tieuquy_h1k

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

MỤC LỤC
I-GIỚI THIỆU CÔNG TY 1
1-Sứ mệnh và tầm nhìn chiến lược 1
2-Cơ cấu tổ chức: 2
II-Phân tích môi trường bên trong bên ngoài công ty: 3
1.Môi trường vĩ mô: 3
2. Phân tích môi trường ngành: 8
3.Môi trường bên trong doanh nghiệp: 19
III.Xây dựng chiến lược: 20
1.Ma trận SWOT: 20
2.Xây dưng chiến lược: 21


I-GIỚI THIỆU CÔNG TY
Xuất phát từ mong muốn giúp các ông bố, bà mẹ trẻ lựa chọn được những sản phẩm chất lượng tốt phù hợp cho bé, một cách nhanh nhất, tiện lợi và đầy đủ nhất, SuperBaby mang đến những sản phẩm phục vụ cho bé yêu từ sơ sinh đến 4tuổi các dòng sản phẩm từ quần áo, phụ kiện, đồ chơi, xe đẩy, nôi, giường cho đến sữa thực phẩm dinh dưỡng, mỹ phẩm…của những hãng nổi tiếng có uy tín trên thị trường. Một thế giới sản phẩm độc đáo,phong phú thỏa mãn đầy đủ yêu cầu của những ông bố bà mẹ thông thái,thỏa mãn mong muốn chăm sóc bé yêu bằng những sản phẩm mới nhất, tốt nhất. Đảm bảo rằng khi đến với chúng tui bạn không cần đến bất cứ đâu khác nữa bởi tại đây chúng tui đã có tất các sản phẩm mà bé yêu của bạn cần.
Là một siêu thị lớn với diện tích 800m2 nằm ngay trên đường La Thành-Đống Đa –Hà Nội được thiết kế thành 2 tầng chia thành từng khu hàng theo từng chủng loại từng, lứa tuổi. Bên cạnh đó AA còn cung cấp tiện ích shopping online với tên miền là phục vụ trong phạm vi miền Bắc .Trên trang wed chúng tui có niêm yết giá và đặc điểm sản phẩm giúp bạn lưa chọn 1 cách dễ dàng .Với những bậc cha mẹ tại Hà Nội, mặt hàng bạn cần sẽ đến sau dưới 7 tiếng đồng hồ sau cú click chuột đặt mua (miễn phí tiền vận chuyển) . Còn với những bậc cha mẹ ở ngoài khu vực trung tâm thành phố Hà Nội các bạn sẽ nhận hàng bằng hình thức nhận hàng qua bưu điện trả tiền bằng ATM ,thời gian hàng đến nơi tùy theo khu vực bạn sinh sống. Đồng thời trên trang wed chúng tui cũng có phần kiến thức chăm sóc bé và 1 diễn đàn nơi các bà mẹ có thể đề cập những thắc mắc về sản phẩm,những lời khuyên giúp chúng tui ngày càng hoàn thiện hơn nữa, hay cũng là nơi để những bà mẹ chia sẻ kinh nghiệm nuôi dạy con cái với nhau.
1-Sứ mệnh và tầm nhìn chiến lược
a-Sứ mệnh
“Chúng tui tin rằng sự xuất hiện của chúng tui cũng chính là sự lựa chọn tối ưu dành cho bé yêu của bạn”
b-tầm nhìn chiến lược
“Trở thành nhà cung cấp các sản phẩm cao cấp cho trẻ sơ sinh lớn tại Việt Nam”
c-Triết lý kinh doanh:
“Chất lượng tốt là những gì chúng tui đã, đang và sẽ cung cấp’’
2-Cơ cấu tổ chức:
a-Ban qu ản trị:
Bao gồm: giám đốc và các trưởng phòng xây dựng sứ mệnh, tầm nhìn ,chiến lược của công ty đồng thời tổ chức quản lí giám sát các phòng ban theo hướng chiến lược đề ra .
