Blagden

New Member
Cty em bán hàng có nhiều khách hàng không lấy hoá đơn trước đây em cũng xuất rồi để đấy nhưng sang năm 2009 yêu cầu 1 hoá đơn dưới 20tr. Vậy cho em hỏi em có phải giới hạn 1HĐ<20tr ko? (e xuất bỏ)
 

kElly_nh0kpump

New Member
Trích:
Nguyên văn bởi pttngan_kt84 Cty em bán hàng có nhiều khách hàng không lấy hoá đơn trước đây em cũng xuất rồi để đấy nhưng sang năm 2009 yêu cầu 1 hoá đơn dưới 20tr. Vậy cho em hỏi em có phải giới hạn 1HĐ<20tr ko? (e xuất bỏ)
Không có yêu cầu nào như thế cho người bán. Xuất ti tỉ cùng càng tốt miễn là có bán hàng hoá, dịch vụ thật.
 

Eanrin

New Member
Trích:
Nguyên văn bởi pttngan_kt84 Cty em bán hàng có nhiều khách hàng không lấy hoá đơn trước đây em cũng xuất rồi để đấy nhưng sang năm 2009 yêu cầu 1 hoá đơn dưới 20tr. Vậy cho em hỏi em có phải giới hạn 1HĐ<20tr ko? (e xuất bỏ)
-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-
Những hoá đơn bán hàng có trị giá từ 20tr trở lên thì phải thanh toán qua ngân hàng thôi bạn àh!
 
Trích:
Nguyên văn bởi pttngan_kt84 Cty em bán hàng có nhiều khách hàng không lấy hoá đơn trước đây em cũng xuất rồi để đấy nhưng sang năm 2009 yêu cầu 1 hoá đơn dưới 20tr. Vậy cho em hỏi em có phải giới hạn 1HĐ<20tr ko? (e xuất bỏ)
Vấn đề bất phải là chỗ công ty bạn mà là chỗ người mua cần thanh toán qua ngân hàng mới được khấu trừ còn bạn xuất nhiều tỉ cùng mà khách hàng thanh toán bằng trước mặt cũng chẳng sao vì họ có lấy hoá đơn đâu nhà nước thu thuế mà bất phải khấu trừ và trả lại thì tốt chứ cho ngân sách chứ sao.Bạn đừng e sợ vấn đề này mà lưu ý những người mua hàng của công ty bạn khi đi mua hàng nhận hoá đơn trên 20Tr là phải thanh toán qua ngân hàng thì công ty bạn mới được khấu trừ thuế GTGT
 

Bartlett

New Member
Trích:
Nguyên văn bởi kimchi9005 Vấn đề bất phải là chỗ công ty bạn mà là chỗ người mua cần thanh toán qua ngân hàng mới được khấu trừ còn bạn xuất nhiều tỉ cùng mà khách hàng thanh toán bằng trước mặt cũng chẳng sao vì họ có lấy hoá đơn đâu nhà nước thu thuế mà bất phải khấu trừ và trả lại thì tốt chứ cho ngân sách chứ sao.Bạn đừng e sợ vấn đề này mà lưu ý những người mua hàng của công ty bạn khi đi mua hàng nhận hoá đơn trên 20Tr là phải thanh toán qua ngân hàng thì công ty bạn mới được khấu trừ thuế GTGT
Vậy một công ty A thuê cty B XD công trình. Trong quá trình làm chuyện Cty A tạm ứng theo HĐ ký kết thành nhiều lần tương ứng với khối lượng công chuyện hoàn thànhTiền Đều chuyển khoản qua NH nhưng chưa nghiệm thu để xác định Dthu thì đều phải lấy chứng từ của NH cho mỗi lần gửi để làm chứng từ hợp lý phải ko? Nhưng khi xác định doanh thu cho bên B:VD:Lần I tạm ứng 300 triệuLần II tạm ứng 500 triệuLần III tạm ứng 200 triệuSau đó Cty A và B nghiệm thu khối lượng trả thành là 900 triệu cùng trên tổng số vừa tạm ứng là 1tỷ có nghĩa là bên B sẽ xuất hoá đơn có giá trị 900 triệu cùng được nghiệm thu. Bên A phụ thuộc trên Hoá đơn đó cộng với chứng từ NH qua 3 lần gửi để làm chứng từ hợp lý cho đầu vào và xin trả thuế phải ko? Vậy còn 100 triệu bên B chưa được nghiệm thu thì sau này khi bên B được tạm ứng tiếp giả sử là 400 triệu rồi cộng với 100 triệu còn lại của kỳ trước viết một hoá đơn là 500 triệu thì bên A sẽ phải xử lý như thế nào hả bạn?
 

Mathieu

New Member
Trích:
Nguyên văn bởi titnhimn Vậy một công ty A thuê cty B XD công trình. Trong quá trình làm chuyện Cty A tạm ứng theo HĐ ký kết thành nhiều lần tương ứng với khối lượng công chuyện hoàn thànhTiền Đều chuyển khoản qua NH nhưng chưa nghiệm thu để xác định Dthu thì đều phải lấy chứng từ của NH cho mỗi lần gửi để làm chứng từ hợp lý phải ko? Nhưng khi xác định doanh thu cho bên B:VD:Lần I tạm ứng 300 triệuLần II tạm ứng 500 triệuLần III tạm ứng 200 triệuSau đó Cty A và B nghiệm thu khối lượng trả thành là 900 triệu cùng trên tổng số vừa tạm ứng là 1tỷ có nghĩa là bên B sẽ xuất hoá đơn có giá trị 900 triệu cùng được nghiệm thu. Bên A phụ thuộc trên Hoá đơn đó cộng với chứng từ NH qua 3 lần gửi để làm chứng từ hợp lý cho đầu vào và xin trả thuế phải ko? Vậy còn 100 triệu bên B chưa được nghiệm thu thì sau này khi bên B được tạm ứng tiếp giả sử là 400 triệu rồi cộng với 100 triệu còn lại của kỳ trước viết một hoá đơn là 500 triệu thì bên A sẽ phải xử lý như thế nào hả bạn?
Thì B viết tiếp 1 cái HĐ nữa trị giá 500 triệu cho A, số trước 400 triệu kia bên A vẫn phải chuyển qua NH cho B -' + '-> HĐ trị giá 500 triệu này A vẫn hạch toán bình thường cho công trình trên.Trùi, sao bên A tạm ứng, bên B tạm ứng lộn xì ngầu.
 

