hale8085

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae
1. Sơ lược về lịch sử hình thành và phát triển báo Quân đội Nhân dân.2
PHẦN II4
2. Hoạt động và tổ chức của tòa soạn4
2.1. Cơ cấu tổ chức tòa soạn4
2.2. Công tác biên tập nội dung bài viết5
2.3. Công tác phóng viên
2.4. Cách trình bày làm makét
PHẦN III
3. Một số kiến nghị
• Về hình thức
• Về nội dung
KẾT LUẬN
Thực tập là một nhiệm vụ quan trọng đối với tất cả mọi ngành nghề, giúp cho sinh viên được làm quen với công việc chuyên môn, tạo tiền đề vững vàng, tự tin hơn khi ra trường có nhiều kỹ năng tìm việc. Đối với nghề báo, thực tập là một công việc thiết thực, không những giúp cho sinh viên được hòa mình vào thực tế, được kiểm nghiệm những kiến thức đã học bằng vốn sống thực tiễn, mà còn hình thành nhân cách và bản lĩnh của một nhà báo thực thụ trong tương lai.
Thực tập tốt nghiệp, là học phần bắt buộc nằm trong chương trình đào tạo cử nhân báo chí Trường ĐH KHXH & NV (ĐHQGHN). Theo kế hoạch thực tập, tui được giới thiệu về Ban biên tập Báo Quân Đội Nhân Dân. Qua hai tháng (từ ngày 15/2 đến 15/4 năm 2008) tìm hiểu tại đây, tui ghi nhận được một số hoạt động về công tác tổ chức, công tác biên tập, công tác phóng viên... ở tòa soạn. Với tư cách là một sinh viên chưa có kinh nghiệm trong hoạt động làm báo, kiến thức về nghề lại có hạn, nên rất khó trong việc đưa ra cái nhìn đầy đủ về một cơ quan báo chí. Mặc dù vậy, báo cáo thực tập tốt nghiệp sinh viên này cũng cố gắng khai thác những vấn đề cơ bản, để phần nào phản ánh sinh động bức tranh tổ chức hoạt động tòa soạn.
Báo cáo thực tập được chia thành ba phần:
- Phần I: Giới thiệu sơ qua về lịch sử của tờ báo
- Phần II: Hoạt động và tổ chức của tòa soạn
- Phần III: Một số kiến nghị


PHẦN I
1. Sơ lược về lịch sử hình thành và phát triển báo Quân đội Nhân dân.
Báo Quân đội Nhân dân (QĐND) là cơ quan của Đảng ủy Quân sự Trung ương và Bộ Quốc phòng, là tiếng nói của lực lượng vũ trang và nhân dân Việt Nam. Báo ra số đầu tiên vào ngày 20-10-1950 tại bản Khau Diều - Định Biên Thượng - Định Hóa – Thái Nguyên (với hơn 10 chuyên mục.) Báo in 8 trang khổ 25 – 42.
Tiền thân của báo QĐND là Vệ Quốc Quân và Quân du kích được hợp thành vào tháng 7-1950. Những ngày mới thành lập, báo chủ yếu sử dụng bài của đội ngũ cộng tác viên, thông tin viên ở các đơn vị. Tòa soạn một mặt phân công phóng viên chuyên theo dõi mạng lưới thông tin viên, mặt khác liên tục cử những đoàn xuống các đơn vị trực tiếp nắm thông tin và hướng dẫn cách viết bài cho báo QĐND.
Trong suốt quá trình thành lập và phát triển, báo QĐND được Đảng và Chính phủ đặc biệt quan tâm, được đầu tư để đổi mới cơ sở vật chất, in ấn và hoạt động, xứng đáng là 1 trong 5 cơ quan báo chí lớn của đất nước (gồm báo Nhân Dân, Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, và báo QĐND).
Sau hơn 50 năm phát triển, hiện nay báo QĐND đã trở thành nhật báo với 7 số/tuần từ thứ 2 đến chủ nhật. Ngoài ra, còn có Quân đội Nhân dân Cuối tuần và ấn phẩm nguyệt san “Sự kiện và nhân chứng” ra hàng tháng nhằm đáp ứng những nhu cầu đa dạng của bạn đọc.
Báo được in 8 trang khổ A2 với 4 trang màu là trang 1, 4, 5 và 8.
Báo có 6 chuyên trang chính tương đương với 6 Phòng biên tập:
- Trang 2: Chính trị – Xã hội
- Trang 3: Quốc phòng – An ninh
- Trang 4: Kinh tế - Đời sống
- Trang 5: Văn hóa – Thể thao
- Trang 6: Nhịp cầu bạn đọc
- Trang 7+8: Quốc tế, tổng hợp
Với sự trưởng thành cả về cơ sở vật chất lẫn chất lượng thông tin, ngoài tòa soạn ở số 7 Phan Đình Phùng – Hà Nội, báo QĐND còn có 7 cơ quan thay mặt trên toàn quốc:
- Ban thay mặt tại TP. Hồ Chí Minh: 8 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Đa Kao, quận 1.
- Cơ quan thường trực tại TP Đà Nẵng: 172 đường 2-9.
- Cơ quan thường trực tại TP Cần Thơ: 207 dường 30-4.
- Cơ quan thường trực tại Quân khu 4: 191 Lê Duẩn, TP Vinh, Nghệ An.
- Cơ quan thường trực tại Đắc Lắc: 9 Mai Hắc Đế, TP Buôn Mê Thuột.
- Cơ quan thường trực tại TP Đà Lạt: 27 Hùng Vương.
- Cơ quan thường trực tại Gia Lai: 81 Hùng Vương, TP Plei-cu.
Bên cạnh việc tuân theo đường lối của Đảng, phản ánh các vấn đề mang tính quân sự, báo QĐND cũng vẫn rất chú trọng tới việc phản ánh các mặt của xã hội.

PHẦN II
2. Hoạt động và tổ chức của tòa soạn
Cũng giống như các tòa soạn báo chí khác, báo Quân Đội Nhân Dân được đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng, quản lí của Nhà nước, hoạt động theo qui định của pháp luật. Báo Quân đội Nhân dân là cơ quan ngôn luận của Đảng ủy Quân sự Trung ương và Bộ Quốc phòng tiếng nói của lực lượng vũ trang và nhân dân Việt Nam.


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

daigai

Well-Known Member
link mới cập nhật, mời các bạn xem lại bài đầu để tải
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top