Chịu trách nhiệm trước pháp luật về hoạt động hàng ngày của công ty.
b-Phòng tài chính-kế toán:
Gồm 1 kế toán trưởng và các kế toán viên ghi chép điều chỉnh các hoạt động thu chi của công ty, có nhiệm vụ quản lý và giám sát mọi hoạt động về tài chính của Công ty, quản lý các khoản thu – chi, theo dõi nguồn vốn tại Công ty. Tham mưu cho Ban giám đốc về mặt tài chính cũng như phối hợp với các phòng ban chức năng trong việc thực hiện mục tiêu chung của Công ty.
c-Phòng marketing:
Quảng bá, xây dựng thương hiệu cho công ty .
Đảm bảo phục vụ khách hàng được tốt nhất: Khách hàng của các Công ty hiện nay đều bao gồm hai loại: khách hàng cá nhân và khách hàng là các tổ chức kinh tế. Do đặc thù hoạt động Marketing tại từng nhóm khách hàng này khác biệt nhau hoàn toàn: dịch vụ các tổ chức kinh tế sử dụng thường phức tạp hơn dịch vụ của cá nhân; cách xúc tiến đối với nhóm khách hàng là tổ chức kinh tế phải trực tiếp đến từng khách hàng trong khi đối với cá nhân có thể thông qua các phương tiện thông tin đại chúng...
d-Phòng quản trị nhân sự và hành chính (QTNS-HC) : tổ chức thực hiện các chỉ đạo của Ban Quản lý về quản lý và điều hành nhân sự, tổ chức đại hội, hội nghị của đơn vị, quản lý hành chánh, văn thư, quản lý định mức lao động. Bên cạnh đó phòng QTNS_HC còn tham mưu cho Ban Quản lý trong việc xét tăng lương, thưởng, tuyển dụng lao động, xa thải, kỷ luật,…theo đúng quy định của Nhà nước và Quy chế của Công ty .
e-Phòng bán hàng và kế hoạch thị trường:
Bao gồm bộ phận bán hàng và bộ phận nghiên cứu và phát triển sản phẩm . Chịu trách nhiệm quản lí, mua sắm, định giá cho các sản phẩm .Đặc biệt tìm hiểu cập nhật những sản phẩm mới nhất trên thị trường. Đảm bảo tính thích ứng của sản phẩm với thị trường,công ty lập riêng một phòng nghiên cứu và phát triển sản phẩm dịch vụ. Chức năng chính của phòng này là thường xuyên theo dõi và đánh giá tính thích ứng của các dịch vụ đang chào bán đối với thị trường đồng thời đề xuất các giải pháp hoàn thiện nhằm đảm bảo thoả mãn tối đa nhu cầu của khách hàng.
II-Phân tích môi trường bên trong bên ngoài công ty:
1.Môi trường vĩ mô:
a,Các yếu tố Thể chế- Luật pháp.
Đây là yếu tố có tầm ảnh hưởng tới tất cả các ngành kinh doanh trên một lãnh thổ, các yếu tố thể chế, luật pháp có thể uy hiếp đến khả năng tồn tại và phát triển của bất cứ ngành nào. Khi kinh doanh trên một đơn vị hành chính, các doanh nghiệp sẽ phải bắt buộc tuân theo các yếu tố thể chế luật pháp tại khu vực .
“ Đến năm 2010,siêu thị chiếm 20% thị trường bán lẻ”. Đây là một trong những mục tiêu quan trọng được nêu ra trong Đề án phát triển thương mại thị trường trong nước đến 2010 và định hướng đến 2020 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Cụ thể, đến 2010, tỷ trọng mức bán lẻ hàng hoá theo loại hình thương mại hiện đại như trung tâm thương mại, siêu thị, mạng lưới cửa hàng tiện lợi... đạt 20%, khoảng 160 nghìn tỷ đồng và đến năm 2020 đạt 40%, khoảng 800 nghìn tỷ đồng. Đây là con số được đánh giá là rất kỳ vọng so với mức 5-6% hiện nay mà các siêu thị có được trên thị trường bán lẻ.
hướng tới mục tiêu này,quyết định của Chính phủ hiện đại hoá kết cấu hạ tầng thương mại trong đó chú trọng xây dựng và phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng thương mại hiện đại bao gồm các trung tâm thương mại, siêu thị, trung tâm mua sắm, khu thương mại - dịch vụ, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng chuyên doanh, trung tâm logistics, tổng …ở các đô thị, khu công nghiệp, khu kinh tế, khu chế xuất, khu kinh tế cửa khẩu.
