Ignado

New Member
Download Tiểu luận Phân tích báo cáo tài chính công ty thép Việt Ý VIS miễn phí



Mục lục

Lời mở đầu
I . Tổng Quan Về Công Ty Thép Việt Ý – VIS 04
II . Phân Tích Báo Cáo Tài Chính Thép Việt Ý – VIS . 07
2.1 NHÓM CHỈ SỐ VỀ KHẲ NĂNG THANH TOÁN .07
2.2 NHÓM CHỈ SỐ VỀ CƠ CẤU VỐN .09
2.3 NHÓM CHỈ SỐ VỀ KHẢ NĂNG HOẠT ĐÔNG .13
2.4 NHÓM CHỈ SỐ VỀ KHẢ NĂNG SINH LÃI .14
III . Triển Vọng Phát Triển Của VIS 17

Mở đầu
T

hị trường thép không phải là một thị trường quá nóng như như vàng, dầu mỏ, xuất hiện hàng ngày hàng giờ trên các phương tiện thông tin đại chúng. Thế nhưng đối với những nhà quản lý đang hoạt động trong ngành công nghiệp kim loại, những nhà đầu tư ưa thích mặt hàng này thì giai đoạn từ đầu năm 2008 đến nay thực sự là một giai đoạn thăng trầm với nhiều biến cố bất ngờ. Trên thị trường quốc tế, giá thép có những biến động lên xuống khó lường, ảnh hưởng trực tiếp đến các ngành công nghiệp khác, đặc biệt là xây dựng. Và gần đây, Trong một bản báo cáo công bố ngày 8/8/09 trên website của mình, Cơ quan bảo mật Trung Quốc tố cáo tập đoàn Anh - Úc Rio Tinto hoạt động gián điệp công nghiệp từ 6 năm qua, gây thiệt hại đến 72 tỷ euro cho các công ty luyện thép Trung Quốc. Còn ở thị trường trong nước, giá cổ phiếu của các công ty ngành công nghiệp kim loại niêm yết trên thị trường chứng khoán đã tăng gấp 2 đến 3 lần so với đầu năm. Nổi bật trong ngành thép Việt Nam là Công ty Cổ Phần Thép Việt – Ý với những chỉ số tài chính rất ấn tượng. Phân tích báo cáo tài chính của công ty năm 2008 cùng với nhũng biến động của thị trường thép thế giới là một cách để hiễu rõ hơn về Thép Việt Ý, về thị trường thép Việt Nam và thế giới.
Bố cục bài tiểu luận bao gồm 3 phần:
I . Tổng Quan Về Công Ty Thép Việt Ý – VIS
II . Phân Tích Báo Cáo Tài Chính Thép Việt Ý - VIS
III . Triển Vọng Phát Triển Của VIS




