khinhnguoi.info

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
Luận văn ThS. Kinh tế thế giới và quan hệ kinh tế quốc tế -- Trường Đại học Kinh tế. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2011
Phân tích làm rõ cơ sở lý luận của dịch vụ chuyển phát nhanh. Đánh giá thực trạng, phân tích những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức đối với việc phát triển thị trường dịch vụ chuyển phát nhanh của Tổng Công ty CP Chuyển phát nhanh Hợp Nhất trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế. Đưa ra một số kiến nghị nhằm phát triển thị trường chuyển phát nhanh của Tổng Công ty CP Chuyển phát nhanh Hợp Nhất trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế
LỜI MỞ ĐẦU
1.Tính cấp thiết của đề tài
Hoạt động vận chuyển hàng hóa, bưu phẩm bưu kiện luôn đóng một
vai trò quan trọng trong nền kinh tế. Đối với ngành bưu chính, dịch vụ chuyển
phát nhanh luôn được coi như một bộ phận không thể tách rời, đóng vai trò
là một mắt xích trong lưu chuyển hàng hóa trên phạm vi toàn cầu.
Cùng với sự phát triển của nền kinh tế thế giới, sự mở rộng hợp tác
quốc tế, các cách, cách thức chuyển phát cũng ngày càng phát triển
đáp ứng nhu cầu luân chuyển hàng hóa bưu phẩm , bưu kiện ngày càng tăng.
Sau Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ VI năm 1986, đất nước ta đã
chuyển từ nền kinh tế kế hoạch hóa tập trung san nền kinh tế thị trường định
hướng XHCN có sự quản lý của nhà nước. Cùng với sự phát triển kinh tế, yêu
cầu về lưu chuyển hàng hóa, bưu phẩm bưu kiện cũng được đặt ra. Dịch vụ
chuyển phát nhanh xuất hiện từ giữa những năm 1990 tại Việt Nam nhưng
mới được quan tâm và đầu tư phát triển trong khoảng 10 năm trở lại đây. Tuy
nhiên, khi nhận thấy những ưu điểm nổi trội, Việt Nam đã và đang đẩy mạnh
áp dụng dịch vụ chuyển phát nhanh trong nền kinh tế
Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, việc tìm ra một giải pháp để
phát triển thị trường chuyển phát nhanh là vấn đề quan trọng cho các doanh
nghiệp kinh doanh loại hình dịch vụ này nói chung và Tổng công ty CP CPN
Hợp Nhất ( HNC) nói riêng. HNC cần thấy rõ những điểm mạnh, điểm yếu
của mình và có một định hướng đúng đắn nhằm đẩy mạnh hơn nữa việc phát
triển thị trường trong bối cảnh hội nhập. Chính vì những lý do trên, em chọn
đề tài: “Phát triển thị trường dịch vụ chuyển phát nhanh của Tổng công ty Cổ
phần chuyển phát nhanh Hợp Nhất trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế”
làm luận văn tốt nghiệp của mình.
2.Tình hình nghiên cứu về đề tài
Hiện nay, các vấn đề liên quan đến phát triển thị trường dịch vụ chuyển
phát nhanh ở Việt Nam đang thu hút được sự quan tâm của các nhà nghiên
cứu, nhà quản lý và các nhà hoạch định chính sách. Nhiều công trình nghiên
cứu về chuyển phát nhanh đã được nghiên cứu và được đánh giá cao
2.1. Công trình nghiên cứu nước ngoài
1) Luận án tiến sĩ “The development of intermodal transportation on
shipping routes for trade between the Asean+3 and the European Union” tác
giả Hồ Thị Thu Hòa (Đại học Kinh tế Bratislava, Slovakia - 2007):
Tác giả trình bày tầm quan trọng của mối quan hệ chiến lược giữa Liên
minh châu Âu và các nước Asean 3 (Hiệp hội ASEAN + Hàn Quốc + Trung
Quốc + Nhật Bản), phân tích tình hình vận tải đa cách, phát triển loại
hình dịch vụ chuyển phát nhanh giữa các nước trong liên minh
2.2. Công trình nghiên cứu trong nước
1) Một số giáo trình:
 Giáo trình “Thống kê bưu chính viễn thông” do các tác giả PGS.TS
Nguyễn Đăng Quang (chủ biên), xuất bản năm 2007 ( Giáo trình của
học viện công nghệ bưu chính viễn thông) [8]
 Giáo trình “Logistics và vận tải quốc tế” do các tác giả Hoàng Văn
Châu (chủ biên), Trịnh Thị Thu Hương, Vương Thị Bích Ngà viết, xuất
bản năm 2009. [6]
Các giáo trình này đã và đang được giảng dạy về các nghiệp vụ vận tải,
logistics, bưu chính ,chuyển phát. Tuy nhiên, trong giáo trình chỉ có một phần
trình bày những vấn đề cơ bản nhất, chưa đi sâu nghiên cứu về chuyển phát
nhanh như một đề tài riêng
2) Luận văn thạc sỹ “Giải pháp phát triển thị trường dịch vụ chuyển phát
nhanh của VNPT” tác giả Nguyễn Văn Bình (Đại học Giao thông vận tải)
3) Các công trình nghiên cứu trên Tạp chí Bưu chính viễn thông của Bộ
thông tin và truyền thông, đây là tạp chí chính thống của ngành bưu chính,
nghiên cứu thực trạng và đưa ra giải pháp cho ngành bưu chính viễn thông,
các văn bản pháp luật bưu chính mà Quốc hội thông qua
Ngoài ra còn một số bài tiểu luận, khóa luận cử nhân, các bài báo phân
tích trên tạp chí chuyên ngành khác, nhưng do mục đích khác nhau nên các
công trình mới chỉ nghiên cứu ở một số khía cạnh nhất định của dịch vụ
chuyển phát nhanh chứ chưa tập trung nghiên cứu đầy đủ, có hệ thống về loại
hình dịch vụ này, luận văn này sẽ cố gắng phần nào lấp những chỗ trống đó
3. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu
Mục đích nghiên cứu:
Đưa ra một số gợi ý về giải pháp chính sách nhằm phát triển thị trường
dịch vụ chuyển phát nhanh của Tổng Công ty CP CPN Hợp Nhất trong bối
cảnh hội nhập kinh tế quốc tế
Nhiệm vụ nghiên cứu:
- Phân tích làm rõ cơ sở lý luận của dịch vụ chuyển phát nhanh
- Đánh giá thực trạng, phân tích những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và
thách thức đối với việc phát triển thị trường dịch vụ chuyển phát nhanh
của Tổng Công ty CP Chuyển phát nhanh Hợp Nhất trong bối cảnh hội
nhập kinh tế quốc tế
- Đưa ra một số kiến nghị nhằm phát triển thị trường chuyển phát nhanh
của Tổng Công ty CP Chuyển phát nhanh Hợp Nhất trong bối cảnh hội
nhập kinh tế quốc tế
4. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu
* Đối tượng nghiên cứu của đề tài là thị trường dịch vụ chuyển phát
nhanh, một số giải pháp nhằm phát triển thị trường dịch vụ chuyển phát nhanh
trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế
* Phạm vi nghiên cứu:
- Phạm vi không gian: Nghiên cứu thị trường chuyển phát nhanh của
Tổng công ty CP CPN Hợp Nhất trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc
tế
- Phạm vi thời gian: Nghiên cứu sự phát triển thị trường chuyển phát
nhanh của Tổng công ty CP Chuyển phát nhanh Hợp Nhất trong giai
đoạn từ 2001 đến 2010, đây là khoảng thời gian đánh dấu sự ra đời và
phát triển mạnh mẽ của HNC
- Nội dung nghiên cứu: Dựa trên mô hình SWOT nghiên cứu sự phát
triển của chuyển phát nhanh trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế
5. Phƣơng pháp nghiên cứu
Để có cơ sở làm rõ các vấn đề nghiên cứu, đề tài sử dụng các phương
pháp nghiên cứu chủ yếu sau: Phương pháp hệ thống, phân tích, tổng hợp,
thống kê … trên quan điểm duy vật biện chứng và duy vật lịch sử.
6. Những đóng góp mới của luận văn
- Khẳng định tầm quan trọng của thị trường dịch vụ chuyển phát nhanh
- Làm rõ cơ sở khoa học của việc phát triển thị trường dịch vụ chuyển phát
nhanh của HNC trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế
- Phân tích làm rõ những nhân tố thuận lợi cũng như những khó khăn thách
thức trong phát triển thị trường chuyển phát nhanh của HNC trong bối
cảnh hội nhập kinh tế quốc tế
- Kiến nghị một số giải pháp để phát triển thị trường dịch vụ chuyển phát
nhanh của HNC trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế
7. Bố cục của luận văn nhƣ sau :
Ngoài phần Mở đầu, Kết luận, Phụ lục và Danh mục tài liệu tham khảo, nội
dung luận văn được bố cục thành 3 chương
Chương 1: Cơ sở lý luận của việc phát triển thị trường dịch vụ chuyển
phát nhanh trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế
Chương 2: Thực trạng phát triển thị trường dịch vụ chuyển phát nhanh
của Tổng Công ty cổ phần chuyển phát nhanh Hợp Nhất
trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế
Chương 3: Phương hướng và giải pháp phát triển thị trường dịch vụ
chuyển phát nhanh của Tổng Công ty cổ phần chuyển phát
nhanh Hợp Nhất trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

