Để bắt nhịp kịp với trào lưu làm vlog và chia sẻ lên mạng xã hội Youtube, bạn có thể ghi hình dễ dàng và đơn giản bằng cách sử dụng phần mềm VLC kết hợp với webcame.


Hầu hết các webcam bán trên thị trường đều đi kèm phần mềm điều khiển riêng, nhưng chúng lại không có những chức năng chuyên nghiệp dành cho việc xử lý hình ảnh, video chẳng hạn như chỉnh độ sáng, độ tương phản hay zoom.Nếu đang cài đặt và sử dụng phần mềm VLC trên máy tính của mình, bạn có thể tận dụng trình đa phương tiện nổi tiếng này để làm công cụ quay video từ webcam có sẵn.chức năng quay video trong VLC có thể bật tắt dễ dàng, hay chuyển sang chế độ Set và chế độ Forget. Các chức năng này cho phép bạn sử dụng VLC với nhiều mục đích khác nhau được từ cách sử dụng camera, thiết lập chế độ bảo mật tạm thời hay quay video và upload lên website.




  • 1

    Kết nối VLC với webcam


    Chọn trình đơn Media > Open Capture Device > Capture Mode > DirectShow.


    Trong trường Device Selection, hãy lần lượt chọn tên webcam trong mục Video device name và chọn tên micro trong mục Audio device name (micro này có thể là micro tích hợp trong webcam, micro kèm trên tai nghe hay một micro loại gắn rời mà bạn đang kết nối với máy tính).










  • 2

    Thiết lập VLC


    Chọn Advanced options… rồi sau đó điều chỉnh giá trị Video input frame rate thành 30 (giá trị càng nhỏ thì chất lượng video càng thấp). Nếu muốn để phần mềm tự thiết lập các thông số cho webcam, hãy đánh dấu chọn vào ô cạnh mục Device properties.










  • 3

    Chọn một trong hai phương pháp quay video


    • Live feed: Bạn có thể chọn để xem video khi đang thực hiện nhưng yêu cầu lúc đó bạn phải mang tai nghe để tránh hiện tượng dội âm. Khi bắt đầu muốn quay, hãy nhấn vào nút Record và VLC sẽ lưu tập tin với định dạng MP4 vào máy tính. Đồng thời, bạn có thể nhấn nút Play ở phía dưới cùng của cửa sổ để bắt đầu phương pháp này. Nếu không thấy nút Record, bạn có thể kích hoạt bằng cách vào trình đơn View > Advanced Controls.


    • Direct save: Nếu không muốn đeo tai nghe và giúp bạn có thể tự tin hơn khi đang quay, hãy chọn phương pháp Direct save. Sau khi đã hoàn thành việc quay, hãy nhấn nút Stop và toàn bộ đoạn video sẽ được lưu vào máy tính. Tiếp theo, hãy nhấn vào mũi tên bên cạnh nút Play và chọn Convert để bắt đầu phương pháp này. Bạn có thể chuyển định dạng video nếu không thích tập tin MP4 và sau đó nhấn Browse rồi chọn vị trí tập tin cần chuyển đổi.





    Sau khi hoàn thành việc quay video, bạn có thể tải chúng lên các mạng xã hội và chia sẻ cho bạn bè cùng xem hay lưu trữ vào ổ cứng của máy tính




 

Các chủ đề có liên quan khác

Top