visonvn

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

Lời mở đầu
Bất kỳ một doanh nghiệp nào, muốn đứng vững trong nền kinh tế thị trường đang cạnh tranh khốc liệt như hiện nay là rất khó. Để làm được điều đó, vấn đề quan trọng đầu tiên là việc huy động vốn và sử dụng vốn như thế nào cho hợp lý và có hiệu quả. Đây có thể nói là mục tiêu hàng đầu của các doanh nghiệp. Song để đạt được mục đích trên là một bài toán khó, đó là huy động vốn từ đâu, từ nguồn nào? Việc sử dụng vốn sao cho đạt hiệu quả tốt nhất để thu về lợi nhuận cho doanh nghiệp không phải là điều đơn giản.
Với ý nghĩa đó, đề tài :“ Huy động vốn ở Công Ty Cổ Phần phát triển Thương Mại và du lịch Ngôi Sao ” được em chọn làm chuyên đề tốt nghiệp.
Đề cương gồm 3 chương
Chương I: Những vấn đề lý luận chung về huy động vốn và sử dụng vốn ở Công ty cổ phần phát triển thương mại và du lịch Quốc tế Ngôi sao
Chưong II: Phân tích thực trạng huy động vốn ở công ty cổ phần phát triển thương mại và du lịch Quốc tế Ngôi sao
Chương III: Giải pháp và kiến nghị nhằm phát triển nguồn vốn ở công ty cổ phần phát triển thương mại và du lịch Quốc tế Ngôi sao
Do thời gian và trình độ hiểu biết còn hạn chế,bài viết của em không thể tránh khỏi những thiếu sót. Vì vậy, em rất mong được sự đóng góp, chỉ bảo của các thầy cô và các cô chú, anh chị cán bộ trong công ty để em hoàn thiện tốt chuyên đề tốt nghiệp này. Qua đây, em xin chân thành Thank thầy giáo Phạm Quang Trung đã giúp đỡ em hoàn thành tốt chuyên đề tốt nghiệp này.




Chương I
những vấn đề lý luận chung về huy động vốn ở công ty
1.1. khái niệm
Vốn là điều kiện không thể thiếu được để thành lập một doanh nghiệp và tiến hành các hoạt động sản xuất kinh doanh. Trong mọi loại hình doanh nghiệp, vốn được đầu tư vào sản xuất kinh doanh với mục đích cơ bản là tạo ra lợi nhuận cho chủ sở hữu. Hiện nay, vốn được hiểu ở rất nhiều khía cạnh khác nhau, nhưng để có được một khái niệm chính xác thì vẫn chưa có, mặc dù vậy chúng ta cũng cần hiểu vốn ở đây là như thế nào và nó được biểu hiện dưới những hình thái nào.
Trong nền kinh tế thị trường vốn của doanh nghiệp được coi là toàn bộ giá trị được ứng ra ban đầu và các quá trình sản xuất tiếp theo, tức là không tham gia vào một quá trình sản xuất riêng biệt nào mà trong suốt thời gian tồn tại của doanh nghiệp, từ lúc mới hình thành đến lúc kết thúc quả trình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
Vốn trong doanh nghiệp được thể hiện dưới dạng giá trị tiền tệ và đồng thời thay mặt cho một giá trị tài sản nhất định. Thông thường, người ta hiểu vốn là tiền thuần tuý, tuy nhiên cần phân biệt vốn và tiền.
1.1.1. Đặc điểm của vốn
Tiền được gọi là vốn chỉ khi nó thoả mãn những điều kiện sau:
- Tiền phải được thay mặt cho một lượng hàng hoá nhất định, tức là nó phải được bảo đảm bằng một lượng tài sản có thực.
- Tiền phải được tích tụ và tập trung một lượng nhất định. Sự tích tụ và tập trung một lượng tiền là để làm cho nó có đủ sức để đầu tư cho một dự án kinh doanh, cho dù là một dự án nhỏ.
- Khi đã có đủ về lượng, tiền phải được vận động nhằm mục đích sinh lợi. Cách vận động và cách vận động của tiền tệ là khác nhau tuỳ từng trường hợp vào loại hình kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Trong quá trình vận động đó, tiền có thể thay đổi hình thái biểu hiện, nhưng trong bất kỳ trường hợp nào, điểm xuất phát ban đầu và điểm cuối cùng của vòng tuần hoàn phải là giá trị- là tiền. Ta có thể chứng minh điều này qua mô hình vận động của vốn tiền tệ trong các loại hình doanh nghiệp khác nhau sau:
+ Đối với doanh nghiệp sản xuất, mô hình vận động của tiền như sau:
TLLĐ

