Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối




Lời nói đầu

Ngày nay, Du lịch - ngành công nghiệp không khói. Đã trở thành ngành kinh doanh đem lại hiệu quả kinh tế cao, cả về mặt kinh tế và xã hội cho tất cả các trên thế giới nói chung và cho các nước ASEAN nói riêng. Vấn đề phát triển Du lịch đã trở thành vấn đề quan trọng.Trong chiến lược phát triển kinh tế Du lịch, chính phủ các nuớc đã cố gắng tạo ra một môi trường thuận lợi về cơ sở vật chất, luật pháp, tổ chức …để ngành Du lịch phát triển.
Cùng với xu hướng phát triển của Du lịch trên thế giới, Du lịch của các nước trong khu vực Đông Nam á, đặc biệt là các thành viên trong khối Asean, vài chục năm qua gần đây đã phát triển mạng tính chất “bùng nổ” và giữ vị trí quan trọng trong nền kinh tế quốc dân .
Việt Nam nằm trong khu vực Đông Nam á, là khu vực giàu tài nguyên Du lịch, có vị trí địa lý thuận lợi, có nguồn nhân lực dồi dào cho phép phát triển mạnhvà có hiệu quả cao trong ngành Du lịch, vì vậy, trong cơ cấu phát triển kinh tế, nước ta không thể không quan tâm ưu tiên đầu tư phát triển Du lịch.
Vấn đề đặt ra là thị trường Du lịch các nước asean tác động tới thị trường Du lịch Việt Nam trong hiện tại và tương lai và hướng phát triển Du lịch Việt Nam, để có khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế cũng như hiệp hội các nước trong khu vực và trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong quá trình công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước.
Vì vậy trong bài viết này em sẽ sơ lược về Du lịch các nước asean chủ yếu các nước phát triển Du lịch nhất hiện nay như, Thái Lan, Xingapore, Malayxia, Inđônêxia, Campuchia, ….và khả năng phát triển Du lịch Việt Nam trên con đường hội nhập vào Asean và một số giải pháp để Du lịch Việt Nam có thể hội nhập và phát triển được với vai trò là một thành viên trong hiệp hội các nước ASEAN.
1. Lý do chọn đề tài: hiện nay trên thế giới Du lịch đã trở thành nhu cầu không thể thiếu được trong đời sống tinh thần của người dân hoạt động Du lịch đang được phát triển mạnh mẽ trở thành một ngành kinh tế quan trọng của nhiều nước đặc biệt các nước ASEAN trong những năm gần đây Du lịch các nước asean các nước đang được đầu tư đẩy mạnh phát triển đang vươn lên trở thành kinh tế quốc dân đem lại thu nhập cao cho các nước.
- Chính vì các nước này em chọn đề tài: “Thị trường Du lịch ASEAN và Du lịch Việt Nam hội nhập Du lịch các nước ASEAN và tác động của nó”
2. Mục đích đề tài: Nghiên cứu thị trường Du lịch ASEAN để qua đó tìm hiểu sự tác động của nó đến thị trường Du lịch Việt Nam.
3. Nhiệm vụ của đề tài: là thị trường Du lịch ASEAN là một thị trường lớn nên nó có nhiệm vụ rất quan trọng để Du lịch Việt Nam hội nhập các nước ASEAN với mong muốn giúp bản thân cũng như người đọc có một cái nhìn tổng quát về sự hội nhập Du lịch Việt Nam với Du lịch các nước ASEAN. Nên tui mạnh dạng chọn đề tài này.
Nghiên cứu đề tài góp phần vào cái nhìn tổng quát vào thị trường ASEAN và sự hội nhập vào Du lịch Việt Nam
4. Đối tượng - phạm vi nghiên cứu
Đã có nhiều học giả viết về vấn đề này bàn về thị trường Du lịch ASEAN và Du lịch Việt Nam, hội nhập với các nước ASEAN. Nhưng với góc độ của một sinh viên Du lịch em chỉ có một cái nhìn khái quát về những hoạt động tiêu biểu của thị trường của thị trường Du lịch ASEAN và Du lịch Việt Nam sau khi hội nhập. Báo cáo này đi sâu về những đặc điểm chung của nguồn khách đến với thị trường Du lịch ASEAN. Đặc biệt một số nước phát triển Du lịch tiêu biểu trong khu vực ASEAN .
5. Các phương pháp điều tra .
Báo cáo sử dụng các phương pháp tổng hợp , thống kê , phân tích sưu tầm tài liệu đọc ,…
6. Bố cục :Theo sự chỉ bảo của thầy hướng dẫn và qua phân tích tài liệu tham khảo tài liệu, ngoài lời mở đầu , phụ lục kết cấu nội dung báo cáo được chia 4 chương như sau:
CHƯƠNG I. Cơ sở sở lý luận của đề tài : Giới thiệu vài nét về lịch sử tổ chức ASEAN và quá trình phát triển ASEAN và quá trình phát triển Du lịch ASEAN .
