vodoi_vn

New Member

Download miễn phí Chuyên đề Một số giải pháp nâng cao hoạt động cho vay đối với các doanh nghiệp Vừa & Nhỏ tại NHTM Cổ phần các doanh nghiệp ngoài quốc doanh (VPBank) – Chi nhánh Thăng Long





MỤC LỤC
 
LỜI NÓI ĐẦU 1
Chương 1: TỔNG QUAN VỀ DNV&N VÀ HOẠT ĐỘNG CHO VAY CỦA NHTM ĐỐI VỚI DNV&N 3
1.1. Doanh nghiệp vừa và nhỏ 3
1.1.1. Khái niệm 3
1.1.2. Đặc điểm của DNV&N 3
1.2. Hoạt động cho vay đối với DNV&N của NHTM 5
1.2.1. Các hình thức cho vay đối với DNV&N 5
1.2.1.1. Theo hình thức đảm bảo tiền vay 5
1.2.1.2. Cho vay theo thời gian 6
1.3. Ý nghĩa hoạt động cho vay DNV&N của NHTM 7
1.3.1. Đối với DNV&N 7
1.3.2. Đối với NHTM 8
Chương 2: THỰC TRẠNG CHO VAY CÁC DNV&N TẠI NHTMCP NGOÀI QUỐC DOANH VPBANK – CHI NHÁNH THĂNG LONG 9
2.1. Khái quát về VPBank Thăng Long 9
2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển 9
2.1.2. Sơ đồ tổ chức bộ máy 9
2.1.3. Các hoạt động kinh doanh chủ yếu của VPBank-chi nhánh Thăng Long 10
2.1.3.1 Tình hình huy động vốn 10
2.1.3.2 Hoạt động sử dụng vốn 11
2.1.3.3. Hoạt động khác 14
2.2. Thực trạng hoạt động cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ tại VP Bank- chi nhánh Thăng Long 15
2.2.1. Các văn bản điều tiết hoạt động cho vay đối với DNV&N 15
2.2.2. Thực trạng các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn Hà Nội. 15
2.2.3. Quá trình cho vay đối với DNV&N 16
2.2.3.1. Phân tích trước khi cấp tín dụng 17
2.2.4. cách cho vay đối với DNV&N 20
2.2.4.1. Cho vay thấu chi 20
2.2.4.2. Cho vay từng lần 21
2.2.4.3. Cho vay theo hạn mức 21
2.2.4.5. Cho vay theo hạn mức tín dụng dự phòng 22
2.2.4.6. Cho vay luân chuyển 22
2.2.5. Lãi suất cho vay đối với DNV&N 22
2.2.5. Kết quả hoạt động cho vay DNV&N tại VPBank Thăng Long 23
2.3. Đánh giá khái quát hoạt động cho vay DNV&N tại VPBank Thăng Long 25
2.3.1. Kết quả 25
2.3.2. Những vấn đề còn tồn tại và nguyên nhân 26
Chương 3: GIẢI PHÁP MỞ RỘNG HOẠT ĐỘNG CHO VAY ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ TẠI SỞ GIAO DỊCH BIDV 28
3.1. Mục tiêu và định hướng mở rộng 28
3.1.1. Chính sách của nhà nước đối với các DNV&N hiện nay. 28
3.1.2. Mục tiêu phát triển tín dụng của chi nhánh 28
3.1.3. Mục tiêu và định hướng phát triển hoạt động cho vay đói với các DNV&N 29
3.2. Giải pháp mở rộng hoạt động cho vay đối với DN vừa và nhỏ tại chi nhánh VPBank Thăng Long 30
3.2.1 Chính sách tín dụng 30
3.2.2. Thủ tục cho vay 31
3.2.3. Hoạt động Marketing 31
3.2.4. Thu hút nguồn vốn 32
3.2.5. Đội ngũ nhân viên 32
3.3. Kiến nghị 33
3.3.1. Kiến nghị đối với chính phủ 33
3.3.2. Kiến nghị đối với các DNV&N 34
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

