Derek

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Đào tạo và nâng cao trình độ nghiệp vụ đang hạn hẹp hiện nay của đội ngũ cán bộ, đảm bảo cho họ đầy đủ các kiến thức về thị trường, về chuyên môn nghiệp vụ và quan trọng là đạo đức nghề nghiệp ( đạo đức trong kinh doanh, quản lý) chứng khoán.Uỷ ban chứng khoán nhà nước, các cơ sở đào tạo cần nâng cao chất lượng đào tạo của mình, khẩn trương xem xét nếu thấy đủ điều kiện tiến hành thì cấp chứng chỉ hành nghề kinh doanh chứng khoán.
Khi tạo sự sôi động cho TTCK, đồng thời phù hợp với xu hướng giao dịch chứng khoán toàn cầu, nhất thiết phải tiêu chuẩn hoá hệ thống thông tin, để có thể nối được với các sàn giao dịch chứng khoán ở nước ngoài.
Một yếu tố không kém phần quan trọng trong quá trình phát triển TTCK ở Việt Nam là cần kêu gọi sự giúp đỡ của một số nước, một số tổ chức quốc tế, các công ty chứng khoán nước ngoài đã có TTCK lâu năm quan tâm giúp đỡ chúng ta về nhiều mặt.
Nâng cao năng lực, hiệu lực và hiệu quả quản lý nhà nước về chứng khoán và TTCK, bảo đảm cho thị trường hoạt động, lành mạnh, có trật tự và có hiệu quả trên cơ sở tăng cường quản lý nhà nước và kết hợp đúng đắn giữa tự quản và thanh tra, giám sát của các cơ quan chức năng nhằm đưa TTCK phát triển đúng quỹ đạo, định chế xã hội chủ nghĩa của đất nước ta.
Cuối cùng,để thực hiện các biện pháp trên đòi hỏi có sự thống nhất từ Bộ chính trị, Ban Bí thư Trung ương, Chính phủ, các cơ quan nhà nước và mọi người dân có sự phối hợp hành động hiệu quả. Em hy vọng rằng, nhờ vào sự sáng suốt của đảng cùng với tính kiên trì, chịu khó, ham học hỏi của người dân sẽ giúp cho TTCK Việt Nam hoạt động ngày một tốt hơn, thúc đẩy nhanh chóng công cuộc xây dựng công nghiệp hoá- hiện đại hoá đất nước.
Phần kết luận.

Trong tiến trình đổi mới nền kinh tế và kết quả đạt được sau 15 năm đổi mới, Đảng và nhà nước ta luôn quan tâm đến việc xây dựng, hoàn thiện và phát triển thể chế kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa, trong đó có thị trường tiền tệ, thị trường hối đoái và TTCK, thể hiện sự quyết tâm, kiên định xây dựng ngày càng đồng bộ, hoàn chỉnh hơn các loại thị trường trong nền kinh tế, tạo điều kiện thuận lợi, thông thoáng, lành mạnh cho doanh nghiệp và nhà đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh. Nhưng cũng nên nhớ rằng TTCK không phải là đơn thuốc trường sinh có thể chữa khỏi bách bệnh cho một nền kinh tế. Để cải thiện khả năng tăng trưởng, sự ổn định tài chính và sức bật của hệ thống doang nghiệp, cải cách kinh tế cần được tiếp tục đẩy mạnh hơn, trong khi sự phân biệt đối sử của hệ thống ngân hàng đối với thành phần kinh tế tư nhân cần được cải thiện và chấm dứt. Khó khăn được nêu ra rất nhiều không có nghĩa là chúng ta phủ nhận những thành quả đáng khích lệ của TTCK. Thực tế thì nhờ có TTCK mà thế giới kinh doanh phát triển không ngừng, các công ty đa quốc gia với nguồn vốn dồi dào đã gặt hái được lợi nhuận từ khắp nơi trên thế giới, tạo ra phúc lợi xã hội và lãi suất cho người chơi chứng khoán. TTCK Việt Nam ra đời chậm nhưng lại có lợi thế của "kẻ đi sau" nên chúng ta vừa có cơ hội tiếp thu những thành công đã đạt được và vừa tránh được những hạn chế, rủi ro mà các nước có TTCK trên thế giới đã trải qua.
Mặc dù nguồn tài chính hạn hẹp, nên em vẫn chưa giám đầu tư vào TTCK, cho dù đó là vấn đề rất hấp dẫn với em. Nhưng em luôn hy vọng rằng nay mai đây khi TTCK ổn định, lúc đó em đã đi làm và có thu nhập. Em sẽ tự lựa chọn cho mình một số công ty ưa thích để đầu tư. Và tin chắc lúc đó số lượng người chơi chứng khoán sẽ đông hơn bây giờ rất nhiều, người dân Việt Nam sẽ không còn bỡ ngỡ khi nghe tới 4 chữ " Thị Trường Chứng Khoán " nữa. Vì còn là sinh viên ngồi trên ghế nhà trường, kiến thức hạn hẹp nên trong bài viết của mình, em còn có nhiều điều thiếu sót, em rất mong sự thông cảm và đánh giá của các thầy cô để giúp em làm những bài tiểu luận sau tốt hơn. Cuối cùng em xin nói lời Thank tới thầy Lương Trọng Yêm cùng cô giáo Trần Thị Kim Oanh, những người trực tiếp giảng dạy đã giúp em hoàn thành bài tiểu luận này.
Mục lục
lời mở đầu............................................................................trang 1
phần nội dung.................................................................................. 2
1.Chức năng và vai trò của TTCK Việt Nam........................................ 2