Chính phủ phát triển thị trường nội địa trong điều kiện hội nhập mới. Xây dựng một nền thương mại trong nước phát triển vững mạnh và hiện đại, dựa trên một cấu trúc hợp lý các hệ thống và các kênh phân phối với sự tham gia của các thành phần kinh tế và loại hình tổ chức, vận hành trong môi trường cạnh tranh có sự quản lý và điều tiết vĩ mô của Nhà nước.
Coi trọng phát triển các doanh nghiệp nhỏ, các hộ kinh doanh; đồng thời, khuyến khích và thúc đẩy quá trình hình thành các doanh nghiệp lớn thông qua quá trình tích tụ và tập trung nhằm tạo dựng các nhà phân phối lớn thương hiệu Việt Nam. Xác lập sự liên kết giữa doanh nghiệp lớn và doanh nghiệp nhỏ trong việc tổ chức thị trường, tạo sức mạnh để hợp tác và cạnh tranh có hiệu quả với các tập đoàn nước ngoài khi Việt Nam mở cửa thị trường dịch vụ phân phối.
Về những ưu đãi đối doanh nghiệp Việt Nam, thay mặt Bộ Công thương cho biết, khi chúng ta đã trở thành thành viên của WTO, thì tất cả những ưu đãi đều phải tuân thủ cam kết. Tuy nhiên, Nhà nước vẫn tiếp tục tạo điều kiện về chính sách đất đai, thuế, tín dụng, đặc biệt là ưu tiên đầu tư xây dựng kết cấu cơ sở hạ tầng thương mại và hệ thống bán buôn bán lẻ.
Bên cạnh những lợi thế, thách thức đối với doanh nghiệp Việt Nam cũng không phải là nhỏ khi doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam còn yếu về tiềm lực kinh tế, thiếu chuyên nghiệp, thiếu kinh nghiệm kinh doanh. Trong khi đó các doanh nghiệp bán lẻ nước ngoài không chỉ giàu tiềm lực mà còn đầy kinh nghiệm phát triển mạng lưới kinh doanh
Tình hình chính trị xã hội tiếp tục ổn định tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển sản xuất kinh doanh.
Công tác cải cách hành chính,đặc biệt là cải cách trong lĩnh vực đăng ký kinh doanh,chứng nhận đầu tư,thủ tục hải quan,kiểm tra,thanh tra doanh nghiệp đã có bước tiến mới,tạo thêm nhiều điều kiện cho việc mở rộng sản xuất kinh doanh.
Bên cạnh đó,nhà n¬ớc có chính sách hỗ trợ,¬u đãi phát triển hệ thống bán lẻ ở Việt Nam,tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển:tích luỹ vốn,tái đầu tư mở rộng sản xuất,giảm thuế nhập khẩu để bảo hộ sản xuất trong n¬ớc.Các chính sách này đã hỗ trợ doanh nghiệp rất nhiều.
Đặc biệt luật thuế doanh nghiệp mà nhà nước mới ban hành đã tao điều kiện cho doanh nghiệp tư nhân trong việc đóng thuế.Giúp doanh nghiệp có thêm vốn để đầu t cho việc mở rộng sản xuất.
Tuy nhiên do việc n¬ớc ta chuẩn bị gia nhập WTO.Đến năm 2010 chính thức cho doanh nghiệp có vốn đầu t¬ 100% n¬ớc ngoài vào thị tr¬ờng Việt Nam ,nhà n¬ớc không có quyến bảo hộ cho doanh nghiệp trong n¬ớc.Điều đó sẽ khiến các hệ thống siêu thị Việt Nam sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức lớn,cạnh tranh trên thị trường bán lẻ càng trở nên gay gắt hơn,đòi hỏi sự đổi mới và sáng tạo thật sự mới có thể giũ vững thị phần của mình trên thị tr¬ờng.
