hoanganh_vu

New Member

Download miễn phí Chuyên đề Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả xuất khẩu nông sản tại công ty Cổ Phần Rồng Phương Đông





MỤC LỤC
 
LỜI MỞ ĐẨU 5
CHƯƠNG I: LÝ LUẬN CHUNG VỀ XUẤT KHẨU VÀ NÂNG CAO HIỆU QUẢ XUẤT KHẨU NÔNG SẢN CỦA DOANH NGHIỆP KINH DOANH XUẤT KHẨU 6
1. Khái niệm xuất khẩu và hiệu quả xuất khẩu nông sản của doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu 6
1.1. Khái niệm về xuất khẩu 6
1.1.1. Khái niệm 6
1.1.2. Đặc điểm 6
1.1.3. Vai trò 7
1.2. Nâng cao hiệu quả xuất khẩu nông sản của doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu 10
1.2.1. Khái niệm nâng cao hiệu quả xuất khẩu nông sản 10
1.2.2. Nội dung của nâng cao hiệu quả xuất khẩu nông sản 10
2. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả xuất khẩu nông sản trong doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu 12
3. Ý nghĩa và vai trò của việc nâng cao hiệu quả xuất khẩu đối với doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu nông sản 14
3.1. Tận dụng lợi thế của quốc gia 14
3.2. Thúc đẩy xuất khẩu là điều kiện mở rộng quy mô xuất khẩu, tạo điều kiện cho tăng trưởng và phát triển ổn định 14
3.3. Tăng cường hội nhập kinh tế quốc tế 15
4. Các nhân tố tác động đến hiệu quả xuất khẩu của doanh nghiệp 16
4.1. Nhân tố bên trong 16
4.2. Nhân tố bên ngoài 18
CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG XUẤT KHẨU NÔNG SẢN CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN RỒNG PHƯƠNG ĐÔNG 22
1. Tổng quan về công ty cổ phần Rồng Phương Đông 22
1.1. Giới thiệu về công ty Cổ phần Rồng Phương Đông 22
1.1.1. Chức năng 22
1.1.2. Nhiệm vụ chủ yếu của Công ty 22
1.1.3. Cơ cấu bộ máy quản lý 23
1.2. Tình hình kinh doanh của công ty trong những năm gần đây 26
1.2.1. Kết quả kinh doanh của công ty 26
1.2.2. Mặt hàng kinh doanh của Công ty 28
1.2.3. Thị trường xuất khẩu nông sản của công ty 31
1.2.4. Các biện pháp mà công ty đã áp dụng để nâng cao hiệu quả xuất khẩu nông sản 34
2. Đánh giá hiệu quả xuất khẩu nông sản của công ty 35
2.1. Doanh thu xuất khẩu 35
2.2. Chi phí mua hàng xuất khẩu 36
2.3. Lợi nhuận, tỉ trọng lợi nhuận 38
2.4. Các chỉ tiêu khác 38
3. Đánh giá hoạt động xuất khẩu nông sản của công ty Cổ phần Rồng Phương Đông 39
3.1. Ưu điểm trong hoạt động xuất khẩu nông sản của công ty 39
3.2. Mặt hạn chế trong hoạt động xuất khẩu nông sản của công ty 41
CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ XUẤT KHẨU NÔNG SẢN TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN RỒNG PHƯƠNG ĐÔNG 45
1. Định hướng và mục tiêu phát triển hoạt động kinh doanh xuất khẩu nông sản 45
1.1. Xu hướng xuất khẩu nông sản của Việt Nam trong những năm tới 45
1.1.1. Thực trạng xuất khẩu nông sản của Việt Nam 45
1.1.2. Xu hướng xuất khẩu nông sản của Việt Nam 46
1.2. Mục tiêu và phương hướng kinh doanh của công ty Cổ phần Rồng Phương Đông 47
2. Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động xuất khẩu nông sản của công ty Cổ phần Rồng Phương Đông 48
2.1. Tăng cường công tác nghiên cứu thị trường 48
2.2. Tổ chức tốt công tác mua hàng xuất khẩu 50
2.3. Đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại 51
2.4. Nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ công nhân viên 52
3. Kiến nghị đối với nhà nước 53
3.1. Tăng cường hỗ trợ các hoạt động sản xuất và chế biến nông sản 53
3.2. Trợ giúp cho các công ty xuất khẩu hàng nông sản 54
3.3. Liên kết quốc tế trong sản xuất và xuất khẩu nông sản. 55
3.4. Hoàn thiện chính sách và cơ chế quản lý xuất khẩu theo hướng đơn giản, thông thoáng và phù hợp với cơ chế thị trường: 55
KẾT LUẬN 57
TÀI LIỆU THAM KHẢO 58
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

