poolking2409

New Member
Download Luận văn Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng vốn cố định tại công ty tư vấn xây dựng dân dụng Việt Nam

Download Luận văn Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng vốn cố định tại công ty tư vấn xây dựng dân dụng Việt Nam miễn phí





MỤC LỤC
 
LỜI NÓI ĐẦU
PHẦN 1: LÝ LUẬN CHUNG VỀ TÀI SẢN CỐ ĐỊNH, VỐN CỐ ĐỊNH VÀ CÁC BIỆN PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ SỬ DỤNG VỐN CỐ ĐỊNH TRONG HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP 1
A. VỐN CỐ ĐỊNH VÀ TÀI SẢN CỐ ĐỊNH TRONG HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP. 1
1. KHÁI NIỆM VÀ ĐẶC ĐIỂM. 1
2.VAI TRÒ CỦA TÀI SẢN CỐ ĐỊNH (TSCĐ) 3
3. PHÂN LOẠI TÀI SẢN CỐ ĐỊNH. 4
3.1 PHÂN LOẠI TÀI SẢN CỐ ĐỊNH THEO HÌNH THÁI BIỂU HIỆN: 4
3.2 PHÂN LOẠI TÀI SẢN CỐ ĐỊNH THEO CÔNG DỤNG KINH TẾ. 5
3.3 PHÂN LOẠI TÀI SẢN CỐ ĐỊNH THEO TÌNH HÌNH SỬ DỤNG GỒM: 5
3.4 PHÂN LOẠI TÀI SẢN CỐ ĐỊNH THEO NGUỒN HÌNH THÀNH 6
4.ĐÁNH GIÁ TÀI SẢN CỐ ĐỊNH: 6
5. NGUYÊN TẮC XÁC ĐỊNH TSCĐ 6
6. KHẤU HAO TÀI SẢN CỐ ĐỊNH. 7
6.1 KHÁI NIỆM KHẤU HAO TSCĐ. 7
6.2 CÁC PHƯƠNG PHÁP TÍNH KHẤU HAO TÀI SẢN CỐ ĐỊNH TRONG DOANH NGHIỆP: 8
B. MỘT SỐ BIỆN PHÁP QUẢN LÝ TSCĐ NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ SỬ DỤNG VỐN CỐ ĐỊNH VÀ CÁC CHỈ TIÊU ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ SỬ DỤNG VỐN CỐ ĐỊNH. 11
I. CÁC BIỆN PHÁP QUẢN LÝ TSCĐ NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ SỬ DỤNG VỐN CỐ ĐỊNH. 11
1. LẬP VÀ THỰC HIỆN TỐT CÁC DỰ ÁN ĐẦU TƯ VÀO TSCĐ. 11
2. QUẢN LÝ CHẶT CHẼ, HUY ĐỘNG TỐI ĐATSCĐ HIỆN CÓ VÀO HOẠT ĐỘNG KINH DOANH. 12
3. THỰC HIỆN KHÂU HAO HỢP LÝ TSCĐ. 12
4. THỰC HIỆN BẢO TOÀN VỐN VÀ PHÁT TRIỂN VỐN: 12
II. CÁC CHỈ TIÊU ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ SỬ DỤNG VỐN CỐ ĐỊNH. 14
PHẦN II: THỰC TRẠNG HIỆU QUẢ SỬ DỤNG VỐN CỐ ĐỊNH TẠI CÔNG TY TƯ VẤN XÂY DỰNG DÂN DỤNG VIỆT NAM. 17
A. KHÁI QUÁT TÌNH HÌNH, ĐẶC ĐIỂM CỦA CÔNG TY. 17