=>Nhờ có những chính sách khuyến khích ưu đãi dành cho các doanh nghiệp đặc biệt là các siêu thị tư nhân của Việt Nam tạo môi trường thuận lợi cho việc kinh doanh đinh hướng theo mô hình siêu thị của SuperBaby.
b.Yếu tố công nghệ:
Đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ thông tin, công nghệ truyền thông hiện đại đã rút ngắn khoảng cách về địa lý,phương tiện truyền tải.
Ảnh hưởng của công nghệ thông tin, internet đến hoạt động kinh doanh:
Hiện nay việc bán hàng trên mạng trở hành công cụ đặc lực cho các hệ thống siêu thị.Nhờ sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin hầu hết mọi người ở xa vẫn có thể đặt hàng qua mạng. Đây là một lực lượng cạnh tranh rất đông đảo đã đem lại nguồn lợi lớn cho hệ thống.Yếu tố công nghệ hịên đại với nhiều loại máy móc ra đời giúp các quá trình thanh toán tiền vận chuyển hàng hoá ngày càng thuận lợi,giảm bớt thời gian vận chuyển,tiết kiệm chi phí. Đặc biệt với sự trợ giúp của các máy tính hiện đại giúp hệ thống siêu thị kiểm soát chặt chẽ sự lưu thông nguồn vốn một cách chính xác,và việc mua bán hàng của khách trong siêu thị.
Ngoài ra,nhờ công nghệ thông tin cách thanh toán tại các siêu thị rất thuận tiện. Hàng hóa gắn mã vạch, mã số được đem ra quầy tính tiền ở cửa ra vào, dùng máy quét scanner để đọc giá, tính tiền bằng máy và tự động in hóa đơn. Hình ảnh các quầy tính tiền tự động luôn là biểu tượng cho các cửa hàng tự phục vụ. Đây chính là tính chất "siêu" của siêu thị, đem đến cảm giác thoải mái, hài lòng, tự tin và sự thỏa mãn cao nhất cho người mua sắm.
c,Về điều kện tự nhiên:
Việt Nam là nước nhiệt đới, khí hậu nóng ẩm, nắng lắm mưa nhiều. Những năm gần đây do hiện tượng ELINO làm cho nhiệt đọ trung bình Trái Đất tăng lên, ở miền Bắc các đợt rét kéo dài của mùa đông đã giảm đi và thời tiết mùa hè thì khắc nghiệt hơn. Điều này khiến cho tâm lý tiêu dung của người dân cũng thay đổi, đặc biệt đối với trẻ nhỏ rất nhạy cảm với thời tiết nên các bà mẹ càng phải chú ý hơn.
• Mùa lạnh các bé cần được giữ ấm: quần áo phải sử dụng các loại vải
bông, sợi mềm và ấm. Mũ, găng tay, tất chân,giày mềm phải được làm từ các loại vải tốt, nhất là đối với các bé từ 1-3 tuổi là tuổi tập đi cần những đôi tất chân dầy , mềm và có chống trơn. Chăn,, gối cho bé cũng cần sử dụng chất liệu tốt vì dễ cọ vào da bé và bé cũng dễ đưa vào miệng cắn, ngậm.
• Mùa nóng,các bé cần những loại quần áo thoáng mát, nhẹ và mềm, chất liệu cotton. Màu sắc đa dạng, bắt mắt. Giày dép cũng phải thoáng, mềm.
• Khí hậu ẩm ướt nên có nhiều côn trùng nhất là muỗi về mùa xuân-hè. Cấc đồ dùng cho bé như màn chụp, khăn voan tốt nhất là dùng màu trắng để tránh hại mắt bé. Các lọa kem thoa chống muỗi cho bé cũng phải đa dạng để phù hợp với các lọai da bé.