án
137.356
19,1%
452.049
17,5%
314693
229,1%
TG Khác
23.732
3,3%
56.829
2,2%
33097
139,5%
Tổng NV huy động
719.141
100%
2.583.139
100%
1.83.998
259,2%
(Nguồn: Báo cáo tài chính VPBank Thăng Long 2007)
Nguồn vốn huy động chủ yếu của VPBank- Thăng Long là chiếm tỷ trọng cao. Nguồn vốn huy động không ngừng tăng trưởng qua các năm là kết quả nỗ lực không ngừng của chi nhánh trong việc nâng cao ứng dụng công nghệ, không ngừng phát triển sản phẩm, tiện ích, phong cách giao dịch văn minh của người cán bộ, của ban lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ nhân viên .
Công tác điều hành vốn cũng có những thay đổi căn bản để đảm bảo hoạt động an toàn theo quy định và những chuẩn mực quốc tế qua việc quản lý thanh khoản, quản lý rủi ro lãi suất, quản lý rủi ro có kỳ hạn, quản lý tài sản và vốn. Chi nhánh luôn duy trì tỷ lệ dự trữ hợp lý, tuân thủ các yêu cầu vể tỷ lệ an toàn, đồng thời đảm bảo mục tiêu nâng cao hiệu quả sử dụng vốn theo hướng tận dụng tối đa, hạn chế tối thiểu lượng vốn dưa thừa không sinh lời.
2.1.3.2 Hoạt động sử dụng vốn
Hiện nay tín dụng vẫn chiểm tỷ trọng lớn nhất trong tổng tài sản của chi nhánh. Hoạt động tín dụng đã có những đóng góp to lớn, quan trọng trong quá trình phục vụ đầu tư, phát triển đất nước nói chung và sự phát triển kinh tế trên địa bàn Hà Nội nói riêng đồng thời cũng góp phần xây dựng thương hiệu
Bảng 2.2: Doanh số cho vay tại VPBank Thăng Long 2006, 2007
(Đơn vị: Triệu đồng)
Chỉ tiêu
Năm 2006
Năm 2007
Tăng trưởng
Số tiền
Tỷ trọng (%)
Số tiền
Tỷ trọng (%)
Số tiền
Tỷ lệ (%)
CV Ngắn hạn
191.958
41,5%
645.118
43,2%
453.160
236,1%
CV Trung & Dài hạn
270.591
58,5%
848.211
56,8%
577.620
213,5%
Tổng Doanh số cho vay
462.549
100%
1.493.329
100%
1.030.780
222,8%
(Nguồn: Báo cáo Tài chính VPBank Thăng Long 2007)
Hoạt động tín dụng của ngân hàng tập trung chủ yếu vào đối tượng là cá nhân tổ chức, các doanh nghiệp vừa và nhỏ, vì thế, giá trị các món vay không lớn, nhưng số lượng các món vay lại nhiều.
Năm 2006 ngân hàng đưa ra sản phẩm mới đó là cho vay để mua oto nhập khẩu, Vpbank đi đầu trong lĩnh vực này, cùng với thủ tục nhanh gọn và lãi suất cạnh tranh. Hình thức này đã làm tăng doanh số cho vay lên rất nhiều . Cùng trong năm, có nhiều hình thức cho vay khác được đưa ra, như cho vay cầm cố băng cổ phiếu, cho vay tín chấp đối với CBNV, ngân hàng cũng như nới lỏng hơn thể lệ cho vay ô tô, việc trả nợ gỗ cũng được ngân hàng quy định khá linh hoạt. những cố gắng này đã làm cho doanh số cho vay tăng lên đáng kể. Do việc thu hồi nợ rất tốt, các khoản cho vay đã đến kỳ thanh toán làm cho doanh số thu nợ tăng cao và dư nợ giảm đi.
Bảng 2.3: Dư nợ cho vay theo thời gian tại VPBank Thănng Long 2006, 2007
(Đơn vị: Triệu đồng)
Chỉ tiêu
Năm 2006
Năm 2007
Tăng trưởng
Số tiền
Tỉ trọng (%)
Số tiền
Tỉ trọng (%)
Số tiền
Tỉ lệ(%)
Dư nợ CV Ngắn hạn
55.235
29,3%
163.550
28,5%
108.315
196,1%
Dư nợ CV Trung & Dài hạn
133.280
70,7%
410.308
71,5%
277.028
207,9%
Tổng dư nợ
188.515
100%
573.858
100%
385.343
204,4%
Năm 2007, trong mấy tháng đầu năm, ngân hàng tiếp tục duy trì tốc độ phát triền kinh doanh tốt. Hoạt động tín dụng tăng trưởng khá, Cùng với các chi nhánh khác . Vpbank tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tín dụng.
Tóm lại, do xây dựng được chiến lược đúng đắn, cùng với sự nỗ lực trong việc điều hành, tiếp thị nên hoạt động tín dụng của Vpbank- Thăng long đã đạt mức tăng trưởng cao trong khi tình hình cạnh tranh thì gay găt
Hoạt động cho vay :