II. ĐẶC ĐIỂM CƠ CẤU TỔ CHỨC BỘ MÁY QUẢN KÝ KINH DOANH CỦA CÔNG TY: 17
1. ĐẶC ĐIỂM BỘ MÁY QUẢN LÝ CỦA CÔNG TY. 17
2. ĐẶC ĐIỂM NGÀNH NGHỀ SẢN XUẤT KINH DOANH. 18
3. ĐẶC ĐIỂM BỘ MÁY KẾ TOÁN CỦA CÔNG TY. 18
II- TÌNH HÌNH VỐN VÀ NGUỒN VỐN CỦA CÔNG TY TRONG NHỮNG NĂM QUA THỂ HIỆN Ở BIỂU SAU. 20
B- THỰC TRẠNG HIỆU QUẢ SỬ DỤNG VỐN CỐ ĐỊNH TẠI CÔNG TY TƯ VẤN XÂY DỰNG DÂN DỤNG VIỆT NAM. 22
I- TỔNG QUAN CHUNG VỀ VỐN CỐ ĐỊNH CỦA CÔNG TY. 22
1. CƠ CẤU VỐN CỐ ĐỊNH VÀ NGUỒN HÌNH THÀNH VỐN CỐ ĐỊNH. 22
2. CƠ CẤU VỐN CỐ ĐỊNH VỀ MẶT HIỆN VẬT. 24
3. KHẤU HAO TSCĐ Ở CÔNG TY TƯ VẤN XÂY DỰNG DÂN DỤNG VIỆT NAM. 24
4. TÌNH HÌNH BẢO TOÀN VÀ PHÁT TRIỂN VỐN CỐ ĐỊNH CỦA CÔNG TY. 26
II. HIỆU QUẢ SỬ SỤNG VỐN CỐ ĐỊNH CỦA CÔNG TY. 26
PHẦN III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ SỬ DỤNG VỐN CỐ ĐỊNH TẠI CÔNG TY TƯ VẤN XÂY DỰNG DÂN DỤNG VIỆT NAM. 29
I. ĐÁNH GIÁ KHÁI QUÁT HIỆU QUẢ SỬ DỤNG VỐN CỐ ĐỊNH CỦA CÔNG TY TƯ VẤN XÂY DỰNG DÂN DỤNG VIỆT NAM. 29
1. NHỮNG THÀNH TỰU TRONG VIỆC QUẢN LÝ VÀ SỬ DỤNG VỐN CỐ ĐỊNH. 29
2. NHỮNG HẠN CHẾ CÒN TỒN TẠI TRONG QUÁ TRÌNH SỬ DỤNG VỐN CỐ ĐỊNH TẠI CÔNG TY VÀ NGUYÊN NHÂN. 29
II- MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ SỬ DỤNG VỐN CỐ ĐỊNH Ở CÔNG TY. 30
1.TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG LÀ GIẢI PHÁP CƠ BẢN NÂNG CAO HIỆU QUẢ SỬ DỤNG VỐN CỐ ĐỊNH. 30
2.TĂNG CƯỜNG VIỆC ĐẦU TƯ ĐỔI MỚI TSCĐ, BỔ SUNG VÀ TÌM NGUỒN TÀI TRỢ CHO TSCĐ 30
3.THANH LÝ BỚT MỘT SỐ TÀI SẢN ĐÃ QUÁ CŨ HOẶC KHÔNG CÒN PHÙ HỢP VỚI YÊU CẦU CỦA QUÁ TRÌNH KINH DOANH.NHẰM THU VỒI NHANH VỐN CỐ ĐỊNH, ĐỂ KỊP THỜI ĐẦU TƯ ĐỔI MỚI NHỮNG TSCĐ PHỤC VỤ TRỰC TIẾP CHO SẢN XUẤT 31
4. HOÀN THIỆN CÔNG TÁC HẠCH TOÁN KẾ TOÁN 32
5. COI TRỌNG CÔNG TÁC BỒI DƯỠNG, ĐÀO TẠO ĐỘI NGŨ CÁN BỘ CÔNG NHÂN VIÊN NHẰM NÂNG CAO TRÌNH ĐỘ SỬ DỤNG VÀ QUẢN LÝ TÀI SẢN CỐ ĐỊNH. 32
KẾT LUẬN 33
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 34
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