Việc kinh doanh các mặt hàng dành cho bé nhất là quần áo mang tính mùa vụ và phụ thuộc nhiều vào thời tiết nên cần có những kế hoạch phù hợp.
d,Về nhân khẩu học: Địa bàn kinh doanh là thủ đô Hà Nội.
• Về mật độ dân số:
Mật độ dân số Hà Nội hiện nay là khoảng 1.846 người/km2.Tuy nhiên mật độ dân số giữa các quận nội thành và các huyện của Hà Nội chênh lệch nhau rất lớn. Và một thách thức lớn sẽ xảy ra: việc chuyển cư vào nội thành Hà Nội sẽ lớn hơn hiện nay nhiều lần.
• Về cơ cấu dân số:
+ Cơ cấu dân số tự nhiên theo nam nữ sẽ không có biến động gì lớn vẫn khoảng 50% cho mỗi giới. Cơ cấu dân số thành thị, nông thôn có sự thay đổi mạnh. Hiện nay tỷ trọng dân số thành thị của Hà Nội là khoảng 40%, nhìn về số tương đối thì có vẻ chênh lệch không lớn, nhưng với tốc độ đô thị hoá mạnh như hiện nay thì cũng cần nhiều chục năm mới đạt được cân bằng mức cũ (khoảng 60% khi chưa mở rộng).
+ Cơ cấu dân tộc, hiện nay Hà Nội có tỷ lệ dân tộc Kinh là 98%. Cũng cần lưu ý, Hà Nội có nhóm dân tộc Tày gồm 5.178 người, chiếm 0,2% dân số, nhóm dân tộc Mường đông nhất với khoảng gần 30.000 người chiếm khoảng 1% dân số.
- Các đặc trưng nhân khẩu:
Theo điều tra 1/4/2007, Tuổi kết hôn trung bình lần đầu của Hà Nội, nam là 28,0 tuổi, nữ là 24,0 tuổi. Hà Tây, nam là 26,5 tuổi, nữ là 24,5 tuổi. Đây là độ tuổi khá ổn định về trình độ học vấn, công ăn việc làm, họ có khả năng tự nuôi sống bản thân và chăm sóc con cái. Tỷ lệ sinh của Hà Nội là 15,2 phần ngàn, thì của Hà Tây là 17,1 phần ngàn. Tổng tỷ suất sinh của Hà Nội là 1,7 con, của Hà Tây là 2,3 con. Đây là thị trường đầy tiềm năng, là cơ hội lớn cho việc kinh doanh các mạt hàng cho trẻ em..
2. Phân tích môi trường ngành:
Tình hình phát triển của ngành:
Các nhà phân phối sản phẩm dành cho trẻ sơ sinh được xác định bao gồm các cửa hàng, siêu thị trên địa bàn Hà Nội cùng với một số kênh bán hàng qua mạng, trong đó lớn nhất phải kể đến siêu thị điện tử Vietbaby và Thế giới mẹ và bé Cartoon (thegioimevabe.com). Tuy nhiên, các nhà phân phối kể trên vẫn chưa thực sự khai thác được nhu cầu ngày càng phong phú và đa dạng của khách hàng, và thị trường này vẫn được coi là thị trường hấp dẫn và đầy tiềm năng vì nhiều lý do :
- Thị trường này còn khá mới, trên địa bàn Hà Nội hầu như có rất ít công ty chuyên phân phối loại sản phẩm này, mặc dù hầu hết các siêu thị lớn vẫn có những khu vực riêng bày bán sản phẩm cho trẻ.
-Ngày nay, mức sống của một bộ phận đông đảo dân cư thủ đô đã được cải thiện, họ có điều kiện để chăm sóc cho con em mình tốt hơn, thêm vào đó là sự gia tăng nhanh chóng của dân số đã làm cho cầu sản phẩm của ngành tăng nhanh chóng.
- Ngoài ra, hàng rào gia nhập thấp và thị trường thông thoáng, chưa có một hãng nào độc quyền hay chiếm lĩnh thị trường cũng là một thuận lợi đối với công ty mới gia nhập ngành.

