Download miễn phí Báo cáo thực tập tổng hợp tại Ngân hàng VPbank Khâm thiên – Chi nhánh Hà Nội



LỜI MỞ ĐẦU 1
PHẦN 1: TỔNG QUAN VỀ NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN CÁC DOANH NGHIỆP NGOÀI QUỐC DOANH( VP BANK). 2
1.1. Sự hình thành và phát triển của Ngân hàng thương mại cổ phần các doanh nghiệp ngoài quốc doanh(VP bank). 2
1.2. Quá trình hình thành và phát triển VP bank Chi nhánh Hà Nội: 5
1.2.1. Lịch sử hình thành và cơ cấu tổ chức 5
PHẦN 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN CÁC DOANH NGHIỆP NGOÀI QUỐC DOANH VIỆT NAM( VP BANK) 9
1. Tình hình hoạt động kinh doanh của VP bank. 9
1.1 Tình hình huy động vốn. 9
Tình hình huy động vốn 2004-2007 của VP bank. 9
1.2. Hoạt động tín dụng. 10
1.3. Hoạt động ngân quỹ. 11
1.4. Hoạt động thanh toán. 12
1.5. Hoạt động kiều hối. 13
LỜI NÓI ĐẦU

Trong những năm trở lại đây, do nhưu cầu và cũng là để đáp ứng sự phát triển của nền kinh tế nước nhà, hàng trăm tổ chức tài chính, tư vấn, và đặc biệt là các ngân hàng đã ra đời để phục vụ các doanh nghiệp trong vấn đề vốn, sử dụng vốn, thanh toán, quản lý ngân sách…Đa số các ngân hàng đều thuộc dạng cổ phẩn hoá, phù hợp với xu hướng phát triển chung và giảm bớt gánh nặng cho khu vực kinh tế quốc doanh. Ngân hàng VPbank cũng là 1 trong số những ngân hàng như vậy.
Với tiêu chí “VP bank- sự hình thành và sự phát triển” ngân hàng từ bước đầu thành lập chỉ phục vụ cho nhưu cầu trao đổi, giao dịch, thanh toán, quản lý và lưu trữ tiền của các doanh nghiệp thuộc khối tư nhân, ngoài quốc doanh, nay đã phát triển thêm nhiều lĩnh vực, và mở rộng các sản phẩm cũng như phạm vi hoạt động của mình. Ngân hàng đã mở ra cả trên lĩnh vực đầu tư chứng khoán, tiết kiệm, huy động vốn với lưu lượng lớn, quản lý tài chính cá nhân qua thẻ ATM, và nhiều hoạt động đầu tư khác. Các chi nhánh và trụ sở cũng ngày 1 nhiều lên, phủ khắp Việt Nam và đã có nhiều chi nhánh hay liên kết với các ngân hàng nước ngoài. Bên cạnh đó Vpbank cũng luôn chú trọng và quan tâm đến các nghiệp vụ mềm như marketing, xây dựng hình ảnh, cùng phát triển hợp lý với các mảng nghiệp vụ chính như mở rộng quy mô, phát triển sản phẩm, thay đổi phương hướng kinh doanh, ….qua từng thời kỳ của thị trường nói chung và thị trường tiền tệ nói riêng.
Nội dung chính của báo cáo thực tập tổng hợp này xin được tập trung vào các mảng chính về hoạt động của ngân hàng VP bank, nêu khái quát toàn cảnh cơ cấu bên trong, quá trinh hình thành và phát triển chung, các mặt chủ yếu như nguồn vốn, nhân lực, hoạt động tài chính, tài sản trong vài năm trở lại đây cũng như bối cảnh phát triển của nền kinh tế ảnh hưởng đến dịnh hướng phát triển chung của toàn ngân hàng.
Em xin được chân thành Thank PGS.TS Nguyễn Thị Hường đã chỉ bảo, giúp đỡ em hoàn thành bản báo cáo tổng hợp này, cũng xin Thank các anh chị trong phòng thanh toán quốc tế của ngân hàng VP bank đã cung cấp số liệu tạo điều kiện thuận lợi cho em kiến thức thực tế trong thời gian đầu thực tập.




CHƯƠNG I:
GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ CƠ SỞ THỰC TẬP

I- Quá trình hình thành và phát triển của ngân hàng VP bank
1.1 Quá trình hình thành của ngân hàng VP bank
Ngân hàng Thương mại Cổ phần các Doanh nghiệp Ngoài quốc doanh Việt Nam (VPBANK) được thành lập theo Giấy phép hoạt động số 0042/NH-GP của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp ngày 12 tháng 8 năm 1993 với thời gian hoạt động 99 năm. Ngân hàng bắt đầu hoạt động từ ngày 04 tháng 9 năm 1993 theo Giấy phép thành lập số 1535/QĐ-UB ngày 04 tháng 09 năm 1993.
Các chức năng hoạt động chủ yếu của VPBank bao gồm: Huy động vốn ngắn hạn, trung hạn và dài hạn, từ các tổ chức kinh tế và dân cư; Cho vay vốn ngắn hạn, trung hạn và dài hạn đối với các tổ chức kinh tế và dân cư từ khả năng nguồn vốn của ngân hàng; Kinh doanh ngoại hối; chiết khấu thương phiếu, trái phiếu và các chứng từ có giá khác; Cung cấp các dịch vụ giao dịch giữa các khách hàng và các dịch vụ ngân hàng khác theo quy định của NHNN Việt Nam.
Vốn điều lệ ban đầu khi mới thành lập là 20 tỷ VND. Sau đó, do nhu cầu phát triển, theo thời gian VPBank đã nhiều lần tăng vốn điều lệ. Đến tháng 8/2006, vốn điều lệ của VPBank đạt 500 tỷ đồng. Tháng 9/2006, VPBank nhận được chấp thuận của NHNN cho phép bán 10% vốn cổ phần cho cổ đông chiến lược nước ngoài là Ngân hàng OCBC - một Ngân hàng lớn nhất Singapore, theo đó vốn điều lệ sẽ được nâng lên trên 750 tỷ đồng. Tiếp theo, đến cuối năm 2006, vốn điều lệ của VPBank sẽ tăng lên trên 1.000 tỷ đồng. Và hiện nay vốn điều lệ của VPBank đã tăng lên 1.500 tỷ đồng vào tháng 7/2007.
Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, VPBank luôn chú ý đến việc mở rộng quy mô, tăng cường mạng lưới hoạt động tại các thành phố lớn. Cuối năm 1993, Thống đốc NHNN chấp thuận cho VPBank mở Chi nhánh tại thành phố Hồ Chí Minh. Tháng 11/1994, VPBank được phép mở thêm Chi nhánh Hải Phòng và tháng 7/1995, được mở thêm Chi nhánh Đà Nẵng. Trong năm 2004, NHNN đã có văn bản chấp thuận cho VPBank được mở thêm 3 Chi nhánh mới đó là Chi nhánh Hà Nội trên cơ sở tách bộ phận trực tiếp kinh doanh trên địa bàn Hà Nội ra khỏi Hội sở; Chi nhánh Huế;
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:



Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
 

hankute

New Member
Re: [Free] Báo cáo thực tập tổng hợp tại Ngân hàng VPbank Khâm thiên – Chi nhánh Hà Nội

bạn ơi tải hộ tớ bài này nhé
 

tctuvan

New Member
Re: [Free] Báo cáo thực tập tổng hợp tại Ngân hàng VPbank Khâm thiên – Chi nhánh Hà Nội

link mới cập nhật, mời bạn xem lại bài đầu để tải nhé
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top