MỘT SỐ GIẢI PHÁP TRUYỀN THÔNG NHẰM DUY TRÌ VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN AGRIBANK
một số giải pháp truyền thông nhằm duy trì và phát triển thương hiệu ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn agribank
LỜI MỞ ĐẦU
Trong những năm gần đây việc kinh doanh tổ chức ngân hàng đang được sự
quan tâm của toàn thể xã hội. Điểm đặc biệt của loại hình dịch vụ ngân hàng đó là
các sản phẩm của nó là vô hình vì vậy các giá trị sản phẩm đối với mỗi khách hàng
là khác nhau và khó có thể đo lường được. Khi mà kinh tế đang trong thời kỳ tăng
trưởng mạnh thì nhu cầu sử dụng các loại hình dịch vụ về tài chính trở nên tăng cao,
các khách hàng là những doanh nghiệp hay người tiêu dùng cá nhân muốn tìm kiếm

các nguồn cung cấp dịch vụ mà họ cần cho hoạt động kinh doanh nhưng không biết
phải lựa chọn tổ chức, ngân hàng nào do chưa nắm bắt được thông tin của các ngân
hàng. Bên cạnh đó trên thị trường hiện nay có rất nhiệu đối thủ cạnh tranh là các
ngân hàng nhà nước và các ngân hàng thương mại đặc biệt là khi Việt Nam ra nhập
WTO các ngân hàng nước ngoài đã ồ ạt xâm nhập vào thị trường ngân hàng ở Việt
Nam, việc cạnh tranh giữa các ngân hàng trở nên gay gắt hơn. Muốn thu hút các
nhu cầu của khách hàng, cạnh tranh với các đổi thủ trên thị trường hay việc giới thiệ
các sản phẩm, dịch vụ thì vai trò của truyền thong thương hiệu là vô cùng quan
trọng.Do vậy muốn thu hút khách hàng mục tiêu đến với mình các ngân hàng không
thể chỉ bằng con đường quảng cáo, marketing mà bằng cả quá trình xây dựng các
giá trị niềm tin, uy tín trong dài hạn, hay nói cách khác, bằng uy tín của thương
hiệu. Tiềm năng về sự phát triển của sản phẩm, dịch vụ tại Agribank phần nào chưa
được khai thác thỏa đáng một phần cũng là do công tác quảng bá dịch vụ nói chung
và phát triển, quảng bá thương hiệu nói riêng chưa được tốt.
Vì vậy ngân hàng Agribank cần thực hiện đổi mới thương hiệu của mình và
đang từng bước chinh phục lòng trung thành của khách hàng.
Ngân hàng AgriBank phát triển thương hiệu vẫn mang tính “Tự làm, tự rút
kinh nghiệm tự điều chỉnh” thời gian gần đây đã đạt được một số bước tiến nhất
định, song vẫn còn một số điều chưa giải quyết thoả đáng. Hoạt động tiếp thị thông
tin tuyên truyền nói chung việc phát thật sự đồng bộ hay nói cách khác tính chuyên
nghiệp chưa cao. Quá trình tạo lập và phát triển thương hiệu với những mặt được và
chưa được đặt ra nhiều vấn đề. Do vậy, em lựa chọn đề tài cho đề án môn học là:
“Một số giải pháp truyền thông nhằm duy trì và phát triển thương hiệu
ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn AgriBank ”. Mục tiêu của
chuyên đề này là tìm hiểu việc xây dựng thương hiệu của Agribank đồng thời phân
tích các yếu tố nhằm duy trì và phát triển thương hiệu này trên thị trường tài chính
Việt Nam.
SV: Hoàng Hữu Tùng
2
Do đó em chọn đề tài “Một số giải pháp duy trì và phát triển thương

hiệu ngân hàng Nôngnghiệp và phát triển nông thôn AgriBank thông qua
hoạt động truyền thông.” để làm đề tài cho đề án môn học
Em xin chân thành Thank GVHH Th.s Nguyễn KhánhVân đã hỗ trợ, giúp
đỡ em trong quá trình thực hiện đề án này.
SV: Hoàng Hữu Tùng
3

CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ NGÂN HÀNG NÔNG
NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN AGRIBANK.
Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam
(Agribank)
Trụ sở : 02 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội
Ngành nghề : Ngân hàng
Sản phẩm : Dịch vụ tài chính
Website : Agribank.com.vn
1.1 : Lịch sử phát triển và hình thành ngân hàng nông nghiệp và
phát triển nông thôn AgriBank.
Năm 1988: Ngân hàng Phát triển Nông nghiệp Việt Nam được thành lập theo
Nghị định số 53/HĐBT ngày 26/3/1988 của Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ)
về việc thành lập các ngân hàng chuyên doanh, trong đó có Ngân hàng Phát triển
Nông nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn.
Ngày 15/11/1996, được Thủ tướng Chính phủ ủy quyền, Thống đốc Ngân
hàng Nhà nước Việt Nam ký Quyết định số 280/QĐ-NHNN đổi tên Ngân hàng
Nông nghiệp Việt Nam thành Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Việt
Nam.
Năm 2000 cùng với việc mở rộng kinh doanh trên thị trường trong nước,
NHNo tích cực mở rộng quan hệ quốc tế và kinh doanh đối ngoại, nhân được sự tài
SV: Hoàng Hữu Tùng
4
trợ của các tố chức tài chính tín dụng quốc tế như WB, ADB, IFAD, ngân hàng tái

thiết Đức… đổi mới công nghệ, đào tạo nhân viên., Tiếp nhân và triển khai có hiêu
quả có hiệu quả 50 Dự án nước ngoài với tổng số vốn trên 1300 triệu USD chủ yếu
đầu tưu vào khu vực kinh tế nông nghiệp, nông thôn. Ngoài hệ thống thanh toán
quốc tế qua mang SWIFT, NHNo đã thiết lập được hệ thống thanh toán chuyển tiền
điện tử, máy rút tiền tự động ATM trong toàn hệ thống.
Bên cạnh mở rộng kinh doanh trên thị trường trong nước, năm 2002, NHNo
tiếp tục tăng cường quan hệ hợp tác quốc tế. Đến cuối năm 2002 NHNo là thành
viên của APRACA, CICA và ABA,
Năm 2003 NHNN & PTNTVN đã đẩy nhanh tiến độ thực hiện Đề án Tái cơ
cấu nhằm đưa hoạt động của NHNN & PTNTVN phát triển với quy mô lớn chất
lượng hiệu quả cao. Tính đến năm 2004, sau 4 năm triển khai thực hiện Đề án tái cơ
câu giai đoạn 2001-2010, Ngân hàng Nông nghiệp đã đạt được những kết quả đáng
khích lệ. Tình hình tài chính đã được lành mạnh hơn qua việc cơ cấu lại nợ và tăng
vốn điều lệ. Mô hình tổ chức từng bước được hoàn thiện nhằm tăng cường năng lực
quản trị điều hành. Bộ máy lãnh đạo từ trung ương đến chi nhánh được củng cố,
hoàn thiện, quyền tự chủ trong kinh doanh được mở rộng hơn.
Năm 2008 là năm ghi dấu chặng đường 20 năm xây dựng và trưởng thành của
Agribank và cũng là năm có tính quyết định trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế
theo chủ trương của Đảng, chính phủ. Trong chiến lược phát triển của mình,
Agribank sẽ trở thành một tập đoàn tài chính đa ngành, đa sở hữu, hoạt động đa lĩnh
vực. Theo đó, toàn hệ thống xác định những mục tiêu lớn phải ưu tiên, đó là: tiếp tục
giữ vai trò chủ đạo chủ lực trên thị trường tài chính nông thôn, luôn là người bạn
đồng hành thủy chung tin cậy của 10 triệu hộ gia định, xúc tiến cổ phần hóa các công
ty trực thuộc, tiến tới cổ phần hóa Agribank theo định hướng và lộ trình thích hợp,
đẩy mạnh tái cơ cấu ngân hàng, giải quyết triệt để vấn đề nợ xấu, đạt hệ số an toàn
vốn theo tiêu chuẩn quốc tế, phát triển hệ thống công nghệ thông tin, đa dạng hóa sản
phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ, chuẩn bị nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm
bảo các lợi ích của người lao động và phát triển thương hiệu, văn hóa Agribank
2009 là năm NHNo ưu tiên và chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng đội
ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu của cạnh tranh và hội nhập. Triển khai thành công mô