a.Một số đối thủ cạnh tranh hiện tại:
*Siêu thị điện tử Goodsmart:
Website là siêu thị trực tuyến cung cấp đa dạng các mặt hàng tiêu dùng bao gồm các lĩnh vực: đồ gia dụng, điện-điện tử, trang trí-nghệ thuật, văn phòng phẩm…thông qua mạng Internet. Theo đánh giá của cục Thương Mại Điện Tử và CNTT - bộ Công Thương năm 2008, website được đứng ở trong top 5 website tiêu biểu của năm do Trust Mark bình chọn.
A- Điểm mạnh:
+ Tiết kiệm được thời gian, sức lực, chi phí đi lại,…
+ Sản phẩm phong phú, chất lượng đảm bảo, giá cả hợp lý, cùng những thông tin rất chi tiết về hình ảnh, công dụng, thông số kỹ thuật, xuất xứ, bảo hành…
+ Giao hàng tại nhà miễn phí và nhiều hình thức thanh toán tiện lợi
+ Khách hàng có thể kiểm tra tính xác thực của thông tin và được hướng dẫn sử dụng tại nhà khi nhận hàng.
B- Điểm yếu
+ Chỉ áp dụng giao hàng trực tiếp cho khách hàng trong nội thành Hà Nội Các khu vực khác giao hàng qua công ty vận chuyển.
* Siêu thị điện tử Vietbaby ( )
Siêu thị điện tử Vietbaby là một bộ phận của Công ty Cổ Phần Giải Pháp Đa Phương Tiện G.T.E.K.G.R.O.U.P. Vietbaby.vn là hệ thống siêu thị điện tử trực tuyến đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam chuyên phân phối các sản phẩm dành cho mẹ và bé. Mỗi ngày Vietbaby tiếp nhận và cung cấp hàng trăm đơn đặt hàng, hàng tháng gửi hàng trăm thẻ thành viên cho khách hàng. Mục đích của Vietbaby: Người tiêu dùng có thể mua bất cứ sản phẩm -ở bất cứ nơi đâu mà chỉ cần ngồi trước máy vi tính có kết nối Internet.
A, Điểm mạnh
+ Chất lưọng sản phẩm tốt, hàng hoá đa dạng về mẫu mã, chủng loại, giá cả hợp lý.
+ Hình thức mua bán đơn giản và thuận tiện, chi phi giao hàng tận nhà khá rẻ, thời gian giao hàng nhanh, do đó người tiêu dùng sẽ tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại mà vẫn có được sản phẩm tốt.
+ Chất lượng dịch vụ tốt, đội ngũ nhân viên làm việc có trách nhiệm, nhiệt tình.
b.Bán hàng và R&D:
* Giải pháp về nguồn cung
- Tiếp cận nhà phân phối lớn của các hãng ở thị trường nội địa, tạo mối quan hệ mật thiết và gắn bó lâu dài với và các nhà cung cấp chính của siêu thị, hỗ trợ thông tin cho các nhà cung cấp nếu cần. Mục tiêu trở thành khách hàng lớn và lâu dài của họ.
- Gắn kết chặt chẽ với nhà sản xuất và nhà phân phối để có thể kiểm soát tốt nhất chất lượng nguồn hàng theo yêu cầu của siêu thị, mà biện pháp hiệu quả nhất hiện nay là thực hiện việc cam kết hợp tác lâu dài giữa các bên. Trong đó, cần đặc biệt chú trọng đến lợi ích thiết thực của cả hai bên và hợp đồng cần qui định rõ các biện pháp chế tài để ràng buộc trách
nhiệm của cả hai.
- Doanh nghiệp cam kết với nhà cung cấp sẽ là khách hàng lâu dài của nhà cung cấp, phân phối sản phẩm với số lượng lớn và rộng khắp. Đổi lại, nhà cung cấp phải đảm bảo cung cấp đủ hàng với giá ưu đãi, đảm bảo không tăng giá trong một thời gian nhất định. Thời gian và địa điểm giao hàng phải đúng hẹn.


