Ives

New Member
Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Đề án: Chiến lược Marketing công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk
Sinh viên: Phạm Đức Thiện              Giảng viên hướng dẫn: PGS.TS. Nguyễn Ngọc HuyềnMã số sinh viên: BH203493         
2
II.
LÝ LUẬN CHUNG
Chiến  lược  marketing  về  cơ  bản  thường  được  triển  khai  chung  quanh  4  yếu  tố, 
thường được gọi là 4P : 
1. Sản phẩm (product),2. Giá (price),3. Kênh phân phối (place),4. Xúc tiến thương mại hay Truyền thông (promotion) Mô hình 4 P là mô hình cổ điển nhất trong marketing. Đây là nền tảng của hầu hết 
các  chiến  lược  (strategy),  giải  pháp  (solution)  hoặc  phân  tích  đánh  giá  (marketing audit) đối với một chiến lược tiếp thị hiện hữu. 
Trong  4  chính  sách,  chính  sách  sản  phẩm  là  quan  trọng  nhất  của  hoạt  động 
marketing, cơ sở để thực hiện và triển khai các chiến lược khác. Sản phẩm là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất của hệ thống chiến lược Marketing hỗn hợp. DN phải quan tâm tới chu kỳ sống của sản phầm để đưa ra các chiến lược phù hợp với từng thời kỳ gian đoạn sống của một sản phẩm. Bên cạnh đó là quy trình nghiên cứu để đưa sản phẩm mới ra thị trường khi sản phẩm cũ đã dần bước vào giai đoạn suy thoái. Mục tiêu của chiến lược sản phẩm bao gồm:
-Đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng-Tăng số lượng và nâng cao chất lượng sản phẩm-Đa dạng hóa danh mục sản phẩm-Tăng số lượng sản phẩm mới-Tạo sự khác biệt, nâng cao vị thế, hình ảnh, tăng sức cạnh tranh của sản phẩm Giá cả là một yếu tố rất nhạy cảm. Sự hình thành và vận động của giá chịu sự tác 
động của nhiều nhân tố. Vì vậy khi đưa ra những quyết định về giá, đòi hỏi DN phải xem  xét  và  giải  quyết  nhiều  vấn  đề  như:  Thứ  nhất,  các  nhân  tố  ảnh  ảnh  hưởng  tới quyết định giá bao gồm có nhân tố bên trong và nhân tố bến ngoài DN. Sự thay đổi của các nhân tố này là cơ sở để điều chỉnh và thay đổi giá; Thứ hai, đưa ra các chính sách cho sản phầm mới như CS “hớt phần ngon”, hay CS “bám chắc thị trường”, chính sách giá áp dụng cho danh mục hàng hóa, định giá cho sản phẩm kèm hay sản phẩm phụ…  ;  Thứ  ba,  dựa  trên  loại  hình  sản  phẩm,  dịch  vụ  của  mình  mà  DN  sẽ  áp  dụng những chính sách điều chỉnh mức giá cơ bản khác nhau cho hợp lỳ: CS giá 2 phần, CS giá trọn gói, CS giá khuyến mãi, CS giá phân biệt, CS giá tâm lý…
Khác với sự phân chia sản phẩm như trong thời kỳ bao cấp, phân phối trong cơ chế 
thị trường biểu hiện bằng những hệ thống chuyển động của hàng hóa tới tay người tiêu 
Đối thủ cạnh tranh của các DN trong nước là những công ty, tập đoàn nước ngoài đã có hàng chục năm kinh nghiệm với nền kinh tế thị trường, nguồn vốn dồi dào, dà
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top