CHƯƠNG II . Thực trạng phát triển của thị trường phát triển của thị trường Du lịch ASEAN và Việt Nam sau khi hội nhập Du lịch ASEAN.
CHƯƠNG III. Một số giải pháp và xu hướng phát triển Du lịch Việt Nam sau khi hội nhập .
CHƯƠNG IV. Một số giải pháp và kiến nghị để Du lịch Việt Nam phát triển Du lịch Việt Nam hội nhập .
Chương 1
Cơ sở lý luận của đề tàI, giới thiệu vàI nét
về lịch sử tổ chức ASEAN và quá trình
phát triển Du lịch ASEAN

1. Định nghĩa Du lịch: Có rất nhiều cách định nghĩa khác nhau về Du lịch của các chuyên gia và các nhà nghiên cứu .
1.1.1. Định nghĩa của hiệp hội LHQ về Du lịch họp ở ROMA các chuyên gia đã đưa ra định nghĩa là “ Du lịch là tổng hợp các mối quan hệ, các hiện tượng và các hoạt động kinh tế bắt nguồn từ các cuộc hành trình và lưu trú của cá nhân hay ngoài nơi ở thường xuyên của họ hay ngoài nước họ với mục đích hoà bình đến lưu trú không phải là nơi làm việc của họ “ .
1.1.2: Theo giáo trình Thống kê Du lịch. Nguyễn Cao Thường “ Du lịch là ngành Du lịch là ngành kinh tế xã hội, dịch vụ có nhiệm vụ phục vụ nhu cầu thăm quan, giải trí, nghỉ ngơi và kết hợp với các hoạt động chữa bệnh, thể thao, nghiên cứu khoa học và các nhu cầu khác”
1.2: Sơ lược về lịch sử quá trình hình thành và phát triển các nước ASEAN
1.2.1:Sự ra đời của các nướcASEAN
ASEAN Hiệp hội các nước Đông Nam á The a ssociation southeast asian nations _ASEAN được thành lập ngày 8/8/1967 và đến nay là bao gồm:11 nước thành viên , lúc đầu chỉ có 5 nước là Indonxia , Malayxia , Philippin và Thailand, tuyên bố tại Băngcốc và sau đó là nước Bruney, Việt Nam là thành viên thứ 7 và sau đó là Lào và Myanma, tiếp đến là Campuchia và gần đây đẫ kết nạp thành viên thứ 11 là Đôngtimo, để biến ASEAN thành tổ chức có đầy đủ các nước trong khu vực Đông Nam á nhằm thúc đẩy tăng trưởng và phát triển bình đẳng, hợp tác, thúc đẩy đẩy hoà bình và ổn định khu vực, giúp đỡ lẫn nhau. ASEAN gần đây đã bắt đầu xúc tiến AFTA (Mậu dịch tự do ASEAN).
- ASEAN đã thành tổ một tổ chức chủ chốt ở khu vực Đông Nam á Nó không chỉ nó đã phát triển thành công một ý thức cộng đồng giữa các thành -viên của mình và tìm đựoc con đường tiến đến một sự hợp tác kinh tế chặt chẽ hơn và nó trở thành thảo luận với các cường quốc Thế Giới về hàng loạt vấn đề quốc tế.
Gần đây toàn thể các nước ASEAN đã phát triển theo nền kinh tế thị trường với nhiều sự kiểm soát chính trị của nhà nước hơn so với các nước Phương Tây. Đây chính là sự nhất trí vế một sự phát triển kinh tế dụa trên những thị trường tương đối tự do có nhiều phần kinh tế và có sự cạnh tranh và đã dẫn đến một thời kỳ tăng trưởng kinh tế chưa từng có, trước đó các nước ASEAN đã từng phục hồi. Đó là sau cuộc khủng hoảng kinh tế vào năm 1998 nhớ những biện pháp mới của mình.Tất nhiên vẫn còn có những khó khăn và bất ổn về tương lai nhưng không ngờ rằng Đông Nam á đã trở thành trung tâm đáng kể về sức mạnh kinh tế và mọt một vai trò có trọng lượng trên thế giới trong thế kỉ 21 .
1.2.2. Sự phát triển các nước Du lịch ASEAN.
Trong mấy chục năm gần đây sự phát triển các nước ASEAN đã thu hút sự quan tâm và dư luận thế giới và các nhà nghiên cứu nhiều nước nhất là trong lĩnh vực Du lịch . Những thành tựu của các nước ASEAN được sơ đồ hoá bằng mũi tên đi lên với độ tăng ttưởng kinh tế tương đối ổn định sản phẩm bình quân đầu người tăng rõ rệt, cơ cấu kinh tế biến đổi tích cực nhất là ngành Du lịch được thể hiện qua bảng thống kê số lượng khách nước ngoài đến Du lịch các nước ASEAN từ năm 1999-2003 (theo tư liệu kinh tế các nước thành viên ASEAN thống kê :HN-2003
giờ đây đền phiên chợ tình này còn có vô số những kẻ tóc vàng mằt xanh ,cũng cho ta tháy sự ảnh hưởng của nền văn hoá dân tộc nước nhà .