hao ổn định giữa các năm thì các phương pháp khấu hao nhanh lại giúp doanh nghiệp có khả năng thu hồi vốn cố định nhanh trong những năm đầu đưa TSCĐ vào sử dụng. Doanh nghiệp vừa có thể tập trung được vốn để thực hiện đổi mới máy móc kịp thời vừa giảm được tổn thất do hao mòn vô hình. Khấu hao cũng là một chi phí hợp lý mà doanh nghiệp được tính khấu hao xác định thu nhập tính thuế, là để tạo điều kiện cho doanh nghiệp thu hồi vốn nhanh. Điều đó được coi như một biện pháp "hoàn thuế" cho doanh nghiệp.
Nhược điểm: Nếu doanh nghiệp thực hiện khấu hao theo phương pháp này thì làm cho chi phí tăng nhanh dẫn đến giá thành sản phẩm ở những năm đầu cao khiến cho doanh nghiệp khó khăn trong cạnh tranh. Vì vậy, khi lựa chọn phương pháp khấu hao, doanh nghiệp phải xác định phương pháp khấu hao cho phù hợp.
Hiện nay, theo Quyết định 206/ 2003/ QĐ - BTC ban hành ngày12/ 12/ 2003, các doanh nghiệp Nhà nước thực hiện khấu hao theo phương pháp tuyến tính cố định. Việc theo dõi, quản lý và trích khấu hao TSCĐ phải tuân theo nguyên tắc đánh giá lại, số khấu hao luỹ kế và giá trị còn lại trên sổ kế toán của
TSCĐ
Nguyên giá TSCĐ
- 17
Số khấu hao luỹ kế của TSCĐ
=
Giá trị còn lại trên sổ kế toán của TSCĐ
Nguyên giá TSCĐ chỉ được thay đổi trong các trường hợp đánh giá lại giá trị TSCĐ; nâng cấp TSCĐ; tháo dỡ một hay một số bộ phận của TSCĐ
B. MỘT SỐ BIỆN PHÁP QUẢN LÝ TSCĐ NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ SỬ DỤNG VỐN CỐ ĐỊNH VÀ CÁC CHỈ TIÊU ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ SỬ DỤNG VỐN CỐ ĐỊNH.
I. Các biện pháp quản lý TSCĐ nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng vốn cố định.
Việc tổ chức tốt công tác quản lý và sử dụng vốn cố định giúp cho doanh nghiệp với số vốn hiện có vẫn có thể tăng được khối lượng sản xuất sản phẩm, tiết kiệm được chi phí và hạ giá thành sản phẩm, tạo điều kiện thuận lợi cho việc cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường hiện nay, góp phần quan trọng làm tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.
1. Lập và thực hiện tốt các dự án đầu tư vào TSCĐ.
TSCĐ có ảnh hưởng lâu dài và có tính quyết định đến hiệu quả kinh doanh. Vì vậy, khi đầu tư cho TSCĐ, doanh nghiệp cần cân nhắc, tính toán kỹ quy mô đầu tư, cơ cấu TSCĐ, thiết bị, kỹ thuật công nghệ sản xuất, cách thức đầu tư… Đây là vấn đề rất quan trọng. Việc lập và thực hiện tốt dự án đầu tư làm tăng khả năng cạnh tranh, tăng năng lực kinh doanh và tăng lợi nhuận trong tương lai. Dự án đầu tư cho TSCĐ thường sử dụng một lượng vốn lớn nên thành bại của dự án quyết định thành bại của doanh nghiệp: Để lập, thực hiện được một dự án doanh nghiệp cần đánh giá, lựa chọn dự án bằng các phương pháp khoa học, phù hợp với đặc điểm của doanh nghiệp mình.
2. Quản lý chặt chẽ, huy động tối đaTSCĐ hiện có vào hoạt động kinh doanh.
Để quản lý được TSCĐ có hiệu quả cần có sổ sách lập lý lịch theo dõi quá trình hoạt động luân chuyển của từng loại hay từng TSCĐ. Bên cạnh đó doanh nghiệp cần gắn TSCĐ với người sử dụng nó và chịu trách nhiệm quản lý, khen thưởng nếu TSCĐ được huy động, bảo quản tốt, ngược lại phải chịu phạt nếu TSCĐ bị hư hỏng do lỗi người quản lý, sử dụng TSCĐ đó.
Huy động tối đa TSCĐ còn có nghĩa là doanh nghiệp phải kịp thời thanh lý, nhượng bán những TSCĐ không cần dùng, hư hỏng, chờ thanh lý để nhanh chóng thu hồi vốn và tái đầu tư.
Ngoài ra thường xuyên kiểm kê TSCĐ, nắm bắt số lượng TSCĐ hoạt động hiệu quả, không hiệu quả, dư thừa hỏng hóc, sớm có biện pháp hợp lý với từng TSCĐ là việc rất cần thiết.
3. Thực hiện khâu hao hợp lý TSCĐ.
