Barrak

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

I/ Phần mở đầu:
1. Lý do:
Trong thời gian gần đây,nhu cầu về nhà ở,văn phòng, công trình xây dựng đang trở nên rất bức thiết. Nhiều khu đô thị, văn phòng và nhà ở cao cấp mọc lên nhanh chóng. Điều này đã tạo điều kiện thúc đẩy các nghành công nghiệp VLXD như: xi măng, sắt thép, gạch ngói….phát triển mạnh mẽ. Với định hướng là các sản phẩm cao cấp, thương hiệu Viglacera Hạ Long hiện đang có một vị trí vững chắc trong thị trường gạch ngói Việt Nam, đặc biệt là thị trường miền Bắc. Tuy nhiên, do vẫn là Công ty thuộc sở hữu nhà nước với hơn 53% vốn sở hữu nên các hoạt động marketing chưa được chú trọng. Hiện nay, Công ty chưa có phòng marketing riêng, các hoạt động này được tổ chức theo các phòng chức năng. Bên cạnh đó, các chương trình truyền thông lại chủ yếu do BLĐ đề ra và tiến hành triển khai. Do vậy, kết quả mang lại chưa được cao.
Công ty Viglacera Hạ Long sắp tới sẽ giới thiệu ra thị trường sản phẩm mới là Tấm ốp tường. Sản phẩm được chuyển giao công nghệ từ Hàn Quốc , lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam với rất nhiều ưu điểm nổi trội, khác biệt so với các sản phẩm thông thường nên hứa hẹn sẽ rất có tiềm năng phát triển. Để nắm bắt cơ hội này, những chương trình truyền thông sẽ đóng vai trò rất quan trọng, với mục đích vừa để giới thiệu sản phẩm mới ra thị trường, vừa nâng cao uy tín thương hiệu Công ty.
2. Mục đích:
Trên cơ sở tình hình hiện tại của công ty, nhóm quyết định chọn đề tài này để xây dựng , đưa ra các gợi ý về các các chương trình truyền thông xúc tiến thật hiệu quả và phù hợp với doanh nghiệp. Các chương trình này nhằm nâng cao doanh số và mức độ nhận biết của khách hàng về thương hiệu Viglacera Hạ Long với sản phẩm chủ lực: Gạch Cotto, qua đó giúp tăng thị phần trong nghành VLXD cao cấp. Đồng thời giới thiệu sản phẩm mới Tấm ốp tường ra thị trường Việt Nam thật thành công. Trên cơ sở phân tích thực tế về Công ty, những biện pháp đưa ra sẽ là những công cụ hiệu quả giúp doanh nghiệp đạt mục tiêu của mình trong năm 2010.
3. Phạm vi nghiên cứu: Thị trường trong nước

4. Đối tượng :
4.1. Khách hàng: Cá nhân,hộ gia đình và tổ chức công nghiệp
4.2. Sản phẩm:
- Tấm ốp tường
- Gạch Cotto
4.3 Công cụ truyền thông xúc tiến:
- Quan hệ công chúng (PR)
- Marketing trực tiếp
- Quảng cáo
- Xúc tiến bán
II/ Phân tích hiện trạng
1. Phân tích công ty Gốm xây dựng Hạ Long
1.1. Lịch sử công ty
Công ty cổ phần Hạ Long Viglacera nguyên là Công ty gốm xây dựng Hạ Long thuộc Tổng công ty thuỷ tinh và gốm xây dựng - Bộ xây dựng. Tiền thân là Nhà máy gạch Hạ Long được thành lập năm 1978 gồm một Nhà máy gạch do nước cộng hoà Ba Lan giúp xây dựng và một Nhà máy gạch do Bungari giúp xây dựng. Trong những năm đầu hoạt động do nhu cầu về xây dựng chưa cao nên chỉ có một dây chuyền do Ba Lan xây dựng hoạt động. Đến tháng 06/1992 trước nhu cầu xây dựng ngày càng cao của xã hội, Nhà máy đã chủ động đầu tư cải tạo máy móc thiết bị đưa Nhà máy Bungari đi vào sản xuất thử. Năm 1993 Nhà máy Bungari đi vào sản xuất ổn định, được thiết kế bằng một dây chuyền sản xuất gạch và 02 lò nung Tuynel đưa tổng sản lượng của đơn vị lên 35 triệu viên gạch xây QTC/năm, thu hút được 315 lao động với thu nhập bình quân ≈ 300.000 đồng/người/tháng. Trước nhu cầu cấp bách phải đổi mới chức năng hoạt động ngày 24/03/1993 Bộ trưởng Bộ xây dựng ký quyết định thành lập Nhà máy gạch Hạ Long trực thuộc liên hiệp các xí nghiệp thuỷ tinh và gốm xây dựng - Bộ xây dựng.