Arina_Tanemura

New Member
Trích:
Nguyên văn bởi titnhimn Vậy một công ty A thuê cty B XD công trình. Trong quá trình làm chuyện Cty A tạm ứng theo HĐ ký kết thành nhiều lần tương ứng với khối lượng công chuyện hoàn thànhTiền Đều chuyển khoản qua NH nhưng chưa nghiệm thu để xác định Dthu thì đều phải lấy chứng từ của NH cho mỗi lần gửi để làm chứng từ hợp lý phải ko? Nhưng khi xác định doanh thu cho bên B:VD:Lần I tạm ứng 300 triệuLần II tạm ứng 500 triệuLần III tạm ứng 200 triệuSau đó Cty A và B nghiệm thu khối lượng trả thành là 900 triệu cùng trên tổng số vừa tạm ứng là 1tỷ có nghĩa là bên B sẽ xuất hoá đơn có giá trị 900 triệu cùng được nghiệm thu. Bên A phụ thuộc trên Hoá đơn đó cộng với chứng từ NH qua 3 lần gửi để làm chứng từ hợp lý cho đầu vào và xin trả thuế phải ko? Vậy còn 100 triệu bên B chưa được nghiệm thu thì sau này khi bên B được tạm ứng tiếp giả sử là 400 triệu rồi cộng với 100 triệu còn lại của kỳ trước viết một hoá đơn là 500 triệu thì bên A sẽ phải xử lý như thế nào hả bạn?
Thông thường đối với đơn vị thi công ( chúng ta tạm gọi là B cho dễ nhé) sau khi ký hợp cùng sẽ nhận được 1 khoản trước tạm ứng khoảng 10% giá trị hợp cùng và số trước àny sẽ được trừ dần qua mỗi lần nghiệm thu và thanh toán kế tiếp, chuyện này thể hiện cụ thể trong hợp cùng giao nhận thầu giữa hai bên.Đối với B thì mỗi lần nghiệm thu của từng giai đoạn qui định trong hợp cùng giao thầu là một lần được bên A chấp nhận khối lượng bằng bản quyết toán giá trị của từng đợt cùng thời B phải xuất hoá đơn từng đợt cho A căn cứ vào giá trị của bản quyết toán được các bên chấp nhận ( ở đây sẽ có cả tư vấn ; giám sát cùng ký theo thể lệ đấu thầu hay chỉ định thầu của các công trình tuỳ từng trường hợp cấp độ công trình sử dụng nguồn vốn nào và do ai làm chủ đầu tư).Như vậy chuyện bên B còn còn lại số trước tạm ứng khi công trình chưa kết thúc là điều đương nhiên được chấp nhận.Nhưng nếu sau khi công trình trả thành được các bên nghiệm thu bàn giao và đưa vào sử dụng thì khoản tạm ứng còn dư sẽ phải sử dụng các điều khoản ghi trong hợp cùng để xử lý chứ bất phải lập thêm một hợp cùng mới để hợp lý hoá số trước dư này mà vừa xong đâu, bởi vì khi lập hợp cùng không có căn cứ pháp lý chính đáng sẽ ngay lập tức bị xác định là hợp cùng vô hiệu.như bên mình thường làm thì chưa có chủ đầu tư nào đưa dư trước tạm ứng cho B mà luôn giữ lại 5% giá trị côgn trình đẩ hết thời (gian) hạn bảo hành theo qui định mới thanh toán hết nên chuyện bạn dư tạm ứng sau khi công trình trả thành thì phải xét xem bạn có được nghiệm thu chấp nhận 100% giá trị thi công vừa qui định trong dự toán rõ hơn hay không? và công trình bạn nhận thi công ở dạng đấu thầu hay chỉ định thầu , có được chấp nhận chi phí phát sinh vượt quá giá trị vừa thoả thuận ban đầu hay bất thì mới có hướng giải quyết đúng được.
 

Quade

New Member
Nguyên văn bởi pttngan_kt84 Cty em bán hàng có nhiều khách hàng không lấy hoá đơn trước đây em cũng xuất rồi để đấy nhưng sang năm 2009 yêu cầu 1 hoá đơn dưới 20tr. Vậy cho em hỏi em có phải giới hạn 1HĐ<20tr ko? (e xuất bỏ)trả lờitheo mình nghỉ là có trong trường hợp khách hàng thanh tóan bằng chuyển khỏan thì nên xuất hóa đơn dưới 20 triệu vì khách hàng sẽ được khấu trừ VAT đầu vào .
 

audiokien

New Member
bắt đầu từ năm 2009 các hoa đơn nếu thanh toán bằng trước mặt thì bất được quá 20tr nếu trên 20tr thì phải thanh toán bằng chuyển tiềmon bạn ah.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top