*Giải pháp về thị trường
- Có kế hoạch cho công tác thông tin, phân tích và dự báo về thị trường sản phẩm cho trẻ em và từ đó có kế hoạch kinh doanh hợp lý. Đảm bảo tính thích ứng của sản phẩm và dịch vụ với thị trường. Muốn vậy phải tổ chức tốt đội ngũ nhân viên và chuyên gia cho công việc này và thường xuyên theo dõi việc tiêu thụ sản phẩm trên thị trường.
- Thường xuyên nghiên cứu thị trường và tìm kiếm sản phẩm mới có chất lượng tốt và có tính cạnh tranh cao. Đổi mới và mở rộng các dòng sản phẩm cũng như các nhãn hiệu sản phẩm.
- Tích cực tìm kiếm những thị trường và khách hàng tiềm năng, có chiến lược mở rộng thị trường, cố gắng giành thị phần lớn trên thị trường hàng tiêu dùng trẻ em. Muốn vậy phải luôn luôn đảm bảo ưu thế về giá cả, chất lượng và dịch vụ so với các đối thủ cạnh tranh.

*Giải pháp về bán hàng
Siêu thị sẽ tổ chức bán hàng theo hai hình thức: bán hàng trực tiếp tại siêu thị và bán hàng qua mạng. Mỗi hình thức bán hàng có đặc thù và cách riêng, vì vậy cần nghiên cứu kĩ để tìm ra giải pháp thích hợp cho từng loại hình.
- Đối với loại hình bán hàng trực tiếp tại siêu thị: hiện nay, đây vẫn còn là hình thức bán hàng phổ biến và quen thuộc đối với tất cả mọi người. Vì vậy, doanh nghiệp xác định đây sẽ là cách hoạt động chủ yếu của doanh nghiệp. Giải pháp mà doanh nghiệp đưa ra như sau:
+ Về cách bố trí cửa hàng: trang hoàng cửa hàng bắt mắt, hợp với sở thích và tâm lý của trẻ em. Đặc biệt chú ý đến việc thay đổi cách trang trí cửa hàng vào những dịp lễ đặc biệt trong năm như: trung thu, tết thiếu nhi, Noen… Mặt khác, việc sắp xếp hàng hóa trong siêu thị phải khoa học, đảm bảo cho các khách hàng dễ dàng lựa chọn và tìm kiếm sản phẩm mong muốn; đồng thời giúp các nhân viên và quản lý phát hiện ra những mặt hàng thiếu hay sắp hết để kịp thời bổ sung.
+ Về đội ngũ quản lý và nhân viên bán hàng: đối với quản lý, phải tuyển đúng người cho đúng vị trí, người đó phải am hiểu đầy đủ về lĩnh vực bán hàng, có khả năng và có kinh nghiệm thực tế. Đối với nhân viên, yêu cầu nhiệt tình, có trách nhiệm và có khả năng giao tiếp, khả năng xử lý tình huống tốt.
+ Về các thiết bị hỗ trợ bán hàng: trang bị hệ thống máy tính hiện đại nhằm hạn chế thấp nhất những sai sót và tiết kiệm thời gian trong quá trình thanh toán. Bố trí hệ thống camera để kiểm soát việc mất cắp hàng hóa trong siêu thị. Sử dụng đa dạng các hình thức thanh toán.
- Đối với loại hình bán hàng trực tuyến:
+ Trang web bán hàng phải được thiết kế lôi cuốn, dễ dàng truy cập, các thông tin về sản phẩm phải đầy đủ, chi tiết, có hình ảnh đi kèm và sắp xếp một cách khoa học. Thường xuyên cập nhật và nâng cấp trang web.
+ Đội ngũ nhân viên làm nhiệm vụ giao hàng phải nhiệt tình, có trách nhiệm, đảm bảo giao hàng đúng thời hạn, đúng địa điểm đã giao hẹn với khách hàng.