Ngày 30/07/1997 Bộ trưởng Bộ xây dựng ký quyết định số 482/BXD-TCLĐ đổi tên Nhà máy gạch Hạ Long thành Công ty gốm xây dựng Hạ Long.
Tháng 08/1997 Bộ trưởng Bộ xây dựng ký quyết định sáp nhập Xí nghiệp gạch Yên Hưng - Một đơn vị trực thuộc Tổng công ty thuỷ tinh và gốm xây dựng vào làm đơn vị thành viên hạch toán phụ thuộc Công ty gốm xây dựng Hạ Long.
Cuối năm 2001, trước nhu cầu thị trường về các sản phẩm ốp lát đất sét nung cao cấp, được sự định hướng và chỉ đạo của Tổng công ty thuỷ tinh và gốm xây dựng, Công ty gốm xây dựng Hạ Long đã mạnh dạn đầu tư một Nhà máy chuyên sản xuất các sản phẩm ốp lát cao cấp với hệ thống dây chuyền tiên tiến hiện đại tự động hoá hoàn toàn được nhập ngoại từ Italia. Cuối năm 2002, đầu năm 2003 dây chuyền này được đưa vào sản xuất thử và vượt xa so với công suất thiết kế (Công suất thiết kế: 2.770 m2/ngày. Công suất sản xuất đạt: 3.500 m2/ngày vượt 1,26 lần so với công suất thiết kế) đảm bảo theo tiêu chuẩn đặt ra.
Năm 2003 - 2004, Tại Nhà máy gạch Tiêu Giao (Nhà máy gạch Bungari) đã đầu tư thêm 01 lò nung Tuynel số 03, một hệ tạo hình CMK 502 ; Tại Nhà máy gạch Cotto Giếng Đáy, Công ty đầu tư lắp đặt dây chuyền 02 nâng công suất Nhà máy lên 2 triệu m2/năm ; Khởi công xây dựng Nhà máy gạch Tuynel Hoành Bồ với công suất 80 triệu viên QTC/năm. Tháng 06/2004, thực hiện theo Quyết định của Hội đồng quản trị Tổng công ty thuỷ tinh và gốm xây dựng Công ty đã nhận bàn giao Nhà máy gạch Cotto Bình Dương nguyên là đơn vị thành viên của Công ty gốm xây dựng Xuân Hoà về làm đơn vị thành viên của Công ty.
Năm 2005 Công ty đã tiến hành các thủ tục để chuyển đổi Doanh nghiệp Nhà nước thành Công ty cổ phần. Ngày 25/01/2006, Công ty tiến hành Đại hội cổ đông thành lập Công ty cổ phần và chính thức chuyển công ty hoạt động theo mô hình Công ty cổ phần kể từ ngày 01/03/2006.
Với ngành nghề sản xuất kinh doanh các sản phẩm gạch ngói đất sét nung, hiện nay Công ty đã có chi nhánh bán hàng, các Showroom ở khắp 03 Miền Bắc - Trung - Nam cùng một hệ thống 400 Đại lý cấp 1 ở 64 tỉnh thành trong cả nước và xuất khẩu ra hơn 30 nước trên Thế giới.


Quảng cáo qua Web 2.0 như blog hay các diễn đàn về xây dựng, tạo ra sự hiểu biết về sản phẩm mới của công ty đối với chuyên gia trong nghành, có thể tạo ra hiệu ứng lan truyền (viral marketing) càng tốt. Đồng thời với việc tiến hành các hình thức trên, công ty cần chú ý phát triển trang web: , liên tục cập nhật thông tin về sản phẩm cũng như các hoạt động của công ty, giúp trang web thực sự là cầu nối giữa công ty – công chúng thì những biện pháp áp dụng quảng cáo trực tuyến mới đạt hiệu quả tốt.
