Ordwald

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae
LỜI NÓI ĐẦU

Du lịch - ngành công nghiệp không khói, hiện đang là một trong những ngành công nghiệp phát triển nhanh nhất trên thế giới với đóng góp khoảng 10% GDP toàn cầu. Tại Việt Nam, tốc độ tăng trưởng của ngành du lịch cũng khá cao với số lượng khách du lịch gia tăng khoảng 17% hàng năm. Điều này đã giúp phát triển các ngành nghề địa phương và tạo ra được nhiều công ăn việc làm cho người lao động. Nước ta có tiềm năng lớn về nhiều mặt để phát triển du lịch, có diều kiện thiên nhiên phong phú, có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, có truyền thống văn hoá lâu đời với nhiều lễ hội, phong tục tập quán tốt đẹp và độc đáo, nhiều di tích lịch sử, tôn giáo, kiến trúc nghệ thuật đặc sắc, giầu bản sắc nhân văn, nguồn lao động dồi dào thông minh, cần cù và giầu lòng nhân ái.
Trong những năm gần đây, ngành du lịch đã có những đổi mới, từng bước phát triển cơ sở vật chất kỹ thuật, tạo điều kiện bước đầu thu hút khách nước ngoài và kiều bào về thăm Tổ quốc, giới thiệu đất nước, con người và tinh hoa của dân tộc Việt Nam với bạn bè quốc tế; đáp ứng một phần nhu cầu tham quan, nghỉ ngơi, giải trí của nhân dân trong nước, bước đầu đã thu được kết quả nhất định về kinh tế. Tuy nhiên không phải vì thế mà chúng ta đánh giá và đưa ngành này lên trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước. Du lịch Việt Nam vẫn còn tụt hậu so với các nước láng giềng. Trong thời gian gần đây, nhiều nguồn tin trong nước đề cập việc lượng du khách nước ngoài đến VN sụt giảm rõ rệt, thậm chí “một đi không trở lại”. Ông Phạm Quang Hưng, Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế giải thích: “Nguyên nhân chính là VN cũng bắt đầu bị tác động của khủng hoảng tiền tệ, tài chính toàn cầu, từ đó ảnh hưởng đến sinh hoạt giá cả tiêu dùng và một số mặt hàng thiết yếu. Thành ra các khách sạn, hãng lữ hành phải điều chỉnh giá cùng với các hãng hàng không. Vì vậy mà tác động đến luồng khách vào VN”. Đó là minh chứng hùng hồn cho nhận định : Du lịch là một ngành kinh tế nhạy cảm. Du lịch bị ảnh hưởng bị tác động bởi rất nhiều yếu t ố. Sự phát triển của ngành du lịch đòi hỏi những điều kiện khách quan cần thiết nhất định. Đó là hệ thống các điều kiện ví như điều kiện cần thiết để phát sinh nhu cầu đi du lịch và đảm bảo cho việc thực hiện thành công một chuyến hành trình du lịch. Các điều kiện này có ảnh hưởng nhiều hơn đến hoạt động đi du lịch trước hết phải kể đến yếu tố về tự nhiên khí hậu, thứ hai là vấn đề dịch bệnh, thứ ba đó là vấn đề chính trị xã hội, thứ tư kể đến kinh tế toàn cầu và một số lí do khác. Sau đây là những tư liệu cụ thể chứng minh du lịch là ngành kinh tế nhạy cảm.

I, Vấn đề tự nhiên và khí hậu tác động đến ngành du lịch
Tư nhiên được coi là nhân tố vô cùng quan trọng đối với ngành du lich. Mặt tích cực mà nó mang lại rất đáng được kể đến. Hạ Long là một ví dụ cụ thể mà ta cần khai thác tìm hiểu về khía cạnh này.
Mặc dù cuộc bầu chọn cho vịnh Hạ Long là một trong 7 kỳ quan thiên thế giới bắt đầu diễn ra chưa lâu, nhưng với việc vịnh Hạ Long liên tục dẫn đầu trong danh sách bầu chọn, đã đem lại những kết quả tích cực cho du lịch Hạ Long với lượng du khách tăng đột biến trong quý I năm nay. Theo Phòng Thương mại-Du lịch thành phố Hạ Long, trong quý I, thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) đã đón được trên 315.000 lượt khách du lịch, tăng 24% so với cùng kỳ năm 2005, doanh thu lưu trú đạt 225 tỷ đồng.
Khách quốc tế đến thành phố đạt trên 242.000 lượt, tăng 13%; riêng trong tháng 3 là 90.000 lượt.
Đã có hơn 10.000 lượt du khách/ngày đến tham quan Di sản Vịnh Hạ Long trong dịp lễ 30-4 và 1-5, trong đó khách quốc tế chiếm 80%, một con số kỷ lục chưa từng có từ trước đến nay.
Dự kiến trong những ngày tiếp theo, Cảng tàu du lịch Bãi Cháy sẽ đón bình quân mỗi ngày từ 10.000 - 12.000 lượt du khách.
Để giải quyết tình trạng ùn tắc cục bộ tại Cảng tàu khi lượng khách tăng đột biến, Ban quản lý Cảng tàu du lịch Bãi Cháy đã chủ động lên phương án, bố trí lực lượng phục vụ, đảm bảo an toàn cho du khách trong suốt cuộc hành trình tham quan Vịnh.
Việc thực hiện niêm yết giá vé, giá dịch vụ cũng đã được Ban quản lý quán triệt đến từng cơ sở lưu trú du lịch, phục vụ ăn uống, dịch vụ vận chuyển tàu khách du lịch. Trường hợp vi phạm sẽ bị phạt từ 3 triệu đến 5 triệu đồng, đồng thời Ban quản lý Cảng tàu sẽ ngừng cấp phép dừng chuyến đối với phương tiện vi phạm.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

daigai

Well-Known Member
link mới cập nhật, mời các bạn xem lại bài đầu để tải
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top