a.Lịch sử phát triển............................................................................. 2

b.Khái niệm TTCK.............................................................................. 3

c.Chức năng của TTCK...................................................................... 3

d.Vai trò của TTCK đối với nền kinh tế Việt Nam hiện nay. ........... 4
2.Thuận lợi và khó khăn cho việc hình thành và phát triển TTCK ở
Việt Nam................................................................................................... 5
a.Thuận lợi......................................................................................... 5

b.Khó khăn......................................................................................... 6

3.Các biện pháp đề ra để tiếp tục phát triển TTCK Việt Nam.......... .8

phần kết luận................................................................................. 11
tài liệu tham khảo

1.sách tài chính - chương 5 : thị trường chứng khoán

2.báo tài chính : số 5 (415) - 1999

3.tạp chí ngân hàng : số 4- 2000

4.báo đầu tư chứng khoán : số 2 ngày 17- 12- 1999

5.báo đầu tư chứng khoán : số 3 ngày 24- 12- 1999





Lời mở đầu
Thị trư¬ờng chứng khoán (TTCK) là một trong các kênh huy động vốn chung và dài hạn quan trọng cho doanh nghiệp và cho nền kinh tế. Sự hình thành và phát triển TTCK có ý nghĩa rất quan trọng trong tiến trình phát triển kinh tế của nhiều quốc gia nhất là trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hoá đất nước . Việt Nam cũng đang rất cần có một TTCK để có thể huy động nội lực tài chính, nhanh chóng tiến hành công nghiệp hóa, hiện đại hóa các doanh nghiệp để hội nhập với sự phát triển của nền kinh tế toàn cầu hiện nay. Tuy nó đã đ¬ược hình thành và phát triển rất lâu đời ở các nư¬ớc t¬ư bản, như¬ng do đặc thù của nền kinh tế Việt Nam, nên đến nay nhà nư¬ớc ta mới bắt đầu làm quen với kênh huy động vốn quan trọng còn mới mẻ này. Là một ngành nghề mới hình thành và phát triển ch¬ưa lâu nên còn có nhiều mặt hạn chế, khó khăn, đảng và nhà nư¬ớc ta vẫn đang nghiên cứu đề ra phư¬ơng hướng giải quyết, để đư¬a TTCK phát triển cao hơn.
Do sự ham mê của em về vấn đề này nên em đã quyết định chọn TTCK làm đề tài để viết tiểu luận. Vì số trang có giới hạn nên em chỉ đi vào phân tích thuận lợi, khó khăn và các biện pháp đề ra để giúp cho TTCK Việt Nam tiếp tục phát triển. Sau đây em xin đi vào phân tích phần chính của tiểu luận.