Trong quá trình sử dụng TSCĐ vào hoạt động sản xuất kinh doanh, tài sản cố định chịu tác động của nhiều yếu tố dẫn đến bị hao mòn hữu hình và hao mòn vô hình. Hao mòn hữu hình của TSCĐ là sự giảm dần về giá trị sử dụng và theo đó giá trị của TSCĐ giảm dần. Hao mòn vô hình là sự giảm thuần tuý về mặt giá trị của TSCĐ mà nguyên nhân chủ yếu là do sự tiến bộ của khoa học công nghệ. Việc khấu hao tài sản cố định là biện pháp "chống ăn mòn" tài sản cố định. Đây cũng chính là biện pháp thu hồi vốn đầu tư cho TSCĐ bằng cách chuyển dần chi phí khấu hao vào chi phí cấu thành lên giá thành sản phẩm.
Khấu hao hợp lý TSCĐ giúp doanh nghiệp tập trung được vốn từ tiền khấu hao để có thể thực hiện kịp thời đổi mới máy móc thiết bị, công nghệ. Đây cũng là yếu tố chi phí quan trọng để xác định đúng đắn giá thành sản phẩm và đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Khấu hao hợp lý TSCĐ còn giúp doanh nghiệp thu hồi đầy đủ vốn cố định và tiền khấu hao này cần được đưa vào quỹ khấu hao TSCĐ. Doanh nghiệp cần quản lý chặt chẽ quỹ này để khi cần thiết có thể huy động tái đầu tư tài sản cố định hay mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh.
4. Thực hiện bảo toàn vốn và phát triển vốn:
Vốn cố định của doanh nghiệp có thể thực hiện được sử dụng cho các hoạt động đầu tư dài hạn ( mua sắm lắp đặt, xây dựng các TSCĐ hữu hình và vô hình) và các hoạt động thường xuyên ( sản xuất các sản phẩm hàng hoá, dịch vụ) khi thiếu vốn lưu động tạm thời của doanh nghiệp.
Để sử dụng có hiệu quả vốn cố định trong các hoạt động đầu tư dài hạn, doanh nghiệp phải thực hiện đầy đủ các quy chế quản lý đầu tư xây dựng từ khâu chuẩn bị đầu tư, lập dự án đầu tư, thẩm định dự án và quản lý thực hiện dự án đầu tư. Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp tránh được những hoạt động đầu tư kém hiệu quả.
Trong các doanh nghiệp, nguyên nhân không bảo toàn vốn cố định có thể chia làm hai loại. Nguyên nhân chủ quan và khách quan. Các nguyên nhân chủ quan phổ biến là: do sai lầm trong quyết định đầu tư vào TSCĐ, quản lý, sử dụng TSCĐ kém hiệu quả, lãng phí thời gian không sử dụng TSCĐ hay sử dụng TSCĐ không hết công suất, do chậm đổi mới TSCĐ, do khấu hao không đủ … Nguyên nhân khách quan thường là: Do rủi ro bất ngờ trong kinh doanh ( thiên tai, dịch hoạ…) do tiến bộ của khoa học công nghệ, biến động của giá cả thị trường… Để bảo toàn và phát triển vốn cố định, các doanh nghiệp cần đánh giá đúng nguyên nhân dẫn đến tình trạng không được bảo toàn vốn để có biện pháp thích hợp. Biện pháp chủ yếu sau:
Phải đánh giá đúng giá trị của TSCĐ tạo điều kiện phản ánh chính xác tính biến động của vốn cố định, quy mô vốn cố định được bảo toàn. Điều chỉnh kịp thời giá trị của TSCĐ để tạo điều kiện tính đúng, tính đủ các chi phí khấu hao, không để mất vốn cố định.
Phát triển vốn cố định:
Ngày nay, cách mạng khoa học công nghệ đang phát triển mạnh, trở thành lực lượng sản xuất trực tiếp thì đổi mới TSCĐ là một biện pháp chiến lược quan trọng để nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp. Vì vậy, đòi hỏi doanh nghiệp phải đặc biệt quan tâm đến các vấn đề sau:
+ Chú trọng đổi mới trang thiết bị, phương pháp công nghệ sản xuất, đồng thời nâng cao hiệu quả sử dụng TSCĐ hiện có của doanh nghiệp cả về thời gian và công suất. kịp thời t...
 

taiminh

New Member
Re: [Free] Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả dùng vốn cố định tại công ty tư vấn xây dựng dân dụng Việt Nam

ad cho mình xin link bài này nha, mình cảm ưn xD
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top