hình đào tạo trực tuyến; Tuyển thêm trên 2000 cán bộ trẻ, được đào tạo căn bản, có
ngoại ngữ và tin học nhằm chuẩn bị nguồn lực cho các năm tiếp theo.
Đến cuối năm 2009, tổng tài sản của NHNo đạt xấp xỉ 470.000 tỷ đồng, tăng 22%
so với năm 2008; tổng nguồn vốn đạt 434.331 tỷ đồng, tổng dư nợ nền kinh tế đạt
354.112 tỷ đồng, trong đó cho vay nông nghiệp nông thôn đạt 242.062 tỷ đồng.
SV: Hoàng Hữu Tùng
5
Năm 2009, NHNo vinh dự được đón Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh tới thăm và làm
việc vào đúng dịp kỷ niệm 21 năm ngày thành lập (26/3/1988 - 26/3/2009); vinh dự
được Đảng, Nhà nước, Chính phủ, ngành ngân hàng, nhiều tổ chức uy tín trên thế
giới trao tặng các bằng khen cùng nhiều phần thưởng cao quý: TOP 10 giải SAO
VÀNG ĐẤT VIỆT, TOP 10 Thương hiệu Việt Nam uy tín nhất, danh hiệu
“DOANH NGHIỆP PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG” do Bộ Công thương công nhận,
TOP 10 Doanh nghiệp Việt Nam theo xếp hạng của VNR500.
Năm 2010, NHNo là Top 10 trong 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.
Thực thi Luật các tổ chức tín dụng năm 2010 và triển khai Nghị định số
59/2009/NĐ-CP của Chính phủ về tổ chức và hoạt động của Ngân hàng thương mại,
năm 2010, HĐQT NHNo đã ban hành và triển khai Điều lệ mới về tổ chức và hoạt
động của Agribank thay thế Điều lệ ban hành năm 2002. Ngày 28/6/2010, NHNo
chính thức khai trương Chi nhánh nước ngoài đầu tiên tại Campuchia. NHNo chính
thức công bố thành lập Trường Đào tạo Cán bộ (tiền thân là Trung tâm Đào tạo) vào
dịp 20/11/2010. 2010 cũng là năm NHNo tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ lần
thứ VIII (nhiệm kỳ 2010 – 2015), Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ III, Hội thao
toàn ngành lần thứ VI.
Năm 2011, thực hiện Quyết định số 214/QĐ-NHNN, ngày 31/01/2011, của
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, NHNo chuyển đổi hoạt động sang mô
hình Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu
100% vốn điều lệ.
Tháng 11/2011, NHNo được Chính phủ phê duyệt cấp bổ sung 8.445,47 tỷ
đồng, nâng tổng số vốn điều lệ của Agribank lên 29.605 tỷ đồng, tiếp tục là Ngân

hàng Thương mại có vốn điều lệ lớn nhất Việt Nam, đảm bảo hệ số CAR đạt trên
9% theo quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
Năm 2011, NHNo được bình chọn là "Doanh nghiệp có sản phẩm dịch vụ tốt
nhất", được Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam trao tặng Cúp "Ngân hàng xuất sắc trong
hoạt động thẻ", ghi nhận những thành tích, đóng góp xuất sắc của NHNo trong hoạt
động phát triển thẻ nói riêng và thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt nói chung.
1.2 : Các nguồn lực của ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông
thôn AgriBank:
1.2.1: Nguồn nhân lực của ngân hàng AgriBank
Agribank là ngân hàng lớn nhất, dẫn đầu trong hệ thống ngân hàng Việt Nam
về vốn, tài sản, nguồn nhân lực, mạng lưới hoạt động, số lượng khách hàng. đội ngũ
cán bộ nhân viên gần 42.000 người phủ khắp các chi nhánh trên toàn quốc
SV: Hoàng Hữu Tùng
6
Đội ngũ nhân viên của Agribank có trình độ cử nhân đại học trên 85%
(nguồn Agribank.com.vn) được đào tạo chuyên nghiệp về các nghiệp vụ ngân hàng.
Ngoài ra Agribank còn tổ chức các khóa học nghiệp vụ cho nhân viên nhằm nâng
cao trình độ và nhận thức cho nguồn nhân lực.
1.2.2: Nguồn tài lực của Agribank
Là một ngân hàng có tiềm lực tài chính lớn với sự hậu thuẫn của nhà nước
Việt Nam. Agribank có tổng tài sản trên 617.859 tỷ đồng; vốn điều lệ 29.605 tỷ
đồng; tổng nguồn vốn trên 540.000 tỷ đồng; tổng dư nợ trên 480.000 tỷ đồng với
gần 2.400 chi nhánh và phòng giao dịch, chi nhánh Campuchia; quan hệ đại lý với
1.033 ngân hàng tại 92 quốc gia và vùng lãnh thổ (Nguồn agribank.com.vn); được
hàng triệu khách hàng tin tưởng lựa chọn… Agribank cũng là ngân hàng hàng đầu
tại Việt Nam tiếp nhận và triển khai các dự án nước ngoài, đặc biệt là các dự án của
Ngân hàng thế giới (WB), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Cơ quan phát triển
Pháp (AFD), Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB)… Agribank đảm nhận vai trò Chủ
tịch Hiệp hội Tín dụng Nông nghiệp Nông thôn châu Á- Thái Bình Dương
(APRACA) nhiệm kỳ 2008 - 2010. Trong những năm gần đây, Agribank còn được