T --- H
ĐTLĐ
+ Đối với doanh nghiệp thương mại ta có mô hình: T---- H ---- T
Trong doanh nghiệp tiền tệ mô hình vận động đơn giản hơn cả: T---- T
Kết thúc một chu kỳ vận động, dù là ở doanh nghiệp nào, đồng tiền cũng phải quay về nơi xuất phát với giá trị lớn hơn giá trị ban đầu của nó (T>T). Điều này thể hiện khả năng sinh lợi của vốn tiền tệ - đây vừa là mục đích sản xuất kinh doanh vừa là phương tiện để vốn được bảo tồn và tăng trưởng, tiếp tục vận động ở chu kỳ sau.
Như vậy, vốn được biểu hiện bằng tiền nhưng phải là tiền được vận động với mục đích sinh lợi.
1.1.2.Vai trò của vốn trong hoạt động sản xuất kinh doanh của
công ty
Trong nền kinh tế thị trường mọi vận hành kinh tế đều được tiền tệ hoá, do vậy, bất kỳ một quá trình sản xuất kinh doanh nào, dù ở bất cứ cấp độ nào doanh nghiệp hay quốc gia luôn luôn cần có một lượng vốn nhất định. Đối với doanh nghiệp, vốn là điều kiện đầu tiên, là điểm xuất phát để chuyển hoá thành các yếu tố của quá trình sản xuất kinh doanh. Vốn phải có trước khi diễn ra hoạt động sản xuất kinh doanh, sau đó được sử dụng vào kinh doanh, và sau một chu kỳ hoạt động, nó phải được thu về để tiếp ứng cho chu kỳ hoạt động sau. Vốn của doanh nghiệp không thể bị mất đi, vì đồng nghĩa với mất vốn là nguy cơ phá sản.
Đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, mọi hoạt động từ việc xác định mục tiêu cho đầu tư dài hạn, tìm nguồn tài trợ cho đến việc đưa ra các quyết định tài chính ngắn hạn - tức là ba vấn đề quan trọng đầu tiên của doanh nghiệp, đều gắn liền tới các hoạt động có liên quan đến vốn. Như vậy rõ ràng, vốn là bộ phận không thể thiếu trong quá trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và do đó việc huy động, đảm bảo đầy đủ kịp thời vốn cho nhu cầu sản xuất có tác động mạnh mẽ đến hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
Việc huy động đủ vốn đảm bảo cho quá trình sản xuất kinh doanh được diễn ra liên tục từ khâu mua sắm vật tư, sản xuất, cho đến tiêu thụ sản phẩm. Hơn nữa, trong nền kinh tế thị trường tự do cạnh tranh, các doanh nghiệp muốn tồn tại phải có được các bí quyết, các công nghệ tiên tiến để nâng cao năng suất lao động, sản xuất ra các sản phẩm có chất lượng cao, hạ giá thành sản phẩm. Để thực hiện được điều này, doanh nghiệp cần có vốn để hoạt động và đầu tư.
Huy động vốn có ý nghĩa quyết định đến quy mô hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh nhất là trong thời đại bùng nổ khoa học và công nghệ như ngày nay thì nhu cầu vốn lại càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết và có xu thế tăng không ngừng. Nó giúp doanh nghiệp có thể chớp được thời cơ kinh doanh và tạo lợi thế trong cạnh tranh.
Huy động vốn còn ảnh hưởng đến phạm vi hoạt động hay việc đa dạng hoá ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp. Thông thường, khi muốn tham gia kinh doanh vào một lĩnh vực mới nào, doanh nghiệp cũng phải có một lượng tiền lớn cho việc đầu tư máy móc sản xuất, dây chuyền công nghệ, xây dựng hệ thống phân phối sản phẩm. Nếu không có khả năng tài chính mạnh doanh nghiệp khó có thể thực hiện được hoạt động này dù là ngay ở những bước đầu tiên như phân tích thị trường, xây dựng phương án kinh doanh.
lượng còn là một vấn đề nan giải không chỉ đối với Công ty cổ phần phát triển thương mại và du lich quốc tế Ngôi Sao mà cả các chủ thể kinh tế khác.
Với mong muốn góp phần giải quyết vấn đề đó,em đã quyết định chon đề tài này để nghiên cứu và viết chuyên đề tốt nghiệp. Trong bài viết này em còn nhiều hạn chế cả về mặt chuyên môn cũng như do kiến thức của em còn nông cạn nên em chưa thể chuyển tải hết đến với thầy cô. Vì vậy, em mong được sự chỉ bảo thêm của thầy cô để em hoàn thành tốt bài viết nay. Một lần nữa, em xin chân thành Thank thầy Phạm Quang Trung đã giúp đỡ em hoàn thành tốt đề án tốt nghiệp này.