giangnt2011

New Member
Re: [Free] Phát triển thị trường dịch vụ chuyển phát nhanh của Tổng công ty Cổ phần Chuyển phát nhanh hợp nhất trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế

trang web rất bổ ích, Thank các mods
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Phát triển thị trường phát thải carbon ở Việt Nam Khoa học Tự nhiên 0
D Hoàn thiện marketing – mix nhằm phát triển thị trường của nhà hàng oven d’or, khách sạn sheraton hà nội Marketing 0
D lý luận về sản xuất hàng hóa và vận dụng trong phát triển kinh tế thị trường ở việt nam hiện nay Môn đại cương 0
D Phân tích và định giá cổ phiếu công ty cổ phần đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp sông đà Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên Cứu Phát Triển Du Lịch Tại Các Di Tích Lịch Sử - Văn Hóa Thị Xã Gò Công, Tỉnh Tiền Giang Văn hóa, Xã hội 0
D Giải pháp phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm may mặc của công ty cổ phần may Đức Giang tại Tỉnh Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
D Phát triển xúc tiến thương mại sản phẩm chăn ga Everon của công ty CP Everpia Việt Nam trên thị trường Hà Nội Marketing 0
D Sự cần thiết khách quan phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam Môn đại cương 0
D Một số giải pháp góp phần phát triển thương hiệu trà lipton tại thị trường việt nam đến năm 2015 Luận văn Kinh tế 0
D Tổ chức bồi dưỡng năng lực phát triển chương trình dạy học tích hợp liên môn cho giáo viên THCS thị Luận văn Sư phạm 1

Các chủ đề có liên quan khác

Top