biết đến với hình ảnh của một ngân hàng hàng đầu cung cấp các sản phẩm dịch vụ
tiện ích, hiện đại.
1.2.3: Nguồn lực công nghệ của Agribank
Các ngân hàng hiện đại đều hướng tới xây dựng một hệ thống thông tin tức
thời (online) giữa hội sở và các chi nhánh, đồng thời xây dựng hệ thống tài khoản
khách hàng tập trung, đây là điều kiện tiên quyết cho việc triển khai các dịch vụ
ngân hàng bán lẻ, ngân hàng điện tử, phát triển các dịch vụ gia tăng.
Agriabank triển khai thành công giai đoạn I dự án: hệ thống thanh toán nội
bộ và kế toán khách hàng (IPICAS – Intra Payment and Customer Accounting
System). Agribank đã hoàn tất triển khai giai đoạn II của dự án này, tháng 6/2008
đã kết nối giao dịch tới tất cả các chi nhánh cấp I, các chi nhánh phục vụ khu công
nghiệp, trung tâm thương mại, du lịch ,Agribank sẽ hoàn thành kết nối tới hàng
ngàn điểm giao dịch trên khắp lãnh thổ Việt Nam. Đây là hệ thống Core Banking
(ngân hàng lõi) lớn nhất Việt Nam.
AgriBank phát triển ứng dụng Agribank Mobile Banking do Ngân hàng nông
nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) và Công ty Cổ phần Giải pháp
Thanh toán Việt Nam (VNPAY)hợp tác phát triển. Ứng dụng được phát triển trên
đa nền tảng Android, Iphone, J2me. Với Mobile Banking, khách hàng có thể dễ
dàng kiểm soát tài khoản của mình và sử dụng các dịch vụ của Agribank như: Tra
SV: Hoàng Hữu Tùng
7
cứu số dư tài khoản, lịch sử giao dịch; Chuyển khoản; Nạp tiền điện thoại di động
VnTopup; Thanh toán hóa đơn cước di động, internet ADSL, điện lực, ; Mua vé
máy bay,… mọi lúc, mọi nơi thông qua điện thoại di động(Áp dụng cho tất cả mạng
các di động)
1.3 : Các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng AgrriBank.
Các sản phẩm dịch vụ của Agribank bao gồm các sản phẩm dịch vụ cho
khách hàng cá nhân (tài khoản cá nhân, cho vay cá nhân, tiết kiệm và đầu tư,
chuyển và nhận tiền, dịch vụ kiều hồi, dịch vụ thẻ, mua bán ngoại tệ), sản phẩm
dịch vụ cho khách hàng doanh nghiệp (thanh toán quốc tế, tài khoản, bảo lãnh, cho

vay doanh nghiệp, dịch vụ séc, phát hành giấy tờ có giá, kinh doanh ngoại tệ, thanh
toán biên giới, dịch vụ tiền gửi, cho thuê tài chính, dịch vụ thanh toán, bao thanh
toán)
Về các sản phẩm cho khách hàng cá nhân:
Dịch vụ thẻ - Thanh toán trực tuyến E- commerce
- Thẻ ghi nợ nội địa Success
- Thẻ tín dụng quốc tế Agribank, Visa
- Thẻ liên kết sinh viên
- Thẻ “ lập nghiệp”
Tiết kiệm - Tiết kiệm không kỳ hạn