khẩu nguyên liệu , máy móc để phục vụ cho nhu cầu sản xuất trong nước.
* Các yếu tố văn hoá, phong tục tập quán của từng quốc gia
Quá trình toàn cầu hóa đòi hỏi mọi người tham gia vào kinh doanh phải có một mức độ am hiểu nhất định về văn hóa, phong tục tập quán của quốc gia nơi mình kinh doanh. Am hiểu văn hóa địa phương giúp các công ty tránh được sai lầm không đáng có trong việc đưa sản phẩm xuất khẩu của mình ra thị trường, đồng thời giúp công ty gần gũi hơn với nhu cầu và mong muốn của khách hàng, từ đó sẽ nâng cao sức cạnh tranh của công ty.
Khi người mua và người bán ở khắp nơi trên thế giới gặp gỡ nhau, họ mang theo các nền tảng giá trị, thị hiếu và cách thức giao tiếp khác nhau. Sự khác nhau này sẽ dẫn đến các xung đột về văn hóa và do đó gây ra những cú sốc trước khi có thẻ thích nghi được với một nền văn hóa mới. Hiểu nền văn hóa, phong tục tập quán là quan trọng khi công ty kinh doanh trong nền văn hóa đó. Điều đó càng trở nên quan trọng hơn khi công ty hoạt động ở nhiều nên văn hóa khác nhau. Am hiểu văn hóa, phong tục tập quán địa phương trong hoạt động xuất khẩu là một trong nhưng nhân tố quan trọng gây dựng nên thành công của công ty khi tham gia hoạt động kinh doanh quốc tế.
Ngoài những nhân tố trên, cùng với sự phát triển như vũ bão của khoa học kỹ thuật, quá trình toàn cầu hóa đang diễn ra một cách sâu rộng, thì sự tham gia của hệ thống ngân hàng, bưu chính viễn thông, giao thông vận tải quốc tế vào các hoạt động kinh doanh quốc tế có tác dung thúc đẩy thương mại toàn thế giới phát triển. Giữ vai trò là chiếc cầu nối từ người sản xuất đến người tiêu dùng trong một thị trường rộng lớn-thị trường toàn cầu.
CHƯƠNG II:
THỰC TRẠNG XUẤT KHẨU NÔNG SẢN CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN RỒNG PHƯƠNG ĐÔNG
1. Tổng quan về công ty cổ phần Rồng Phương Đông
1.1. Giới thiệu về công ty Cổ phần Rồng Phương Đông
1.1.1. Chức năng
Công ty được thành lập vào tháng 7 năm 2003 với những lĩnh vực kinh doanh chính như sau:
1. Kinh doanh giao nhận vận tải hàng hoá bằng đường biển
2. Xuất khẩu hàng nông sản
3. Nhập khẩu ván gỗ công nghiệp
- Công ty bắt đầu xuất khẩu hàng nông sản cho một số nước Trung Đông từ giữa năm 2004
- Công ty bắt đầu nhập khẩu ván gỗ công nghiệp của Trung Quốc và một số nước khác từ cuối năm 2007.
Công ty có chức năng chủ yếu vẫn là tổ chức xuất nhập khẩu hàng nông sản, tổ chức giao nhận vận tải biển. Ngoài ra còn liên doanh hợp tác đầu tư với các công ty xuất nhập khẩu trong và ngoài nước nhằm phát huy được hiệu quả kinh doanh một cách tối ưu.
1.1.2. Nhiệm vụ chủ yếu của Công ty
+ Đẩy mạnh và phát triển quan hệ thương mại, hợp tác đầu tư thông qua hoạt động xuất nhập khẩu và các hoạt động có liên quan đến kinh tế đối ngoại.
+ Xây dựng và tổ chức các kế hoạch kinh doanh cũng như thực hiện các kế hoạch đó theo quy chế hiện hành của nhà nước và pháp luật.
+ Tuân thủ các chính sách xuất nhập khẩu, pháp luật, tài chính, thực hiện nghiêm chỉnh các hợp đồng kinh tế mà Công ty đã ký kết.
+ Trực tiếp xuất nhập khẩu hàng hoá giữa ta với một số nước khác. Thực hiện xuất nhập khẩu đúng ngành hàng mà doanh nghiệp đã đăng ký.
+ Quản lý sử dụng có hiệu quả các nguồn lực, nguồn vốn. Thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ xã hội, nộp ngân sách nhà nước theo đúng qui đinh.
1.1.3. Cơ cấu bộ máy quản lý
Cơ cấu bộ máy quản lý gồm:
Hội đồng quản trị: Chủ tịch hội đồng quản trị và 4 thành viên
Ban giám đốc: Giám đốc điều hành và các Phó giám đốc