Tài liệu tham khảo
1. Tiền tệ Ngân hàng và Thị trường tài chính
Frederic S.Mýhkin – NXB Khoa học và Kỹ thuật Hà nội 1995
2. Giáo trình Ngân hàng thương mại
TS.Phan Thị Thu Hà - TS. Nguyễn Thị Thu Thảo – NXB Thống Kê Hà nội 2002
3. Giáo trình Thị trường chứng khoán
PGS.TS. Nguyễn Văn Nam; PGS.TS. Vương Trọng Nghĩa – NXB Tài chính Hà nội 2002
4. Giáo trình Kinh tế Ngoại thương
Bùi Xuân Lưu – NXB Giáo dục 1997
5. Giáo trình Tài chính doanh nghiệp
TS. Lưu Thị Hương - Trường ĐH kinh tế Quốc dân – NXB Giáo dục Hà nội 1998
6. Giáo trình Quản trị Tài chính doanh nghiệp
TS. Vũ Duy Hào, Đàm Viết Huệ – Trường ĐH Kinh tế Quốc dân – NXB Thống Kê Hà nội 1998
7. Giáo trình Lý thuyết Tài chính – Tiền tệ
TS. Nguyễn Ngọc Hùng – Trường ĐH kinh tế Quốc gia TP Hồ Chí Minh – NXB Thống Kê 1998
8. Tạp chí và thời báo liên quan