Vậy câu hỏi đặt ra cho chúng ta hiện nay là thế nào để bảo tồn và phát huy được bản sắc văn hoá dân tộc cùng với việc mở cửa ngành Du lịch nước ta .Theo em trong nền văn hoá của các nước bạn ,chúng ta cần khôi phục lại và bảo tồn những nét đẹp văn hoá dân tộc để nó thực sự trở thành một nguồn tài nguyên vô giá cho ngành Du lịch nước ta.
Đối với Việt Nam một quốc gia có nhiều đặc điểm tương đồng ,với ncác nước láng giềng trong khu vực Đông Nam á ,đang tiến hành công cuộc xây dựng đất nước những kinh nghiệm thành công của các nước Asean có ý nghĩa thiết thực. Du lịch Việt Nam phát triển là tại Đại hội VII của Đảng Cộng Sản Việt Nam đề ra là”Việt Nam muốn làm bạn với tất cả các quốc gia trong cộng đồng quốc tế, phấn đấu vì hoà bình độc lập và phát triển”. Sự phát triển Du lịch các nước Asean và Việt Nam sau khi hội nhập có ảnh hưởng rất nhiều vì không ít nước nhìn thấy điều kiện thuận lợi của Việt nam phát triển, khắc phục những điểm yếu phát huy những điểm mạnh. Đó chính là góp phần mở rộng cánh cửa làm ăn với bên ngoài. Tuy nhiên sức hấp dẫnvà sự quan tâm của các nước Asean đối với Việt Nam là nguồn tài nguyên phong phú. Hầu như chưa được khai thác bao nhiêu, Việt Nam có tài nguyên Du lịch phong phú chúng ta có nguồn lao động cần cù thông minh và giá rẻ, chính sách mở cửa công nghiệp hoá, tập trung vào ngành mới hiện đại, như Du lịch là một nghành mới và nó giải quyết công ăn việc làm cho số đông người chưa có tay nghề cao. Nên vậy thị trường Du lịch Việt Nam còn mới mẻ và hấp dẫn cộng với tài nguyên Du lịch phong phú đa dạng. Du lịch Việt Nam có thể hoà nhập với Du lịch các nước Asean đầ tư hợp tác hai bên cùng có lợi.Đối với Du lịch Việt Nam đây cũng là cơ hội để đưa nền kinh tế Việt Nam dần dần tiếp cận và hoà nhập với nền kinh tế các nước Asean đi vào thị trường thế giới rồi đây sẽ đến lúc Việt Nam đầu tư ra nước ngoài nhiều và thu hút Du lịch nước ngoài vào Việt Nam để tăng tiền tệ cho Việt Nam và khoảng cách về độ tăng trưởng, về tổng sản phẩm quốc dân, cũng như thu nhập quốc dân bình quân đầu người của Việt Nam so với các nước sẽ rút ngắn lại gần hơn. Du lịch Việt Nam là điểm đến an toàn và mang ý nghĩa về an ninh khu vực, Du lịch Việt Nam phát triển là nhờ có sự hoà nhập của Du lịch các nước Asean, có thể thấy rằng quan hệ Việt Nam Asean ngày nay cũng như quan hệ giữa Việt Nam với từng nước Asean là rất tốt .

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D nghiên cứu thị trường khách du lịch châu âu và biện pháp thu hút du lịch thị trường này của việt nam Luận văn Kinh tế 0
K Phát triển thị trường Khách du lịch Pháp tại công ty Cổ phần du lịch Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Vận dụng quan điểm lịch sử cụ thể phân tích quá trình xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng XHCN Luận văn Kinh tế 0
T Một số giải pháp phát triển thị trường khách du lịch Nhật Bản tại công ty du lịch Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
P Một số giải pháp nhằm phát triển hoạt động nghiên cứu thị trường - Xây dựng - Tổ chức thực hiện chương trình du lịch Luận văn Kinh tế 2
D Những thế mạnh và một số vấn đề còn tồn tại trong quá trình phát triển thị trường du lịch Hà Nội Luận văn Kinh tế 2
F Chính sách marketing hỗn hợp và việc ứng dụng vào thị trường khách du lịch của doanh nghiệp kinh doa Luận văn Kinh tế 0
X Hoàn thiện nghiệp vụ nghiên cứu thị trường về dịch vụ khách sạn đối với khách du lịch của khách sạn Công Đoàn Luận văn Kinh tế 2
A Sử dụng máy tính trong việc quản lý dữ liệu về thị trường khách Du lịch ở Việt Nam Công nghệ thông tin 0
T Hoàn thiện chiến lược phát triển thị trường Công ty Du lịch Viễn thông Vinaphone Luận văn Kinh tế 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top