Các đơn vị trực thuộc: Các phòng, ban:
+ Phòng kế toán - chứng từ - nhân sự gồm có 4 người
+ Phòng kinh doanh vận tải gồm có 8 ngưòi
+ Phòng kinh doanh xuất nhập khẩu gồm có 8 người
Chức năng và nhiệm vụ của bộ máy:
Hội đồng quản trị:
- Quyết định cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý và điều hành chiến lược phát triển của công ty.
- Quyết định việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, xử lý sai phạm... cả cán bộ quản lý trong công ty.
Giám đốc:
- Có trách nhiệm tổ chức và điều hành mọi hoạt động của công ty, thay mặt cho toàn bộ công nhân viên chức của công ty, thay mặt công ty trong các mối quan hệ bạn hàng.
Ban giám đốc bao gồm: Giám đốc điều hành và các phó giám đốc.
Phòng kế toán - chứng từ - nhân sự:
+ chức năng:
- Phòng tài chính kế toán đặt trước sự quản lý trực tiếp của giám đốc Công ty, là cơ quan tham mưu quan trọng nhất giúp giám đốc nắm rõ thực lực tài chính của Công ty trong quá khứ, ở hiện tại cũng như hình ảnh của công ty trong tương lai. Phòng là nơi cung cấp kịp thời, đầy đủ cơ sở dữ liệu để giám đốc ra các quyết định tài chính.
- Chức năng của bộ phận tài chính tập trung vào việc phân tích, đoán lên các kế hoạch huy động và sử dụng các nguồn vốn cũng như theo dõi kiểm soát khả năng thanh toán của Công ty.
- Chức năng của bộ phận kế toán là cập nhật trung thực, chính xác, kịp thời đúng pháp luật tất cả các quan hệ kinh tế phát sinh của công ty thông qua các nghiệp vụ kế toán.
- Xây dựng mô hình tổ chức, xác định chức năng nhiệm vụ của các bộ phận trong công ty. Xây dựng nội quy, quy chế của công ty.
- Lập kế hoạch tuyển dụng, đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực, các chính sách lao động tiền lương, tiền lương và tính lương hàng thàng cho cán bộ, công nhân viên cũng như các khoản tiền thưởng, bảo hiểm xã hội , bảo hiểm y tế.
+ Nhiệm vụ:
- Lập kế hoạch về cơ cấu các bộ phận tài sản của công ty, theo dõi các biến động về tài sản, phân tích và đề xuất các kiến nghị để giám đốc ra quyết định thay đổi, điều chỉnh, bổ sung tài sản của công ty. Đặc biệt tập trung theo dõi và đề xuất các giải pháp xử ký tài sản cố định thanh lý, vật tư, hàng hoá chậm luân chuyển.
- Lập các kế hoạc huy động các nguồn vốn cho công ty. Tổ chức phân tích cơ cấu các nguồn vốn, hiệu quả sử dụng các nguồn vốn.
- Kiểm soát tình hình sử dụng các nguồn vốn, kiến nghị kịp thời việc sử dụng các nguồn vốn cho việc mua sắm tài sản, vật chất cho dự trữ hay cho các đầu tư tài chính khác để giám đốc ra quyết định. Đề xuất các giải pháp ngắn hạn và dài hạn cho việc tăng nhanh vòng quay vốn kinh doanh.
- Tổ chức công tác ghi chép ban đầu, xây dựng các biểu mẫu chứng từ kế toán sử dụng trong nội bộ công ty.
- Kiểm tra, giám sát và chấp hành các chính sách chế độ về quản lý tài chính.
- Lập hệ thống báo cáo tài chính và cung cấp những thông tin kế toán cho các đối tượng sử dụng có liên quan.
Khối nghiệp vụ: (các phòng xuất nhập khẩu) :
+ Chức năng:
Phòng xuất nhập khẩu chịu sự chỉ đạo trực tiếp của Giám đốc công ty. Phòng thực hiện chức năng xuất khẩu và nhập khẩu các loại sản phẩm, nguyên vật liệu theo quy định của đăng ký kinh doanh ghi trong điều lệ. Thông qua việc thực hiện các nghiệp vụ xuất, nhập khẩu, phòng còn có chức năng tìm kiếm khách hàng, củng cố và phát triển quan hệ với khách hàng quốc tế, góp phần tích cực vào việc nâng cao khả năng cạnh tranh của công ty trên thị trường khu vực và thế giới, cải thiện vị th
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top