó chả là gì đâu (Còn ngân hàng trong nước thì bằng B là đủ rùi, không cần toeic gì cho quy mô).Ngân hàng nội xin vào được là cả một vấn đề huống gì ngân hàng nước ngoài. Đối với các Cty hoạt động lĩnh vực SX, phân phối, công nghiệp hoặc các khu chế xuất có vốn đầu tư 100 % nước ngoài thì xin vào dể òm, còn lĩnh vực tài chính ngân hàng thì ......Hây da không biết nói thế nào đây. Mà anh cũng không rõ nữa, em thử học xong rùi kiểm nghiệm thử xem.


Không có gì là bất thể, nếu em tin rằng mình khả năng xin việc được tại ngân hàng nước ngoài thì hãy theo học. Ở đời có ai biết được chữ ngờ mà em.


Em tự mình chọn trường và ngành học của mình nhé, nếu nói ngành nào hợp thời thì ngành kế toán ( dành cho nữ ) luôn là ngành hợp thời từ cổ chí kim, nhưng em là người năng động, có cá tính, có lẽ ngành này không phát huy khả năng của em đâu. Hảy tự mình quyết định nhé, sau này còn nhiều cái em phải tự mình quyết định lắm. Chúc em thành công.

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top