Mục lục
Lời mở đầu 1
chương Inhững vấn đề lý luận chung về huy động vốn ở công ty 2
1.1. khái niệm 2
1.1.1. Đặc điểm của vốn 2
1.1.2. vai trò của vốn trong hoạt động kinh doanh củacông ty 3
1.1.3. Phân loại nguồn vốn 5
1.2.1.1. Căn cứ vào thời gian luân chuyển 6
1.2.1.2. Trên góc độ quyền sở hữu đối với các khoản vốn 6
1.2.2. Nội dung của việc huy động vốn ở công ty 7
1.2.3.Các nhân tố ảnh hưởng đến việc huy động vốn 17
1.2.3.1. Nhân tố chủ quan 17
1.2.3.2. Nhân tố khách quan 23
Chương II 28
Phân tích thực trạng huy động vốn ở công ty 28
2.1.Quá trình hình thành và phát triển của công ty 28
2.1.1.Cơ cấu tổ chức quản lý 29
2.1.2. Nhiệm vụ của từng phòng ban trong công ty 30
2.2.Đặc điểm và tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty 32
2.2.1. Đặc điểm hoạt động của Công ty 32
2.2.2.Tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty trong ba năm 2001,2002,2003 34
2.3.Thực trạng huy động vốn tại Công ty cổ phần phát triển thương mại và du lịch quốc tế Ngôi sao 39
2.3.1. Huy động vốn chủ sở hữu 39
2.3.2. Vay vốn từ ngân hàng 40
2.3.3. Sử dụng tín dụng thương mại 40
2.4. Đánh giá tình hình huy động vốn của Công ty cổ phần phát triển thương mại và du lich quốc tế Ngôi sao 41
2.4.1. Những kết quả đạt được 41
2.4.1.1. Đảm bảo nguồn vốn cho hoạt động kinh doanh 41
Năm 2002 42
2.4.1.2. Huy động được những nguồn vốn có chi phí thấp và linh hoạt 44
2.5. Hạn chế và nguyên nhân 47
2.5.1. Công ty chưa đa dạng hoá các hình thức huy động 47
2.5.2. Do mất cân đối về cơ cấu vốn 48
2.5.3. Do môi trường kinh tế 49
2.5.5. Môi trường pháp lý 50
Chương III 52
kiến nghị và giải pháp nhằm tăng cường hoạt động huy động vốn của công ty 52
3.1. Định hướng hoạt động kinh doanh của Công ty 52
3.1.1. Phương hướng hoạt động của Công ty 52
3.1.2. Nhiệm vụ cụ thể năm 2005 53
3.2. Một số giải pháp tăng cường huy động vốn tại Công ty của công ty cổ phần phát triển thương mại và du lich quốc tế Ngôi sao 54
3.2.1. Tăng vay vốn ngân hàng thông qua việc sử dụng linh hoạt các hình thức tín dụng 54
3.2.2. Phát hành trái phiếu công ty 55
3.2.3.Nhà nước thực hiện cổ phần hoá doanh nghiệp 56
3.2.4. Sử dụng vốn tiết kiệm và có hiệu qủa 57
3.2.5. Các ngân hàng tài trợ bằng nguồn vốn nội bộ 58
3.2.6. Giải pháp về tổ chức cán bộ, công tác điều hành 59
3.3. Một số kiến nghị nhằm hoàn thiện việc huy động vốn và sử dụng vốn ở công ty 59
3.3.1. Nhà nước tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vay vốn thông qua tín dụng ngân hàng 59
3.3.2. Nhà nước đảm bảo các khoản tín dung cho công ty 61
3.3.3. Nhà nước thực hiện cấp vốn bổ sung cho các công ty 61
3.3.4. Nhà nước tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiến hành cổ phần hoá 62
3.3.5. Cần nhanh chóng phát triển thị trường tài chính 63
3.3.6. Nhà nước có các biện pháp nghiên cứu thị trường để tăng khả năng cạnh tranh cho các doanh nghiệp 65
Kết luận 69
Tài liệu tham khảo 70

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D quản trị quan hệ khách hàng cá nhân trong hoạt động huy động vốn tại ngân hàng BIDV đà nẵng Luận văn Kinh tế 0
D Biện Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Huy Động Vốn Tại Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Sài Gòn Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao chất lượng huy động vốn tại Ngân hàng Thương mại Cổ phẩn Á Châu phòng giao dịch Minh khai Luận văn Kinh tế 0
D GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG HUY ĐỘNG VỐN TẠI NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƯƠNG CHI NHÁNH HOÀNG MAI Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích hoạt động huy động vốn của Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín - Chi nhánh Tây Luận văn Kinh tế 0
H Tăng cường huy động vốn tại NHNN&PTNT huyện Bình Lục – Hà Nam Luận văn Kinh tế 0
S Nâng cao hiệu quả huy động vốn của NHTM cổ phần Quân đội chi nhánh Điện Biên Phủ Luận văn Kinh tế 0
N Nâng cao khả năng huy động vốn đầu tư cho Tổng công ty Sông Đà Luận văn Kinh tế 0
K Một số giải pháp huy động vốn từ hộ gia đình và doanh nghiệp của ngân hàng Tthương Mại Cổ Phần Kĩ Th Luận văn Kinh tế 0
C Phân tích thống kê hoạt động huy động vốn tại PGD Oceanbank Đào Tấn từ tháng 8/2008 đến tháng 3/2009 Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top