Phần nội dung
1.Chức năng và vai trò của TTCK đối với Việt Nam.
a. Lịch sử phát triển
Lịch sử TTCK bắt nguồn xa xưa từ những năm 1453 trở đi. Lúc bấy giờ một thương gia nguời Bỉ Van De Buerzo đó cú sỏng kiến tổ chức một cỏi chợ tại tư dinh của mỡnh ở Bruges làm nơi trao đổi mua bán các thương phiếu cho cỏc thương nhõn cần vàng và tiền mặt cho các chuyến đi buôn của họ. Sau đó "cái chợ "này dời về Antwerpas năm 1531 và phát triển sôi động. Nhiều thương nhân từ nhiều nuớc đó đến trao đổi các loại giấy tờ có giá. Tiếp theo thị truờng Antwerpas, là Lyon (nuớc Pháp ) năm 1545, Luân đôn (nuớc Anh ) năm 1566 và Amsterdam ( Hà Lan ) năm 1608. Mô hỡnh TTCK như chỳng ta cú hiện nay được thành lập vào ngày 17/05/1792 tại New York, tiền thõn của TTCK NYSE, Hoa Kỳ. Một thị trường thứ hai là Hiệp hội Curbstone Association hỡnh thành năm 1870, tiền thân của TTCK AMEX, Hoa Kỳ. Một mụ hỡnh tương tự đó phỏt triển từ thị trường Luân Đôn nói trên (1566). Vào cuối thế kỷ 17 đó cú khoảng 140 công ty cổ phần được niờm yết, nhưng công việc giao dịch lại được thực hiện ở cỏc quỏn Cà phờ. Mói đến năm 1801, một "Phũng đăng ký mua chứng khoán" được thành lập và qua quỏ trỡnh lịch sử được thay thế bằng toà nhà 26 tầng ở Capel Court là Trung tõm của Thị trường Chứng khoán Luân đôn hiện nay.
* Sự ra đời của thị tr¬ường chứng khoán Việt Nam : sau nhiều năm chuẩn bị và chờ đợi , ngày 11/7/1998 Chính phủ đó ký Nghị định số 48/CP ban hành về chứng khoán và TTCK chính thức khai sinh cho Thị truờng chứng khoán Việt nam ra đời. Cùng ngày, Chính phủ ký quyết định thành lập Trung tâm Giao dịch Chứng khoán đặt tại TPHCM và Hà Nội. Việc chuẩn bị cho TTCK Việt Nam, thực ra đó do Uỷ Ban Chứng khoỏn Việt Nam ra đời bằng Nghị định 75/CP ngày 28/11/1996.Và đến ngày28 tháng 7 năm 2000 TTCK Việt Nam chính thức đi vào hoạt động tại trung tâm giao dịch chứng khoán thành phố HCM.
b. Khái niệm TTCK.
TTCK là hoạt động giao dịch mua bán các loại chứng khoán dài hạn( cổ phiếu, trái phiếu) có tổ chức, theo luật pháp ( luật giao dịch chứng khoán ). TTCK là nơi chắp nối quan hệ cung và cầu vốn đầu tư¬ dài hạn của nền kinh tế quốc gia và quốc tế, là nơi gặp gỡ, giao dịch giữa những ngư¬ời cần huy động vốn đầu tư ¬( ngư¬ời phát hành chứng khoán) với những ngư¬ời có vốn nhàn rỗi muốn đầu t¬ư (ngư¬ời muốn mua chứng khoán) cũng nh¬ư giữa các nhà kinh doanh chứng khoán với nhau.
TTCK(stock market, security market):danh từ chung chỉ các hoạt động giao dịch chứng khoán, thông qua các thị tr¬ường khác nhau nh¬ư : thị trư¬ờng mua bán chứng khoán có tổ chức, thông qua điện thoại, thông qua máy vi tính.