Quảng cáo trên radio: Với đặc tính là một sản phẩm mang yếu tố đặc thù ngành (vật liệu xây dựng), người mua sản phẩm này thường không tự ý quyết định ngay khi chưa đủ thông tin, cần có người tư vấn… Kênh lựa chọn phát thanh: VOVGT, FM 100 MHz. Khu vực phủ sóng: Thành phố Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và 1 số tỉnh lân cận. Thời lượng phát sóng: dự kiến mỗi ngày, liên tục trong 1 giai đoạn khoảng 3-5 tháng. Khách hàng sẽ hướng tới bao gồm những người thường xuyên di chuyển (sử dụng radio) và những người dân ở các vùng, các tỉnh xa trung tâm có sử dụng radio.
Ngoài ra, quảng cáo trên các tạp chí chuyên ngành về xây dựng, kiến trúc, báo: Tạp chí xây dựng, Tạp chí kiến trúc nhà đẹp.
3.3.2.5.2 Xúc tiến bán:
Sử dụng hệ thống nhân viên bán hàng kết hợp với chính sách giá chiết khấu hấp dẫn và các dịch vụ hỗ trợ các trung gian kèm theo. Kết hợp sử dụng các tài liệu khuyến mãi: danh thiếp, bảng báo giá,bảng thông số sản phẩm đầy đủ tại các đại lý... đồng thời có in ấn trên tài liệu hình ảnh của công ty. Tiến hành các đợt khuyến mãi, hạ giá thành sản phẩm vào các dịp lễ để tăng lượng tiêu thụ. Chiết khấu cho các sản phẩm của công ty khi mua với số lượng >10.000 viên/lần. Đặc biệt ưu tiên việc vận chuyển và giảm giá cho các khách hàng lờn và trung thành của công ty.
Thiết kế các đại lý, các điểm bán theo mô hình các ngôi nhà Việt vừa truyền thống vừa hiện đại với nhiều màu sắc, vừa để thu hút khách hàng nhưng cũng vừa định vị cho hình ảnh của sản phẩm Gạch Cotto. Công ty sẽ tiến hành hỗ trợ một phần chi phi cho các đại lý, showroom trong viêc xây dựng. Các mẫu thiết kế sẽ được làm theo chuẩn của Công ty dưới sự giám sát của các nhà thiết kế. Thời gian thực hiện sẽ được tiến hành lần lượt tại từng khu vực nhằm làm giảm việc ngưng bán trên phạm vi rộng. Tuy nhiên, viếc xây dựng sẽ được tiến hành đàm phán kĩ lưỡng, tránh gây ra áp lực buộc phải làm để giảm những phản ứng không tốt từ các thành viên trong kênh.


IV. Kết luận
Trong cơ chế thị trương hiện nay, việc các doanh nghiệp Nhà Nước chủ yêu vẫn tập trung vào sản xuất, bán hàng đã hạn chế rất nhiều tiêm năng phát triển, mất đi nhiều cơ hội từ thị trường. Đặc biêt đối với các doanh nghiệp thuộc Tổng công ty Viglacera với lợi thế từ nguồn nguyên liệu sẵn có và kinh nghiệm lâu năm. Vì thế,để có thể nâng cao sức cạnh tranh và nắm bắt cơ hội thị trường trong thời gian tới, các doanh nghiệp cần chú ý hơn nữa đến các hoạt động marketing và truyền thông của mình.
Trên cơ sở nghiên cứu thực trạng hoạt động marketing của Công ty Cổ phần Viglacera Hạ Long, nhận thấy còn tồn tại một số vấn đề: chưa có bộ phận marketing chuyên môn, sự tham gia của các bộ phận trong Công ty vào hoạt động marketing còn thấp,các hoạt động markeing chưa tiến hành đồng bộ. Vì vây, để có thể thực hiện được mục tiêu trở thành vị trí số một Việt Nam về lĩnh vực đất sét nung, đề tài đã đưa ra các biện pháp truyền thông truyền thống như: quảng cáo, pr kết hợp các hình thức mới như thư điện tử và mạng xã hội,blog và thực hiện các xúc tiến bán để thu hút khách hàng trực tiếp tại điểm bán cho hai sản phẩm Tấm ốp tường và gạch cao cấp Cotto. Những giải pháp này sẽ là một phần trong chiến lược nhằm khẳng định vị thế Công ty trên thị trường và nâng cao mức độ nhân biết của người tiêu dùng.