PHẦN 1: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY THÉP VIỆT Ý

Công ty được thành lập vào năm 2001, lĩnh vực kinh doanh chủ yếu là sản xuất kinh doanh các sản phẩm thép xây dựng, xuất nhập khẩu nguyên liệu, thiết bị phụ tùng phục vụ cho ngành thép, kinh doanh dịch vụ vận tải hàng hóa. Công ty thép Việt Ý chính thức đưa sản phẩm ra thị trường từ cuối năm 2002 đến nay sản phẩm thép Việt Ý đã có mặt ở hầu hết các dự án trọng điểm quốc gia, từ các công trình dân dụng, công nghiệp, giao thông trong nước cho đến các công trình tại nước ngoài.
1.1 Một số thông tin thêm về công ty khi niêm yết trên thị trường chứng khoán:
- Ngày giao dịch đầu tiên 25/12/2006
- Giá đóng cửa phiên đầu 45000 đồng
- Khối lượng cổ phiếu niêm yết lần đầu : 10 triệu cổ phiếu
- EPS của 4 quí gần nhất là: 13.63
- P/E = 4.84
- Giá trị sổ sách/ cổ phiếu 23220 đồng
- KLGD khớp lệnh trung bình 10 phiên: 492892
- Khối lượng cổ phiếu đang lưu hành: 15000000
- Vốn hóa thị trường: 990 tỷ đồng
1.2 Một số thông tin cơ bản về công ty
• Tên pháp định: Công ty Cổ phần Thép Việt Ý
• Tên quốc tế: Vietnam - Itaty Steel JSC
• Viết tắt: VISCO
• Trụ sở chính: Khu Công Nghiệp Phố Nối A, Xã Giai Phạm, Huyện Yên Mỹ, Tỉnh Hưng Yên
• Điện thoại: +84-(0)321-94.24.27
• Fax: +84-(0)321-94.22.26
• Website:
Công ty Cổ phần Thép Việt Ý được thành lập trên cơ sở cổ phần hoá một bộ phận doanh nghiệp nhà nước là Nhà máy Thép Việt Ý thuộc Công ty Sông Đà 12 - Tổng Công ty Sông Đà. Theo quyết định số 1748/QĐ-BXD ngày 26/12/2003 của Bộ trưởng Bộ xây dựng. Ngày 20/02/2004, Công ty đã được Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên cấp giấy phép số 0503000036 cấp lần đầu ngày 20/02/2004, thay đổi lần 6 ngày 29/08/2006 và chính thức đi vào hoạt động theo hình thức công ty cổ phần.
Các sự kiện khác: Từ khi thành lập đến nay, Thép Việt Ý đã tăng vốn điều lệ 3 lần, từ 30 tỷ đồng lên 75 tỷ đồng, từ 75 tỷ đồng 100 tỷ đồng. Năm 2007 đại hội đồng cổ đông thường niên đã thông qua phương án phát hành thêm 50 tỷ đồng vốn điều lệ. Hiện nay vốn điều lệ của Công ty là 150 tỷ đồng.
1.3 Vị thế công ty
Sau gần 4 năm hoạt động, Visco đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường thép trong nước bằng việc cung cấp ra thị trường các sản phẩm đa dạng về chủng loại đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn kỹ thuật cao nhất của thép xây dựng chất lượng. Năm 2005, thị phần sản lượng tiêu thụ thép Visco chiếm xấp xỉ 10 phần trăm tổng sản lượng thép tiêu thụ tại thị trường miền Bắc và có mặt ở hầu hết các thị trường trên cả nước.
1.3.1 Thị trường
Thị trường tiêu thụ chính của VISCO là các dự án lớn và dân dụng. Sản lượng tiêu thụ hàng năm của VISCO trong nội bộ Tổng Công ty Sông Đà chiếm khoảng 10% tổng sản lượng tiêu thụ của công ty. Hiện nay, sản phẩm thép VISCO đã có mặt hầu hết các tỉnh miền Bắc, miền Trung và đang từng bước thâm nhập vào thị trường miền Nam. VISCO đã thiết lập hệ thống phân phối với 21 nhà phân phối cấp một và hơn 300 cửa hàng. Sản lượng tiêu thụ của thép VISCO chiếm xấp xỉ 10% tổng sản lượng thép tiêu thụ tại thị trường miền Bắc.
1.3.2 Đầu vào
Phôi thép là nguyên liệu chính cho nhà máy cán thép, chiếm đến 90% giá thành sản xuất. Trong khi đó, năng lực sản xuất phôi trong nước năm 2009 đạt khoảng 3 triệu tấn, đáp ứng khoảng 54% nhu cầu của cả nước. Lượng phôi thép VISCO mua từ các đối tác trong nước chiếm khoảng 10% tổng khối lượng phôi mua cả năm. Còn phần lớn nguyên liệu phôi chủ yếu của VISCO nhập từ Trung Quốc và Nga. Tuy nhiên, hai thị trường này thường không ổn định về nguồn hàng nhập và giá. Đây là thách thức rất lớn cho công ty hiện nay.
1.3.3 Môi trường
Từ ngày 01/02/2009, thuế giá trị gia tăng áp dụng với sản phẩm thép giảm từ mức 10% xuống còn 5% đã làm cho sản lượng tiêu thụ phép trong tháng 2/2009 tăng nhẹ so với tháng 1/2009. Bên cạnh đó, thuế suất thuế nhập khẩu thép của Việt Nam tăng từ mức 8% lên 12%. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp sản xuất thép trong nước, cũng như VISCO tăng sản lượng tiêu thụ và cạnh tranh với các sản phẩm thép nhập khẩu.
1.3.4 Cạnh tranh
Trong lĩnh vực thép xây dựng VISCO phải chịu sự cạnh tranh gay gắt của các công ty sản xuất thép miền Bắc như: thép Thái Nguyên, thép Việt Úc, thép Việt Hàn, thép Hòa Phát, thép Việt Nhật, thép Vinakansai… Thép xây dựng có xuất xứ từ Trung Quốc giá rẻ đang thâm nhập vào thị trường Việt Nam gây ảnh hưởng bất lợi cho các doanh sản xuất thép trong nước.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

tutu8410

New Member
Re: Tiểu luận Phân tích báo cáo tài chính công ty thép Việt Ý VIS

cho mình xinh link với ạ
 

tctuvan

New Member
Re: [Free] Phân tích báo cáo tài chính công ty thép Việt Ý VIS

link mới cập nhật, mời bạn xem lại bài đầu để tải nhé
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top