TTCK là nơi mua bỏn cỏc loại giấy tờ cú giỏ, cũn gọi là chứng khoỏn, một cỏch cú tổ chức trong một hệ thống luật chặt chẽ. Thị truờng chứng khoỏn là nơi tập hợp những tổ chức chuyên nghiệp gọi là định chế tài chính (công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, ngân hàng giám sát...) để vận hành và tổ chức các hoạt động đặc biệt tạo ra cách dẫn và kênh dẫn an toàn từ người có vốn nhàn rỗi gọi là nhà đầu tư đến nơi cần cỏc luợng vốn lớn và dài hạn trong toàn xó hội.
c.Chức năng của TTCK
*Chắp nối tích lũy với đầu t¬ư : TTCK là nơi thu hút mạnh mẽ mọi nguồn vốn nhàn rỗi và tạm thời trong nư¬ớc, ngoài nư¬ớc và chuyển giao những nguồn này cho các nhu cầu đầu t¬ư phát triển.
*Điều hòa vốn đầu t¬ư : Do tác động của cung cầu, TTCK tự động điều hòa các luồng vốn từ nơi thừa đến nơi thiếu, tự động giải quyết linh hoạt, nhanh chóng mâu thuẫn của tình trạng thừa và thiếu vốn đầu t¬ư giữa các ngành, các thành phần kinh tế, các khu vực trong nư¬ớc và giữa các n¬ước.
*Cung cấp thông tin kinh tế : TTCK là nơi cung cấp kịp thời, vô t¬ư và t¬ương đối chính xác mọi nguồn thông tin có liên quan đến việc mua, bán, kinh doanh chứng khoán của các thành viên trên thị trư¬ờng. Các chuyên gia nghiên cứu, phân tích kinh tế, tài chính, thị trư¬ờng, tiền tệ, giá cả cung cấp các thông tin này nhằm bảo vệ quyền lợi cho các nhà đầu t¬ư, giúp họ không bị thiệt hại bởi những tin đồn thất thiệt của bọn đầu cơ chứng khoán.
*Cung cấp dịch vụ cho việc mua bán chứng khoán : Bằng những dịch vụ và kỹ thuật tính toán, thông tin hiện đại, TTCK tạo điều kiện thuận lợi cho các thành viên của thị trư¬ờng giao dịch với nhau đ¬ược nhanh chóng, dễ dàng giảm đ¬ược lãng phí và tổn thất về thời gian và tiền bạc.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Giải pháp nâng cao hiệu quả quy trình sau tuyển dụng nhân sự của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi Quản trị Nhân lực 0
I Những thuận lợi và khó khăn đối với đầu tư nước ngoài tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
N Những thuận lợi, khó khăn đối với Công ty và định hướng phát triển trong giai đoạn tới (2006 - 2010) Luận văn Kinh tế 0
R Những thuận lợi khó khăn của công ty tinh dầu và các sản phẩm tự nhiên (Enteroil) Luận văn Kinh tế 2
W Những thuận lợi trong việc hình thành và phát triển của trị trường chứng khoán Việt nam Luận văn Kinh tế 0
S Thực thi Hiệp định thương mại Việt – Mỹ, những thuận lợi và khó khăn đối với doanh nghiệp Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
G Những khó khăn và thuận lợi trong việc áp dụng các công cụ kinh tế vào công tác quản lý môi trường ở Việt Nam và đề xuất giải pháp khắc phục Luận văn Sư phạm 2
D Quản trị doanh nghiệp nhỏ và vừa các đặc điểm thuận lợi và khó khăn của doanh nghiệp nhỏ và vừa tron Luận văn Kinh tế 0
I Tiềm năng nguồn lợi cá vùng Đầm Nại (Tỉnh Ninh Thuận) và đề xuất một số giải pháp quản lý, phát triể Khoa học Tự nhiên 2
B Nghiên cứu những khó khăn và thuận lợi của việc áp dụng phương pháp giao nhiệm vụ trong dạy nói cho Ngoại ngữ 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top