Ngoài ra, siêu thị cần có những chính sách ưu đãi đối với khách hàng mua với số lượng lớn để phân phối lẻ như: giảm giá, tặng quà, tặng phiếu mua hàng miễn phí với một giá trị nhất định… Siêu thị cũng phải chú ý đến việc nhận phản hồi từ phía khách hàng để có biện pháp cải thiện chất lượng và dịch vụ của mình nhằm thỏa mãn tốt nhất nhu cầu của khách hàng, thu hút ngày càng nhiều khách hàng đến với siêu thị.

c.Nhân lực:

Cơ cấu tổ chức của siêu thị được bố trí theo loại cơ cấu chức năng tạo điều kiện cho đội ngũ lãnh đạo trẻ phát huy năng lực, phát huy khả năng nhân sự trong tổ chức. Tuy nhiên vì siêu thị mới thành lập nên không tránh khỏi nhiều hạn chế: việc phân định chức năng nhiệm vụ cho các phòng ban chưa rõ ràng, dễ chồng chéo, và xung đột lẫn nhau không phát huy hết khả năng chuyên môn của mình. Do đó cần có những giải pháp cụ thể cho cơ cấu tổ chức như sau
* Giải pháp cơ cấu lại các phòng ban
- Hoàn thiện, giao quyền hạn chức năng nhiệm vụ cho phòng ban và cho
từng vị trí công tác một cách rõ ràng, thiết lập hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO.
- Tạo dựng một môi trường văn hoá đặc thù của doanh nghiệp. Tạo ra một sự đoàn kết thống nhất trong doanh nghiệp. Tạo sự gắn bó, trung thành của đội ngũ nhân viên đối, tất cả đội ngũ quản lý và nhân viên đều hiểu rõ sứ mạng và mục tiêu của doanh nghiệp.
- Đảm bảo môi trường làm việc thoải mái, công bằng và tạo cơ hội cho tất cả nhân viên đều có thể thăng tiến. Đây không những là nguồn động lực để thúc đẩy mọi người hăng say làm việc, mà còn tăng thêm thu nhập cho mọi người.
* Giải pháp phát triển nguồn nhân lực
Doanh nghiệp đã xác định phát triển nguồn nhân lực là một trong những chiến lược hàng đầu của doanh nghiệp, đảm bảo cho sự thành công vững chắc của doanh nghiệp trên thương trường. Để đạt mục tiêu đặt ra, doanh nghiệp cần thực hiện tốt một số điểm sau:
- Nắm bắt nhu cầu về nguồn nhân lực cho chiến lược phát triển siêu thị bao gồm số lượng nhân lực, trình độ chuyên môn, cơ cấu nguồn nhân lực.
- Thường xuyên mở các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn cho nhân
viên và đội ngũ quản lý để giúp họ phát triển năng lực và kinh nghiệm. Hàng năm, các cán bộ quản lý của doanh nghiệp phải tham gia một khóa đào tạo nhằm nâng cao chuyên môn nghiệp vụ. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực được xem như là một trong những chiến lược hàng đầu của doanh nghiệp.
- Ký kết hợp đồng lao động, đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo
hiểm tai nạn cho tất cả đối tượng lao động. Chú ý đến chế độ lương, thưởng để khuyến khích sự nhiệt tình và trách nhiệm của đội ngũ quản lý và nhân viên.


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Xây dựng chiến lược sản xuất kinh doanh trong ngành vận tải đường sắt Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược công ty viễn thông Viettel Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược phát triển ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam đến năm 2015 Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược phát triển của ngân hàng quốc tế Việt Nam đến năm 2015 Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp góp phần hoàn thiện chiến lược thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH Sản Phẩm Xây dựng BHP Thép Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Xây Dựng Chiến Lược Kinh Doanh Của Công Ty Lotte Cinema Việt Nam Đến Năm 2018 Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược truyền thông mạng xã hội cho Nến Thơm Luận văn Kinh tế 0
D nghiên cứu sự tham gia của hội cựu chiến binh trong xây dựng nông thôn mới tại huyện gia lâm, thành phố hà nội Nông Lâm Thủy sản 2
D Áp dụng chiến lược marketing – mix để hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu thời trang Novelty của Tổng Công ty may Nhà Bè Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại ngân hàng tmcp quân đội - chi nhánh Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top