Với phương châm ‘ Hiệu quả kinh doanh của khách hàng là mục tiêu hoạt động của ngân hàng’, các hình thức cho vay của chi nhánh ngày càng được đa dạng hóa nhằm không ngừng đáp ưng nhu vầu ngày đa dạng của khách hàng. Có thể kể tên các hình thức :
- Cho vay bổ sung vốn lưu động phục vụ sản xuất kinh doanh.
- Cho vay hỗ trợ vốn trong khi chờ thanh toán của chủ đầu tư
- Cho vay đối ứng bằng tiền gửi
- Cho vay tài trợ xuất nhập khẩu, chiết khấu bộ chứng từ
- Cho vay tiêu dùng đối với cán bộ công nhân viên
- Cho vay cầm cố, chiết khấu chứng từ có giấ
- Cho vay mua nhà, mua ô tô trả góp
- Cho vay phục vụ đầu tư, phát triển
- Cho vay hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ
- Đồng tài trợ các dự án
- Cho vay du học
Thực hiện cải tiến quy trình giao dịch, thẩm định, xét duyệt, cho vay theo quy trình va luôn lắng nghe ý kiến phản hồi của khách hàng, chất lượng tín dụng mà chi nhánh cung cấp đến tay khách hàng ngày càng được nâng cao.
Nghiệp vụ bảo lãnh của chi nhánh không ngừng được phát triển cả về quy mô, chất lượng nghiệp vụ do nó có mức rủi ro thấp.Với vị trí và uy tín lâu năm trên thị trường, chi nhánh cung cấp cho khách hàng
tất cả các dịch vụ bảo lãnh theo nhiều hình thức, quy mô, cùng với thủ tục nhanh gọn.
2.1.3.3. Hoạt động khác
Trong điều kiện cạnh tranh mạnh mẽ giữa các ngân hàng hiện nay hoạt động dịch vụ sẽ trở thành lợi thế cạnh tranh chủ yếu. Chính vì vậy , bên cạnh việc hoàn thiện, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ đang cung cấp, Chi nhánh đã chú trọng đầu tư các sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao, tăng cường tiện ích cho khách hàng, từng bước chuyển thành ngân hàng cố công nghệ hiện đại
Các dịch vụ mà chi nhánh cung cấp cho khách hàng hết sức đa dạng bao gồm :
- Thanh toán trong nước và quốc tế
- Dịch vụ thẻ, séc
- Home banking, phone banking
- Máy rút tiền tự động ATM24/24
- Đại lý bảo hiểm
- Dịch vụ ngân quỹ
- Trả lương tự động
- Mua bán chuyển đổi ngoại tệ
- Các bảo lãnh ngân hàng
- Các sản phẩm dịch vụ ngân hàng
Trong các sản phẩm dịch vụ trên, thanh toán, kinh doanh ngoại tệ và bảo lãnh chiếm 86%, các sản phẩm dịch vụ còn lại chỉ chiếm khoảng14%
2.2. Thực trạng hoạt động cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ tại VP Bank- chi nhánh Thăng Long
2.2.1. Các văn bản điều tiết hoạt động cho vay đối với DNV&N
Với chủ trương xác định việc phát triển DNV&N là một nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tê-xã hội, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, chính phủ đã ban hành hàng loạt những văn bản pháp lý có liên quan đến hoạt động cho vay đối với DNV&N nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các DNV&N phát triển như :
Để tạo điều kiện dễ dàng hơn cho DNV&N tiếp cận nguồn vốn ngân hàng, chính phủ đã ra quyết định số 193/2001/QĐ ngày 20/2/2001 ban hành quy chế thành lập, tổ chức và hoạt động của quỹ bảo lãnh tín dụng DNV&N. DNV&N có dự án đầu tư, phương án sản xuất kinh doanh khả thi,có khả năng hoàn trả cả vốn vay, có tổng giá trị tài sản thế chấp, cầm cố tại tổ chức tín dụng theo quy định của pháp luật tối thiểu bằng 30% giá trị vay,không có các khoản ợ thuế,nợ quá hạn tại các tổ chức tín dụng hay các tổ chức kinh tế khác sẽ được Quỹ bảo lãnh tín dụng các tỉnh trực thuộc trung ương cấp bảo lãnh tín dụng tối đa bằng 80% phần chênh lệch giữa giá trị khoản vay và giá trị tài sản thế chấp, cầm cố của doanh nghiệp tại tổ chức tín dụng
Thêm vào đó, để giúp cho các DNV&N tiếp cận vốn ngân hàng nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh và sức cạnh tranh. Thống đốc NHNN đã...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top