dịch vụ mới.
Truyền thông thông qua Quảng cáo:
Tập trung quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ và tiện ích tiên tiến gồm:
- Chương trình phối hợp với Viettel phổ cập 2 triệu máy điện thoại không
dây (Homephone) tới các hộ gia đình nông thôn, đặc biệt là người cùng kiệt và người
có hoàn cảnh khó khăn.
- Chương trình phối hợp với Công ty cổ phần Ô tô cho vay mua 7.500 xe tải
nhỏ thay thế xe công cộng tại các vùng nông thôn.
- Chương trình triển khai POS, điểm chấp nhận thẻ trên toàn quốc.
- Phát hành thẻ quốc tế Mastercard
Trước khi giới thiệu một sản phẩm dịch vụ mới thực hiện hoạt động nghiên
cứu thị trường, phân loại khách hàng, lựa chọn khách hàng mục tiêu, nghiên cứu
chức năng các sản phẩm tương tự của ngân hàng khác đã có trên thị trường để tạo ra
sự khác biệt hay những chức năng nổi trội so với các sản phẩm dịch vụ đó.
Đối với mỗi chương trình, sản phẩm dựa trên những đặc tính sản phẩm, dịch
vụ cụ thể để lựa chọn một hay một số công cụ quảng cáo, tiếp thị sau:
- Quảng cáo trên đài phát thanh và truyền hình trung ương, địa phương; các
báo viết hàng ngày và tạp chí, chuyên san chuyên về lĩnh vực tài chính, ngân hàng.
- Xây dựng phim quảng cáo mới để quảng cáo trên TV và các điểm giao dịch
của các chi nhánh.
- Tổ chức các sự kiện
- Quảng cáo thông qua tài trợ
- Quảng cáo thông qua các đợt khuyến mại, tặng quà
- Quảng cáo ngoài trời trên tấm lớn, băng rôn
- Tờ rơi: Đối với các sản phẩm dịch vụ mang tính thời hạn, giao cho các hị
nhánh căn cứ vào tình hình thực tế địa phương để in ấn và tiếp thị đến khách hàng.
Đối với các sản phẩm có đời sống dài, trụ sở chính sẽ in tập trung và phân bổ cho
các chi nhánh.
Quảng cáo tấm lớn
- Lên quy hoạch tổng thể về hệ thống biển quảng cáo tấm lớn trên toàn quốc.

-Tiếp tục triển khai thuê hộp đèn và quảng bá thương hiệu Agribank trên xe
đẩy tại các nhà ga, sân bay lớn như Sân bay Nội Bài, sân bay Tân Sơn Nhất, Sân
SV: Hoàng Hữu Tùng
22
bay Đà Nẵng, Sân bay Cần Thơ, Sân bay Huế.
-Tiếp tục khảo sát, thuê biển quảng cáo tấm lớn tại các điểm thu hút đông
người dân ở các thành phố, trọng điểm kinh tế lớn, các cửa ngõ vào Thủ đô Hà Nội,
thành phố Hồ Chí Minh và các thành phố lớn, các sân bay quốc tế.
Nâng cấp tờ Thông tin:
- Nâng cấp tờ thông tin cả về hình thức lẫn nội dung, cụ thể: chủ động viết
bài, khai thác các chủ đề trao đổi kinh nghiệm, duy trì, phát triển và có chính sách
khuyến khích đội ngũ cộng tác viên trong và ngoài ngành.
- Cử các phóng viên đi thực tế tại các chi nhánh, địa phương trong cả nước
để viết tin bài, chụp ảnh cung cấp kịp thời cho tờ tin hàng tháng.
-Yêu cầu các chi nhánh và cộng tác viên thường xuyên cập nhật thông tin,
viết bài gửi về Ban biên tập website và tờ Thông tin của Trụ sở chính.
Website:
- Nâng cấp và đổi mới giao diện website hiện tại theo hướng chuyên nghiệp,
có giao diện đẹp, màn hình rộng hơn, thân thiện với người sử dụng và dễ dàng truy
cập.
- Khai thác các nguồn thông tin, dữ liệu trong và ngoài nước để làm phong
phú và cập nhật trang web.
- Tăng cường hệ thống an ninh, bảo mật cho web để có thể tích hợp được:
email Online, tra cứu, vấn tin tài khoản trên web, tích hợp E-banking.
- Ngoài việc làm cho Website của mình trở thành kênh truyền thông trực tiếp
truyền tải thông tin về sản phẩm, dịch vụ mới đến khách hàng thì Agribank cũng
cần thiết kế nó trở nên kênh truyền bá, phát triển thương hiệu một cách hữu hiệu
thông qua việc cập nhật thông tin phong phú, đa dạng về những biến động thị
trường, liên kết với các website cung cấp thông tin phổ biến như tuoitre.com.vn
,thanhnien.com.vn ,vnexpresscom ,….để quảng cáo các hoạt động, các sản phẩm và

nét độc đáo, mang phong cách riêng của Agribank
Thông tin về các sự kiện:
- Kịp thời đưa tin thông qua các kênh truyền thông thích hợp với liều lượng
thích hợp về những đóng góp, sự kiện nổi bật trong các hoạt động kinh doanh của
NHNo, các dịp giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ, tiện ích ngân hàng mới.
- Nâng cao chất lượng đội ngũ phóng viên đủ năng lực, khả năng viết bài,
đưa tin kịp thời
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top