Mặc dù rất cố gắng nhưng đề tài vẫn chưa thể đưa ra một cách chi tiết và đầy đủ cho hoạt động truyền thông xúc tiến của doanh nghiệp. Rất mong sự đóng ghóp ý kiên của thầy cô để đề tài sẽ được hoàn thiện và có tính thực tế cao đối với Công ty.

MỤC LỤC
Trang
I/ Phần mở đầu: 2
1. Lý do: 2
2. Mục đích: 2
3. Phạm vi nghiên cứu: Thị trường trong nước 2
4. Đối tượng : 3
II/ Phân tích hiện trạng 3
1. Phân tích công ty Gốm xây dựng Hạ Long 3
1.1. Lịch sử công ty 3
1.2. Cơ cấu tổ chức: Sơ đồ tổ chức Công ty cổ phần Hạ Long Viglacera : 5
1.3. Khả năng tài chính: 5
1.4. Chiến lược chung 6
1.4.1. Các mục tiêu chủ yếu: 6
1.4.2. Chiến lược phát triển trung và dài hạn: 6
2. Hiện trạng công ty: 6
2.1. Thị trường trong nước: 6
2.2. Đối thủ cạnh tranh: 7
2.2.1. Xác định đối thủ và nhận định về điểm mạnh, điểm yếu: 7
2.2.2. Các hoạt động marketing của đối thủ: 8
2.3. Sản phẩm Công ty: 9
2.3.1 Tấm ốp tường Terracotta: 9
2.3.2 Gạch Cotto: 10
2.4 Chiến lược giá: 10
2.5 Hoạt động phân phối: 11
2.5.1 Mô tả kênh phân phối 11
 Hệ thống kênh 2 cấp : 12
2.5.2 Tổ chức kênh phân phối 13
2.6 Hoạt động truyền thông xúc tiến: 13
III/ Giải pháp truyền thông xúc tiến: 14
1. Phân tích môi trường 14
1.1. Kinh tế: 14
1.1.1. Suy thoái kinh tế: 14
1.1.2. Lạm phát: 15
1.1.3. Lãi suất: 16
1.1.4. Tỉ giá hối đoái: 16
1.2. Văn hóa 17
1.3. Công nghệ 17
1.4. Luật pháp: 18
2. Chiến lược doanh nghiệp: 18
3. Chiến lược truyền thông xúc tiến: 18
3.1. Nhận định về thị trường – sản phẩm: 18
3.1.1 Về thị trường: 2 đối tượng khách hàng chính: 18
3.1.2 Sản phẩm: 20
3.2. Mục tiêu truyền thông xúc tiến : 21
3.3. Kế hoạch thực hiện 22
3.3.1. Đối với sản phẩm gạch Cotto 22
3.3.1.5. Chiến thuật 23
3.3.2. Sản phẩm Tấm ốp tường: 26
IV. Kết luận 30
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tài liệu ôn thi agribank 2019 đề thi và đáp án giải chi tiết Ôn thi Đại học - Cao đẳng 0
D Thực trạng và đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng thi công công trình xây dựng, áp dụng cho dự án đầu tư xây dựng bệnh viện sản nhi Quảng Ninh Y dược 0
D Đề thi + đáp án thi công chức tiếng anh tỉnh quảng ngãi 2017 (full + giải thích chi tiết) Ngoại ngữ 0
C Đồ án Nghiên cứu đề xuất giải pháp xử lý rác thải cho một huyện ngoại thành quy mô 300 tấn/ngày Kiến trúc, xây dựng 2
V Đề án Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp phân phối bán lẻ Việt Nam trong đi Luận văn Kinh tế 0
C Đề án Thực trạng và giải pháp xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam sang thị trường Nhật Bản Luận văn Kinh tế 0
N Đề án Thực trạng và giải pháp phát triển TTCK Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
H Đề án Giải pháp để giải quyết những khó khăn đối với các Doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nền kinh tế t Luận văn Kinh tế 0
B Đề án Hạch toán khấu hao tài sản cố định - Thực trạng và giải pháp Luận văn Kinh tế 0
G Đề án Các giải pháp Marketing nhằm nâng cao doanh số bán hàng của công ty gạch ốp lát Hà Nội Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top